Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

Lời hay ý đẹp (1)

Kể từ nay, chủ blog sẽ tìm tòi, nhặt nhạnh từ các dạng truyền thông những những câu nói, nhận xét, bình luận, suy nghĩ, đánh giá... xuất sắc để tập hợp trong chuyên mục mới: "Lời hay ý đẹp". Dù không đặt ra tiêu chí phải xuất hiện hằng ngày nhưng bản mỗ mong mỏi sẽ lưu lại được nhiều ý nhiều lời có giá trị cô đọng, ghi lại một nét nào đó trong cuộc sống xã hội hiện tại cũng như tâm hồn, suy nghĩ con người.
Lời đầu tiên, xin được trích xuất trong bài của cụ bà Lê Hiền Đức, một người phụ nữ dũng cảm, nhân vật nổi tiếng về chống tham nhũng, bênh vực cho người nghèo. Xin cám ơn cụ Đức.

"Vì dân vi bang bản, ý dân là ý trời nên chừng nào ông Đoàn Văn Vươn và những người thân của ông còn phải nằm trong vòng lao lí, còn chưa được bồi hoàn các quyền lợi về vật chất, tinh thần đã bị xâm phạm thì chừng đó tôi còn nhìn chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng mà thôi. Và chừng đó, trên khắp đất nước Việt Nam này sẽ xuất hiện thêm nhiều Đoàn Văn Vươn, kèm theo đó là hàng triệu, hàng triệu người ủng hộ, tôn vinh Đoàn Văn Vươn". 
(Trích nguyên đoạn trong bài "Thế thiên hành đạo" của cụ Lê Hiền Đức, đăng trên blog Nguyễn Xuân Diện, chủ nhật 29.1.2012)

29.1.2011
Nguyễn Thông

5 nhận xét:

  1. Lời hay ý đẹp-ý đẹp lời hay.Tốt quá,ủng hộ ý tưởng của Bác.Những người còn lương tri cần phải làm gì đó để ngăn chặn diệt trừ cái ác,biết đau nỗi đau đồng loại,để con người nhân ái hơn xã hội hướng thiện hơn.Lấy Thiện cảm hóa Ác để Ác phục Thiện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Haikienthuy ạ, chính còm của bác cũng là lời hay ý đẹp đó.

      Xóa
  2. Mình nghĩ rất nhiều người kính yêu và cảm phục cụ Lê Hiền Đức như mình. Nhưng cũng có rất, rất nhiều CON SÂU đang mong cho cụ ấy chết sớm để khỏi quấy quả chúng. Rồi mai đây, chúng sẽ tay mang bộ mặt bi ai đến viếng nhưng mở cờ trong bụng ở đám ma cụ. Mình thành tâm kính chúc cụ khỏe mạnh, trường thọ.

    Trả lờiXóa
  3. Ủng hộ Đoàn Văn Vươn chống lại những cái sai của chính quyền, chứ tôn vinh cái nỗi gì

    Trả lờiXóa