Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

Xin lỗi bạn bè

Chục ngày qua, nhà cháu có chút chuyện riêng bận bịu, chả mạng miếc gì được nên bỏ nhà bỏ cửa hoang vắng quạnh hiu. Thành thật xin lỗi những người bạn đã quan tâm, chăm sóc. Nay việc đã xong, xin được trở lại phình phường.

Điều may mắn là, trong thời gian ấy, nhà cháu cũng ráng thu xếp, có những 3 lần lặn lội trong mưa gió rét mướt về Tiên Lãng, vào tận cống Rộc, vào nền nhà anh Vươn anh Quý để tìm hiểu, chụp ảnh, phần hiểu biết cụ thể cũng kiếm được kha khá nên sẽ làm loạt bài về Tiên Lãng, lần lượt đưa lên, ngõ hầu đáp ứng lòng tốt của bạn bè. Ngoài ra có nhiều đồng nghiệp cũng gửi bài chia sẻ, nhà cháu sẽ đưa lên tất tật.

Một lần nữa xin lỗi và cảm ơn.

Tiết xuân muộn 2012
Nguyễn Thông

22 nhận xét:

  1. Anh còn ở HP không đấy? Ra mà chẳng báo trước gì cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sorry, anh hơi bị bể kế hoạch, sinh con thứ 3 nên bị phạt, phải vào SG sớm. Lần sau vậy.

      Xóa
  2. Chờ bài vở của bác sốt cả ruột. Mau nhé bác

    Trả lờiXóa
  3. Thưa các bác ,
    I/Thời chị Dậu , mặc dù VN vẩn còn là thuộc địa , nhưng người dân (đặc biệt ở Nam kỳ) , đả hưởng một số quyền như người Pháp ở mẩu quốc :
    -Tự do báo chí ; người công nhân được lập nghiệp đoàn , được quyền đình công , nghỉa là ko thua kém gì công nhân Pháp ở mẩu quốc .
    - Một nền giáo dục rất hoàn chỉnh , thi cử rất nghiêm nhặt , ko có tình trạng bằng giả . Sau 1954 , các bộ trưởng , các giám đốc công sở của 2 miền Nam và Bắc VN phần lớn đả từng hấp thu nền giáo dục Pháp (như GS Nguyển văn Huyên là bộ trưởng giáo dục miền bắc sau 1954)
    - Cho phép lập hội , đảng phái , miển là ko vi phạm an ninh trật tự .
    - Đả có TAM QUYỀN PHÂN LẬP : hành pháp , tư pháp và lập pháp ĐỘC LẬP với nhau .
    Các bác cứ xem phiên xử vụ Nọc Nạn NĂM 1928 thì thấy công tố viên người Pháp (đại diện của CP Pháp) rất nhân đạo , đâu có bị áp lực của chính quyền để binh vực cho lính Pháp thi hành công vụ (1 cò Pháp đả tử thương) .

    II/Xin nói thêm về báo chí Việt Nam thời thuộc địa của Pháp .
    . . . Sang những năm 1930, báo chí Tiếng Việt có sự phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh khoảng 30 tờ báo và tạp chí có từ trước vẫn đang tiếp tục lưu hành thì có khoảng 180 tờ báo và tạp chí mới ra đời. . . . đặc biệt bên cạnh báo chí hợp pháp phát hành công khai còn xuất hiện dòng báo bí mật của Đảng Cộng sản Việt Nam và dòng báo lưu hành trong các nhà tù của thực dân.
    Báo chí thời kì này phản ánh . . . bên cạnh trào lưu Âu hoá và lối sống tư sản trong các đô thị , là TIN TỨC về các hoạt động cách mạng của nhân dân dưới sự lãnh đạo của ĐẢNG CỘNG SẢN , . . .
    Thắng lợi của Mặt trận dân chủ Đông Dương tại Pháp . . . đã làm báo chí GIAI ĐOẠN 1936-1939 phát triển mạnh mẽ, nhiều tờ báo CÁCH MẠNG được phát hành CÔNG KHAI . Theo Sở An ninh Đông Dương ước tính vào tháng 11/1938, chỉ riêng Nam Kỳ có tới 18 tờ báo CỘNG SẢN , TRỐT-KÍT , HOẶC THÂN CỘNG . Số in của báo tiếng Pháp giảm chỉ còn 30.580 bản trong khi số in của báo tiếng Việt là 153.000 bản. . .
    nguồn : http://chuyencuachi.blogspot.com/2011/06/bao-chi-viet-nam-thoi-thuoc-ia-nhan.html

    Trả lờiXóa
  4. Rất mừng nhà báo NT trở lại với blog. Tôi cứ tưởng anh bị ốm và băn khoăn không biết bệnh nặng đến đâu mà anh vắng mặt lâu thế. Vẫn tâm đắc với mấy câu thơ anh làm hôm mới xảy ra sự kiện ĐVV: "Mai sau ai có về Tiên Lãng, Nghe chuyện anh Vươn dám chống Trời". Mong lắm các bài viết mới của anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bác Ngọc. Có ngay đây, nóng hổi vừa thổi vừa tức, hì hì.

      Xóa
  5. Mấy năm rồi chả gặp nh au được tẹo nào ,về Nam mà chẳng bạn bè lấy 1 tiếng ? Sao vậy cà ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ơi, thật lòng rất muốn gặp ông để nghe chuyện Quảng Trị nhưng thời gian hẹp quá, ông đại xá cho thằng bé nhé. Đã tính toán gặp ông, cái Dừa, ông Thuốt, thằng Thuật... mà lỡ cả. Xin hẹn dịp tới.

      Xóa
  6. Mừng bác trở lại.
    Sẽ gõ cửa nhà (ảo) bác ngày đôi lần để hóng … bài ;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, về rồi là lao đầu vào viết ngay đây, bác ạ. Đọc nhé. Chào bác Cả.

      Xóa
  7. Bác đi âm thầm như hoạt động cách mạng ... chả ra nàm sao ? Bác cề Tiên Lãng sao không nói một nhời để anh em có chút quà mọn ... tiếc quá tiếc quá . Vui là Bác đã thượng lộ bình an trở về ... và chờ xem cái hay ở Tiên Lãng thế nào, với lại có tóm được thằng phản động nào không thì nhanh chóng bung lên cho anh em biết nhá ! nhá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn khó hơn làm CM ấy chứ, nhưng chả trốn mãi trong đống rơm được. nay có cái để cho bác xem đỡ buồn đây. Bác nhớ đọc nhé.

      Xóa
  8. Mừng quá,
    Tưởng đâu anh Thông Cào "bị" gì nên tắt tiếng ca. Vẫn mong những entry sắc sảo và lạ của anh.
    Chúc sức khỏe & vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình dân đen nên chả ai làm gì đâu. Kỳ này sẽ có nhiều thứ để hầu chuyện các bác. Cám ơn nhiều.

      Xóa
  9. Chúc mừng Bác Nguyễn Thông đã trở về an toàn! Tôi cũng đoán là Bác du xuân ra Bắc nên bỏ bê blog, nhưng lại lo: nếu Bác ghé qua thăm Tiên Lãng thì có gặp cái đám "đầu gấu" nhà Hiền - Liêm không (đấy là nói trước cái hôm TT họp kết luận thôi).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình ra trước khi thủ tướng "dàn xếp", nhưng lần thì bí mật (hehe), lần bám theo tướng công an nên vẫn vô sự. Cám ơn bác Tien.

      Xóa