Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2012

Đảng Hải Phòng (bài mới của nhà văn Nguyễn Quang Lập)

NGUYỄN QUANG LẬP



Tối qua buôn chuyện với Xuân Ba, một yếu nhân chống tiêu cực trong làng báo những năm 80-90 thế kỉ trước, thời hoàng kim của báo Tiền Phong, thời mà bác Dương Kì Anh không biết hoa hậu là cái con gì. Nhắc đến “vụ Hà Trọng Hòa” thấy Thanh Hóa ngày xưa sao mà giống  Hải Phòng bây giờ quá, mặc dù tính chất vụ việc hoàn toàn khác nhau.

Ngày đó báo chí trung ương ra sức phanh phui những tiêu cực nghiêm trọng của ông Hà Trọng Hòa, bí thư tỉnh ủy, thì ở Thanh Hóa yên lặng như tờ. Dân chúng không ai dám ho he. Tỉnh ủy chỉ thị theo dõi các nhà báo Trung ương, hễ thấy ai về thì lập tức báo ngay với trên, tuyệt không ai được tiếp các nhà báo nếu không được phép của tỉnh. Phổ biến đến tận chi bộ về sự đúng đắn và sáng suốt của đồng chí Bí thư tỉnh ủy, đồng thời nhấn mạnh “âm mưu của kẻ xấu” phá hoại tỉnh nhà, quyết không để “kẻ xấu lợi dụng”. Báo đảng Thanh Hóa đăng hết bài này sang bài khác chứng minh sự đúng đắn của tỉnh ủy Thanh Hóa, đứng đầu là đồng chí Bí thư tỉnh ủy kính mến. Chẳng may cho đồng chí bí thư kính mến, vào đúng lúc Đảng ta thực bụng muốn đổi mới , thành thử đồng chí Bí thư kính mến đương nhiên bị phế truất, cắp nón về vườn.

Sở dĩ nói “Đảng ta” vì hồi đó có người nói: “Nên gọi đảng bộ  Thanh Hóa là đảng Thanh Hóa, đảng của ông Hà Trọng Hòa, đảng ấy không vì dân, chỉ vì ông Hà Trọng Hòa và phe cánh của ông ấy mà thôi.” Cái thời bịt miệng, nghe được câu ấy thật đã quá trời, dù chỉ nghe trong cuộc họp.

Ngó lại vụ Tiên Lãng, thấy Hải Phòng cũng “chơi ngon” như Thanh Hóa ngày xưa. Báo Hải Phòng, trang tin điện tử huyện Tiên Lãng vẫn bền bỉ chứng minh cho dân Hải Phòng biết sự đúng đắn và sáng suốt trong vụ cưỡng chế đầm hồ anh Vươn. Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy Tiên Lãng có bài nói chuyện trước 300 đảng viên ( chắc là cán bộ cốt cán), quán triệt giữ vững lập trường, nâng cao cảnh giác đến tận chi bộ đảng quyết không để kẻ xấu lợi dụng. Giống y chang đảng Thanh Hóa năm xưa vậy.

Liệu có gọi đảng bộ Hải Phòng là đảng Hải Phòng được không? Muốn biết gọi được hay không thì hãy xét xem lập trường ở đây là gì, kẻ xấu là ai? Không nói thì ai cũng rõ, đấy là lập trường bảo vệ nhau từ dưới lên trên, và kẻ xấu tất nhiên là những người lên tiếng phản đối, đó là các ông Lê Đức Anh,   Phạm Thế Duyệt, Nguyễn Quốc Thước…  từng là ủy viên BCT hoặc ủy viên TƯ của Đảng ta cả.
Vâng, Đảng ta. Lại nhấn mạnh hai tiếng Đảng ta cho thật rõ ràng, không được nhầm lẫn. Bởi vì các ông Lê Văn Hiền, Đỗ Hữu Ca,  Đỗ Trung Thoại… đều là thường vụ tỉnh hoặc tỉnh ủy viên của Đảng Hải Phòng. Mấy ông này làm gì, nói gì mọi người đều biết. Qua vụ Tiên Lãng có thể khẳng định 100% việc làm và lời nói của họ là không vì dân. Họ vì nhau và vì ai đó chứ không vì dân.

Điều lệ Đảng ta ( Vâng, Đảng ta) rất rõ ràng: “Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân...” (điểm 3, Điều 2 của Điều lệ Đảng). Qua vụ tiên Lãng thì thấy rất rõ Đảng bộ Hải Phòng không tôn trọng dân, không bảo vệ quyền lợi chính đáng của dân, còn bảo liên hệ với dân thì còn khuya. Rõ ràng đây là một đảng cát cứ, chính xác phải nói một trong các đảng cát cứ, đang ngang nhiên hoạt động trước mũi Đảng ta. Tất cả những gì họ đang làm tại vụ Tiên Lãng chống lại tôn chỉ mục đích của Đảng ta.

Xử lý vụ Tiên Lãng thế nào? Mọi người đang chăm chú theo dõi. Kẻ hy vọng, người thất vọng. Riêng mình thì mình tin Đảng ta là đạo đức là văn minh, không thể để cho một đảng cát cứ ngang nhiên tồn tại. Kẻ nào dám chống lưng cho đảng này, kẻ đó  trước sau cũng bị nhân dân hạ bệ.

Xin gửi niềm tin sắt đá này tới Đảng ta,  một đảng mà gần ba chục năm nay  mình là một đảng viên .

(Lấy từ blog quechoa.info của Bọ Lập)

31 nhận xét:

  1. Đảng bộ Hải Phòng dùng từ "kẻ xấu" để chỉ những người đấu tranh cho lẽ phải, công lý, bảo vệ sự trong sạch của Đảng... thì chính những kẻ phát ngôn đó là những kẻ ly khai

    Trả lờiXóa
  2. Đây không phải là đảng,mà là băng đảng Hải Phòng rồi.Băng đảng này núp dưới mác cộng sản nên dễ bề thao túng lộng hành,gây nguy hiểm cho dân.
    Không biết số phận cuả bọn chúng trong vài ngày nữa ra sao?Tôi cầu mong cho chúng bị trừng trị đích đáng.

    Trả lờiXóa
  3. Thưa các bác ,

    A . Nhà sử học và đạo đức học John Emerich Acton (1834-1902) , còn được gọi là Lord Acton , năm 1887 trong lá thư gửi cho giám mục Mandell Creighton , đả viết :

    "Quyền lực dẩn đến tham nhũng , và quyền lực tuyệt đối dẩn đến tham nhũng tuyệt đối" . (Power tends to corrupt, and absolute power corrupts absolutely)

    Một chính trị gia khác của anh , William Pitt , thủ tướng Anh từ 1766 tới 1778 , đả nói một câu tương tự tại Nguyên lão Nghị viện Anh (House of Lords) vào năm 1770 :

    "Quyền lực không bị hạn chế dể dàng làm hư hỏng đầu óc/tinh thần của ai sở hửu quyền lực này" .

    (Unlimited power is apt to corrupt the minds of those who possess it) .

    B . Trong tiếng anh , CORRUPT là 1 tĩnh từ với các nghỉa sau :
    a/bị đút lót, bị mua chuộc, ăn hối lộ
    b/đồi bại, thối nát, mục nát
    c/bị sửa đổi lại; sai lạc đi (bài văn, ngôn ngữ...)
    c/bẩn (không khí...)

    - nếu là ngoại động từ :
    a/mua chuộc, đút lót, hối lộ
    b/làm hư hỏng, làm đồi bại
    c/làm hư, làm thối
    d/sửa đổi sai lạc đi (bài văn, ngôn ngữ...)

    - nếu là nội động từ : hư hỏng, thối nát, đồi bại

    Trả lờiXóa
  4. CHỈ NÓI SUÔNG HAY LÀ MỆNH LỆNH ?
    “Tinh thần chung, tất cả MỌI NGƯỜI ĐỀU BÌNH ĐẲNG TRƯỚC PHÁP LUẬT , được xử lý đúng theo pháp luật. Tổ chức, cá nhân nào đúng, sai đều được công khai, trách nhiệm đến đâu xử lý đến đó. Cuộc họp của Thủ tướng sẽ được cung cấp đầy đủ cho báo giới”, BT Vũ đức Đam , chủ nhiệm VP chính phủ khẳng định.
    thưa các bác ,
    đả lâu lắm mới thấy nguyên tắc VÀNG "mọi người đều bình đẳng trước pháp luật" được nhắc đến . Vấn để đặt ra là nguyên tắc này có được xem như là một MỆNH LỆNH đối với mọi cấp khi xử lý các vụ việc . ĐỪNG ĐỂ NGUYÊN TẮC NÀY CHỈ LÀ MỘT LỜI NÓI SUÔNG !!!

    Trả lờiXóa
  5. vịnh Cuồng phong Tiên Lãng
    Võ Việt Vinh
    Công luận ngày nay tựa Gió cuồng
    Thổi tan lũ cướp đất chàng Vươn,
    Hải phòng dây máu, hùa nhau sủa
    Tiên lãng ăn phần, cố cãi suông
    Ca thoại xu thời, mong "lái gió"
    Hiền liêm dựa thế, bẻ theo luồng
    Ngờ đâu ló dái bầy "tham nhũng"
    Cưởng chiếm công người,lũ bất lương!

    Trả lờiXóa
  6. Kính tặng Bác Nguyễn Thông - một trong những ngọn Cuồng Phong góp gió cho trận bảo Tiên Lảng - Hải phòng ngày hôm nay.
    Võ Việt Vinh

    Trả lờiXóa
  7. K/tặng Bác Nguyễn Thông
    (một bản khác của Vịnh cưỡng chế)
    Võ Việt Vinh
    Hỏi thăm Bác,Đảng "đáo nơi neo?" (thơ HXH)
    Tiên Lãng lòng dân nặng đá đeo
    Lấp biển, bác Vươn sôi nước mắt,
    Cướp đầm, quan xả hưởng không gieo
    Nông dân cô thế, 'đùng' hoa cải
    Bộ đội trăm thằng, củ dái teo
    Đổ hủ ca-ca hùng gớm nhỉ?
    Quan quyền gan sứa, miệng hùm beo!

    Trả lờiXóa
  8. Bọn chính chị chính em, bọn diễn biến hòa bình cứ la làng VN độc đảng, đòi đa đảng. Đúng là thiếu hiểu biết. Bọn chúng đâu hay rằng tại VN hiện nay ngoài đảng CS còn có đảng Hải Phòng, đảng Quảng Ninh, đảng Cà Mau, Bình Dương, Bình Phước...
    Cứ thấy công chiệng của đảng HPhòng mà hết hồn!
    Trước chỉ có thập nhị sứ quân mà Đinh Bộ Lĩnh phải dẹp gần chết, nay hơn sáu chục sứ quân cát cứ từ bắc đến nam, từ miền núi đến hải đảo mà hết hồn!
    Bi giờ dân tộc này hết lo độc đảng mà đang lo loạn sứ quân pà con ui!

    Trả lờiXóa
  9. Thưa các bác ,
    Trong bài "Kỹ sư Vươn 'phản biện bằng hành động'?" http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2012/02/120206_vn_action_and_arguments.shtmlđăng trên đài bbc việt ngử có đoạn :

    "Xã hội bị thiệt hại nhiều hơn khi thiếu vắng các công trình phản biện có chất lượng và bỏ ngỏ cho sự tự tung tự tác của các phát biểu vô trách nhiệm của quan chức, chuyên gia đưa ra những “dự báo” chỉ nhằm lung lạc hay thỏa mãn mục tiêu chính trị, nhóm lợi ích nhất thời.
    Tình trạng đó dẫn đến sự mất phương hướng và lòng tin của cả xã hội. Nghiễm nhiên các tin đồn và suy diễn tùy tiện lên ngôi. Cứ nhìn cảnh cả xã hội tranh nhau mua vàng, đô, xô nhau bán đất, chứng khoán thì sẽ hiểu được thực trạng này."

    Sau đây là ý kiến của tôi :
    Trước tình hình như vậy , khi hơn 600 tờ báo lề phải và các đài TV và radio đều viết và nói rập khuôn và một chiều , một số lớn chúng ta đả SỐNG , CHIẾN ĐẤU , LAO ĐỘNG , VÀ HỌC TẬP THEO TIN ĐỒN dẩn đến nhiều hậu quả xấu , như đoạn trên đả nói .

    Trả lờiXóa
  10. thưa các bác ,

    Nhìn một gốc cây chết khô tại Mỷ mà nghỉ đến vụ cưởng chế đầm tôm cá của anh Đoàn văn Vươn .

    Tôi ở một thành phố Mỷ không mấy nổi tiếng gì mấy từ 18 năm nay . Nó không hấp dẩn du khách như New York hay San Francisco . Tuy nhiên câu chuyện về 1 gốc cây đả chết làm cho tôi suy nghỉ khá nhiều . Có một hôm , trên đường đi bộ từ nhà ra trạm xe bus , tôi trông thấy một thông báo treo trên một cây nhỏ (gần như trụi lá) có đường kính chừng 2 tấc . Thông báo nói rằng chính quyền (CQ) địa phương sẻ đốn bỏ cây này trong một thời gian tới đây vì nó đả bị sâu tàn phá , không thể sống . Nếu có ai có ý kiến về việc chặt bỏ cây này xin gọi đến cơ quan XYZ ở số điện thoại . . . .
    Tôi đả suy nghỉ rất nhiều về chuyện này . Cây này do nhà nước trồng trên lề đường nhằm tạo bóng mát cho dân củng như cung cấp thêm buồng phổi cho thành phố . Nay do cây bị sâu tàn phá , không thể sống được , họ phải nhổ bỏ để trồng cây khác . Thế mà CQ củng sẳn sàng đón nhận ý kiến/phản hồi của dân về việc đó mặc dù việc đốn cây rất hợp lý .Việc này nói lên CQ muốn làm cái gì củng phải hợp lý , đúng qui định , củng như sẳn sàng lắng nghe ý kiến phản biện của dân . Nếu có ý kiến của dân , CQ sẻ giải thích việc làm của họ . Nếu người dân có ý kiến khác để xử lý cái cây chết này mà hợp lý hơn thì CQ sẻ nghe theo .
    Xin các bác so sánh cách xử lý một cây khô đả chết này với việc cưởng chế đầm tôm cá của anh Vươn và xin cho ý kiến . Cám ơn ,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn thebimini kể chuyện cây khô ở Mỹ, lão nhà quê xin góp thêm câu chuyện về nội chiến Mỹ ở thế kỷ 19.

      Năm 1865, nội chiến Mỹ chấm dứt. Phe Bắc Mỹ thắng trận đã hành xử vô cùng văn minh với phe Nam Mỹ thua trận. Không một tiếng súng, tiếng kèn hay tiếng hò reo mừng chiến thắng. Phe thắng im lặng, chào kính phe thua đàng hoàng. Phe thắng đã để cho phe thua giữ lại lừa ngựa, vũ khí cá nhân, lá cờ Miền Nam và được cấp thêm lương thực, trở về nguyên quán, làm ăn, sinh sống bình thường. Phe thắng đã hợp tác và trọng dụng phe thua, cùng nhau tái thiết nước Mỹ thành cường quốc văn minh nhứt thế giới. Phe thua trận Miền Nam tự do xây dựng viện bảo tàng chiến tranh, mộ phần và đài tưởng niệm cho các tử sĩ phe thua. Kể cả các liệt sĩ miền Nam còn được cải táng đưa vào một khu đặc biệt trong nghĩa trang chung với phe thắng tại nghĩa trang quốc gia Arlington gọi là Confederate Section. Không có chuyện trả thù, kỳ thi, cướp giựt, trù dập. Không có cảnh say máu ăn mừng chiến thắng hàng năm như cái quân đội ND “anh hùng” Hà nội và cái nhà nước “ưu việt” cộng sản Bắc Hà của ta. Nước Mỹ không có “đỉnh cao trí tuệ loài người” như nước ta, do đó họ không có ngày lễ chiến thắng. Nước ta ra ngõ gặp “anh hùng” nên hàng năm ta ăn mừng chiến thắng 30 tháng 4 để sỉ nhục Miền Nam chơi! Cái “ưu việt và văn minh Hà nội” của ta là như vậy.

      Thời còn chiến tranh dù bị Hà nội đánh chữi hàng ngày là đồ ngụy dân, ngụy quân, ngụy quyền nhưng nhà nước Miền Nam (VNCH) vẫn cho bảo quản đàng hoàng mộ phần ông Nguyễn sinh Sắc là bố của “bác”. Đồng thời cho phép thân nhân được tự do lấy xác của con em theo cộng sản về chôn cất tử tế theo ý họ.

      Mời các bạn vào xem nghĩa trang quân đội, lá cờ và các huy hiệu, huy chương quân chủng của phe Nam Mỹ thua trận.

      Confederate Memorial
      http://www.historichampshire.org/civilwar/confed.htm

      (Viện bảo tàng của cố tổng thống phe thua – Jefferson Davis)
      http://www.youtube.com/watch?NR=1&v=PTOd5odknyc

      http://www.google.com.au/search?q=Confederate+Memorial&hl=en&biw=1152&bih=728&prmd=imvns&tbm=isch&tbo=u&source=univ&sa=X&ei=9CmYTrWHFoGViAe4sLCsAg&ved=0CF0QsAQ#q=Confederate+Memorial&hl=en&sa=X&tbm=isch&prmd=imvns&bav=on.2,or.r_gc.r_pw.,cf.osb&fp=22f2833b0b5b874f&biw=1152&bih=728

      http://www.confederatemuseum.com/

      Tài liệu đọc thêm về nội chiến và cách hành xử văn minh của phe Bắc Mỹ (thắng trận)
      http://www.congdongnguoiviet.fr/TaiLieu/0812BaiHocVeNoiChienMyH.htm

      Xóa
    2. dân nam à, năm nay cậu bao nhiêu cái xuân sxanh?
      Nếu cậu là 5x trổ xuống 4x, 3x... thì cậu phải biết tình hình Sài gòn từ 1975. Chỉ lây một sự việc : từ tháng 5-8/1975, ông Võ Văn Kiệt bị mưu sát 5 lần. Lần thành công nhất : xe ông Kiệt bị "tát tai" văng xuống ruộng.

      Hình như trong đầu các ông chính quyền SG đi học tập cải tạo về, muốn có một kịch bản đẹp như sau:
      "Thôi, chiến tranh 30 năm như một ván cờ. Bi jờ xong rùi. Bên thắng mời chúng tôi, bên thua ngồi vào bàn uống sâm banh, chuyện vản chút xíu. Rùi mình bàn tiếp chuyện xây dựng đất nước. Dzậy đó có phải đẹp, nhân đạo, cao cả không ?"

      Lúc đó các anh còn cái gì nửa để mà mong cái kịch bản đó?
      Đừng quân rằng, nội chiến ở Mỹ: chỉ là các ông tư bản phía Bắc thấy cần phải giải phóng nô lệ da đen thì mới có công nhân tự do, đặng có nhân lực cho công nghiệp hóa. cái này ảnh hưởng tới quyền lợi các ông chủ đồn điền thuốc lá, mía...phía Nam, nên mới chọi nhau trong 4 năm. Kết thức chiến tranh, ông tư bản Nam - Bắc gì cũng thắng hết. Các ổng mua cổ phần lẩn nhau.
      Giảng sơ cho mấy ông CCĐC phố thị Bolsa hiểu chuyện đời nước Mỹ! Đầu óc như hủ nút cũng bày đặt làm chính trị salon.

      Xóa
    3. Cám ơn bạn F 361 đã đọc bài và phản hồi.Tiếc là một bài ngắn như vậy mà bạn không hiểu dụng ý của bài viết. Ý của DN là muốn nói đến tính nhân bản của nhân loại. Trong đó, hai bên đánh nhau, một bên bỏ súng xuồng giao quyền hoặc đầu hàng, thì phe thắng phải lấy đạo đức tối thiểu của con người mà đối xử với phe thua. Đồng thời tôn trọng luật chiến tranh, đối xử với tù binh hay phe thua nói chung một cách nhân đạo. Tôn trọng những điều khoản đã ký, đã nói, đã thông báo bằng văn bản hay qua ngã truyền thông.

      Thế kỷ 19, nhân loại chưa văn minh, nhưng người Mỹ biết tôn trọng luật chiến tranh và hành sử nhân bản giữa con người với nhau. Vì thế, sau khi Nhựt đầu hàng Mỹ và Đức đầu hàng Đồng Minh thì dân quân của Nhựt, Đức không bị Mỹ hay quân Đồng Minh trả thù hèn hạ, thâm độc. Trái lại, Hoa kỳ đã ôm lấy Nhựt, Đức hoà giải, giúp hai quốc gia đó giàu mạnh văn minh.

      Miền Nam thời VNCH vẫn cho bảo trì, gìn giữ mộ phần của ông Nguyễn sinh Sắc bố của HCM. Cho phép thân nhân của những cán binh cộng sản trong Nam chết trận được đưa xác về chôn cất theo ý của họ. Không ai được quyền phá phách mộ phần người chết, cho dù họ là ai, bỡi nghĩa tử thì nghĩa tận. Chết là hết không còn thù hận, tranh chấp. Những người cộng sản hồi chánh, kể cả những người có thân nhân tập kết ra Bắc đều được chánh phủ VNCH trọng dụng, đối xử tử tế, con cái được học hành đến nơi đến chốn.

      Thế kỷ 20, nhân loại văn minh hơn, Hà nội từng là cái nôi văn hoá, nhưng cộng sản Bắc Việt vừa ký xong Hiệp định Paris, ngưng bắn, thành lập chánh phủ ba thành phần, tiến tới hoà bình, hoà hợp, hoà giải dân tộc thì vội vả xé bỏ Hiệp định và tống tấn công. Suốt những ngày tháng gần 30/4/75, Hà nội ngày đêm ra rả kêu gọi hoà hợp hoà giải dân tộc, kể cả ngay sau 30/4 Uỷ ban Quân quản do Hà nội dựng lên ra thông báo học tập 10 ngày, sau đó thành 10 năm, 17 năm như trường hợp tướng Lê Minh Đảo. Tết Mậu thân 1968, hai phe quốc cộng đồng ý ngưng bắn 3 ngày để dân quân hai miền được an lành ăn tết, cúng bái tổ tiên và thăm viếng bạn bè thân nhân. Nhưng HCM đọc lời chúc tết gởi “đồng bào” Miền Nam, trong đó kèm theo mật ước tổng tấn công. Trận đó dân Huế chết và bị cộng sản chôn sống, xử bắn tâp thể. Quân VNCH chết ít còn quân MTGPMT gần như bị xoá sổ, và quân Bắc Việt cũng chết tơi bời, không đếm xuể.

      Từ 30/4/75 đến nay, Hà nội cho áp dụng chánh sách trả thù thâm độc, ăn cướp trắng trợn, trù dập không nương tay không những đối với quân, công, cán, chính VNCH mà đối với dân Miền Nam cũng chịu chung số phận. Đến độ người chết là các tử sĩ VNCH chôn ở Nghĩa trang Biên Hoà cũng bị trả thù thẳng tay. Mộ phần bị bắn, đập phá, trồng cây lớn giữa mộ, v.v. Đó là hoà hợp, hoà giải dân tộc, đạo đức và tình thương của “bác” đảng dành cho Miền Nam. (Còn tiếp)

      Xóa
  11. CHỰC...CHỰC...CHỰC...
    xem ra còn nhiều hoạt kê nửa mấy bác ơi!
    hy sinh mấy tép riu ở TIÊN LÃNG để cũng cố đảng ta mà.
    thành ủy đã ra quyết định đình chỉ...v.v.và:
    chỉ thị công an h.phòng dưới sự điều hành của đỗ ca ca điều tra vụ T.LÃNG.!!!!
    TÔI NGHI VỤ NÀY (T.LÃNG)SẼ TRỞ THÀNH "LÃNG XẸT" MẤT.
    nếu thế lại càng hay cho đảng ta.
    NK.

    Trả lờiXóa
  12. “Bọ” Lập ơi! Vụ Tiên Lãng nhỏ xíu hà!

    Hãy thử kể hàng chuỗi việc lớn “anh minh, anh hùng và ưu việt” của Bác đảng và nhà nước ta. Khởi từ 1940, Bác đảng ta đã sáng suốt cướp chánh quyền năm 1945. Rồi giết hàng trăm ngàn dân Miền Bắc để cướp đất đai tài sản trong trận cải cách ruộng đất. Hơn nửa triệu người Miền Bắc bị đày vào rừng sâu nước độc thời thập niên 1950. Kế tiếp là mở màn gây chiến đánh giết Miền Nam, chết và thương tật hàng chục triệu người. Biến Miền Bắc thành cái nôi nghèo đói và nói dối nhứt thế giới. Sau năm 1975 cả Miền Bắc được tưởng thưởng công lao theo Bác đảng, mọi người được tự do tràn vào ăn cướp mọi thứ của Miền Nam, đến độ cái tên TP Sài gòn ta cũng ăn cướp luôn cho gọn. Đảng ta gạt gẫm, đày ải, phơi xương dân quân Miền Nam vào tù cải tạo, kinh tế mới, đổi tiền, đẩy xuống biển lấy vàng, v.v. Hơn nửa triệu dân Nam chết trên đường vượt biển, vượt biên. Biết bao nhiêu máu và nước mắt của lương dân đã đổ xuống quê hương từ ngày Bác đảng ta “sáng suốt” cướp chánh quyền năm 1945!

    Đó là anh minh, anh hùng và ưu việt hay là đại ác, sai lầm và hèn hạ? Vậy mà hơn nửa thế kỷ nay, không thấy trí thức và người “lính Việt” Hà nội, đặc biệt là đảng viên “anh minh” Bắc Hà, đồng loạt lên tiếng hoặc dùng súng bảo vệ dân cùng nhau xuống đường dẹp bỏ đám giặc cờ đỏ, đem lại công bình, tự do và dân chủ cho quê hương. Bây giờ thì “bức với xúc” vụ Tiên Lãng mà chi. Cả nước cúi đầu thờ Bác đảng thì thà làm thinh, ngậm miệng, xuôi tay chấp nhận để cho cái nhà nước “ưu việt” và cái quân đội “anh hùng” đó tung hoành ăn cướp có lẽ tốt hơn. Còn nếu thấy quá “bức xúc’’” thì trí thức và “lính Việt” hoặc đảng viên “anh minh” Bắc Hà hãy can đảm hô hào dân chúng cùng đứng lên vứt bỏ cái đảng và nhà nước cộng sản ăn cướp đó đi. Làm người Việt nam thấy “trí thức” ngày nay càng ngày càng nhiều, đảng viên hàng khối nhưng quá tệ, thiệt là nhục. Riêng người “lính Việt” Miền Bắc cũng nhắm mắt, rụt tay, mặc cho Tàu cộng xâm lăng, mặc cho bọn giặc cờ đỏ đè đầu cỡi cổ dân đen, làm “lính” mà hèn thì chỉ có lính của “QĐND” Hà nội mới như vậy.

    Hãy nhìn người lính, người dân và nhà nước Miền Nam (VNCH) ngày xưa đã bị Hà nội chữi mắng là đồ ngụy quân, ngụy dân, ngụy quyền. Nhưng họ đã xả thân chống trả nội xâm từ Hà nội, đổ máu chiến đấu chống quân Tàu xâm lấn Hoàng Sa, bảo vệ dân và cùng với dân xây dựng Miền Nam trù phú, có tự do dân chủ; biến Sài gòn thành hòn ngọc Viễn đông, nâng Miền Nam lên hàng giàu mạnh văn minh hơn hẳn Singapore, Nam Hàn, Thái lan,... đồng thời kỳ. Còn cái quân đội Nhân Dân “anh hùng” Hà nội thì sao? Tàn ác, tham lam và mù quáng, thiệt là đau nhục! Riêng đảng viên vẫn gục đầu ăn bẫn và ăn cướp của dân. Đó là sự thật, mà hễ nói thật thì mất lòng. Nhưng làm người mà nói dối mãi thì thẹn với lương tâm. Thôi thì đầu năm xin lỗi phải nói thật vậy. Mong cậu Cao Thông cho đăng và “Bọ” Lập thông cảm cho lời thành thật, thẳng như ruột ngựa của lão nhà quê này.

    Nhân đây xin kèm hai bài hát của “cậu bé” đáng thương và đáng trọng. Nghe hai bản nhạc, lão già này tuôn trào nước mắt, ôi tội nghiệp thay cho “cậu bé” nghèo Tiền Giang.

    Nhạc Phẩm : Việt Nam Tôi Đâu của NS Việt Khang
    http://www.youtube.com/watch?v=_KEPmduvlAg

    Nhạc Phẩm : Anh Là Ai của NS Việt Khang
    http://www.youtube.com/watch?v=R4L1grczk6E&feature=player_embedded

    Trả lờiXóa
  13. Tôi cũng cho rằng đây là một đám thảo khấu mượn danh đảng và chính quyền nhân dân để cát cứ. Hải Phòng là nơi nhiều băng đảng xã hội đen nhất theo tôi vì chính quyền và Đảng nơi đây nhiều thế hệ đã thoái hóa, biên chất đã nương nhẹ cho các băng đảng xã hội hoạt động. Lý do nữa là chính quyền lộng hành buộc người dân phải hành xử trái luật hình thành nên tính của người Hải Phòng. Chứ con người nơi đâu cũng thế thôi. Quan không nghiêm thì dân phải loạn.

    Trả lờiXóa
  14. Hè hè!
    Sự đời như chiếc lá đa
    Đen như mõm chó chém cha ... cái sự đời, phải không Hiền?
    Mi tên Hiền mà sao bụng mi tham vô độ, dạ mi xấu vô chừng rứa hỉ! Rứa là "hiền" chỗ mô? Mi xạo thấy mụ nội luôn. Hèn chi cả nước lên án chửi rủa và phỉ nhổ đến tận cùng.
    Hiền ơi, Liêm ơi! Cha mẹ tụi mi đặt tên anh em tụi mi là có ý mong tụi mi tốt mà sao tụi mi sống như trâu như ngựa thế?
    Thoại ơi! Ca ơi! Khánh ơi! Chuân ơi!... Tụi mi cùng với anh em thằng Hiền thằng Liêm là kênh kênh quà quạ. Cuối đời tụi mi chết dấm chết dúi ở đâu thì ráng mà chịu, đừng than thở hay tủi nhục. Khi nào bốc mùi thúi thì nhân dân, những người tụi mi xem như kẻ thù đó, họ sẽ cho tấm chiếu bó thân mang ra đồng rồi vùi lấp bằng những dòng nước bọt. Tui mi hãy yên tâm về thế giới bên kia với những lời điếu chẳng những không bi ai mà còn đầy xúc động bởi vui mừng... He he! Cầu chúc tụi mi vừa nhắm mắt là ngay lập tức quỉ sứ với hình hài giống y tui mi (đầu trâu và mặt ngựa) đến dẫn đường tuiju mi về bên chảo dầu ngay lập tức. Thịt xương tụi bay sẽ được nấu bằng ngọn lửa phẩn uất của NHân Dân bay có biết không? Ô hô! Ô hô! Ô hô!

    Trả lờiXóa
  15. thưa anh thông ,
    tôi vừa đọc 1 bài của Võ đắc Danh ở :http://tintuchangngay.info/2012/02/08/tren-d%E1%BB%93ng-b%C6%B0ng-sau-xa/
    Viết về một CỰU CB ĐẶC CÔNG (gốc Hải phòng), hoạt động ở Rừng sát Biên hòa , từng vào sanh ra tử trước 1975 ; nay như kẻ mất hồn vì vợ và con trai bị bắt về “tội” biểu tình chống lại cưởng chế đất của chính quyền Quận 9 TPHCM (để lập Khu công nghệ cao internet) .
    . . . Hôm ấy, lần đầu tiên tôi gặp ông trong quán cà phê Guitar, người phụ nữ ngồi cạnh ông cho tôi biết: “Đây, xin giới thiệu với nhà báo, ông nầy là đặc công rừng sác, danh hiệu 40 NĂM TUỔI ĐẢNG , nhưng vợ con vừa bị bắt giam, nhà cửa đất đai sắp bị cưỡng chế”. . .
    một đoạn khác :. . . Nhưng dù là tội GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG – với mục đích đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của những người nông dân tay trắng-thì sao lại phải vây bắt giữa đêm hôm khuya khoắt ? Đêm ấy, khỏang 10 giờ đêm, công an quận 9 đến bao vây từng nhà bắt 11 người, phần đông là phụ nữ. Riêng tại nhà ông Tư Hảo, có hơn MỘT TRĂM NHÂN VIÊN công vụ tạo thành những lớp hàng rào thịt bao vây nhà ông, bốn người công an không chế ông vào một góc tường, sau đó họ đọc lệnh bắt VỢ ÔNG về tội GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG rồi còng tay giải ra xe. Sáng hôm sau, họ viết giấy mời anh Biền, CON TRAI LỚN của ông lên huyện, lại đọc lệnh bắt rồi còng tay giải vô khám Chí Hòa. Chiều lại, một anh phó công an quận và trưởng công an phường đến gặp ông để xin lỗi, họ nói biết rằng làm như vậy là sai, nhưng vì lệnh của cấp trên, mong ông thông cảm . . .
    đoạn nói về 1 nạn nhân khác :. . .Cô Chín Coi dẫn tôi chui qua tấm vách ván mục trong căn nhà mục nát để cho tôi xem dấu vết của căn hầm bí mật đã tồn tại trong căn nhà nầy ngót ba chục năm, qua hai cuộc đấu tranh giữ nước. Bao nhiêu người từng trú ẩn nơi đây, được lòng đất, lòng người chở che mạng sống, cô không nhớ hết. Năm 1948, người anh thứ Hai của cô bị lính Tây chặt đầu tại cầu Bến Nọc. Năm 1949, người anh thứ Ba và người chị thứ Năm của cô cũng tiếp tục hy sinh. Mẹ cô, BÀ MẸ VN ANH HÙNG Huỳnh Thị Cơ, trước khi qua đời đã để lại cho cô 1700 mét vuông đất vườn và 2500 mét vuông đất ruộng. Bà dặn, đất nầy là mồ hôi khẩn hoang và xương máu gìn giữ của gia đình, không được bán, phải trùng tu lại cái hầm bí mật để làm di tích lịch sử cho địa phương mình, gia đình mình . . .
    NHẬN XÉT : cựu chiến binh của HỌ - huy chương đầy mình , 40 năm tuổi đảng và gia đình MẸ VN ANH HÙNG có 3 con hy sinh (bị tây giết) mà HỌ còn đối xử như vậy thì huống hồ nhửng người như người nhạc sỉ Việt Khang 'dám' viết bài ca phản đối TQ lấn chiếm hay nhửng cựu quân nhân VNCH như bác Dân Nam và tôi .

    Trả lờiXóa
  16. Xin gửi các bác bài thư sau .
    Qua đó có thể thấy, cán bộ ở Hải Phòng từ trên xuống dưới ngoài mắc bệnh quan liên còn “ăn không nên đọi, nói không nên lời”. Kiểu này, lại phải có thơ tặng các quan:

    Mặc cho dư luận rầm rầm
    Ông ăn nhậu chán, ông nằm khểnh chân
    Mặc cho oan khốc của dân
    Ông như “Nghị Quế” chẳng cần đến ai

    Không đọc báo, chẳng nghe đài
    Báo đài mặc kệ bịt tai ngán gì
    Ông lè nhè giọng khinh khi
    Bất cần công luận, thị phi kệ đời

    Quan liêu đến thế ông ơi
    Ai giao cái ghế ông ngồi nghênh ngang
    Vểnh râu ngồi giữa cửa quan
    Ông ăn bổng lộc nhậu tràn cung mây

    Không động chân, chẳng động tay
    Sao ông vô cảm như cây gỗ già
    Mặc cho thiên hạ kêu la
    Ông lo vinh hiển phì gia, kệ đời

    Mau mà rời ghế đi thôi
    Mau mà rời khỏi cái nơi cửa quyền
    Để cho thiên hạ được yên
    Đừng làm dân chúng phát điên cả đầu

    Chánh Văn phòng huyện mặt ngầu
    Quan liêu đến mức nát nhàu lương tâm
    Cửa quyền thêm với lòng tham
    Làm dân khốn đốn, làm phiền cấp trên.

    Bùi Văn Bồng

    Trả lờiXóa
  17. Nói cho chính xác thì chỉ có thể nói rằng: “Xuất sắc!”. Các nhà báo không phải quốc doanh, các bloger quá xuất sắc!
    Hiện thực được phơi bày, bản chất được chỉ đích danh!
    Bộ máy cường quyền bỉ ổi xấu xa tiêu biểu đệ nhất trời Nam (Tiên Lãng; Hải Phòng) này sẽ còn tồn tại bao lâu? Ai là người dẹp bỏ, nhổ tận gốc, trốc tận ngọn đây?
    Nói và làm sao mà cách xa nhau quá! Khổ cho dân tộc tôi! Tủi nhục cho dân tộc tôi! Hờn căm nín nhịn mãi đè dân tộc tôi!

    Trả lờiXóa
  18. Chuyện kể rằng... ngày nay ở vùng biển nọ có một lũ thủy quái xuất hiện gây tai họa cho dân làng. Lũ thúy quái này ác hơn thuồng luồng cá sấu dưới nước, tàn độc hơn cọp beo trên rừng. Chúng là nỗi kinh hoàng đối với muôn dân, là nỗi ám ảnh của người thấp cổ bé họng. Sau nhiều tháng ngày gây bao điều tàn ác, tội của chúng không nước sông nào rửa sạch, âm khí bao quanh lũ thủy quái này đến nổi lan tỏa khắp nhân gian và hóa khói đen xông thẳng tận thiên đình. Vậy mà Nam Tào lo họp báo, Bắc Đẩu thì lo âu, Tề Thiên lo việc hái tiên đào, Ngọc Hoàng còn lang thang đi kiếm mấy hàng cà phê ôm... Ôi!
    Xin mời mọi người hãy đọc loạt bài "VỤ TIÊN LÃNG..." của trưởng thôn khoai lang và "ĐẢNG HẢI PHÒNG" để biết thêm câu chuyện loài thủy quái ác độc ở vùng biển kia.
    Lạy trời, cầu mong bọn thủy quái, dã thú không tràn lan khắp mặt đất như lũ âm binh nhà phù thủy!
    Mô Phật lẫn Amen!

    Trả lờiXóa
  19. Sao nhà vắng quá vậy bác Thông???

    Trả lờiXóa
  20. Thưa các bác và anh thông ,

    nhân đọc bài "Bị đình chỉ công tác, lãnh đạo Tiên Lãng vẫn ra lệnh (!)", tôi nhớ tới câu nói " tất cả các loài vật đều bình đằng, nhưng một số loài vật bình đẳng HƠN những loài vật khác" trong quyển "Trại súc vật" của George Orwell và nhớ tới lời nói của PCT nước Nguyển thị Doan rằng dân chủ ở ta GẤP VẠN LẦN PHƯƠNG TÂY !!!

    Nếu rảnh , xin các bác vào : http://vietbao.vn/Chinh-Tri/Tai-sao-nha-truong-Phan-Lan-thanh-cong/22038226/96/ để xem giáo dục tại Phần Lan và các bác sẻ thấy bà PCT nước đả LỘNG NGÔN .Vì một đất nước muốn có dân chủ thực sự (không phải là bánh vẻ) thì ngay từ tuổi ấu thơ đả phải được ĐỐI XỬ VÀ GIÁO DỤC TRONG BÌNH ĐẲNG , một nguyên tắc quan trọng của một NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN !

    Trích 1 đoạn :
    " . . .Hầu như không nghe có trẻ em bị đói hoặc vô gia cư. Phần Lan cho hưởng ba năm nghỉ thai sản và trợ cấp chăm sóc ban ngày cho các bậc cha mẹ và giáo dục mầm non cho mọi trẻ em 5 tuổi, trong đó trọng tâm là chơi và xã hội hoá. Ngoài ra, nhà nước trợ cấp cho cha mẹ, trả cho họ khoảng 150 euro mỗi tháng cho mỗi đứa trẻ cho đến khi chúng 17 tuổi. 97% trẻ 6-tuổi theo học các trường mầm non công lập, ở đó trẻ em bắt đầu một vài nội dung học tập nào đó. Trường cung cấp thực phẩm, chăm sóc y tế, tư vấn và dịch vụ taxi nếu cần thiết. Học sinh hưởng chăm sóc y tế miễn phí . . . "

    Một đoạn khác :
    ". . . Kết quả là một đứa trẻ Phần Lan có được một cơ may tốt nhận được CÙNG một chất lượng giáo dục dù sống trong một ngôi làng nông thôn hay một thành phố có trường đại học. Theo một khảo sát gần đây nhất của Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD - Organization for Economic Cooperation and Development) thì sự khác biệt giữa các học sinh yếu nhất và mạnh nhất ở Phần Lan là NHỎ NHẤT trên thế giới . Olli Luukkainen, chủ tịch công đoàn giáo viên mạnh mẽ của Phần Lan nói "BÌNH ĐẲNG LÀ TỪ QUAN TRỌNG NHẤT trong giáo dục Phần Lan. Tất cả các đảng phái chính trị cánh tả và cánh hữu đều nhất trí về điều này.
    93% học sinh Phần Lan tốt nghiệp từ trường trung học phổ thông hoặc dạy nghề, cao hơn Mĩ 17,5%, và 66% học tiếp giáo dục đại học, mức cao nhất trong Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, Phần Lan chi tiêu cho mỗi học sinh ít hơn Hoa Kì 30%. . . "

    Trả lờiXóa
  21. Thưa các bạn,

    Nhân bạn thebimini nói đến y tế và giáo dục Phần Lan, Dân Nam xin được ghi lại vài nét căn bản về Giáo dục của Miền Nam trước 1975.

    Phần 1: Từ 1954 đến 30.4.1975, trong Nam có hai môn học là Đức dục (áp dụng bậc Tiểu học) và Công dân Giáo dục (áp dụng bậc Trung học) giúp đào tạo đứa trẻ từ mầm non lớn lên có đủ đức dục và trí dục để xây dựng bản thân, phụng sự gia đình và tổ quốc. Môn Đức dục dạy về đạo đức làm người, thí dụ “tiên học lễ hậu học văn”, kính trọng thương quí ông bà cha mẹ, thầy cô giáo, thân tộc xóm riềng và đồng bào đồng loại, gặp người lớn hoặc thấy đám tang phải ngã nón chào, giúp dìu dắt người già băng qua đường, nâng đỡ bênh vực kẻ yếu, một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ”, “bầu ơi thương lấy bí cùng tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”, dỉ nhiên là không được nói dối, lừa gạt, trộm cướp hoặc hãm hại người khác v.v. Môn Công dân dạy người công dân phải phải biết thương dân, thương nước, lấy danh dự và trách nhiệm bảo vệ dân và nước tức là bảo vệ tổ quốc. Tổ quốc không phải là lãnh tụ (bác) đảng mà tổ quốc là nhân dân và đất nước. Lãnh tụ, đảng phái chỉ là giai đoạn, sẽ bị thay đổi, thay thế nếu lãnh tụ hay đảng phái đó bất tài, vô đức. Chỉ có đất nước và nhân dân mới trường tồn. Nhân dân gồm nghiều thành phần, vì vậy không được phân chia giai cấp hay kỳ thị, trù dập, v.v. Mọi người đều bình đẳng và có cơ hội tiến lên đồng đều.

    Thời đó Miền Nam có tự do, dân chủ và công bình thật sự. Nhờ vậy mà dân Miền Nam giàu nghèo đều được đi học miễn phí (giáo dục công lập miễn phí), người ốm đau, sanh sản được chữa trị, chăm sóc đàng hoàng miễn phí (y tế công miễn phí). Sau 1954, trong Nam thời ông Diệm áp dụng chánh sách cái cách điền địa. Chánh phủ mua lại theo thời giá ruộng đất của điền chủ và cấp phát miễn phí cho nông dân nghèo. Đến đời ông Thiệu thì đổi lại thành chánh sách người cày có ruộng, cũng mua lại đất đai của nhà giàu, điền chủ mà cấp miễn phí cho dân nghèo. Chánh phủ mở ra Ngân hàng Nông nghiệp giúp cho vay nhẹ lãi, nâng cao đời sống nông dân, con cái nhà nông được học hành, ốm đau được chữa trị tử tế, v.v. Nhờvậy mà từ 1954 Miền Nam có đời sống ấm no, thanh bình, với gạo trắng nước trong, trăng thanh gió mát. Nông dân có xuồng ghe được gắn máy đuôi tôm, nhà có đèn măng xông, có máy hát dĩa, có radio, có người đủ tiền mua máy cày, máy bơm nước, máy suốt lúa, v.v và có tiền gởi con cái ra đô thị trọ học. Thành thị thì văn minh và giàu có hơn nữa với mọi tiện nghi nhờ mức phát triễn kinh tế rất nhanh. Sài gòn được thế giới ban tặng là Hòn ngọc Viễn đông. Miền Nam được hoàn toàn tự do và no ấm, so với các nước Singapore, Đài loan, Nam Hàn,... lúc đó thì Miền Nam là hạng đàn anh.(mời xem tiếp phần 2 – Kết)

    Trả lờiXóa
  22. Cách đây 84 năm , thực dân Pháp đả xử lý như thế nào trong vụ Nọc Nạn ?

    "Trong vụ đồng Nọc Nạn , phe cưởng chế có 2 hai viên cò Pháp là Tournier và Bouzou cùng bốn lính mã tà từ Bạc Liêu đến Phong Thạnh để tiếp tay viên chức làng tịch thu lúa của gia đình Biện Toại . . .
    Anh em Biện Toại . . . chia thành hai tốp, tốp đầu do Mười Chức, em ruột Biện Toại, dẫn đầu. Tốp thứ nhì do bà Nghĩa (vợ Mười Chức) dẫn đầu, tổng cộng năm đàn ông, năm phụ nữ. Tournier . . . bắn chỉ thiên, nhưng Mười Chức không dừng lại. . . Tournier bèn bắn Mười Chức. Bị thương nặng, nhưng Mười Chức vẫn gắng nhào đến đâm lưỡi mác trúng bụng Tournier, rồi mới ngã xuống. (Tournier thiệt mạng ngày 17 tháng 2 ). . .
    Trước khi buộc tội, công tố viên (đại diện cho CP thực dân Pháp) Moreau đề nghị tòa thận trọng, nhắc lại vụ án Ninh Thạnh Lợi năm 1927. Ông cho rằng vụ này chứng tỏ bất ổn xã hội về đất đai đang gia tăng hết sức nghiêm trọng. Ông nói tình cảnh của gia đình Biện Toại rất đáng thương: bị những kẻ không có trái tim (hommes sans coeur) đến cướp đất, rồi bọn có quyền thế tiếp tay với bọn cường hào. Moreau đề nghị tòa THA BỔNG Biện Toại, cô Liễu (em Biện Toại) và con là Tia, giảm nhẹ cho cô Trọng và Miều (em rể Biện Toại, chồng Liễu). . .
    Tòa Đại hình Cần Thơ tuyên án Biện Toại, Nguyễn Thị Liễu (em út Toại) và Tia (con trai Toại) được THA BỖNG . Cô Nguyễn Thị Trọng, sáu tháng tù (đã bị tạm giam đủ sáu tháng). Miều (chồng Liễu), hai năm tù vì có tiền án ăn trộm . . . "
    Ngày nay , không biết chính phủ VN sẻ xử lý như thế nào với 4 CÔNG DÂN họ Đoàn ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. và hai người vợ của anh vươn và quý . Họ đều là công dân của nước Cộng hòa XHCN Việt nam , chứ không phải là người dân thuộc địa của mẩu quốc Pháp của thập niên 1920 của thế kỷ trước .

      Xóa
  23. CÁC QUAN TRÊN THẾ GIỚI SẺ ÙN ÙN XIN ĐẾN VIỆT NAM LÀM VIỆC !!!

    Đọc bài của cu Vinh về vụ 'đình chỉ chức vụ' của ông CT huyện Tiên lảng , tôi nhớ tới vụ Cảnh Sát Mỷ bắt ông Chủ tịch quỷ tiền tệ quốc tế (IMF) . Sau khi bị cô hầu phòng báo CS là ông hiếp dâm cô , CS Mỷ liền ra phi trường chận ko cho ông lên máy bay , còng tay NGAY LẬP TỨC và tống vào nhà tù kiên cố nhứt của New York .
    Khi trả lời báo chí là tại sao lại mạnh tay với ông DSK , CS nói ông là "người nguy hiểm , nếu ko còng tay và tống giam ngay thì ông sẻ tiếp tục phạm pháp "(dựa vào thành tích trong quá khứ của ông này trong quá khứ , mặc dù đó chỉ là nhửng tố cáo. . . )
    Được biết , với chức vụ CT của IMF , ông được xem như một NGUYÊN THỦ QUỐC GIA ; đi đến đâu đều được nguyên thủ của nước đó tiếp đón . Ông có công giúp Âu Châu thoát khỏi 1 cuộc khủng hoảng tiền tệ , từng làm Bộ trưởng tài chánh của Pháp và là ứng viên sáng giá của chức Tổng thống Pháp , v.v...
    Thế mới biết , dù chỉ là một QUAN HUYỆN nhỏ ở Việt Nam (VN có tới khoảng 300 quan huyện) , dù đả bị cáo buộc là phạm pháp , nhưng vẩn được CA việt nam đối xử rất lể độ - theo như phóng sự này của cu Vinh . Được đối xử như thế này , các quan trên thế giới sẻ xin về VN làm việc hết !!! Không còn lo bị còng tay NGAY LẬP TỨC và tống vào tù như ông chủ tịch quỷ tiền tệ quốc tế đả bị !!!

    Trả lờiXóa
  24. 10 ngày vắng lặng. Hy vọng bác vẫn an mạnh.

    Trả lờiXóa
  25. Kính mong anh sức khoẻ,bình an.

    Trả lờiXóa
  26. Chân dung Đỗ Hữu ca bằng thơ lục bát:

    Đại Ca ở đất Hải Phòng
    Võ biền, ngu dốt là người vô mưu
    Trơ tráo, lươn lẹo tối ưu
    Coi dân như thể bầy cừu nhâng nhâng
    Thằng này tàn bạo, bất nhân
    Hèn hạ, dối trá mười phân vẹn mười
    Huênh hoang, khoác lác bời bời
    Không hiểu luật pháp, coi trời bằng vung
    Làm việc đổi trắng thay đen,
    Chuyên môn lật lọng mà thành đại Ca!

    Trả lờiXóa
  27. X hỏi: - Ông có biết tại sao HP cứ nhơn nhơn như vậy trong vụ Tiên lãng không? - Tại sao? - Tại vì HP tuy không phải là thành phố lớn nhất, nhưng nó đóng góp nhiều nhất để nuôi các quan chức TƯ!

    Trả lờiXóa