Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Báo Thanh Niên sẽ làm rõ trắng đen vụ Tiên Lãng

Theo đến cùng, làm quyết liệt, làm rõ trắng đen phải trái, để cho công lý được thực thi - đó là nhời của một nhà báo phụ trách tòa soạn báo Thanh Niên nói với tôi hôm qua. Đúng như tôi từng nhận xét trong bài cách đây chưa lâu, Thanh Niên đã khởi sắc.
Xin cám ơn nữ nhà báo Phạm Hải Sâm. Qua vụ Tiên Lãng, chị đã thể hiện được cái tâm của người làm báo chân chính, đã trưởng thành, cứng cáp hơn rất nhiều so với trước. Chúc mừng chị.
Sau đây là bài mới nhất về vụ Tiên Lãng trên báo Thanh Niên. Xin giới thiệu cùng quý vị.


17 nhận xét:

  1. Thưa các bác và anh thông ,
    Tôi thường nói nhiều lần "luật pháp có tuyệt vời đi nửa nhưng cấp dưới KHÔNG THỰC THI thì củng vô ích" . Dù nhà toán học Hoàng xuân Phú mới đây đả chỉ ra nhưng sai trái của huyện T.Lảng trong vụ cưởng chế này nhưng NẾU cơ quan chức năng xử lý vụ này KO DỰA VÀO LUẬT PHÁP mà chỉ dựa vào phe cánh , hay đả ăn tiền 'chạy án' của các tên Lê văn Liêm và đồng bọn thì củng xử theo chiều hướng có lợi cho chúng mà thôi .
    Vì ở nước ta làm gì có cơ quan tư pháp ĐỘC LẬP , vì các quan làm việc ở tòa án củng là đảng viên , theo kiểu VỪA ĐÁ BÓNG VỪA THỔI CỒI .
    Chừng nào VN có đc một NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN với tam quyền phân lập thì mới nói chuyện công bằng xả hội đc .
    Qua bản tin này , tôi thấy ý kiến tôi không sai vì NGUYÊN TẮC VÀNG "không ai đc đứng trên luật pháp" coi như ko được tôn trọng tại tiên lảng hay nhiều nơi khác tại VN .
    Chúng ta chỉ biết cầu nguyện mà thôi !!! Ô hô ! Ai tai !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng, bác ạ. Không cần xử lý nghiêm hay không nghiêm, chỉ cần đúng pháp luật.

      Xóa
  2. thưa anh thông ,

    Sau đây là trích đoạn từ 1 bài viết củ của ông bùi tín , tuy nhiên tính thời sự của nó vẩn còn :

    Ông Lý quang Diệu đả nói với cố tt vỏ văn kiệt :
    "Hãy nâng lương cho viên chức đủ sống để không ai cần ăn cắp, luật pháp PHẢI THẬT NGHIÊM để kẻ tham sợ không dám tham nhũng, đạo đức trong xã hội phải được truyền bá để mọi người khinh và hổ thẹn đối với tệ nạn xấu xa này. Tóm lại là 3 không: không cần, không dám, không nỡ."
    . . . . .
    Trái ngược với lời khuyên răn trên, suốt 15 năm qua, quốc nạn tham nhũng ở nước ta trầm trọng thêm gấp bội, vì mọi người đều thấy cần phải tham nhũng, không tham nhũng không sống nổi; dám tham nhũng vì đã có ô, có lọng, có khe hở luật pháp để chạy án; và không ai còn biết xấu hổ khi ăn bẩn và đút lót vì mọi người đều tham gia, ta không ăn và đút là dại, là ngu đần, là thiệt. Trên ăn thì dưới cũng ăn, trên múc thì dưới cũng múc. Tôi ăn, anh ăn, chúng ta cùng ăn dù là ăn bẩn, thế là hòa. Trước cảnh này, có một người rất buồn, rất nản, đó là cựu TT họ Lý ./.

    Trả lờiXóa
  3. nếu có thể , thông nên đăng lại bài viết RẤT HAY về "kinh nghiệm chống tham nhũng ở singapore"

    http://chongthamnhung-danang.com/cungcapthongtin.php?kind=detail_news&id_news=327

    Trả lờiXóa
  4. thưa các bác ,
    nhân đọc tin MỚI NHỨT về việc anh Vươn từ chối luật sư , tôi có câu chuyện giả tưởng như sau . Thực ra , nhửng điều dưới đây củng là QUYỀN CĂN BÃN mà ngươi dân được hưởng ở các nước theo nhà nước pháp quyền .

    - - -

    Hà Nội ngày 01 - 08 – 2012 .

    Bộ Công An và bộ Tư Pháp xin trân trọng thông báo cho các tầng lớp nhân dân được rỏ :
    Công an chỉ được quyền bắt quí vị về đồn trong trường hợp quí vị ĐANG QUẢ TANG PHẠM PHÁP NGHIÊM TRỌNG (thí dụ như đang cướp có vủ khí hay đánh người gây thương tích nghiêm trọng , v.v...) hay CÓ LỊNH TRUY NẢ hay CÓ TRÁT TÒA . Ngoài ra , luật pháp cho phép quí vị được quyền mời luật sư làm nhân chứng lúc công an hỏi cung quí vị . Nếu quí vị có lợi tức thấp , công an sẻ cung cấp luật sư miển phí cho quí vị . Tóm lại , việc hỏi cung của công an sẻ KHÔNG giá trị nếu KHÔNG CÓ luật sư của quý vị chứng kiến . Ngoài ra , nếu xét thấy quí vị không gây nguy hiểm cho xả hội , tòa án sẻ cho quý vị được quyền tại ngoại hầu tra sau khi đóng một số tiền thế chân do tòa ấn định .
    Xin quí vị hợp tác với chúng tôi trong công việc này để quan hệ giửa công an và nhân dân ngày càng tốt đẹp . Kính chào đoàn kết ,

    Bộ trưởng bộ Công An và Bộ trưởng Bộ Tư Pháp
    ( đả ký )

    Trả lờiXóa
  5. http://vatinam.blogspot.com/2012/02/247001.html
    Năm mới chúc bác Thông cùng các bạn nhiều niền vui - thành công và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  6. "Xã hội đỏ"-"Xã hội đen"
    Nghe chuyện Tiên Lãng mà điên cái đầu
    "Đỏ"-"Đen" chúng bắt tay nhau
    Phá nhà, cướp đất...làm giàu bất lương!
    Chỉ thương gia đình anh Vươn
    Dã Tràng xe cát...còn đường về không ?
    Ép người ta đến đường cùng
    Nếu không chống lại thì không là người!
    Mồ hôi nước mắt một đời
    Có đâu dễ nuốt như lời quan ôn
    Tưởng rằng tráo trở phát ngôn
    Là sẽ đánh được cả bùn sang ao !
    Nhân dân đứng dậy ào ào
    Hung quan, sâu mọt sẽ vào rọ ngay !

    Trả lờiXóa
  7. Thật lòng là đã từ lâu lắm,chúng tôi không còn có hứng khi đọc báo giấy nữa,nhưng tờ Thanh Niên đang cho chúng tôi niềm tin trở lại.
    Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bác Lan. TN xin cố gắng hơn nữa để không phụ lòng.

      Xóa
  8. Bọn khốn nạn .

    Trả lờiXóa
  9. Tôi đố "Báo Thanh Niên sẽ làm rõ trắng đen vụ Tiên Lãng"!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh Niên sẽ hết sức cố gắng, nhưng mưu sự tại nhân, thành sự tại đảng, bác ạ.

      Xóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Thưa các bác ,
    Nhận xét trên đả bị xóa vì khi chép và dán lại , tôi bị mất 1 đoạn ; nên phải làm lại ; mong các bác thứ lổi . Chào các bác ,

    - - -

    Ngày nào nước ta áp dụng NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN với TAM QUYỀN PHÂN LẬP thì mới xóa được cái Ác và các bất công xả hội (mà nổi cợm nhứt là vụ Tiên lảng) - đả tồn tại dây dưa trên đất nước trong bao nhiêu năm nay .
    Nhà nước pháp quyền là nhà nước xây dựng trên nguyên tắc chủ đạo "mọi ng đều bình đẳng trước pháp luật" hay "không ai đứng trên pháp luật" . Nguyên tắc này sẻ là 'đuả thần' giúp nhân dân ta được sống thanh bình như nhân dân ở các nước có pháp quyền .
    Các bác thấy nước theo pháp quyền , như Pháp , đôi khi cứ vài ba tháng là chính phủ thay đổi , thế mà có mất ổn định đâu . Vì ngay cả thủ tướng củng là người đc THUÊ MƯỚN để thành lập CP ; nếu CP không làm đc việc thì tổng thống lại kiếm ng khác làm thủ tướng . Ông này lại kiếm người coi các bộ để điều hành CP .
    Tóm lại , trong nhà nước pháp quyền (PQ) , bộ máy nhà nước hoạt động giống như một CÔNG TY CỔ PHẦN . Quốc hội (QH) giống như hội đồng quản trị ; QH do dân bầu thì hội đồng quản trị do đại hội cổ đông bầu lên . Trong nhà nước PQ như Pháp , tổng thống và QH (đều do dân bầu theo hình thức phổ thông , trực tiếp và kín) có nhiều quyền lực . Thủ tướng và các bộ trưởng và cấp dưới của họ chỉ là người CÔNG CHỨC ĂN LƯƠNG và đc hưởng nhửng quyền lợi theo luật định . Ông nào có dấu hiệu tham nhũng (do dân , báo chí phát hiện thì sẻ bị điều tra , ngưng chức hay cả tù tội) .
    Riêng tổng thống và các vị dân cử , nếu có dấu hiệu tham nhũng củng bị điều tra , v.v...vì trong nhà nước PQ , MỌI NGƯỜI KO AI ĐỨNG TRÊN PHÁP LUẬT .
    Ở VN ta , bạn thấy như vụ tiên lảng dây dưa cả tháng mà chưa thấy giải quyết gì ? Có lẻ ở nước ta , các quan to nhỏ đều là NGƯỜI DO TRỜI phái xuống đây để trị nước , nên người 'dân ngu khu đen' chúng ta ko làm gì đc họ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thưa anh thông ,
      ở đoạn cuối , tôi xin sửa lại như sau để cho có ý nghỉa hơn :

      Ở VN ta , bạn thấy như vụ Tiên lảng dây dưa cả tháng mà chưa thấy giải quyết gì ? Chẳng lẻ ở nước ta , các quan to nhỏ đều là "NGƯỜI" NHÀ TRỜI - "người" do TRỜI phái xuống đây để cai trị chúng ta - nên người 'dân ngu khu đen' , 'người phàm mắt thịt' chúng ta ko làm gì đc họ ?
      Không hiểu chúng ta đả làm tội lổi gì mà Trời lại phái nhửng "người" như vậy xuống đây để đầy đọa chúng ta !?!

      khi tôi viết chử 'người' trong ngoặc kép thì các bác PHẢI BIẾT họ ko phải là người giống như người chúng ta !!!

      Xóa
    2. "họ", chính xác hơn "chúng nó" là siêu nhân Quái thai..nên sinh ra nhiều, rất nhiều cái Quái gở...được gọi là LỖI HỆ THỐNG "Để đầy đọa chúng ta!"

      Xóa
  12. Bác Ngô Tất Tố đã từng viết : Tức nuớc thì vỡ bờ.Xem chừng Bác Tố đã biết trước điều gì đã xảy ra thì đã xảy ra đối với Ông Nông Dân Ao Vườn như Ông Vươn ở Tiên lãng.

    Trả lờiXóa