Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Giáo sư à, giáo sư ôi

Chán ông quá, ông giáo sư Đào Trọng Thi ạ. Giả nhời báo Dân Trí về vụ thi cử lộn xộn ở Bắc Giang, ông hùng hồn tuyên bố "không thể dùng biện pháp tiêu cực để chống tiêu cực". Giời ạ, như người trên mây, một mình một cõi.

Cứ tưởng ông "đường đường một đấng anh hào/côn quyền hơn sức, lược thao gồm tài", Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa-Giáo dục-Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, ông phải hiểu rõ vấn đề chứ. Xứ này là Việt Nam chứ không phải thiên đường, không phải nước Mỹ, bớ ông Thi. Ông mắc bệnh nhà kính rồi, hiệu ứng máy lạnh rồi, nặng, khó chữa.

Ông định lôi cổ mấy cậu học trò quay video clip tiêu cực thi cử ra xử thì cứ lôi, còn tôi thì phong các cậu ấy là dũng sĩ diệt tiêu cực đó, là anh hùng thời đại đó. Chả phải mình tôi đâu. Xuê xoa giả dối như các ông mãi, có ngày xứ này chết không kịp ngáp.

Xin thưa, trong hoàn cảnh nhìn đâu cũng chỉ thấy tiêu cực, không định dùng tiêu cực để chống tiêu cực thì ông dùng cách nào? Tôi thách ông đó. Ông mà có cái gì tích cực chống được bộ máy mafia ấy có kết quả, ông cứ tấu lên cơ quan pháp luật lôi tôi ra bắn, tôi cũng vui lòng.

Còn ông, nói theo kiểu nghệ sĩ hài ưu tú Văn Hiệp, "xét một cách toàn diện" thì ông nên quay trở lại nghề dạy học, còn chốn cho ông dung thân, bởi ông dẫu sao cũng chưa thuộc dạng:
Ngưu là con bò tót
Đinh là giằng cối xay
Thầy dạy hay chữ quá
Xin thầy về đi cày.

Chán ông hơn cơm nếp nát.

Kính chào ông giáo sư.

8.6.2012
Nguyễn Thông

20 nhận xét:

  1. Anh Thông à.
    Ông Trọng Thi nói "đúng" đó. Anh ở Sàigòn có biết chuyện anh Hoàng Khương không? Mới chỉ sử dụng nghiệp vụ không đúng, cứ cho là "tiêu cực" đi, thì đã mấy tháng tạm giam và không chừng 7 năm tù, bất chấp hoàn cảnh gia đình của anh. Cần phải trừng trị!
    Trừng trị, trừng trị và trừng trị! Anh biết không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đấy bộ CA chơi ông Hoàng Khương , giờ đến bộ giáo dục chơi hai đứa học trò ! Không nghiêm trị thì loạn à hehehe !!!

      Xóa
    2. Mới nứt mắt, chưa tốt nghiệp mà dám làm loạn !
      Iêu cầu xử lí nghiêm, mần gương.
      nếu để như này miền trung, miền nam noi gương học tập và làm theo thì hỏng bét hết cả sao...

      Xóa
  2. Dạ biết, quyền trong tay các ông ấy, muốn làm gì chả được, bác dân Văn Giang nhỉ.

    Trả lờiXóa
  3. TMĐ:Hãy sử dụng cái tích cực rất ư là hiệu quả của Ông Thi:Chỉ thị,thông tư,nghị định...Dùng chi cái tiêu cực của học trò?Hiểu thêm về năng lực lãnh đạo,quản lý giáo dục của ông.Đúng là tâm thần!

    Trả lờiXóa
  4. Anh nhân viên không gõ cửa phòng xếp mà đẩy cửa vào.
    Anh ta thấy xếp đang làm tình với cô thư kí riêng!anh nhân viên có điện thoại di động vội chụp được ảnh quả tang xếp đang làm tình với nhân viên.
    Sau đó chánh thanh tra cấp trên đã qui tội anh nhân viên rằng:" là nhân viên vào phòng cấp trên mà không gõ cửa, lại còn chụp hình xếp đang làm tình là 1 hành động tiêu cực, vi phạm nội qui cơ quan, là người thiếu lịch sự, thiếu văn hóa ..."
    ôi ! chỉ những anh chuyên "chuyện trăng hoa, trai gái cái đực" mới lớn tiếng phê phán kết tội anh nhân viện nọ.
    Ôi các vị cán bộ chuyên làm việc khuất tắt nên mới sợ bị quay vidio.
    Ông Đào Trọng Thi này không đáng xách dép cho bác Nguyễn Minh Thuyết.

    Trả lờiXóa
  5. Thì cũng có khác gì nhà báo chống tiêu cực đâu. Cuối cùng thì " tiêu cực" thắng! Vì không dùng tiêu cực để chống tiêu cực mà, chẳng thế mà việc gì thủ tướng cũng phải xử lý "quyết liệt"!

    Trả lờiXóa
  6. Nhân chuyện này tôi xin lạm bàn 2 chữ " tiêu cực ".
    Trong kì đại hội đảng bộ cơ quan tôi , là 1 đại biểu dự họp tôi mới được đoàn chủ tịch mời phát biểu.
    " kính thưa các đ/c! đại hội có nêu chúng ta phải ra sức chống tiêu cực ! Riêng tôi tôi rất muốn tiêu cực, hơn nữa tôi còn muốn dân ta tiêu cực!"
    cả đoàn chủ tịch, cả các vị đại biểu của thành ủy , của cấp trên nhìn tôi như người ở cung trăng rơi xuống. Đ/c bí thư Đảng ủy đứng ngay dậy mà nhắc tôi: " đ/c là đại biểu chính thức của đại hội đảng bộ, sao đ/c lại phát biểu như vậy tại đại hội này?"
    Tôi mới thong thả trả lời trước toàn đại hội rằng:
    " Thưa các đ/c, năm 1950 tại chiến khu việt bắc, lãnh tụ Hồ Chí Minh đến thăm trường đảng Nguyễn Ái Quốc và đã có lời phát biểu như sau:
    - các cô, các chú là cán bộ , là đảng viên thì phải chịu thương , chịu khó, nhận nhiều cực khổ về mình để làm cho dân ta bớt khổ , bớt cực đi. Tóm lại các chú các cô phải chịu khó tích cực trong công tác và làm việc để cho nhân dân tiêu cực đi" - cha tôi lúc đó là trưởng ban cấp dưỡng của trường tâm sự cho tôi biết điều này.
    Vậy tôi thích tiêu cực để bản thân hạnh phúc sung sướng hơn, mong nhân dân tiêu cực để dân sống sướng chẳng lẽ lại sai sao? Cớ sao lúc nào cũng " tích cực vào thân" thì khổ mãi à!
    Lời dạy của Bác chúng ta đã hiểu thiên lệch đi như hiện nay là không đúng: cái gì hay, là tốt thì gọi là tích cực. còn cái gì xấu , kém thì gọi là tiêu cực, kể cũng ngộ thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he...chuyện tiếu lâm của bác hay quá

      Xóa
  7. Quan trí như vậy hèn gì đất nước mình ngày càng lắm chuyện!

    Trả lờiXóa
  8. tư duy của các nhà lãnh đạo việt nam quá ư cằn cỗi ,ông bạn tôi nhận xét như vậy /quyền hành còn trong tay họ thì đất nước...than ôi/

    Trả lờiXóa
  9. Để quay được cảnh làm sai trái, chẳng nhẽ phải làm đúng qui cách, hay được phép của nhà trường để vào quay phim, chụp ảnh?
    Mọi người dân, mọi học sinh không được quyền ghi lại hình ảnh làm sai hay sao hở ông Đào Trọng Thi?

    Trả lờiXóa
  10. Ở cái xứ lạ lúng này biết bao người "thân bại danh liệt" hay phải "ngồi chơi xơi nước" vì chống tham nhũng tiêu cực:
    "Kiếp sau xin chớ làm người
    Làm cây thông đứng giữ trời mà reo"
    (Nguyễn Công Trứ)

    Trả lờiXóa
  11. Tôi dân BG, tôi cũng đã gọi điện nói chuyện này với Bùi Hải, chủ tịch BG-bạn tôi, bảo cả nước nó vậy nhưng sao ông để chuyện BG phô quá nên mới bị.
    Còn chuyện phát biểu của gs Thi, tôi đồng ý với ý kiến anh Thông, nhưng tôi nghĩ anh cũng hơi nặng lời với gs Thi.
    Dũng_ninhthuan

    Trả lờiXóa
  12. Thưa ông GS Thi, tôi giả thiết thế này nhé: " con ông đi chơi đâu về nhà đẩy cửa ra và gặp vợ ông đang ngoại tình với 1 người đàn ông khác, cháu nó hớt hơ hớt hải chạy tìm ông để mách chuyện mẹ cháu ( tức vợ ông ) ăn nằm với trai" Vậy ông lại tát cháu rồi mắng rằng: mày là đứa con bất hiếu, dám đem chuyện ngoại tình của mẹ để mách cho cha nghe. Lần sau nếu gặp chuyện mẹ mày ( vợ tao ) như rứa thì im mồm nghe chưa!!!

    Trả lờiXóa
  13. Cái ông nghị Thi này chắc còn nhớ hồi mấy năm trước phóng viên mật phục để quay cảnh Công an mãi lộ ở Đồng Nai bị bọn nó phối hợp chặt chẽ với xã hội đen rượt cho hút chết...Chắc ông Thi có phương pháp chống tiêu cực độc đáo hơn.Nói thử nghe coi đi ông Thi.Hay là chỉ dựa vào văn bản, nghị quyết để hô khẩu hiệu xuông thi chán cho ông quá.

    Trả lờiXóa
  14. Giao ngu thi co giao su deo gi thang nay!Cho no ve vuon ngay thoi!No ma con lam truong ban giao duc-van hoa-thanh nien va nhi dong thi lop mam non sau nay se hen yeu va chet yeu thoi.

    Trả lờiXóa
  15. Việc tỏ ra mình đạo đức ... giả đang là cách hành xử của quan chức Việt nam. Ông Đào trọng Thi không phải là một ngoại lệ.Ta từng nghe lời quan chi phụ mẫu của thủ tướng NTD về vụ cưỡng chế Văn giang:"dân sai thì phải khuyên bảo, giáo dục .Không được mới cưỡng chế."Ta từng nghe lời vàng ,ý ngọc về một xã hội thiên đường mà Việt nam đang xây dựng của ông TBT ở CUBA.Ta từng nghe ý tưởng tốt đẹp của Phạm thanh Bình mua tầu hoa sen , của Dương chí Dũng mua ụ tàu nổi, của Đinh la Thăng mua tàu khảo sat địa chấn....Thế mấy ngày qua bác có xem VTV bình luận về cụ Lê hiền Đức không?Đào trọng Thi lên gân chứng tỏ mình là muỗi bác ạ.

    Trả lờiXóa
  16. Cũng không nên quá nặng lời với GS Thi. Tôi có một ông anh họ, khi còn là cán bộ "thường thường bậc trung" thì rất tâm huyết phục vụ nhân dân,nôm na là "tấm lòng sáng tựa trăng rằm", nhưng khi được cất nhắc lên cao hơn một chút thì bắt đầu trở thành người xấu, cuối cùng khi trở thành Thứ trưởng thì rõ là một thằng khốn nạn. Muốn làm người tốt thì phải đứng ngoài guồng máy, còn một khi đã trở thành một bộ phận của cái guồng máy xấu xa ấy - dù chỉ là một cái đinh vít hạng bét - thì không thể là người tốt được nữa, phải nói, phải làm theo cái guồng máy ấy thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Đồng bệnh tương lân
    Ngày xưa cái ông Thi này cũng do tiêu cực, do không học mà nên, do vậy ông ta phải bảo vệ con đường của nông ấy.
    Chuyện chẳng có gì lạ!!!!

    Trả lờiXóa