Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

Vùng cấm

Điều đầu tiên cần phải nhắc đến là suốt từ tối qua đến giờ (và kéo dài không biết đến bao giờ) blog của mình đã bị ngăn chặn quyết liệt, bản thân mình cũng như bạn bè không thể nào truy cập được. Thời may, một bậc đàn anh, giàu kinh nghiệm đã tận tình chỉ dẫn cách khắc phục tạm nên mình mới có cơ hội bày tỏ suy nghĩ dưới đây.

Chả là hôm qua 27.3 lãnh đạo TP Hải Phòng làm cuộc kiểm điểm những cá nhân có liên quan đến vụ "xông lên đoạt trời" của anh hùng Đoàn Văn Vươn đất Tiên Lãng. Kể ra sự việc xảy từ trước tết âm lịch mà bây giờ sang tận tiết thanh minh mới tổ chức nhắc nhẹ nhau cho thấy mấy bác đầu sỏ xứ cảng hoa phượng kiểm điểm chậm, quá chậm. Chậm đến mức có cảm tưởng lúc này vụ Tiên Lãng đã chìm xuồng, người dân đã mất hết lòng tin chả thèm quan tâm nữa. Có lúc hơi rạo rực một tí khi thấy nẩy ra công cuộc chỉnh đốn đảng, thực hiện cái gọi là nghị quyết hội nghị trung ương 4 nhưng xem chừng chỉ có phần nghìn tia hy vọng, nó tắt hồi nào không hay. Anh hùng Vươn, Quý vẫn bặt tin trong đề lao Trần Phú; vợ con anh hùng vẫn lay lắt bươn chải chờ ngày chồng ra vành móng ngựa; bí thư Thành vẫn tung tăng thăm thú nơi này nơi khác phát biểu, huấn thị, giáo dục đảng viên; đại tá Ca chắc đang bận bịu soạn giáo án về đánh hiệp đồng; phó Thoại bận lo công tác tổ trưởng xử lý vụ dân phá nhà Vươn; mấy chú cầm đầu Tiên Lãng đang khoan khoái với mức kỷ luật nhẹ hều... Nói như thằng AQ của cụ Lỗ Tấn, cách mạng xong rồi nhưng chả chết thằng tây giả nào, đâu vẫn vào đó thôi.

Hình như người ta bỗng giật mình, thủ tướng bảo chậm nhất đến cuối tháng 3 phải báo cáo kết quả xử lý nên nhìn tờ lịch thấy đã mấp mé ngày cùng tháng tận bèn vội vàng lôi nhau ra kiểm điểm. Phải công nhận Hải Phòng lì, nói đúng ra người Hải Phòng lì, nói chính xác hơn nữa kẻo oan cho người Hải Phòng nói chung, thì lãnh đạo Hải Phòng lì. Giá làm cách mạng bị địch bắt mà lì thế thì thành phẩm chất tuyệt vời. Nhưng thôi, xem họ kiểm điểm ai, kiểm điểm cái gì.

Theo báo Thanh Niên, trong cuộc tẩy rửa ngày 27.3, Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức kiểm điểm đối với ông Dương Anh Điền - chủ tịch UBND và ông Đỗ Trung Thoại - phó chủ tịch UBND thành phố. Ký giả thạo tin cũng chỉ biết đến thế thôi. Kết quả kiểm điểm thế nào, bí mật, có trời biết.

Kể cũng lạ. Theo những gì tôi được tỏ, được nghe thì có vẻ vụ tắm gội này chưa trúng chỗ dơ cho lắm. Ông phó Thoại bị xem xét thì đúng rồi, chả oan, thậm chí dư luận cho rằng đến giờ ông ấy còn tại vị đúng là chuyện chỉ có ở xứ ta. Vấn đề ở chỗ ông Điền. Rất nhiều bạn bè, người thân của tôi ở Hải Phòng nói rằng trong hàng ngũ lãnh đạo thành phố, tay này được nhất, về nhiều mặt. Tôi không bênh ông Điền. Tôi từng viết bài trách ông Điền trong vụ Tiên Lãng, tại sao cầm đầu chính quyền mà không lên tiếng ngay, nhận trách nhiệm ngay, xử lý ngay; thậm chí tôi còn đề nghị nhân dân biếm chức ông ấy đi. Nhưng khi nghe ông ấy phân trần, giả nhời nhà báo, thấy người nhà nước này không đến nỗi nào. Một bạn tôi ở Hải Phòng còn bảo mày ơi nó được lắm, mày chưa hiểu hết đó thôi, nếu hỏi dân Hải Phòng giờ còn tín nhiệm ai, tao tin rằng chỉ còn mỗi mình nó. Cái đất dữ này đấu đá nhau ghê lắm, nó mà mệnh hệ nào, chắc dân cũng tiếc. Xem tivi, thấy cái con người ăn nói nhỏ nhẹ, có lý có tình, tư tưởng thân dân khá rõ ràng, tôi thầm tin bạn tôi đã đúng.
Chủ tịch UBND Hải Phòng Dương Anh Điền (ảnh VnExpress)


Điều tôi nghĩ nhưng chưa kịp nói ra thì mấy vị đất cảng gọi cho tôi khẳng định, đứa cần phải lôi ra kiểm điểm nhất chính là tay bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành. Ở cái cơ chế đảng lãnh đạo thì: đúng- đảng cứ việc nhận, sai-đảng phải lĩnh trách nhiệm. Chứ đâu có thói miếng nạc vơ vào, khúc xương khạc ra. Theo dõi suốt từ đầu đến cuối vụ Tiên Lãng, chính tôi cũng nhận thấy phần liên quan của ông bí Thành hơi bị nhiều. Thiên hạ nắm được đầu đuôi cả rồi, thôi, chả nhắc lại. Vậy mà xem chừng anh bí nhà ta vẫn vững như bàn thạch. Không ai dám động vào. Vì anh ấy là đảng. Xấu chàng hổ ai.

Vùng cấm. Vâng, luôn có vùng cấm. Không thể làm suy yếu đảng. Rút dây động rừng, cẩn thận vẫn hơn. Tổ chức chưa làm gì bí thư Thành thì anh bí vẫn là người tốt, là người đứng đầu thực chất của xứ Hải Phòng. Về nguyên tắc là thế, còn nếu hỏi người dân Hải Phòng, theo tôi, họ sẽ nói ngược lại.

Cuộc tắm táp này chỉ từ rốn xuống thôi. Thật tiếc.

28.3.2012
Nguyễn Thông

21 nhận xét:

  1. Nếu thực sự Đảng CSVN muốn chỉnh đốn đội ngũ để trụ lại trong lòng dân Việt nam thì phải lấy việc xử lý các cán bộ lãnh đạo đảng, chính quyền và các đoàn thể ở các cấp ở HP làm điểm, cho ra khỏi đảng những nhân vật cộm cán như Thành, Thoại, Hiệp,Nghĩa, Điền, Ca, Mai, GĐ các sở, TBT các báo đài HP có liên quan đến vụ TL, các cán bộ lãnh đạo tương tự ở huyện TL, xã VQ. Vì những cán bộ này thoái hóa biến chất cả rồi, người nhiều người ít mà thôi; Họ không còn tư cách và uy tín để làm việc với dân nữa. Mạnh dạn thay máu cho bộ máy thì may ra Đảng còn cầm cự được. chứ đừng nói nhiều mà chả có kết quả gì, chả thằng cha nào tự kiểm điểm là mình xấu, là mình tham nhũng hủ hóa, chẳng thằng nào đề nghị trên cách chức mình cả. còn lâu!

    Trả lờiXóa
  2. Vâng, đồng ý với bác Thông: "Từ rốn trở xuống" vì phần dưới quan trọng hơn phần trên phải khong các bác nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô bác Thông đã đoạt lại được ngôi nhà của mình. Tôi hoàn toàn đồng ý với suy nghĩ của bác về cái "vùng cấm" đó, không chỉ riêng ở H.P mà ở các nơi khác cũng vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Trông chờ chi sự tự kiểm điểm ở quan chức của ta bác ơi. Chỉ có cách mong "trển" đuổi cổ họ khỏi cái chức ấy đi thôi. Nhưng các bác ở trển bảo rồi, đuổi cổ hết thì lấy ai mà làm. Vì thế, cứ để cho họ tự rửa mặt thôi. Người của đảng sạch sẽ lắm, cần chi phải tắm bác Thông!

    Trả lờiXóa
  5. Đọc xong bài này của anh tự dưng phải thở dài, chán chường quá anh ạ. Chẳng biết nói gì vào lúc này nữa! ''Hải phòng lì, nói đúng ra người Hải phòng lì(...), lãnh đạo Hải phòng lì''. Cho nên chỉ mong anh: cũng phải lì! Chúc anh chân cúng, đá mềm.

    Trả lờiXóa
  6. thưa các bác ,

    chuyện khó tin nhưng có thật :phó trưởng công an giao cấu với trẻ em , chỉ bị CHỈ BỊ 30 THÁNG TÙ TREO.
    XỬ NHƯ VẬY THÌ AI SỢ !!!

    http://tintuchangngay.info/2012/03/28/pho-tr%C6%B0%E1%BB%9Fng-cong-an-giao-c%E1%BA%A5u-v%E1%BB%9Bi-tr%E1%BA%BB-em-30-thang-tu-treo/
    -"Biết các đối tượng chứa gái mại dâm, không phối hợp với các cơ quan chức năng để triệt phá mà còn tiếp tay cho chủ chứa khai khống tuổi để “hợp pháp” việc “hành nghề” của gái bán dâm, mặt khác còn giao cấu với trẻ em dưới 16 tuổi thế nhưng ngày 26/03 vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Vũ Xuân Định – nguyên phó trưởng Công an thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An 30 tháng tù treo về tội giao cấu với trẻ em và tội lạm dụng, chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.
    Theo CQĐT, khoảng tháng 2/2009, Lê Thị Ph (sinh năm 1996), quê ở Quảng Xương, Thanh Hóa được Hoàng Thị Mai đưa về làm gái bán dâm. Để thuận lợi cho việc "hành nghề", Nguyễn Thị Yến đến Công an thị trấn Nam Đàn gặp ông Định, lúc đó phụ trách quản lý hộ khẩu để đăng ký tạm trú cho Ph. Kiểm tra, ông Định thấy thiếu CMND và giấy tạm vắng nhưng vẫn "lờ" đi và tự ý sửa hồ sơ đăng kí tạm trú cho Lê Thị Ph từ năm sinh 1996 thành 1992 rồi ghi vào sổ lưu Công an thị trấn, cho phù hợp với quy định của pháp luật. Mục đích là để qua mặt sự quản lí của Công an huyện.
    Khoảng đầu năm 2010, Vũ Xuân Định đến nhà nghỉ An Phú Quý 1, sau khi nói với Nguyễn Thị Yến "Anh đi uống rượu về mệt, muốn đấm bóp tý". Yến đáp lại: "Vậy anh đi lên phòng 203 đi, em gọi nhân viên lên sau cho". Nghe xong, ông Định lên phòng nằm chờ. Một lúc sau, Nguyễn Thị Yến cho gọi Ph lên phòng 203 để phục vụ. Sau khi hai người "mây mưa" xong thì ông Định ra về . . . "
    Nhận xét :
    Hết thuốc chửa . Giao cấu với trẻ em vị thành niên mà viên CA này CHỈ BỊ 30 THÁNG TÙ TREO . Vừa rồi có vụ một em trai 16 tuổi , giao cấu với bạn gái mới 15 mà bị 6 NĂM TÙ . Lúc em phạm tội vẩn còn vị thành niên mà bị xử phạt như người lớn . ÔI LUẬT PHÁP Ở CÁI XỨ SỞ NÀY !?!
    Với luật pháp MỸ , không cần biết làm việc tồi bại này ở đâu trên khắp thế giới , nếu có bằng chứng giao cấu với trẽ em dưới vị thành niên là sẽ bị trừng trị thẳng tay là 25 năm. Luật nầy được ký bởi Tổng Thông G. W. Bush năm 2000.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện nhỏ như con thỏ ăn cỏ.Đơn cử như Nguyễn trường Tô kia...các bác biết chưa mà còn thắc mắc?

      Xóa
  7. Một em trai 16 tuổi giao cấu 1 em gái 15 tuổi thì bị 6 năm tù giam . Còn CA ngủ với trẻ em dưới 16 tuổi chỉ bị 30 tháng tù treo .
    Luật lệ ở nước ta nó như dây thung , co giản dể dàng .
    Một bản án như vậy mà ko ai dám lên tiếng để yêu cầu xử lại . Thế mới bik SỰ VÔ CẢM ĐÃ NGỰ TRỊ TRÊN ĐẤT NƯỚC TA !!! Ô hô ! Ai tai !

    Trả lờiXóa
  8. chuyện cười , có thật 100 % .

    (trích từ blog lảo thày bói già , vừa mới chết ngày 27.3.12)

    Mình đi ăn thịt chó ở Vĩnh Phúc. Trong mâm có phó chủ tịch xã, tuổi khoảng ngoài bốn mươi. Rượu ngon, thịt chó ngon. Nhân câu chuyện về tình hình an ninh ở địa phương, phó chủ tịch xã nói:

    - Báo cáo các bác, số nghiện hút phát hiện được ở địa phương bọn em là 31 đồng chí, còn đảng viên chi bộ bọn em có 16 thằng…

    Chuyện thật 100%. Thằng Nguyên mà nói điêu thì làm con chó!

    Trả lờiXóa
  9. nguyễn văn Đứclúc 06:50 29 tháng 3, 2012

    càng chỉnh càng đốn mạt. chỉ còn chờ xuống lỗ.

    Trả lờiXóa
  10. Việc xảy ra ở Tiên Lãng, nếu lão Thành không đồng ý, không ai dám làm. Làm cho sự việc ngày càng phức tạp là lão Thành bí thư. Vậy mà hắn không việc gì thì đúng là nhà nước pháp quyền XHCN dân chủ gấp vạn lần dân chủ tư sản thật rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Cuộc tắm táp này chỉ từ rốn xuống thôi"
    "đúng thế thật, bác nhể! Nhưng không chắc đã sạch được phần nào...

    Trả lờiXóa
  12. Cuộc tắm táp này chỉ từ DƯỚI RỐN xuống thôi .Thật khốn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu là đàn bà thì chỉ cần tắm từ rốn xuống là đủ!!!

      Xóa
  13. ...chỉ từ dưới rốn mà lại dùng nước cống để tắm thì....hoan hô sáng tạo rất Việt nam của đảng ta!

    Trả lờiXóa
  14. Không phải tắm từ rốn mà là từ đầu gối xuống . Cái phần trên đầu gối ngày ngày nó gây ra hôi thối, khắm lặm thì không tắm. Nhìn thấy cái cơ thể đó tôi cứ có cảm giác tởm lợm, muốn khặc nhổ..........

    Trả lờiXóa
  15. Đồng chí Dương Anh Điền bị kiểm điểm là đúng rồi. Ông này để cho cấp phó, là Đỗ Trung Thoại, phát biểu linh tinh. Còn Cu Thành sai phạm, lại còn phát biểu linh tinh thì đồng chí cấp trên trực tiếp của lão sẽ bị kiểm điểm. Điều tương tự cũng đã từng xảy ra tại Sở Y tế TP. HCM (vụ ém nhẹm thông tin nước tương có chất cấm) và Tòa án ND TP Hải Phòng (vụ đất đai Đồ Sơn) cách đây không lâu. Các bác không nhớ sao???

    Trả lờiXóa
  16. Bác Thông ơi, em cũng có nghe nói ở Hải Phòng cái ông Điền chủ tịch là người tương đối sạch sẽ hơn cả, có tâm nhưng không sắc sảo lắm, lại không được các đời bí thư ủng hộ nên không làm được việc.
    Giá như Hải Phòng có được một ông như Nguyễn Bá Thanh ở Đà Nẵng thì chắc thành phố này không lẹt đẹt đến thế. Thời ông Đoàn Duy Thành đứng thứ ba cả nước đấy. Bây giờ chắc đứng thứ mười mấy rồi. Sắp thua cả Quảnh Ninh đến nơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Chóe ơi, những nhận xét của bác chả sai cái nào. Thế mới khổ cho Hải Phòng. Có người còn bảo HP là thị xã của Quảng Ninh đấy, bác ạ. Bao giờ mới vươn lên lại được?

      Xóa
    2. mấy ông phiền phức quá đã bảo là phải học tập&làm theo tấm gương đđ HCM mà lị.Đó là cái phao để mấy lão bịp mấy thằng ngu còn riêng mấy ông biết thì im lăng cho người ta nhờ,la rùm thì còn bịp được ai nữa

      Xóa
  17. Luật việt được viết bởi nhưng người CS thì phải bảo vệ những người CS chứ.Mà những người có chức quyền là ai.Cỡ đó mà ở TQ hử cứ là dựa....Còn ở VN thì kiểm điểm,luân chuye6n3ma2 đến nơi khác thì tham nhung còn bạo hơn nữa kìa.Máy ông thấy có phải không

    Trả lờiXóa