Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

Vị trí trung tâm

Đừng cho là mình bới bèo ra bọ nhưng chuyện này mình cứ thấy nó làm sao ấy.

Chả là Đà Nẵng hằng năm tổ chức thi bắn pháo hoa quốc tế, trên sông Hàn, nhân dịp kỷ niệm 30.4-1.5. Đã thành lệ, thành tập tục văn hóa, được khen ngợi. Đó cũng là cách để Đà Nẵng PR, marketing với cả nước và thế giới. Nên ủng hộ.


Tuy nhiên, tôi muốn chân thành nhắc các vị Đà Nẵng điều này: Bắn pháo hoa thì cũng tốt thôi, nhưng tại sao khi quảng cáo lại phải sắp xếp đưa cờ Trung Quốc vào giữa. Nếu theo thứ tự năm các đội vô địch thì TQ phải ở vị trí thứ 2, nếu đúng tinh thần nước chủ nhà thì VN phải ở giữa. Nay cho nó trung tâm là sao? Tôi thấy chả có tí ti lý do nào để xếp vị trí như vậy. Hay là tôi dốt quá, xin nhờ các vị giải thích giùm.

Còn sửa kịp nếu thực tâm muốn sửa.

17.4.2012
Nguyễn Thông

15 nhận xét:

  1. Đúng. Cờ Việt Nam ở giữa là hợp lý nhất. Bác tinh thật.

    Trả lờiXóa
  2. Bác nhìn thấy nó là trung tâm, chứ theo góc nhìn của e nó nằm ở giữa mà phía dưới ấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cỏ cây um tùm,hơi ẩm ướt một tí,nhưng khá ổn định vì nằm ngay ngã 3 phải hôn Tèo???

      Xóa
  3. Đúng như bác Thông nhận định, nhiều sự kiện có vẻ như rất "ngẫu nhiên" mà sao lặp đi lặp lại nhiều thế: cờ 6 sao, bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa-Trường Sa, bây giờ cờ Trung Quốc lại ở vị trí trung tâm...Buồn!

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc đang phấn đấu trở thành trung tâm của Châu Á, của Thế giới và của vũ trụ. Ta cũng phải ủng hộ thằng "bạn 4 tốt" chứ các bác???

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện này nhỏ quá. Lào cai cố sửa ngày tái lập cho đúng 01-10, đón Tập Cận Bình bằng cờ 6 sao, TV cũng cờ 6 sao mới là vấn đề lớn hơn.
    TW còn vậy, huống chi một thành phố...

    Trả lờiXóa
  6. Ở đây TQ nằm dưới chót nè các bác, chắc ý là TQ là nền móng vững chắc của thế giới, đúng là nịnh Tàu rồi, hehe http://www.phaohoadanang.com/

    Trả lờiXóa
  7. Tư duy nhược tiểu,ôm chân nịnh hót.Đã bị gắn chíp vào sọ lão nên rất khó sửa.

    Trả lờiXóa
  8. Theo thông lệ thì nước chủ nhà bao giờ cũng là trung Tâm chỉ huy, nghĩa là đứng giữa, còn các Quốc Gia khác thì tùy theo anh đăng ký, thứ tự sô 11 bên phải chủ nhà số 2 bên trái chủ nhà, tương tự sô 13, số 4. . . . Tui nghĩ nếu sắp trên của Đà Nẵng, không phải là "ngu xuẩn" thì có ý đồ chính trị.

    Trả lờiXóa
  9. Bác Thông sửa giùm hàng thứ 2, thứ tự số 1 và 3 chứ ko phải số 11,13 nha.
    Thank Bác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ơi, hệ thống không cho sửa, bác đính chính vậy là được rồi. Cám ơn bác đã quan tâm đến vấn đề này.

      Xóa
  10. Theo cá nhân tôi thì lại khác, ở đây là sắp xếp theo thứ tự từ năm 2008 đến năm 2011. Nhưng đội chủ nhà VN đâu có vô địch đâu mà xếp thứ 2. Do đó, nên đưa VN ra xếp ở vị trí đầu tiên hoặc cuối cùng. Còn thứ tự thì có thể từ nhỏ đến lớn và từ lớn đến nhỏ thôi! ý em là vậy, mong các bác đứng chê trách.

    Trả lờiXóa
  11. Bác nhạy cảm quá, trong các cuộc thi đấu đứng nhất mới là quý đứng giữa có ra gì, nói như cách của bác Việt Nam đứng ở đầu tiên là phải lẽ!

    Trả lờiXóa
  12. bác Thông ơi, theo cách nói của dân mình, đứng giữa là thằng ba phải đấy bác ạ. Đà nẵng chơi thâm mà bác lại trách oan.

    Trả lờiXóa
  13. Việc nầy đã có chỉ đạo , mỗi lần qua VN Hồ cầm Đào thường ghé ĐNẵng ( KS Furama) gặp đám đàn em Nguyễn bá Tham và bộ sậu chỉ đao" TQ là chung tâm...các chú phải nhớ! Làm tốt mới đượcTQ cho vay tiền xây cầu..làm cảnh!"
    Vì vây phải để cờ TQ ở giữa,NBT thể hiện sự hiểu biết và thái độ thần phục tốt nhất của mình..Nay mai có khi được Bắc triều cất nhắc lên chức Đại Thái Thú Giao chỉ..hay Quãng Nam!

    Trả lờiXóa