Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Lời hay ý đẹp (7): Phải chỉ ra cụ thể đứa nào, ở đâu

Trả lời phóng viên báo Tuổi Trẻ về công cuộc chống tham nhũng ở nước ta hiện nay, ông Trương Tấn Sang- ủy viên bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã khá thẳng thắn như vầy:


"Từng cá nhân phải tự liên hệ xem mình có khuyết điểm hay không. Nếu chỉ nói anh này, anh kia có khuyết điểm mà bản thân mình hay cấp mình chẳng có khuyết điểm gì là không được. Chúng ta đang nói đến “một bộ phận không nhỏ...” thì bộ phận này ở đâu phải được chỉ ra cụ thể. Nhóm lợi ích nằm ở đâu cũng phải được chỉ ra. Đó là nhìn thẳng vào sự thật, không được né tránh. Tư tưởng của nghị quyết trung ương 4 lần này đòi hỏi như vậy".
(trích chính xác nguyên đoạn trong bài phỏng vấn trên báo Tuổi Trẻ số ra ngày 3.5.2012, trên trang điện tử http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/489985/Tham-nhung-khong-giam-nghi-quyet-khong-thanh-cong.html).

Hoan hô ông chủ tịch nước. Mong sao lời nói đi liền với hành động. Dân đang chờ từng ngày.

3.5.2012
Nguyễn Thông

23 nhận xét:

  1. Thưa Chủ Tịch! Không nhỏ tức là nhiều,khi chỉ ra được bầy sâu thì cần làm gì tiếp nữa ạ.Cám ơn Chủ Tịch.

    Trả lờiXóa
  2. Bộ phận không nhỏ này là các "thế lực thù địch", "bọn phản động co móc nối với $$$ nước ngoài : USD" ...

    Trả lờiXóa
  3. Thông Thương Binhlúc 07:37 4 tháng 5, 2012

    Thưa chủ tịch,tham nhũng chỉ là quả, quả đắng cay thì người ăn phải nhắm mắt lại mà chịu, còn muốn ăn quả ngọt bùi thì phải đổi giống, tức là thay nhân, mà nhân làm ra quả đắng thì nhân dân ta thấy cả, chỉ có nghị quyết 4 là không thấy thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Sau khi tìm ra,tổng kết

    danh sách bầy sâu,So với danh sách bảng lương thấy...vừa khớp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Nặc danh này nói đúng quá, bởi lẽ hôm nay tờ Thanh niên đăng bài"Tham nhũng vặt thành hệ thống" trong đó có các số liệu của UNDP hẳn hoi nhé.Hết cãi ngằng(Nói kiểu Bọ Lập).
      Phần việc tiếp theo là của ĐỘI TRỪ SÂU!

      Xóa
    2. Tí nè Tèo ơi !lúc 20:39 4 tháng 5, 2012

      Phải bình tỉnh tí anh Tèo à...,từ từ rùi khoai mỳ cũng..."nhừ" mờ !...hehe...

      Xóa
  5. Sau khi tìm ra nguyên nhân, có thể tổng kết: "Danh sách bầy sâu, so với danh sách bảng lương thấy...vừa khớp". Hay! Sao mà chính xác thế!
    Nói thiệt, hết muốn nói!
    Mà nói ra có ích gì đâu. Ai nghe? Ai làm? Lại mang vạ đá. Đất nước mình nó thế! Khốn nạn là ở chỗ đó!
    Lời phát biểu của ông Trương chủ tịch nặng bao nhiêu ký? Lại nói! Lại đánh bằng mồm!
    Tốt nhất, cóc nghe, cóc cần biết. Cứ làm những gì thấy đúng và cố giữ lại chút lương tri còn sót khi phải sống ở thời đại này!

    Trả lờiXóa
  6. Người nuôi chólúc 10:13 4 tháng 5, 2012

    Hãy đọc những lời này:
    Người bạn tốt nhất mà ta có được trên đời này có thể quay lưng chống lại ta và biến thành kẻ thù của ta.
    Tiền bạc mà ta có được có thể sẽ mất đi, mất ngay vào lúc ta cần nó nhất.
    Danh tiếng của con người có thể tiêu tan trong khoảnh khắc vì một hành vi nông nổi.

    Những kẻ từng quỳ gối tôn vinh ta khi ta thành đạt có thể trở thành những kẻ đầu tiên ném vào ta hòn đá hiểm độc khi bóng mây sa cơ lỡ vận phủ xuống đầu ta.
    Trên thế gian vụ lợi ích kỷ này, con người chỉ có thể có được một người bạn vô tư không điều kiện, một người bạn không bao giờ rời bỏ ta, không bao giờ vô ơn bạc nghĩa, không bao giờ phản bội, đó là con chó của ta.
    (Trích "Bài diễn văn bất hủ ngợi ca con chó" của George Graham Vest(1830-1904))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện này xưa như trái đất rồi. Thương cho ai khi đang được tôn vinh mà chưa nhận ra chân lý này.;-)

      Xóa
  7. Thày ơi, đừng hoan hô vội, chơi chữ thôi. Dịch ra nó là thế này: nói cái gì thì phải chỉ cụ thể ra, chỉ ra không được có nghĩa là không có, mà không có thì làm sao chống. Cuối cùng, thằng nào nghe hơi nồi chõ mà nó tham nhũng hay lợi ích này nọ thì thằng đó là thế lực thù địch. Sau đó nghĩa là gì thì thày hiểu rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  8. "Nói cái gì thì phải chỉ cụ thể ra, chỉ ra không được có nghĩa là ... CHẾT!"
    Cụ thể là dzậy đó!
    Ai hiểu sao thì hiểu! Mọi chuyện, TÙY!
    VN mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chồng thiếm Támlúc 17:29 4 tháng 5, 2012

      Suỵt..,nói khẽ thôi huynh à...,coi bộ đến hồi gay cấn,cụp lạc rùi,ác đạn thiệt đó !...âu lo quá...!

      Xóa
    2. 100% là sâu rồi. Chết đến đít rồi!

      Xóa
  9. Đảng bảo đi là đi
    Đảng bảo thắng là thắng
    Nghị quyết Đảng bao giờ cũng là nguồn ánh sáng
    Quét sạch tối tăm, đau khổ, tủi hờn...
    Đồng bào ơi, anh chị em ơi, hãy tin Đảng đi! Tin những lời có cánh của Nghị quyết 4 đi! Rồi bọn tham nhũng sẽ không còn đất sống cho mà xem. Rồi "Tổ quốc ta chưa đẹp thế bao giờ" cho mà xem!...

    Trả lờiXóa
  10. ĐỊT MẸ NÓ (câu này bình dân dễ nghe, dễ hiểu hơn.). Việt Nam phải thế chứ

    Trả lờiXóa
  11. Anh 4 chỉ giỏi nói mà không dám chỉ ra ai. Trong khi, thiên hạ lại chỉ "sân sau" của anh 4 đầy ra đó ! Hi, hi!

    Trả lờiXóa
  12. Anh Tư Sờ bí quá rồi . Cứ mỗi sáng thức dậy đi làm cho đến khi lên giường đi ngủ,bất cứ thằng nào sờ tay anh Tư là thằng ấy thuộc nhóm lợi ích nhóm đấy

    Trả lờiXóa
  13. sâu lớn,sâu bé 1 bầy
    Sâu ăn đặc sản, Sâu vầy ti em.
    Sâu già mắt mũi tèm lem
    Tuy già nhưng vẫn cứ thèm đô la.
    Hung hăng sâu trẻ ba hoa
    Đủ hạng sâu mọt dân ta mất nhờ.
    Sâu này từ trước đến giờ
    tìm đâu chẳng thấy, bây chừ diệt ngay!
    Anh Tư nói thật là hay
    Xem anh liệu có ra tay diệt trừ ???

    Trả lờiXóa
  14. Tí nè Tèo ơi !lúc 17:11 4 tháng 5, 2012

    Tui nghe dư luận đồn đãi rằng:người nhà nhứt trí đón xe đò chuyển con bệnh lên tuyến trên,nghĩa là trầm trọng lắm rồi ! nghe đâu ung bướu di căn mạn tính lục phủ ngủ tạng,toàn thân co giật,thi thoảng có hiện tượng tím tái,mắt dại,thở nhọc...Cũng may mà chưa đột quỵ dù có tiền sử chứng tiểu đường và vướng thêm họa rối loạn cương dương...Một số danh y lang băm bản địa đã kê toa chạy chữa ngày đêm cho con bệnh,nạp vào cho y nào là cao đơn hườn tán,tắc kè nhúng dấm X.O ăn liên tục...3 tháng.Lột truồng con bệnh ra...tắm từ đầu gối đổ lại.Những lúc con bệnh đang tê tê,ngớt co giật,các lương y luân phiên cho nạn nhơn quán triệt về 1 số quyết tâm trong tư tưởng để điều trị,nghe 1 số băng từ về kinh sám hối,ăn năn trong học tập đạo đức...ngõ hầu để body phục hồi trở lại xì-bo như ngày nào,tiếp tục ra sức phục vụ bá tánh miệt mài,cung cúc tận tụy,không nề hà,ta thán...
    Thiệt tình mà nói,thời trai tráng,nghĩ mình sức vóc hơn người,tay không có thể xử mấy chục mạng,gân cốt còn dẻo dai,nên nạn nhơn quá ỷ lại,thêm nữa y có học lõm 1 số bùa mê thuốc lú trong thiên hạ,nên càng đâm ra đổ đốn,ăn xài xả láng,chôm chĩa bạc mạng,nợ nần tứ giăng,ra sức lươn lẹo,kiên quyết...u mê,mặc dù bá tánh tận tình khuyên nhủ,nhưng y vẫn chứng nào tật nấy.
    Gần đây,bệnh tình có mòi trở nặng,người nhà bèn rước về 1 thầy đạo sỹ,tóc đen nhánh,ăn nói khúc chiết,lạnh lùng,thầy tu tại am trại Phạm văn Hai,mới ra tay hành nghề sau nhiều năm ẩn dật...Sau 1 hồi lui cui bắt mạch,thầy phán:con bệnh đã mắc chứng bệnh SÂU ĐỤC THÂN mạn tính,"típ"2012!...Người nhà nghe vậy đồng loạt khóc nấc lên vô cùng thảm thiết! May thay,với bài học còn nước còn tát,vì bá tánh quên mình,ra sức học tập tu dưỡng theo tấm gương của thầy YERSIN,gần cầu Calmette,thầy đạo sỹ hứa sẽ chạy chữa,bắt bằng hết từng con sâu đang đục trong xương sườn của bệnh nhân.Thầy hứa rất quyết tâm với âm điệu rất nhẹ nhàng,chậm rãi và...sâu lắng !!!
    Độ rày,bà con lối xóm con bệnh thay phiên nhau ,kiễng chân,dỏng tai áp vào khe cửa người nhà nạn nhơn, để nghe mọi động tịnh của thầy Tư đạo sỹ !!! Vái trời...

    Trả lờiXóa
  15. Cựu chủ tịch để lại dấu ấn THỨC NGỦ - NGỦ THỨC thì đương kim chủ tịch phải để lại dấu ấn SÂU LỚN - SÂU BÉ chứ. Ai tin ... ráng chịu

    Trả lờiXóa
  16. http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/05/vu-van-giang-ls-tran-vu-hai-trao-oi-voi.html

    Một bầy sâu nhung nhúc ở Văn Giang đây nè ông chủ tịch Sang ơi!

    Trả lờiXóa
  17. Đảng viên ngoài đảnglúc 22:38 4 tháng 5, 2012

    Đến ông Tổng bí thư khi nói nghị quyết cũng chỉ giám nói" chay", không giám lấy một ví dụ cụ thể nào để làm "sinh động" cho nhận định của mình nữa là đòi ông Chủ tịch điểm mặt chỉ tên ai là một trong số "không nhỏ" trong Đảng của các ổng! Tôi tin rằng đến cuối năm nay tổng kết học nghị quyết 4 sẽ là "hòa cả làng", tất cả đảng viên đều tốt, chỉ do dân bị các thế lực thù địch kích động nên nói là Đảng xấu thôi. He he...

    Trả lờiXóa
  18. Đang chiêm nghiệm sự thất bại rồi; Hy vọng gì đâu!

    Trả lờiXóa