Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 7 tháng 9, 2009

Lãng phí

(Thấy các VIP họp hành liên miên, lãng phí tiền bạc của dân quá trời, xin đăng lại bài này, tuy cũ nhưng vẫn còn nhiều tính thời sự, chả biết người ta có thủng lỗ tai?)

CHỐNG LÃNG PHÍ TỪ ĐÂU ?

Cách đây không lâu, phóng viên báo Thanh Niên tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long gửi về tòa soạn một tin khoảng trăm chữ, đọc lướt qua thì thấy cũng bình thường như bao bản tin thời sự khác nhưng nếu chỉ để ý chút thôi sẽ phải giật mình. Nội dung tin đại loại rằng vào ngày 29.6 tại TP Long Xuyên (tỉnh An Giang), Ban Khoa giáo T.Ư tổ chức hội nghị giao ban công tác cho lãnh đạo khoa giáo 32 tỉnh thành khu vực... phía Bắc. Trước đó không lâu, tại một tỉnh xa xôi phía Bắc, ban này cũng tổ chức hội nghị tương tự cho 32 tỉnh thành... phía Nam. Lẽ dĩ nhiên cả hai hội nghị đều thành công tốt đẹp. Chả biết những nhà tổ chức có ý định kết hợp hội nghị với việc tham quan, giao lưu học hỏi kinh nghiệm gì không nhưng ít nhất những vị đại biểu khoa giáo của 64 tỉnh thành cũng được một chuyến du lịch nội địa bằng... ngân sách nhà nước.
Ai cũng biết tham nhũng và lãng phí là hai quốc nạn hàng đầu mà toàn Đảng, toàn dân ta đang chiến đấu một cách quyết liệt để xóa bỏ. Trước tình trạng tham nhũng, lãng phí ngày càng tràn lan, ngày 30.12.2004, Ban Bí thư T.Ư đã ban hành Chỉ thị số 47 CT/TW về việc triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, được nhân dân hết sức đồng tình, ủng hộ. Từ bấy đến nay, hiệu quả của chỉ thị trên đã thấy rõ khi ý thức tiết kiệm trong toàn thể cán bộ, nhân dân ngày càng được nâng cao, nhiều vụ lãng phí bị phanh phui, xử lý nghiêm khắc. Trong lúc hàng triệu người lao động đổ mồ hôi, công sức, chất xám ra làm tăng thêm của cải, vật chất cho xã hội thì sự lãng phí, xa hoa nên được coi là hành vi phá hoại, vô đạo đức. Càng thực hành tiết kiệm, ta lại càng thấm thía sâu sắc lời dạy của Bác Hồ: Sản xuất mà không tiết kiệm thì như gió vào nhà trống!
Người xưa có câu “Tại trên ngồi chẳng chính ngôi, Để cho kẻ dưới chúng tôi lăng loàn”, thiết nghĩ mỗi đơn vị, cá nhân cấp càng cao, quyền càng lớn thì càng cần phải gương mẫu thực hành tiết kiệm, dù việc to việc nhỏ, có như thế mới làm gương sáng để mọi người noi theo.
N.T

1 nhận xét:

  1. Noi ve lang phi e noi ca ngay ko het.Van hoa thong tin treo bang ron voi nhung khau hieu troi oi dat hoi khap noi noi de roi thanh toan moi lan vai chuc trieu VND chi rieng 1 dot o 1 tp .nhan len ca nuoc het bao nhieu? tien nuoc uong phuc vu bau cu o mot quan cach day muoi nam ttoan het ba chuc trieu ..Lang phi thoi gian moi la ghe gom .HKPD toan quoc nam truoc o PT :khai mac luc 8.00 nhung giay moi yeu cau co mat luc 5.30 chieu .vi dai bieu den muon nen 8.30 moi bat dau. Thuong may ngan dua tre va cac thay co giao vat vo trong nong buc ko nuoc uong ,ko co cho vs ...de roi van thanh cong ruc ro !?

    Trả lờiXóa