Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

Hai đám cưới (dành cho K17)

Mõ làng xin thông báo tin vui với các cụ, các ông các bà vốn ngày xưa được bố mẹ cho đi học, và đã trót mài đũng quần gần 5 năm khóa 17 khoa Ngữ văn, Đại học Tổng hợp Hà Nội: Trong 2 ngày liên tiếp, 11 và 12 tháng 5 có hai đám cưới của con cái khóa ta, lần lượt như sau:

Đám cưới con trai ông bà Trịnh Xuân Ba (nhà báo Xuân Ba) - Trần Thị Khánh, tổ chức hôm nay 11.5.2012 tại Hà Nội. Cặp này có hai con, gái đã lấy chồng, còn trai thì nghe bố nó nói là "thằng này được", du học ở Úc về báo chí truyền thông, nay về lấy vợ quê VN. Ông Xuân Ba nhắn tin cho bạn bè (nguyên văn): "Thứ sáu, ngày 11 tháng 5 dương 2012, tức 21 âm lịch, lúc 11h, Xuân Ba cưới vợ cho con trai tại nhà khách chính phủ 10 Chu Văn An, Hà Nội. Trân trọng kính mời ông bà chiến hữu đến dự. Xin cám ơn". Miềng cứ hình dung bên cạnh thằng Ba bắng nhắng là cái Khánh dịu dàng, chỉn chu. Chả biết mụ Khánh có hát bài nào trong hôn lễ cậu con trai cưng không nhỉ, bởi nó hát hay lắm, giọng Khánh Ly ẩn dật đấy.

Đám thứ hai là đám vu quy của con gái út ông bà Nguyễn Thị Ngụ - thủ tướng Nghiêu (tớ đếch nhớ họ của bác Nghiêu nên tạm cơ cấu bác ấy làm thủ tướng, chứ đáng nhẽ phải cao hơn). Hai bác không có đứa trai nào, chỉ sinh hai cô con gái, nhưng phải công nhận con gái nhà bác Ngụ-Nghiêu thì cả đống con trai nhà khác xếp lại cũng không bằng. Cả hai học cực giỏi, ra trường sớm thành đạt, lương cao. Và đặc biệt đứa nào cũng rất xinh đẹp (gien lặn của bố mẹ). Cháu nhớn Hương Ly đã lấy chồng (Việt kiều Úc), đã cấp chứng chỉ ông bà ngoại cho bố mẹ. Cô út Hương Lan ngày mai 12.5.2012 lên xe hoa. Chị Ngụ bảo Thông ơi, khỏi cần gửi thiệp mời nhé, cứ đến trung tâm tiệc cưới trên đường Mạc Đĩnh Chi, Q.1, lúc 7 giờ nghen.
Lại nhớ hồi đám cưới cô chị Hương Ly, ông nhạc Nghiêu lên phát biểu, có lẽ do xúc động quá nên đến câu kết thúc, bác ấy bảo "thay mặt hai gia đình, tôi xin cám ơn quý vị đã đến dự cuộc họp hôm nay", quan khách vỗ tay quá trời.
(Cái Hương Lan kém thằng cu nhà mình 2 tuổi, mình đã ngắm nghía và bắn tiếng với bác Ngụ rồi, nhưng khổ nỗi thằng cu chỉ mải tưng tửng vừa làm vừa chơi, không có ý định lấy vợ, phần nữa (quan trọng nhất) nếu cạnh cái Lan thì cu này không xứng, nên mình đành lặng lẽ rút lui, cứ tiếc mãi).

Nhân hạnh phúc của các cháu, mình tự thay mặt mình, và thay mặt những ông bà K17 nào tín nhiệm mình, chúc các cháu cuộc sống hạnh phúc. Bố mẹ các cháu muốn hạnh phúc nữa, bọn mình cũng chúc luôn.

11.5.2012
Nguyễn Thông

10 nhận xét:

  1. Ngày 9.5.2012 con trai của Thành Nam ở Quảng Trị cũng lấy vợ đấy. Nam gọi điện ra thông báo cho các bạn và bảo báo tin cho các bạn biết thôi chứ đừng vào vì Quảng Trị nóng 41 độ. Chúc mừng vợ chồng Thành Nam nhé. Thông ko biết sao?

    Trả lờiXóa
  2. Tớ không biết. Đúng là đại hỉ. Chúc mừng các bạn Thành Nam và hai cháu.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bác, entry này là tin vui của đồng môn, nhà cháu phải xóa comment của bác bởi để vậy anh em mất vui.

      Xóa
    2. Ừ, hơi nặng tay... nhưng mà đúng!
      Pùn vì Ng Thông mạnh mẽ với các vấn đề Xã hội nhưng lại vẫn có thói quen bảo vệ lợi ích nhóm, dù là lợi ích tinh thần.
      MẤT ĐI 1 CHÚT LÒNG TIN
      P/S: Vậy thì NT nên tìm cách phân quyền chỉ cho đồng môn vào chỗ đồng môn thui?

      Xóa
    3. Bác ơi, chả nhóm nhiếc gì đâu, nếu còm của bác (rất đúng, anh chi em đồng môn cũng bảo thế) ở bài khác thì nhà cháu còn hoan hô nữa chứ. Bác thông cảm nhé.

      Xóa
    4. Vâng, thì đành vậy ...

      Xóa
  4. Ở tuổi này, K17 đương nhiên sẽ liên tục có tin vui: hỷ, hỷ, hỷ ... và hỷ.... Thông báo của Thông Cào rất đáng trân trọng bởi tấm lòng với bạn bè, nhưng không có gì là đặc biệt cả. khoảng 15 - 17 năm nữa, Thông Cào sẽ có cái thông báo như sau: Bá Tân trân trọng mời các chiến hữu tới dự lễ thành hôn của con gái, tai... để thuậno tiện cho quý khách, các món trong tiệc cưới sẽ hoàn toàn là súp !...,!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ vừa đến chúc mừng chị Ngụ-anh Nghiêu, chúc hạnh phúc của các cháu xong, rồi phắn ngay vì hôm nay vẫn phải làm việc, đi đám cưới nhưng về ăn mì gói, hì hì.

      Xóa
  5. Cảm ơn Thông cào! Chúc tất cả 3 bốn đôi các con trai và con gái của các cụ K17 HẠNH PHÚC!Do tình hình tuổi cao, sức yếu, chân chậm, mắt mờ, nên phân công ra thế này: Nam đi Nam, Bắc đi bắc. Còn gì khúc mắc, xin Thông Cào đảm nhiệm chúc mừng thay! HiHi!

    Trả lờiXóa