Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Con số

Theo nhà báo Xuân Ba (báo Tiền Phong), hiện toàn tỉnh Nghệ An có hơn 1.000 di tích lịch sử-văn hóa cần được xây dựng, tôn tạo. Nhiều dự án đang chờ tiền, trong đó có: Bảo tồn tôn tạo khu di tích Kim Liên với tổng mức đầu tư 300 tỉ đồng, bảo tồn phát huy khu di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh cần 328 tỉ đồng, khu di tích cố Tổng bí thư Lê Hồng Phong 250 tỉ đồng, đền thờ các cụ thân sinh và anh em ruột chủ tịch Hồ Chí Minh cần hơn 200 tỉ đồng. Cộng sơ sơ 4 dự án ấy đã hơn 1.000 tỉ đồng.

Mình không nghe anh cu Xuân Ba nhắc hiện Nghệ An có định xây bao nhiêu trường học, bệnh viện, nhà văn hóa  hay không, chứ mình biết chắc là tỉnh này còn nhiều huyện nghèo lắm, nghèo đến mức không thể nghèo hơn.

24.6.2012
Nguyễn Thông

15 nhận xét:

  1. Chuẩn không cần chỉnh. Tất nhiên o. Xuân Ba không trả lời rùi

    Trả lờiXóa
  2. Dưng mà ở Nghệ An sẽ có đến hai nhà thờ tổ tiên khủng của dòng họ Nguyên Sinh. Thử hỏi bác Thông là có địa phương nào ở trong nước có được điều vinh dự đó không ạ?

    Trả lờiXóa
  3. Đói kệ đói, rách kệ rách, chơi vẫn chơi!

    Trả lờiXóa
  4. Chắc là câu chuyện hậu đám cưới của con Xuân Ba rồi. Đến lúc chàng phải trả nợ. Chẳng có họ Nguyễn Sinh nào đòi tôn tạo , chẳng có hậu duệ nào của Lê Hồng Phong nào đòi tôn vinh. Chỉ có tụi thối mồm , thối tay thối đầu , thối ruột ,thối tim tính đến việc ăn cắp tiền đóng thuế của dân dựa trên uy doanh các tiền bối thôi. He he , đúng là Xuân Ba nổi danh đi với phật mặc áo cà sa. Đi với ma mặc áo giấy. Còn đi với người thì đành cởi truồng thôi !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các số liệu đó Xuân Ba lấy từ quan chức Nghệ An, nhân dịp về Truông Bồn, bác ạ. Hắn không tự nghĩ ra được.

      Xóa
    2. Thì thế mới nói đi với người thì đành cởi truồng thôi. Xem ra bác Thông còn lãng mạn kiểu tổng hợp văn lắm và xem ra còn thương Xuân Ba lắm. Hắn dở là chỉ nói những số liệu của quan chức Nghệ an cung cấp thôi. Hắn đâu biết rằng các quan chức còn muốn hắn nói nhiều hơn thế. Cái phần bác Thông có ý trách cũng là cái phần ông Hùng hói trách và các quan chức Nghệ an trách chỉ có điều cái tâm bác trách là khác thôi. Giá mà Xuân Ba phang luôn thông tin Nghệ an cần phải xây bao nhiêu trường học , bệnh viện , nhà tình nghĩa , các con đường liên xạ , liên huyện liên tỉnh ,,,thì các quan càng hồ hởi,phấn khởi mà lại đẹp muôn vạn nẻo ko? Càng nhiều kinh phí càng nhiều mâm mà.

      Xóa
  5. Di chúc của Bác Hồ có tâm sự với các học trò và dặn lại hậu thế là phải xây lăng, ướp xác Bác đâu? Vậy mà lăng Bác hiện nay to lớn, hiện đại với số người trong coi bảo quản là 1 bộ tư lệnh Lăng, cùng hàng ngàn chiến sĩ cùng nhân viên phục vụ. Có thể nói Lăng Bác là vô giá ( không tính được giá xây dựng, cũng như tiền của để bảo quản trông coi)
    Bây giờ, mọi ngành, mọi nghề, mọi địa phương phải cố xây dựng (nói đúng hơn là vẽ ra các đề án) để kiếm chác tiền của. Những đề án thiết thực phục vụ quốc kế dân sinh mà không kiếm chác được thì không được nhắc đến.
    Các đế quốc La Mã hùng cường xưa, cùng các Kim tự tháp chôn cất các Pha ra ông, nay ra sao? Trả lời: Chỉ còn lại các kim tự tháp, còn các đế quốc này đã tiêu vong!
    Lăng Lê nin còn đó - Liên bang xô viết còn không?
    Lăng Đimitirốp cũng còn đó, nhưng nước Bun ga ri - đất nước của hoa hồng , đất nước của xã hội chủ nghĩa nay sao nhỉ? còn không?
    Xin các vị lãnh đạo các cấp, trông người mà ngẫm đến thân! Đừng mượn uy danh các lãnh tụ, danh nhân mà làm những việc gây tổn hại cho dân thì rất không nên!

    Trả lờiXóa
  6. Trong các dự án thì các dự án mượn danh "đền ơn đáp nghĩa", mượn danh ông Hồ Chí Minh là dễ lượm tiền, đễ được duyệt nhất.

    Trả lờiXóa
  7. Nghèo thì nghèo... cũng cố cho Tèo ra Hà lội. Mấy cái di tích ni là món sườn vĩnh cửu của quan lại xứ Nghệ nhà iem. Dễ xoay lắm, chẳng phải như cái món cứu trợ lũ lụt kia đâu.Cho nên cứ phải bảo tồn mới được...hề hề

    Trả lờiXóa
  8. He,he!Đảng ta vĩ đại mờ!

    Trả lờiXóa
  9. TU bổ,tôn tạo Đình, Chùa,Lăng tẩm, di tích...là việc không đơn giản bởi nó đòi hỏi sự am hiểu sâu sắc về lịch sử, văn hoá, nghệ thuật và chuyên môn(tay nghề)cao.Các địa phương đua nhau lập dự án(cả ngân sách NN lẫn nhân dân hảo tâm quyên góp)và rồi xem những sản phẩm mới mà họ tạo ra thì ôi thôi rồi...cái chính là cấu xéo, xà xẻo mà thôi.
    Tham nhũng trong lĩnh vực tâm linh ắt sẽ bị quả báo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thần thánh mà biết bực mình, thì quan lại xứ nhà iem rụng răng hết ráo !
      Có chi lời bằng buôn bán cái tâm linh, thần thánh !? Các ông ấy tính vanh vách những trăm tỷ này nọ,thấy mà ham...!!!

      Xóa
  10. Có LÀM thì mới có ăn các anh chị ạ ! Đất nước này nó rứa đó !

    Trả lờiXóa
  11. Xem bài trên TP, tôi thấy mấy hình ở Khu di tích Truông Bồn đâu có đến mức "tùng tiệm đơn sơ" như bác XB nói. Thậm chí còn hoành tráng so với nhiều di tích lịch sử khác. Vậy mà còn dự án "khá hoành tráng" Bảo tồn tôn tạo khu di tích LS Truông Bồn với tổng mức đầu tư 175 tỷ đồng.
    Việc tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ là điều nên làm, nhưng đâu cứ phải "hoành tráng"?
    Các AHLS (cũng như các bà mẹ VN Anh hùng ở Quảng Nam) hy sinh là để đất nước tươi đẹp hơn, nhân dân có cuộc sống ấm no. Nhưng còn bao cảnh nhân dân đói khổ (mới đây Thủ tướng còn phải trích ngân sách cứu đói ở Thanh Hoá), thì dẫu có xây hoàng tráng đến thế nào cũng chỉ là làm trái ý tiền nhân mà thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Có lần đọc báo nói ông chủ tịch tỉnh Nghệ An đi vi hành thấy dân đói nên móc tiền cho hết, lại còn mượn tiền lái xe để cho. Nay lại đẻ các dự án kiểu "vẽ rấn thêm chân" này mới thấy quan chức đóng kịch thật trơ trẽn.

    Trả lờiXóa