Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011

Cháu đi học xa

Các cháu gái, hai đứa Hằng-Hà (gọi chị Khoắn mình là bà ngoại), một lên Hà Nội, một ra Hải Phòng, kéo nhau ra phố học cả, chỉ còn mẹ mình (chúng gọi bằng cụ) ở nhà.

Cháu đi, cụ lại thêm buồn
Cửa nhà thưa vắng, mưa nguồn nẻo xa.

Cuối tháng 8.2011


Cụ và cháu Hà

Hai chị em Hằng-Hà

Cụ và cô Ngọt (cạnh mẹ) cùng các cháu Hằng-Hà

Cụ và (từ trái qua) cô Ngọt, cháu Hằng, cháu Hà, cháu Nghĩa và mình


Cụ và con cháu (từ trái qua: Nghĩa con chị cả Khoắn, mình, cháu Hà con anh Giá (cháu Hà đang là chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu)

Mẹ mình và các bạn cùng khóa 17 khoa Ngữ văn, Tổng hợp của mình: Thu Hà, Thu Thủy, Nguyễn Thị Bé, Trần Thị Sánh

Tháng 11.2006, mẹ mình cùng các bạn đồng môn đồng khóa với mình, từ trái qua: Xuân Ba, Thu Thủy, mẹ, cháu Hà, Nguyễn Thị Bé, Trần Thị Sánh, và Thu Hà (dưới đất), còn người ngồi quá xa chỉ thò ra cái chân là anh Vũ Lệnh Năng.



7 nhận xét:

  1. Cụ sẽ không buồn , nếu con cháu học giỏi , khoẻ và thỉnh thoảng gọi thăm cụ .Chít cười , hôm trước tồng chí Uy nằng nặc đòi đón cụ vào Đà Nẵng ở .Mẹ già 94 tuổi , như cái cây , bứt khỏi quê hương là đứt rễ .Xin phép các bác , em lại đón cụ ra nhà em ạ. Mấy hôm nay , dì cháu em đang tất bật sửa nhà để rước cụ ra chơi .Hơi chút ngạc nhiên , vì các bác được nghỉ ngơi rồi mà không bớt chút thời gian về thăm mẹ .Nhưng cũng lại cảm thông vì tâm tính mỗi người mỗi khác .Tháng tám âm lịch có giỗ ông nội , ông ngoại và giỗ đầu cậu , bác nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Cụ sắp ra Hải Phòng rồi.Đổi gió ạ .Hì hì.

    Trả lờiXóa
  3. Thế nhà chỉ có anh cu Thành thôi sao?

    Trả lờiXóa
  4. Nhà chúng em (cháu)chạy đi chạy về ,nhà nghỉ ở quê - đương hợp mốt , bác nhé .

    Trả lờiXóa
  5. cháu đi rùi cháu lại về mà ông!

    Trả lờiXóa
  6. Năm ngoái , thủ trưởng của em đến tuổi về hưu , đúng ngày , thủ trưởng yêu cầu lãnh đạo quận sang công bố quyết định . Và thảnh thơi về chăm sóc mẹ già , ngày mấy bữa tự tay nấu ăn cho mẹ , thời gian còn lại đọc sách , vào mạng , bức xúc những vấn đề xã hội ... coi đó là niềm vui trong đời .

    Trả lờiXóa