Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Đường ra trận mùa này đẹp lắm


Phải nói ngay kẻo bị quy là mất quan điểm, lập trường: Ra trận để đấu với bọn Tàu cộng, bành trướng Bắc Kinh lăm le nuốt nước ta.
Trong lúc báo chí, truyền thông rụt rè, ngơ ngác trước các cuộc biểu tình yêu nước diễn ra dồn dập thì việc được người dân ưu ái "cho tham gia" vào cuộc tuần hành như thế này (xem các ảnh kèm theo) là sự ưu ái đặc biệt với báo Thanh Niên. Có người bảo rằng hay hớm gì, có người ỡm ờ rằng người ta lợi dụng báo thì có chứ chả ưu với ái. Kệ, theo tôi, chỉ "vô tình" đứng vào hàng ngũ vậy thôi, báo Thanh Niên đã vinh dự lắm lắm. Bạn tôi tị nạnh, chỉ quả này cũng gấp vạn lần quảng cáo thông thường, đã không mất tiền mà vang danh khắp chốn, trong lẫn ngoài nước.
Tôi lân la hỏi, thì thấy những người làm báo Thanh Niên không nghĩ thế, tiền bạc là cái đinh gì, nhưng họ rất tự hào. Dân có tin mình thì mới cho mình cùng đi, ai còn nghi ngờ, thử xem lại có tờ báo nào trong cuộc biểu tình yêu nước vừa qua được vinh dự ấy.
"Đường vui không đợi mùa trăng
Ta đi làm ánh sao băng giữa đời"
(Tố Hữu)
Khá khen thay cho những người làm báo Thanh Niên biết chớp lấy thời cơ, dù chưa phải nghìn vàng, nhưng đủ để nâng tầm vị thế. Và các nhà báo TN, hãy cám ơn đồng bào mình, bởi họ đã cho phép tờ báo họ yêu mến được đứng trong đội ngũ nhân dân.
Dưới đây là những tấm ảnh đầy chất lịch sử đối với báo Thanh Niên. Xin cám ơn các tay máy dũng cảm, tài năng, đầy chất nhân văn Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Hữu Vinh, và ai đó nữa nếu nhà cháu chưa biết tên.
Ảnh chụp sáng 7.8.2011 tại thủ đô Hà Nội.




Hai blogger nổi tiếng Mẹ Nấm và Người Buôn Gió với báo Thanh Niên




Người phụ nữ đứng hàng đầu này là bạn mình, Nguyễn Thị Hương- thân mật gọi là Hương Big

8.8.2011
Nguyễn Thông

9 nhận xét:

  1. Ước chi mấy tấm hình này mà được lên trang nhất báo Thanh Niên nữa thì tuyệt cú mèo!

    Trả lờiXóa
  2. Cũng ước chi Sài gòn mình cũng có nhũng hình ảnh như thế này ,vì nhụng cuộc biểu tình đầu rất sôi động nhưng sau thì im ắng trong khi Hà nội thì tưng bừng , có lẽ các ông lãnh đạo ta sợ sài gòn chăng? vì một khi sài gòn quật khởi khó mà ngăn lại.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi chính là tác giả đã phóng to trang bìa báo TN để trao cho mọi người đi biểu tình hôm ấy ,người đầu tiên tôi trao tận tay đó là Mẹ Nấm,sự xuất hiện của cô ở Hà Nội,trước tượng đài vua Lý làm tôi thực sự xúc động.
    Cám ơn chủ nhà này đã đồng cảm với tôi về việc làm ý nghĩa này !

    Trả lờiXóa
  4. Tôi là một thành viên báo TN, chưa biết ý kiến của các vị lãnh đạo thế nào, chứ riêng tôi, xin tỏ lời cám ơn sâu sắc đến vietanh456 về việc làm đầy ý nghĩa trên. Chúc anh mọi sự tốt lành.

    Trả lờiXóa
  5. Báo nhà bác phải cảm ơn bác vietanh456 một cách cụ thể mới được . Ví dụ mhư cử hẳn phóng viên đi theo các đoàn biểu tình đưa tin nhanh như bác Ba Sàm , bác Diện , lo hậu cần chu đáo vưn vưn...

    Trả lờiXóa
  6. Thực ra lề phải có cái khó của nó, không được tự do như các bác Xuân Diện, Ba sàm, Lân Thắng, vietanh456, có lấy tin cũng chả thể thông tin, còn bị nhắc nhở, kiểm điểm lên bờ xuống ruộng. Thôi thì trăm sự nhờ các bác ấy, cám ơn các bác ấy suông vậy.

    Trả lờiXóa
  7. báo thanh niên luôn luôn bên cạnh nhưng người yêu nước

    Trả lờiXóa
  8. Anh Thong oi, neu ma o VN cung co bao loan nhu ben nuoc Anh may hom vua rui, chac anh va bon luu vong cho la cai chinh quyen do no thoi nat anh nhi, roi dan oan gian qua di noi day dap pha anh nhi. Sao anh khong sang nuoc Anh ma tim hieu roi viet bai. Em cho tien ve may bay ma di nek.

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa