Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Những bài hát của một thời (22): Chiến đấu vì độc lập tự do

Cách nay vừa đúng 33 năm, nhà cầm quyền Trung Quốc đã tự lột mặt nạ cộng sản tàn bạo của chúng bằng việc tung hàng chục vạn quân xâm lược tiến đánh đồng loạt 6 tỉnh biên giới phía bắc nước ta, từ tờ mờ sáng 17.2.1979. Tôi còn nhớ như in, chiều 17.2, thầy hiệu trưởng trường Dự bị đại học TP.HCM Nguyễn Văn Năm chỉ đạo mấy thầy giáo trẻ chúng tôi kẻ ngay một loạt khẩu hiệu "Tổ quốc lâm nguy, tất cả sẵn sàng" kêu gọi giáo viên và học sinh chuẩn bị tinh thần sẵn sàng nhập ngũ cứu nước. Khí thế sôi sùng sục. Từ được người ta nhắc đến nhiều nhất lúc ấy là cụm từ "bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh". Tin tức từ biên giới phía bắc báo về càng làm lòng căm hờn cháy bỏng. Những tấm gương Hoàng Thị Hồng Chiêm, Bùi Nguyên Khiết... hy sinh anh dũng trong cuộc chiến đấu khích lệ chúng tôi ghê lắm. Ai cũng muốn, cũng bừng bừng tinh thần ra trận. Chỉ vài ngày sau, làn sóng phát thanh đã vang lên bài hát này, Chiến đấu vì độc lập tự do, của nhạc sĩ Phạm Tuyên.

33 năm đã trôi qua, hàng vạn người đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ đất nước ấy đã yên nghỉ nơi rừng xanh núi đỏ. Họ không có cái may mắn như những anh hùng thời chống Mỹ. Họ ít được nhắc đến. Người ta cố tình quên các anh các chị. Đáng thương, đáng giận thay.

Bản hùng ca này do tốp ca nam nữ đài Tiếng nói VN trình bày.

Xin cám ơn nhà sưu tầm Zanhanoi.

16.2.2012
Nguyễn Thông



2 nhận xét:

  1. Mến gởi bạn Nguyễn Thông,

    Thời gian bạn vắng mặt, Dân Nam ái ngại, lo lo, không biết bạn có bị làm khó dễ, hay là đã vô hộp như bạn trẻ Việt Khang! Nay thấy bạn trở về an toàn, thì mừng. Kế tiếp là đọc bài của Bá Tân, được biết bà cụ thân mẫu của bạn vẫn khoẻ mạnh dù tuổi đã 95. Dân Nam gởi mấy dòng này mừng cho bạn và xin gởi lời chúc sức khoẻ đến bà cụ.

    Nói đến cộng sản Trung quốc tàn bạo, thì không thể quên cộng sản Việt Nam còn tàn bạo hơn. Lý do, Trung quốc chiếm Hoa lục xong đã để yên cho phe Tưởng giới Thạch được an lành thành lập quốc gia Đài Loan, chứng tỏ cộng sản Trung quốc chưa mất hết nhân tánh. Họ biết tôn trọng người cùng nòi giống, nhờ vậy mà cuộc chiến quốc cộng của Trung hoa chấm dứt sớm và Đài Loan có cơ hội được Hoa kỳ giúp canh tân. Họ khôn hơn cộng sản VN là ở điểm này.

    Trong khi đó thì HCM và cộng sản VN đã sai lầm (nếu không muốn nói ngu xuẫn và tham lam) dấy động cuộc chiến huynh đệ tương tàn, xâm lăng Miền Nam, để cả hai cùng chết, dân tộc chia lìa, quốc gia nghèo đói. Vì thế, nếu vẫn gọi cuộc chiến VN là chống Mỹ cứu nước thì lại càng sai lầm hơn nữa. Bỡi nếu HCM và cộng sản Bắc Việt không xé bỏ Hiệp định Geneve 1954 (do chính tay ông Hồ ký) rồi tràn vào đánh giết Miền Nam thì dĩ nhiên không có chiến tranh VN, Mỹ cũng không có lý do gì đưa quân vào VN. Nếu sau 1954, HCM và đảng cộng sản biết thương dân, mến nước, cùng chung lo canh tân Miền Bắc và để yên cho Miền Nam được tự do xây dựng giống như Trung quốc – Đài Loan, Đông – Tây Đức thì Việt Nam ngày nay đã cất cánh và không sắp bị mất nước vào tay Tàu.

    Có lẽ, đó là một trong những lý do mà nhiều người cộng sản đã bỏ đảng.Trong số đó có ông Phạm đình Trọng (bạn của Cù Huy Hà Vũ) cựu đại tá cộng sản vào Nam sau 1975, đang ở Sài gòn đã viết mấy bài nói đến hai cuộc nội chiến Hoa kỳ, VN và lá cờ. Bên cạnh đó có cô bé Cánh Cò (Hà nội) cũng viết về lá cờ tổ quốc. Dân Nam có đóng góp 4 bài phản hồi với ông Trọng và 2 bài với Cánh Cò, nêu ra sự thật lịch sử Việt Nam. Hôm nay, Dân Nam gởi đến bạn Thông và toàn thể các bạn trong K 17 mấy cái links dưới đây về các bài viết vừa nói. Hy vọng các bạn dành chút thì giờ xem qua, cùng nhau giúp giới trẻ hiểu sự thật lịch sử và cuộc chiến VN. (còn tiếp)

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi lần nghe lại bài này,em nổi gai ốc vì xúc động anh Thông ạ,cảm ơn anh đã nhắc nhở mọi người không được phép quên công ơn cuả những người đã hy sinh vì tổ quốc.

    Trả lờiXóa