Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Bổ sung những điều cấm tiệt

Thấy ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ban hành 19 điều (tại sao lại chỉ 19 điều nhỉ?) đảng viên đảng CS VN không được làm, tôi hiểu rằng mớ giấy tờ hồ sơ của đảng lại dày thêm một chút. Từ xưa đến nay các quy định, quy tắc, quy chế, nội quy, điều lệ... đã quá nhiều, thật tội cho đảng viên, chỉ cần nắm được hết (chưa cần phải áp dụng) đã đủ xong đời người, còn kịp cống hiến nỗi gì. Tôi nghĩ 19 điều lần này, cũng như 19 điều lần trước (do ông Phạm Thế Duyệt- Thường trực Bộ Chính trị khi ấy ký ban hành), chỉ ồn ào lúc đầu thôi, lại rơi vào quên lãng cho mà xem. Ở xứ ta, nhiều cái như thế rồi.

Tuy nhiên, là nhân dân, tôi có quyền góp ý cho đảng đang cai trị nhân dân. Vậy xin bổ sung 2 điều vào bản quy định số 47 ấy. Tôi tạm gọi là điều 20 và 21.

20. Khi đương chức đương quyền, tìm mọi cách, kể cả móc ngoặc, thỏa thuận, liên kết với những người có chức quyền khác để sắp xếp, đưa con cái, cháu chắt vào các cương vị lãnh đạo trung ương, bộ ngành, địa phương, nhất là ban chấp hành trung ương.

21. Không học hành bài bản, không theo các khóa đào tạo chính quy hoặc tại chức nhưng vẫn có đủ các loại bằng cấp chuyên môn, chính trị, ngoại ngữ; có đủ thứ học hàm học vị nhằm thăng tiến cao hơn, giữ ghế lâu hơn.

29.2.2012
Nguyễn Thông

7 nhận xét:

  1. Cho em toạc móng... lợn bác nhá:
    Điều 19. là bác hợp thức hóa cho thằng Nghị, thằng Anh... chứ gì ?
    Điều 20. Bác bênh đồng hương bí thơ Hoa cải đỏ về vụ thịt chó chấm mắm tôm, í lộn gúc gù chấm tiên lãng chứ gì ?
    Để đảng cái trị dân ngày càng hoàn thiện hơn, Nhiệt liệt ....ủng hộ bác Thông vụ này.

    Trường Lưu

    Trả lờiXóa
  2. Theo tôi nghĩ là nếu tất cả các đảng viên đều biết sống, làm việc vì nước, vì dân bằng cái tâm trong sạch của mình, không vụ lợi thì chẳng cần phải có bất kỳ khoản cấm nào mà đảng vẫn trong sạch và vẫn được dân tin.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi ủng hộ Bác Nguyễn Thông về Điều 20 nhưng cần bổ sung thêm: "Với những trường hợp đã xảy ra, mà hiện tại cả bố (mẹ) con đều đang đương chức thì thằng con phải từ chức và vĩnh viễn không được tham gia giữ các chức vụ trong đảng, chính quyền".
    Còn Điều 21 thì nên sửa lại như sau: "Khuyến khích đảng viên theo học các lớp tại chức ngoài giờ để nâng cao trình độ, phục vụ cách mạng (tránh như cu Thành nói google.tienlang). Nhưng tuyệt đối cấm đảng viên đi học tại chức trong giờ hành chính (như Đà Nẵng đang làm) và sử dụng bằng cấp tại chức phục vụ cho việc thăng quan, tiến chức, nâng lương, chuyển ngạch bậc công chức, xét đề cử, bổ nhiệm vào các chức vụ đảng cũng như chính quyền, hoặc xét tặng các loại danh hiệu, khen thưởng". Tóm lại là không tính các loại bằng cấp tại chức của đảng viên.

    Trả lờiXóa
  4. Co them 190 dieu cam nua thi van khong thay doi duoc dau ong ban a

    Trả lờiXóa
  5. Xin lỗi, phải nói như thế này! Đéo tin bọn sai nha khuyển mã này nữa. Đéo tin cái thể chế chó má này nữa. Chuyện rành rành mà cứ bao che và giải quyết như cục cức.

    Trả lờiXóa
  6. Đừng nói gì thêm, mọi người hãy đọc bài "Tản mạn về hai chữ cưu mang" và những hình ảnh kèm theo của Cu Vinh để hiểu Nhân Dân đang nghĩ gì, muốn gì và đang làm gì. Nhân Dân là thế đó! Họ là những chính khách, nhân sĩ, trí thức yêu nước; họ là những chiến sĩ đang ngày đêm giữ biên cương, là những nhà báo xông xáo đi tìm sự thật chống cường quyền, là người làm ra hạt lúa rổ khoai; họ cũng có thể là thằng kèo thằng cột... Tất cả họ đều rất tốt, rất đáng kính trọng. Họ biết yêu thương, đùm bọc, san sẻ lúc gian khó đắng cay, họ biết chia nhau mọi ngọt bùi chua chát cuộc đời. Họ căm ghét sự lật lọng, tráo trở, điêu ngoa, gian ác, ... Nhân Dân là thế! Nhân Dân không bao giờ đứng chung vị trí phường bội bạc, trí trá. Mọi kẻ đi ngược lại suy nghĩ và hành động Nhân Dân thì chính thị đó là kẻ thù của Nhân Dân.
    Cường quyền, bạo lực, gian trá, xảo quyệt, lật lọng bao giờ cũng là kẻ thù không đội trời chung của Nhân Dân. Muôn đời Nhân Dân không tha thứ những kẻ tội đồ của Dân tộc.

    Trả lờiXóa
  7. Vừa đọc bài "Quan thế này, dân trông cậy vào đâu?" trên blog TS Nguyễn Xuân Diện, giờ lại đọc bài "Ám sát sự thật" của cu Vinh, mình thấy:
    Bậy, bậy hết sức!
    Nhà nước phong kiến thúi nát nên quan quân được dịp lộng hành. Loại quan ấy người ta gọi là "quan đen", là sâu dân mọt nước. May mà dù thúi nát vẫn còn ông vua biết nghĩ đến dân lành như Tự Đức (mặc dù ông này từng bị chữi không ít vì bị cho rằng nhu nhược, bán nước...)
    Nhà nước bây giờ là nhà nước của dân, do dân, vì dân. Quan CM bây giờ được gọi là "quan đỏ". Quan đỏ thì hẳn phải hơn hẳn quan đen. Để coi, đợt này các quan đỏ sẽ xử lý vụ Tiên lãng như thế nào. Nghe nói các quan đang thò đẩu ra khỏi mai rùa lò dò đến Tiên Lãng gặp lãnh đạo huyện hỏi thăm "AI ĂN HIẾP DÂN?" (Hì hì!. )Hy vọng không phải khi đã làm quan thì đều cùng một giuộc. Làm quan mà không công tâm, làm quan mà tham lam tráo trở, làm quan mà không vì dân vì nước thì muôn đời bị dân chúng phỉ nhổ, đến lúc chết còn bị tưới phân lên mồ, đến khi thịt rửa xương mục còn bị đời sau đào mả phơi thây. Những người làm quan có biết điều ấy không nhỉ?!!!

    Trả lờiXóa