Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Lửa đã cháy cho niềm tin không tắt

VĂN ĐỨC

Cái uất nghẹn
cứ dâng trào
khi đọc những dòng tin đầu về việc "Chính quyền cưỡng chế Dân lấy đất";
Muốn viết khúc bi ca
nhưng không thể nào viết được
mà chắc cũng không cần.

Khi biết chính quyền ra „quyết định“
và đọc tin  "súng AK đã nổ lúc bình minh",
Tôi tự biết số phận những người nông dân nghèo chân đất
đã thua rồi, trong cuộc đấu tử sinh.
(Họ không sợ mà bắn vu vơ đâu
đó là lời của bạo quyền: Tao đây là sức mạnh!)

Vâng,
Lửa đã được đốt trên mặt đất
giữa lúc bình minh.
Lửa của Dân oan đã cháy lên như niềm hy vọng cuối cùng gửi cho mai hậu:
Con người chết sống với Quê hương.

(Lửa được đốt lên không phải để cản ngăn
những kẻ trong tim chỉ có hơi đồng lạnh ngắt.)

Hãy ghi nhận ánh lửa này
Hãy giữ ngọn lửa này
của Niềm tin:
Lẽ phải không bao giờ phục khuất!
-Lửa đã cháy cho Niềm tin không tắt!

Chiều 24.4.2012
Văn Đức 

7 nhận xét:

  1. Xã hội đã tạo ra quá nhiều con người bất nhẫn, nếu bà Chủ Tịch Văn Giang không phải là người đã toa rập với chính quyền cấp trên ra cái lênh cướp đất tàn bạo kia mà là người bị hại thì bà sẽ chịu nổi khốn khổ này hay không ? Các ông bà khi dùng đồng tiền nhơ nhớp đó có tồn tại hay không ? tôi chắc chắn là trăm ngàn lần không ? con cháu các bà sẽ nhận lãnh cái nghiệp quái ác mà loài người phải chấp nhận mà không ai mong muốn như Đui mù, mất trí, bệnh tật kinh niên kéo dài suốt đời ... thử hỏi đồng tiền đó các ông bà cố gắng góp nhặt con cháu các bà có hưởng được hay không ? cùng lắm cho các ông bà sung sướng nhất thời mà thôi. Hôm nay các ông bà tôi nghĩ ít lắm cũng ngoài 40, 50 hay 60 tuổi ,và không người nào là không có gia đình con cháu. Trong đời các ông bà đã thấy những đứa trẻ bị mẹ mìn bắt nằm ngoài trời giữa trưa nắng, gío mưa để xin tiền trong khi những đứa bé đó chỉ mới 3 tới 4 tuổi chẳng biết gì là tàn bạo của con người ,chúng chỉ biết ngửa tay xin tiền rồi sẽ được ly nước , chén cơm và không bị những đứa trẻ lớn hơn đánh thật đau khoảng 5 tới 10 phút, tệ hơn chúng bị cắt tay cắt chân thậm chí bị làm cho mù mắt tạo nhiêu thương tâm khi tìm lòng thương của người khác để nuôi những kẻ bất lương. Con cháu các ông bà sẽ như vậy đó , còn ông bà sẽ không khá gì hơn đâu. Mỗi ngày tôi nhìn thấy ê chề và lo sợ cho nghiệp dĩ các ông bà đang tạo ra cho đồng loại. Các ông bà cứ tin vào Đảng vào Chủ nghĩa Công sản vô thần chỉ để khoả lấp hành động vô luân của mình mà yên tâm làm chuyện bá đạo.

    Trả lờiXóa
  2. cháy hết - còn gì ???lúc 12:02 25 tháng 4, 2012

    Công ty chủ quản của Dự án bất động sản Ecopark là Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico). Tổng Giám đốc của Việt Hưng (Vihajico) là Đào Ngọc Thanh và Chủ tịch Hội đồng quản trị là bà Nguyễn Thanh Phượng.

    http://www.ecopark.com.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=1&Itemid=61&lang=vi

    Bà Nguyễn Thanh Phượng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt (VietCapital). Bà còn là một trong những sáng lập viên và là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), Công ty Quản lý Quỹ Bản Việt, Quỹ đầu tư Bản Việt, Quỹ Y tế Bản Việt. Bà cũng là con gái của Thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng.
    Con gái Ttg có phần trong dự án này,thì hi vong cho bà con khó hơn lên trời,VN là 1 bàn sao cùa Bắc triều tiên.Chi khô nhưng người dân chân lấm taz bùn,khi chiến tranh xầz ra thì họ là nhửng người d8a62u tiên ra trận,và ngả xuống chứ mấy ông,bà " cụ non " kia đâu có ảnh hưỡng gì.
    Thất vọng hoàn toàn với CNXH tại VN

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là cái vòng lẩn quẩn, Cha của Cô Phương thì đang nắm quyền sinh sát trong tay , còn chống cô Phương lại là con của một Quan tham của Việt Nam Cộng Hoà đã chạy khỏi nước 1975. Trông nguyên gia đình mà ngán ngẩm thật ! Các vị cứ xem họ sẽ ra sao trong tương lai (không xa đâu) ?...Chắn chắn họ nghĩ rằng Phước họ cao ngút trời, sinh ra là nằm trên đầu trên cổ thiên hạ nên mặc tình tác yêu tác quái. Từ cổ chí kim khó ai thoát khỏi lưới trời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lạy trời mưa xuống!lúc 18:32 25 tháng 4, 2012

      Trời ơi là trời !...Họ ăn cả NẠC rồi còn vạc tới tận XƯƠNG...nè trời !!!

      Xóa
  4. Dậy mà đi, bước tiếp bước, đời nối đời thôi mà! Sẽ không có sự dừng bước chân đâu. Bước sau dồn mau hơn bước trước mà thôi!

    Trả lờiXóa
  5. cả lò chúng nó sóm muộn rồi sẽ trả giá. Chẳng có lòng uất hận nào không thành đám cháy nhấn chìm chúng bay đâu, lưới trời khôn thoát. Dòng họ chúng mày rồi sẽ chìm sâu dưới chín tầng địa ngục. cha con chúng mày cướp đi , cướp nữa đi rồi chúng mày sẽ nhận báo ứng. đồ súc sinh uống máu không tanh.ôi cái thứ đảng quang vinh của ông Trọng.

    Trả lờiXóa
  6. TIN GIẬT…DỌC :Công ty cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng được nhắc tới trong cái văn bản của công ty chứng khoán Bản Việt chả liên quan gì đến cái Công ty Việt Hưng Vihajico đang là Chủ đầu tư dự án Ecopark này cả .Chả nhẽ một đòn được ai đó chuẩn bị kỹ càng với một lực lượng blogger hùng hậu lại là TRÒ HỀ vớ vẩn hay sao .VUI ƠI QUÁ XÁ LÀ VUI!Xem thông tin về công ty này tại TP HCM-cùng địa bàn của Bản Việt nhé
    Công ty cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng
    ——————————————————————————–
    Tên viết tắt : viet hung development jsc
    Tên đối ngoại : viet hung real estate development joint stock company
    Loại hình DN : Công ty cổ phần
    Địa chỉ : Phòng 1501, Lầu 15, Cao ốc văn phòng Centrepoint 106-Nguyễn Văn Trỗi-Phường 8-Quận Phú Nhuận
    Điện thoại :
    Email :
    WebSite :
    Tình trạng hiện tại Doanh nghiệp đang hoạt động
    Mã số doanh nghiệp: 0305350094
    Ngày cấp GPKD : 30/11/2007
    Người đại diện PL : Trần Quyết Thắng
    Nơi thường trú : 145 Hai Bà Trưng, phường 6, quận 3
    Ngành nghề KD : Kinh doanh bất động sản. Lập dự án đầu tư. Dịch vụ tư vấn bất động sản. Mua bán vật liệu xây dựng, đồ trang trí nội-ngoại thất. Bổ sung: Kinh doanh khu vui chơi giải trí. Kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch: Khách sạn, làng du lịch, căn hộ kinh doanh du lịch, biệt thự kinh doanh du lịch, bãi cấm trại du lịch, nhà khách – nhà nghỉ có kinh doanh du lịch (không Kinh doanh khu vui chơi giải trí. Kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch: Khách sạn, làng du lịch, căn hộ kinh doanh du lịch, biệt thự kinh doanh du lịch, bãi cấm trại du lịch, nhà khách – nhà nghỉ có kinh doanh du lịch tại trụ sở)./.
    Vốn kinh doanh : 320,000,000,000 Đồng
    Trần Quyết Thắng ,Chủ tịch Hội đồng Quản trị của công ty này chính là Thành viên Hội đồng quản trị của Công ty CP chứng khoán Bản Việt VCSC:
    Ông TRẦN QUYẾT THẮNG – Thành viên Hội đồng Quản trị
    Ông có kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực tài chính, đầu tư và quản trị.
    Ông Thắng tốt nghiệp ngành Luật từ các trường nổi tiếng ở Đức và Anh. Ông đồng thời là sáng lập viên của Văn phòng luật sư Thắng và các đồng sự (Thắng & Associates). Ngoài ra, Ông còn là một trong những người lập nên Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) và từng là Tổng Giám đốc của SSI. Ông Thắng còn giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban Đầu tư của Quỹ Aureos (Anh) chuyên đầu tư vốn cổ phần cá nhân trên toàn cầu.
    Như vậy tất cả những trò hàm hồ trên là một cú đánh vào …không khí.Hơi tốn công ,tốn của và …sức lực của bao tên tuổi như BASAM,Huỳnh Ngọc Chênh…và cả mấy anh vội vàng bám theo đánh …hôi nữa .ÔI ,CÁ THÁNG TƯ…MUỘN CHĂNG???
    đây là chiêu của kẻ thứ ba. Ra đòn bà Yến để mọi người nghi vào đó là của Bác Dũng đá vào Bác Sang(Triết), kế tiếp là dự án Ecopark để người ta nghi là đòn phản công của Bác Sang. Thật là thâm, tôi cho người ra đòn này rất thân Trung cộng thậm chí đã quỳ gối trước Trung cộng rồi. Chắc chắn người này ở Bắc, vì lãnh đạo phía Bắc rất thích quỳ gối trước Trung cộng. Băng nhóm này thuộc phe thân TQ, bài kế nhằm chia rẻ sự hợp tác giữa Bác Sang và Bác Dũng.

    Trả lờiXóa