Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Điểm tin cuối ngày 4.6


Ôi từ không đến có
Xảy ra như thế nào? (*)

Vịnh chiến lược Cam Ranh
Tràn ngập Tàu "nuôi cá"
Vũng Rô cũng như rứa
Chả hiểu nuôi cái gì?

Tội nghiệp bác Hiền Đức
Được bế giữa thủ đô
Thí sinh học toét mắt
Ai ngờ thi như đùa

Bộ trưởng Mỹ hí hửng
Mon men cảng Ba Ngòi
Tướng Vịnh tha hồ nổ
Chắc có người mớm thôi
Em Mỹ Xuân ngàn rưỡi
Cho mỗi chuyến ngất ngây

Mười một chú chặt sưa
Kéo nhau ra đầu thú
Sưa Ninh Giang vẫn còn
Vườn nhà quan khác chứ

Ba dự án ODA
Đan Mạch ngưng cái rụp
Coi tiền như cỏ rác
Thì cho vay làm gì.

Giá vàng tăng tí chút
Mua dâm lộ đại gia.
Các quan im ắng thế
Hay là đang massage.

(*): Thơ Xuân Diệu

4.6.2012
Nguyễn Thông

17 nhận xét:

  1. Cựu quân nhân F316lúc 21:20 4 tháng 6, 2012

    Thơ Xuân Dệu!
    Dệu dã khắp các cơ quan, đoàn thể cả rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau năm 1975 người dân tại Miền Nam chịu đựng nhiều cơ cực với cơ chế mới nào Hơp tác xã, cải tạo công thương nghiệp đến tem phiếu... dân chúng đói khát và mất tự do hoàn toàn, họ rất oán giận cho là lỗi tại ông Thiệu (Tổng Thống Việt Nam Cộng Hoà lúc trước) không làm tròn trách nhiệm đưa Miền Nam bị rơi vào tay Cộng sản. Lúc đó tôi còn nhỏ và nghe một bác trung niên ngồi tán gẩu với bà con trong xóm và đưa ra nhận xét sau: bà con đừng trách ông Thiệu bởi ông ta đâu phải là người Việt Nam chính gốc, ông ta có nguồn gốc tổ tiên là người Chàm, ai cũng biết ông Thiệu sinh trưởng tại Phan Rang là vùng đất ngày xưa của người dân tộc Chăm. Nên lý do ông ta chẳng có mặn mà chi để bảo vệ Miền Nam hết lòng, khi ông ta thấy không xong nên bỏ chạy bởi ông ta muốn cho người Việt phải cấu xé nhau. Đó là cách trả thù cho dân tộc Chăm bị Việt Nam thôn tính và xoá sổ hoàn toàn thời nhà Trần ! ai nghe lý luận của bác kia bà con ai cũng ngồi im nhưng bao năm sau thì mọi người đều hiểu không phải là vậy ? đó là do cái kém mai mắn của dân tộc mình
      Chẳng lẻ cách nói của bác kia là đúng thì tôi cũng khẳng định tại sao các ông trong chính quyền TW ngày nay rước Tàu vào nhà, dâng đất cho giặc các nơi trên lãnh thổ Viết Nam là người có nguồn gốc Tàu ?(nhờ các nhà lịch sử truy tìm dùm lai lịch nguồn gốc của các ông lãnh đạo hiện nay ra sao )hay là họ quá hám danh lợi mà bị Tàu mua chuộc nên cam tâm bán rẻ đất nước ?

      Xóa
  2. Sao nói vườn bí thư Hải Dương toàn đồ bình dân chứ xưa siếc , đá quý gì . Các bác nhà báo bị nốc ao quả đó , toàn nói xấu lãnh đạo chứ người ta liêm khiết như trời tiền đâu mà xa xỉ hehehe !

    Trả lờiXóa
  3. NGUYEN THONG CU THE MA CHOI, KHOMG DEP KHONG AN TIEN. HOAN HO NGUYEN THONG! HOAN HO!!! HOAN HO!!!!

    Trả lờiXóa
  4. Mấy ông Đan Mạch chưa gì đã làm ầm lên, chẳng có gì là bất thường ở đây cả. Ở VN nếu không tham ô tham nhũng mới là bất thường, vì VN ta dân chủ hơn triệu lần bọn tư bản nên tham ô tham nhũng là bình thường. Bây giờ làm lãnh đạo mà da mặt không dầy hơn da gót chân thì làm sao lãnh đạo được hehe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tí nè Tèo ơi !lúc 13:15 5 tháng 6, 2012

      Buồn nẩu cả ruột..,xin phép cho tui gào lên mấy tiếng Đan Mạch được hôn anh Tèo ???

      Xóa
  5. Bạn Thông xem lại nha: Dự án phát triển không hoàn lại (cho không đó), không phải DA ODA đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Bien Xanh ơi, đó là tài trợ cho 3 dự án dạng ODA mà. Chính hai vị bộ trưởng Bùi Quang Vinh và Phạm Bình Minh đều xác nhận là dự án ODA, bác ạ.

      Xóa
  6. Dư Luận đã sai khi chỉ tập trung PHÊ PHÁN mấy ả chân dài; còn mấy "tay" LÀNG CHƠI thì không đả động đến, Giời Xanh có thấu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Báo chí sờ vào mấy "tay làng chơi" đó để bị tát méo mặt à? Bọn chúng khôn lắm chứ không dại gì mà sờ dái ngựa đâu bác ạ. Chỉ có "ngu" như Pháp thì họ mới phạt cả lũ mua dâm đó thôi.

      Xóa
    2. Trong xã hội ta hiện nay, những ai có đủ nghìn $ để mua dâm được nhỉ? còn MUA được cả sự "làm ngơ" của Công An và Báo chí thì tài quá là tài!

      Xóa
  7. Chuyện bà Hiền Đức đã "lên" đến báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam và đã lên sóng VTV tối 05-06-2102. Như vậy là "rất nghiêm trọng" (http://dangcongsan.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30106&cn_id=525799). Việc này nên để mấy tờ Hà Nội mới, An ninh thủ đô ... là vừa, nay đã dùng đến "đại đao". Không rõ tình hình ra sao? "Nước non đã đến nước này rồi ư?"
    Bà Hiền Đức tội gì?
    - Biểu tình phản đối TQ xâm pham lãnh hải VN, "hủy hoại" tài sản của nước CHXHCN Việt Nam
    - Chống cường quyền, tham nhũng, bảo vệ dân oan.
    (Không nghe bà nói về đa nguyên, chống Đảng và nhà nước v.v..)
    Chẳng nhẽ thế là trọng tội ư?
    - Còn chuyện "hủy hoại" tấm kiếng của cửa ra vào là quá nhỏ. Hãy nghiêm trị! Mà đây là chuyện có cần báo ĐCSVN đưa tin không?

    Trả lờiXóa
  8. Thông "điểm báo" còn chưa kịp cập nhật về tình trạng thi cử vừa rồi: Thí sinh thả sức quay cóp; Giám thị ném "phao" vào phòng thi... trong khi đánh giá của Bộ GD&DT "nhìn chung" là nghiêm túc!
    Nực cười!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có mà, nhà cháu có nói "Ai ngờ thi như đùa" đó.

      Xóa
  9. bà HIỀN ĐỨC,năm nay 82 tuổi cứ cho vào cơ sở phục hồi nhân phẩm, thanh hà, mấy tháng ,thế
    là đảng và chính quyền ta thắng lợi, chứ không như,MINH HẰNG ,tuổi trẻ cho vào đến 6 tháng mà chính quyền ha nội và đảng ta , vẫn không hoàn thành nhiệm vụ,,,

    Trả lờiXóa
  10. cá bắc có biết , anh tổng biên tập báo, DÂN TRÍ,
    là người cùng họ hàng, với ông bí thư ,tỉnh hải dương ,dấy

    Trả lờiXóa
  11. Sao vụ "Thương Binh" quậy viện hán nôm và sỉ vả cả Thủ Tướng , không thấy cơ quan tryền thông , báo chí , công an nói gì nhỉ . Bà già này bị nói xấu kiểu bà Hằng rùi !

    Trả lờiXóa