Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Đó chính là tội ác

Mình đang viết một bài về cái thời "tivi loạn cào cào", được gần trang, nhưng rồi đọc bác họa sĩ Đỗ Đức xong thì đành chấp nhận hy sinh những gì đã lao công. Dưới đây là bài của bác Đỗ Đức, một con người hiểu biết rộng và thẳng thắn.

ĐÔNG NGÀN ĐỖ ĐỨC

Bây giờ hàng loạt thứ VTV suốt ngày cạp đôi hoàn hảo với bước nhảy hoàn vũ, rồi thi của các loại sao, siêu sao, ban giám khảo nam thì tóc đầu đinh dưng ngược, nữ thì áo phải hở khe ngực, rồi đấu trường rồi triệu phú rồi phim về nhóm trẻ chín mười X con nhà giàu đú đởn. Xét về mặt tuyên truyền, mở ti vi bất kì kênh nào cũng thấy chế độ ta có thừa XHCN.

Còn các vụ việc cướp đất ở Hưng Yên, ở Hà Tây xâm phạm cuộc sống cả ngàn con người thì bặt tin. Họ biểu tình đòi đất đòi đền bồi đúng chính sách thì may lắm có tờ báo gọi là tụ tập đông người... chỗ tiếp dân thì như bà cụ Lê Hiền Đức đã mô tả, chưa ra trường đã thành lũ mất dạy hạ mục vô nhân.

Hẳn nào mà tội ác tăng trưởng hơn lạm phát. Cái gì cũng có gốc rễ cả. Thói ích kỉ bây giờ cao ngất trời , cao từ ông to trở xuống. Có một thằng Luyện giết mấy mạng người, nhưng có nhiều thằng Luyện không cầm dao nhưng cầm quyền lực giết dần giết mòn cả triệu người mà không thằng nào phải ra tòa, trừ thằng được chọn hy sinh.

Bởi vậy xem các chương trình vui chơi của các VTV thi thố tôi thấy tởm lợm, Nhìn mặt ban giám khảo toe toét như bọn dầu cù là thấy như họ ở hành tinh khác.
 
Tất cả đó là tội ác với dân tộc. Là tội ác vì nó quay lưng với nghèo khó của cả triệu người.

(Bài lấy từ trang Facebook của họa sĩ Đỗ Đức, tít do chủ blog đặt)

5 nhận xét:

  1. Đúng là tội ác đang nhan nhản khắp nơi trong xã hội bây giờ. "Muốn xây dựng CNXH ta phải có con người mới XHCN. Thật khủng khiếp, chúng ta đã thành công". Tôi đọc ở đâu đó có người viết như vậy. Buồn vô cùng !

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết hay quá. Truyền hình bây giờ khủng khiếp thật. Con tôi thích xem kênh VTC11 vì nó là kênh thiếu nhi nhưng trên đó nào là quảng cáo game, các dịch vụ tin nhắn vớ vẫn 8x... tai hại hơn là trò đỏ đen TAM của tổng đài 8730. Kênh thiếu nhi mà phát như vậy không biết là các ông các bà quản lý văn hóa làm ăn như thế nào.Đúng là tội ác.

    Trả lờiXóa
  3. Độc quyền thành độc tài, dù kinh tế có phát triển nhưng con người trở lên vô cảm. Chưa bao giờ XH lại tàn bạo như bây giờ, mạnh ai người đó sống. Vậy xin chúc mừng Đảng ta đã xây dựng thành công XHCN

    Trả lờiXóa
  4. Cố công xây dựng thiên đàng XHCN đâu không thấy, chỉ thấy địa ngục trần gian ngày càng lộ nguyên hình, nhưng là dành cho dân đen thôi- các "đày tớ nhân dân" vẫn ung dung tự tại với thiên đàng của riêng họ !

    Trả lờiXóa
  5. Bẩm bác Trọng, cái này thực sự đã xảy ra: kinh tế thị trường định hướng khốn nạn chủ nghĩa.chuẩn với thực tế đó ạ

    Trả lờiXóa