Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

Thử đi hai hàng

Nghe anh Phạm Chính trên fb cho biết chiều nay 29.1 bộ trưởng Công an Trần Đại Quang mời cụ bà Lê Hiền Đức đến để gặp mặt, trao đổi một số vấn đề. Mình chả biết sự việc có diễn ra như thế không nhưng cứ tạm cho là có, nên thử viết cái tin (giả tưởng). Tuy nhiên căn cứ vào tình hình báo chí xứ ta hiện nay, thấy rằng phải viết hai cái, vẫn theo đúng nguyên tắc 5W.

Tin số 1

BỘ TRƯỞNG CÔNG AN CHÚC TẾT BÀ LÊ HIỀN ĐỨC

(Lề phải) Chiều qua 29.1 tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã có cuộc gặp gỡ, chúc tết bà Lê Hiền Đức, người từng được vinh danh trong hội nghị tuyên dương những cá nhân xuất sắc về chống tham những trên toàn quốc năm 2010. Thay mặt đảng, nhà nước, bộ trưởng đã thăm hỏi ân cần, chúc tết bà Lê Hiền Đức, chúc bà ngày càng tích cực trong cuộc đấu tranh với tham nhũng tiêu cực, nêu gương sáng cho các thế hệ con cháu. Bà Đức xúc động cám ơn sự quan tâm của đảng, nhà nước, của đồng chí bộ trưởng, bày tỏ niềm tin tưởng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của đảng, sự đấu tranh kiên quyết của ngành công an, tham nhũng tiêu cực sẽ bị đẩy lùi, người dân càng thêm tin yêu đảng, yêu chế độ. Bà cũng hứa với đồng chí bộ trưởng sẽ tích cực, chủ động hơn nữa để xứng đáng với sự quan tâm của đảng, nhà nước.


Tin số 2

CỤ BÀ CHỐNG THAM NHŨNG LÊN TIẾNG VỀ VỤ TIÊN LÃNG

(Lề trái) Tại cuộc gặp chiều qua 29.1 ở Hà Nội với Ủy viên Bộ Chính trị, bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, theo lời mời của bộ trưởng, cụ bà Lê Hiền Đức, năm nay 81 tuổi, người nổi tiếng cả trong nước và trên thế giới về chống tham nhũng, đã phản ánh với ông Quang nhiều vấn đề bức xúc của người dân hiện nay. Đặc biệt bà đề nghị đảng và nhà nước cần khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm minh những cán bộ sai phạm, vi phạm pháp luật trong vụ cưỡng chế đầm thủy sản của ông Đoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng hồi trước tết, gây dư luận rất xấu trong nhân dân, làm giảm sút nghiêm trọng uy tín của đảng, nhà nước. Theo bà Đức, để làm tốt công tác chỉnh đốn đảng như tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ, cần thực hiện ngay từ vụ Tiên Lãng này. Bộ trưởng Công an đã lắng nghe, cám ơn những ý kiến của bà Đức, chúc tết bà và cho biết sẽ báo cáo lại để trung ương có biện pháp giải quyết trong thời gian tới.

10 nhận xét:

  1. Tôi khoái cái tin thứ hai hơn mặc dù biết rằng trừ FB của Nguyễn Thông ra thì chẳng báo nào đăng được cái tin như thế này. Hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phú Hòa ạ, tin chính thống bao giờ cũng theo khuôn 1 (mình đang tìm đọc trên báo công an số ra hôm nay), còn nội dung tin 2 chả bao giờ nó dám đăng, dù có thực.

      Xóa
  2. thưa anh nguyển thông ,
    khi ta bất lực trước cái ác và bất công xả hội , chúng ta thường 'tự sướng' bằng cách đặt ra nhửng chuyện tiếu lâm . mà kho tàng các chuyện tiếu lâm nhiều nhứt lại là ở các nước xhcn như liên xô , các nước đông âu , bắc hàn , trung quốc , v.v...

    - - -

    chuyện xảy ra thời mà LX tập trung mọi nổ lực vào công nghiệp hóa đất nước đến độ sản xuất rất nhiều máy bay như nước khác sản xuất xe hơi .
    2 bà nội trợ nói với nhau : tối nay mình xem TV xem tỉnh nào khoai tây rẻ thì ngày mai ra phi trường , đi máy bay đến đó mà mua !!!
    nhận xét : chuyện này để diễu cợt LX không lo nổi bửa ăn cho người dân trong khi sản xuất rất nhiều máy bay !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. xin sửa lại chuyện cười trên vì tôi đả nhớ lầm . trong chuyện nói rằng ở LX lúc đó NHÀ NÀO củng có TV , tủ lạnh , máy giặt/sấy và cả MÁY BAY RIÊNG .thành ra 2 bà nội trợ nói với nhau : 'tối nay coi TV ở đâu có khoai lang rẻ để ngày mai mình lái máy bay đến đó mua !!!' .chuyện này mỉa mai là LX đả có 1 nền công nghiệp hùng hậu nhưng lại ko bảo đảm đc bửa ăn của người dân !!!

      Xóa
  3. đây là một chuyện có thật đc đăng trên báo nhưng nó củng có thể làm các bác 'tụ sướng' đc .

    số là có một ông bộ trưởng ngoại giao VN yết kiến vua Thái . ông này khoe :
    - thưa ngài , nước tôi đả từng đánh bại ba đế quốc đầu sõ của thế giới !!!
    vua thái điềm đạm trả lời :
    - nước tôi có may mắn là chưa đánh nhau với đế quốc nào !!!

    Trả lờiXóa
  4. thưa các bác ,

    Chuyện này CÓ THẬT 100 % , bảo đảm các bác sẻ 'tự sướng' , nhưng ko bik nguyển thông có dám 'pót' (đăng) không , vì sợ nó 'kỵ húy' . Đọc xong mà bác nào ko cười , tôi ko lấy tiền .

    - - - -

    Số là , khoảng năm 1980 , tôi đang đc 'cãi tạo' ở trại tù ở miền Bắc vì tội 'sỉ quan ngụy quyền' . Lúc bấy giờ , quan hệ giửa bọn tù chúng tôi với CA quản chế và quản giáo TỐT HƠN lúc trước khá nhiều vì các anh đả 'hiểu' chúng tôi rất nhiều sau thời gian dài quản lý chúng tôi .
    Nhân giờ nghỉ trưa trong buổi lao động ngoài ruộng , anh em chúng tôi hỏi anh CA quản giáo :
    - Thưa cán bộ , nếu bik nhà nước giam giử chúng tôi lâu thế này , chúng tôi đả trốn hết , ko trình diện để đi học tập , mà chúng tôi ĐỀU NGHĨ RẰNG "chỉ kéo dài trong mười ngày" nếu dựa vào thông báo của ủy ban quân quản thành phố Sài gòn ?
    Anh CA rất trẻ và vui tính này trả lời : " Ai biểu các anh nghe lời Cộng Sản làm chi !?! "
    Bọn tôi ngẩn ngơ nhưng NỂ PHỤC sự thành thật đáng yêu của anh CA này .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỗ nào cũng có người thật thà, bác ạ. Cái đó gọi là gần bùn nhưng không bị vấy bùn.

      Xóa
  5. thưa anh thông và các bạn ,
    ở nước mỷ mà tôi đang sống , bạn có thể bị thất nghiệp , trở thành vô gia cư (homeless) , sống trong sự nghèo khổ - mà các bạn ở VN có thể thấy trên báo chí của mỷ đc báo chí VN đăng lại - nhưng chúng tôi có đc nhửng quyền căn bản của con người ví dụ như TỰ DO BÁO CHÍ và TỰ DO NGÔN LUẬN .
    như đả nói , nước mỷ vẩn còn nhiều điều chưa tốt , nhưng nhửng quyền căn bản của con người đều đc nhà nước tôn trọng . thế còn ở VN thì sao ? xin để cho các bác tự trả lời vì các bác là người trong cuộc . chào các bác ,

    Trả lờiXóa