Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Tôi không tin...

Vâng, tôi không tin, nhất quyết không tin.
Cái gì vậy, chắc ai đó hỏi tôi như thế. Xin nói thực lòng, thấy xã hội nhốn nháo, bất an suốt thời gian qua mà lo lắng.

Chỉ trong vòng mấy tháng, cứ liên tiếp, từ Tiên Lãng, đến Văn Giang, và ngay sau đó là Vụ Bản, như những phong trào nổi lên dồn dập. Người dân hoang mang, căm phẫn, mất lòng tin, thậm chí chia rẽ, nghi ngờ, phân hóa; còn chính quyền loay hoay, bịt được chỗ này xì chỗ nọ, trên bảo thế này, dưới làm thế khác, ý kiến không thuận, lãnh đạo không thông, cấp cao nhất e dè kín tiếng khó hiểu...

Đó là sự mất ổn định xã hội, đẩy người dân vào thế đối đầu với nhà nước, tạo những mâu thuẫn nội bộ ngày càng sâu sắc, có nguy cơ phải giải quyết bằng bạo lực. Nguyên do gì? Từ đâu?

Tôi không tin rằng một lực lượng tự nhận mình là nắm quyền lãnh đạo, luôn khoe từ dân mà ra, vì dân mà phục vụ lại có thể điều động công an, cảnh sát đi đàn áp nhân dân. Nếu chỉ một lần thì còn có thể bảo rằng do nóng vội, nông cạn, hời hợt... để rồi rút kinh nghiệm không xảy ra tương tự. Nhưng đây hoàn toàn ngược lại, càng về sau càng nóng, càng nghiêm trọng, càng ghê gớm hơn lần trước. Thế thì rõ ràng phải có bàn tay nào đó chỉ đạo, điều hành, mà phải là thế lực kinh khủng lắm mới tạo được sự đối đầu giữa nhà cầm quyền với nhân dân. Hay là bọn thù địch nhân dân, thù địch nhà nước đã chui sâu, trèo cao lên những chỗ ấy rồi. Nguy lắm thay.

Bất giác liên hệ đến thời gian gần đây nhà cầm quyền Trung Quốc gia tăng chóng mặt những hoạt động khiêu khích, xâm lấn, khai thác tài nguyên ở biển Đông, tích cực nhòm ngó những vùng thuộc chủ quyền của Việt Nam, cả kín đáo âm thầm lẫn công khai trắng trợn, để chuẩn bị cho cuộc bành trướng sắp tới. Trong khi ấy, dư luận nội bộ Việt Nam mấy tuần qua chỉ hoay hoay với chuyện đất đai, khiếu kiện, cưỡng chế, quên phắt bọn Tàu. Liệu có mối liên quan nào không nhỉ?

Con ngựa đã vào được thành Tơ-roa thì thành cao hào sâu có nghĩa lý gì.

9.5.2012
Nguyễn Thông

17 nhận xét:

  1. MÌNH CŨNG KHÔNG TIN VỤ VIỆC Ở VĂN GIANG, CHÍNH QUYỀN HƯNG YÊN LẠI CHỌN CÁCH "ĐỐI ĐẦU" THAY VÌ "ĐỐI THOẠI" VỚI DÂN.

    HÔM RỒI, NHÀ BÁO-ĐẠI TÁ BÙI VĂN BỒNG CÓ BÀI "Bỏ qua đối thoại sẽ phát sinh ĐỐI TRẬN", MÌNH THẤY NÓ ĐÚNG VỚI LO LẮNG CỦA THÔNG "mất ổn định xã hội, đẩy người dân vào thế đối đầu với nhà nước, tạo những mâu thuẫn nội bộ ngày càng sâu sắc, có nguy cơ phải giải quyết bằng bạo lực" ?
    NGUY HIỂM QUÁ, THẬM NGUY HIỂM CHO XÃ HỘI VÀ NGƯỜI DÂN VN LÚC NÀY.

    Trả lờiXóa
  2. Cơm của mấy ông công an ăn, áo của mấy ổng mặc....tất cả đều do dân đóng góp mà có ! Vậy mà mấy ổng đàn áp, đánh đập nhân dân, những người góp tiền lo cái ăn, cái mặc cho mấy ổng và gia đình các ổng ! Rồi tụi TQ cho máy bay vô xâm phạm không phận VN, đưa giàn khoan khổng lồ vô biển Đông khoan dầu, bắt bớ ngư dân.... mấy ổng lơ, không dám nói 1 tiếng ! Như vậy là sao ? Tại sao ?
    Có phải là "hèn với giặc, ác với dân" không ? Có oan chút nào không ?

    Trả lờiXóa
  3. Gia tăng đàn áp dân chúng dạo gần đây có lý do chính là để người dân tập trung vào việc đối phó với chính quyền mà quên đi việc đối phó TQ đang bắt đầu sử dụng giàn khoan "khủng" tại Biển Đông.
    Đây chính là sách lược của TQ, thông qua gián điệp nằm trong hàng ngũ BCT VN!

    Trả lờiXóa
  4. Từ từ...thì đảng ta sẽ nhừ như khoai mà thôi!

    Trả lờiXóa
  5. Bây giờ bọn hán gian đã chui sâu vào trong bộ máy LĐ thao túng làm rối loạn đất Nước.TQ đưa giàn khoan khủng mà có thấy báo lề phải lên tiếng nào đâu. Có lẽ đợi anh Hào, anh Ca, lên phương án ra cưỡng chế giàn khoan TQ để viết thành sách luôn thể

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những cánh đồng bờ xôi ruộng mật trở thành tan hoang và dần biết mất.Những giá trị nhân văn truyền thống của nông thôn đã bị hủy hoại không thương tiếc.Giai cấp nông dân chân chất,lam lủ với những mơ ước bình dị,đã không còn được yên thân.Mồ hôi,nước mắt và cả máu của tổ tiên,cha ông họ từ bao đời đã đổ xuống trên những cánh đồng,những thửa ruộng,nương rẫy,ao hồ.Bao thế hệ nông dân đã tiếp nối nhau khai khẩn,gieo trồng,chăm bón tạo ra những giá trị vật chất nông nghiệp bền vững.Chính họ là người tạo nên và giữ gìn những giá trị tinh thần cơ bản của một quan hệ xã hội làng xã,họ tộc.Bao nhiêu họa xâm lược,đồng hóa,những áp đặt giáo điều về quan hệ sản xuất thô bạo,lỗi thời,xa lạ nhằm cai trị và khuynh đảo nông dân và nông thôn,đã trở thành vô vọng trước những giá trị đặc thù của người nông dân nước Việt !
      Thê thảm thay giờ đây họa kim tiền,thói kiêu ngạo,nạn kiêu binh,lợi ích băng đảng,thói ăn xổi theo nhiệm kỳ,thượng bất chính...đã như một cơn lốc kinh hoàng,làm đảo lộn,rối tung và cuốn phăng đi tất cả những giá trị vật chất và nhân văn của 1 đất nước có nền văn minh nông nghiệp mấy ngàn năm...
      Ầu ơ!...
      "Tiếc thay cây quế giữa rừng
      Để cho thằng mán,thằng mường nó leo..."
      Tiếc thương,đau đớn,ngậm ngùi lắm phải không hỡi tổ tiên và tất cả những người con dân nước Việt ???!!!

      Xóa
    2. Riêng cái còm này của bác đã giá trị như một bài viết, bác Tí ạ.

      Xóa
    3. Em cũng không thể tin nổi, nhưng đành vậy thôi chứ biết sao bây giờ, họ làm như sự đã rồi mà, cảm ơn bác vì bài viết rất hay!

      Xóa
  6. Bác vẫn cứ phải tin vì thực tế như "bánh đúc bày sàng" ! Và thành Troa trước sau gì cũng tiêu. Hu, hu !

    Trả lờiXóa
  7. Từ khi Hoa Kỳ cho phép cấp visa định cư khi người nước ngoài đầu tư từ 500.000usd (đối với nhưng vùng hoang sơ) và 1.000.000usd (với những vùng còn lại)thì số đơn nộp xin visa của đa số người Trung cộng và Việt nam vào Mỹ tăng vọt. Hình như cũng từ đó, các vụ cưỡng chế đất đai cũng tăng dần và ngày càng nóng ở Việt nam. Có sự liên hệ nào đó chăng?

    Trả lờiXóa
  8. Bác Thông à, dù không muốn thì bác (và rất nhiều người khác nữa, trong đó có tôi) cũng phải ngậm ngùi tin rằng đó là một sự thật, một sự thật không ai muốn. Ở Việt Nam đang dần dần hình thành một tầng lớp mới, tầng lớp NÔNG DÂN CÀY ĐƯỜNG NHỰA.

    Trả lờiXóa
  9. Hèn với giặc - ác với dân; Từ hiện tượng đến bản chất?

    Trả lờiXóa
  10. Các đây mấy hôm tôi cũng có còm ý như anh Thông.
    - Ngoài biên thùy Đại Hán đe dọa Philippines mà thực chất là nhắm vào Việt Nam. Trong nước, liên tục gây những vụ việc làm mất lòng dân, khiến dân trở thành người đối đầu với Nhà nước. Tiên Lãng, Văn Giang, Vụ Bản nối tiếp nhau. Chắc Đảng, Chính phủ biết cả, sao không phanh lại?
    - Rõ ràng người mừng nhất trong những vụ này là Đại Hán và Lê Chiêu Thống!

    Trả lờiXóa
  11. Những diễn biến cưỡng chế (nhìn chung) chỉ càng làm cho Dân mất tin tưởng vào Đảng, Nhà Nước. Tệ hại như vậy mà các cấp Lãnh đạo tại sao không nhìn ra?! Đối với Dân như vậy, với kẻ thù ngoài thì tính sao đây?!

    Trả lờiXóa
  12. " Có tiền, mua tiên cũng được"! chủ đầu tư khu Ecompak Văn giang thu lãi khủng trong dự án này như sau:
    Phần đầu tư:
    1)tiền đền bù 1 sào đất(cao nhất)là: 135.000đ/1m2 x 360m2 = 48.600.000đ.
    2)các chi phí khác cho là 20% thì 1 sào là: 48,6 triệu x 20% = 9,72 Triệu
    cộng 2 khoản chi( 1 + 2) = 48,6 triệu + 9,72 triệu = 58,32 triệu.
    Phần thu: Nếu chỉ san bằng và phân lô để bán với giá thấp: 10 triệu/1m2 thì
    1 sào thu về là: 360m2 x 10 triệu/1m2 = 3.600 triệu ( 3 tỉ 6 )
    Lãi suất của 1 sào là: 3.600 triệu - 58,32 triệu = 3.541,68 triệu(3,54168 tỉ). tính lãitheo %: 100%(3.600 - 58,32)/ 58,32 = 6000%
    1 Ha = 10.000m2 = 27,8 sào đất.
    Vậy lãi trên 1 Ha = 3,54168 tỉ x 27,8 sào = 98,458 tỉ đồng.
    Khu dự án Ecompak Văn giang có diện tích 500 Ha, thì lãi dòng cho cả dự án khi chỉ bán đất thô thôi sẽ là: 98,458 tỉ x 500 = 49.229,352 tỉ đồng( bốn mưa chín nghìn, hai trăm hai chín Tỉ đồng)
    Nhà đầu tư khu Ecompak chỉ cần trích 1% tiền lãi: sẽ có 492 tỉ đồng để mua quan chức địa phương và thuê hàng nghìn đầu gấu + công an đến cưỡng chế đất tại huyện văn giang này ngay thôi!

    Trả lờiXóa
  13. Bây giờ người ta đặt đảng lên trên hết. Tổ quốc và nhân dân là thứ yếu rồi! Chỉ lo mất ghế, mất đảng chứ không lo mất nước . Nước, dân tộc là cái đinh gỉ!

    Trả lờiXóa
  14. Thật sự là đang mất lòng tin vào các nhà cầm quyền.

    Trả lờiXóa