Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2011

Ngủ ngoan A Kay ơi

Ghi chú: Đây là các ông nghị ở Đài Loan, đang ngon giấc


Trong cổ văn, hình như Truyền kỳ mạn lục (Nguyễn Dữ) thì phải, mình nhớ có câu hát của một lãng tử:
Thích gì ta thích ngủ thôi
Bởi chưng ngủ được con người sởn sơ.

Bác nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm hồi còn lăn lộn trên rừng (chứ không phải giường) chưa làm quan, có bài thơ rất hay, Khúc hát ru những em bé trên lưng mẹ, bác ru rằng: Ngủ ngoan A Kay ơi, ngủ ngoan A Kay ời...

Nói như thế để thấy ngủ là chuyện sinh hoạt bình thường, thậm chí rất tốt. Cứ mất ngủ triền miên thử xem, lại không trũng hoắm con mắt, thể xác tiều tụy, có vỗ sâm nhung quế phụ bằng giời cũng không lại. Rồi hoắng lên tìm tâm sen, Hoạt huyết dưỡng não... thì đã muộn.

Vậy thì phải ngủ, tranh thủ từng phút từng giây, ngủ nhiều hơn cả Cuba càng tốt.

Nghe nói ở thủ đô có tổ chức những đợt ngủ, dịch vụ hoàn hảo, mỗi khóa dăm bảy lần, chất lượng cao. Mình chưa ghé lần nào, mà cũng chả biết bao giờ mới được ghé ngủ thử, nhưng bác Bọ Lập lấy ở đâu được tấm ảnh này thì mình tin là thực, nghị trường nơi nào chả na ná nhau. Vả lại mình cam đoan có những vị suốt khóa cứ câm mồm, quên, không dám hé miệng, tuyệt đối. Miệng ngủ như mắt, mắt ngủ như miệng.

Mình biết ngay mà, chỗ này dễ ngủ nhất, chả ai làm phiền, ngủ xong lại được ăn ngon, đi ô tô, về khách sạn ngủ tiếp, he he. Khóa tới mình phải tự ứng cử như nghị Phước mới được, trông mặt mình dễ ngủ thế này, thể nào chả trúng.

21.11.2011
Nguyễn Thông

3 nhận xét: