Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Rung chuông

Lời giới thiệu:
Những suy nghĩ ngắn gọn, chất chứa nỗi lòng dưới đây là của anh Đào Tiến Thi- biên tập viên Nhà xuất bản Giáo dục, một người mà tôi rất kính trọng. Anh Thi gửi cho tôi dưới dạng comment trong bài viết, bảo rằng lúc bối cảnh đất nước, dân tình, nguy cơ bị xâm lăng như thế này phải được rung chuông cảnh báo, chỉ sợ trước khi quá muộn. Tôi thấy chỉ cần đăng lại những ý của anh Thi là đã quá đủ. Cám ơn anh Thi và xin tặng anh 2 câu thơ của Đặng Dung: "Quốc thù vị báo đầu tiên bạch/Kỷ độ long tuyền đái nguyệt ma" (thù nước chưa xong đầu đã bạc/gươm mài mấy độ ánh trăng soi).

Rung chuông khẩn cấp
ĐÀO TIẾN THI


Kính gửi anh Nguyễn Thông
Khoảng mấy tháng nay ngày nào em cũng đọc blog của anh, thấy anh là một trí thức luôn quan tâm đến vận mệnh đất nước, và ngày càng quan tâm hơn.
Riêng sự kiện TQ mời thầu khai thác dầu khí nằm sâu trong vùng biển của mình thì em thấy đây là một sự kiện cực kỳ nghiêm trọng. Nếu VN không có biện pháp mạnh thì việc đó sẽ thành hiện thực và điều đó sẽ mở đường cho TQ đi những bước tiếp theo rất dễ dàng.
Điều em cực kỳ lo lắng là mấy ngày qua sự quan tâm của cả "lề Đảng" lẫn "lề dân" là quá ít, quá yếu, kém hẳn sự kiện cắt cáp năm ngoái, trong khi lần này nghiêm trọng hơn nhiều. Phải chăng đến lúc lòng người dân ly tán đến mức mặc kệ nhà nước muốn làm gì thì làm? Nếu đúng như vậy thì việc mất nước là chắc chắn và không còn bao xa.
Nếu anh chia sẻ những ý kiến trên, xin blog của anh rung chuông khẩn cấp.
Đào Tiến Thi

28 nhận xét:

  1. Kính thưa các bác .Tôi chả chính trị chính em ,nhưng nếu cần bảo vệ Giang sơn tôi sẵn sàng xung phong .Cái cốt yếu là phải chung lòng ,tất cả đặt Tổ quốc lên trên hết ,phải hòa hợp hòa giải ,lương hay giáo ,cộng sản hay cộng hòa ,trong hay ngoài nước ....tất cả hãy quên quá khứ ,mà chú tâm chống giặc ngoại xâm trước mắt cái đã (số 1 ),các nhà hoạt động dân chủ có tài có TÂM vì sự phát triển của VN phải được tự do như CHHV,LCĐ,NVH.....tập trung tất cả tinh hoa của dân tộc lại để trước mắt tìm đường CỨU NƯỚC,chống giặc ngoại xâm .
    Tôi dõi theo hàng ngày mà cũng lo lắm .
    Nếu chính quyền cứ mãi khiếp nhược với giặc mà đàn áp đồng bào,không bảo vệ Tổ quốc ,thì chúng tôi -những người con DÂN VIỆT NAM sẽ lật đổ các vị để tự bảo vệ Tổ Quốc Việt nam trường tồn.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi có kể cho bà xã nghe về chuyện Trung Quốc lấn biển và nói về nguy cơ mất nước, anh biết bà ấy nói sao không, bả nói mặc kệ, Trung Quốc có chiếm VN thì mình may ra còn sướng hơn bây giờ, hết ý kiến, nếu dây là ý kiến của đa số các bạn trẻ thì thật nước đã đến cổ rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thì nguy thật, bác ạ.

      Xóa
    2. Có Nhà nước lo ,cần đéo gì .

      Xóa
    3. Hôm nay xem VTV thấy mấy Ông chuyên gia bị ai xúi dục tụ tập ở tận bên MỸ bàn chuyện về biển đông . Tôi nghĩ chắc mấy Ông này muốn vào trại THANH HÀ nghỉ dương hay sao ? Việc biển đảo đã có đảng cs , NN lo , các Ông này lại bị lôi kéo kích động .

      Xóa
  3. Đây chính là lúc thể hiện bản lĩnh của người lãnh đạo Đảng và nhà nước ,là lúc thể hiện tâm và tầm của người trị quốc. Văn phòng TW Đảng ,văn phòng quốc hội , văn phòng chính phủ phải nhanh chóng ra thông báo tình hình biển Đông và xin ý kiến toàn dân, tiến đến nhanh chóng tổ chức hội nghị Diên hồng.
    Giới lãnh đạo đừng mơ ngủ tìm sự ưu ái của người TQ để cam tâm bán rẻ Tổ quốc mình(Còn đất nước là điều chắc chắn các ông ko bán được). Các ông mà bán rẻ Tổ quốc này cho TQ thì số phận của các ông cũng chết thảm như Lưu Thiếu kỳ,Lâm Bưu thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Há miệng mắc quai rồi. Thôi nhờ Dân một câu, Dân lo cho!

      Xóa
  4. Bà xã Ba lăn xăng nói kể cũng không oan bởi lẽ sống dưới thời anh ba dũng này anh ta ăn hết rồi có phần dân miếng nào đâu, thà để thằng tàu nó sang nó chém anh dũng may ra dân ta sướng.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi đã từng ở TQ thời cách mạng văn hóa,tôi biết.Tôi chứng kiền cảnh Đặng Phác Phương bị hồng vệ binh xô ngã từ tầng 3 tôi biết.
    D8i với nhân dân VN các ông còn sống mãi. Bán rẻ Tổ quốc đi theo lũ ngoại xâm chắc chắn các ông chết.Nhân dân sẽ chỉ cho các ông đối sách hợp lý nhưng bất khuất nhất. Sợ đéo gì bọn TQ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cho bác góp ý ?
      Nếu như bác góp ý thì người ta sẽ phải nghiên cứu xem, mục đích bác góp ý là gì ? góp ý có tính xây dựng không ? động cơ là gì ?
      Tóm lại: ĐÃ CÓ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC LO ! (ừ mồm mấy thàng công an nói chứ không phải em).

      P/s: tôi không mong chiến tranh, nhưng mong thằng tàu nó cứ làm tới, xem chính quyền có cứ bu lu ba loa bạn vàng, 4 tốt, 16 chữ vàng nửa không. Thằng nào cũng biết là bó láo mà cứ xoen xoét !
      Trường Lưu

      Xóa
    2. Ai cho bác góp ý ?
      Nếu như bác góp ý thì người ta sẽ phải nghiên cứu xem, mục đích bác góp ý là gì ? góp ý có tính xây dựng không ? động cơ là gì ?
      Tóm lại: ĐÃ CÓ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC LO ! (ừ mồm mấy thàng công an nói chứ không phải em).

      P/s: tôi không mong chiến tranh, nhưng mong thằng tàu nó cứ làm tới, xem chính quyền có cứ bu lu ba loa bạn vàng, 4 tốt, 16 chữ vàng nửa không. Thằng nào cũng biết là bó láo mà cứ xoen xoét !
      Trường Lưu

      Xóa
    3. sao nó lại chuyển hướng

      Xóa
  6. chào đào tiến thi , anh em mình quen biết nhau lâu rồi nhỉ nên rất hiểu lòng nhau / những lô biển mà công ty dầu khí của thằng tàu láo xược chào thầu nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế của việt nam theo quy định của luật pháp quôc tế ,thì chăc các công ty dầu khí của bất cứ nước nào cũng phải e ngại /tuy nhiên ta cứ giả sử có công ty nào đó dám vào thăm dò khai thác dầu khí ở 9 lô đó ,kể cả công ty của tàu ,thì sao /tất nhiên đầu tiên là đấu tranh ngoại giao ,mà không xong thì buộc lòng phải dùng quân sự ,không thể khác /toàn thể dân tộc ta phải sẵn sàng cho tình thế ấy /

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc ấy thì muộn quá rồi bác ơi. Ngay bây giờ nó đã coi Việt Nam chả là cái đeck gì, vậy mà mồm miệng mấy thằng quan trên vẫn ấp a ấp úng!

      Xóa
    2. Cảm ơn bác Bùi Công Tự. Tấm lòng anh em mình với đất nước thì giống nhau nhưng riêng vấn đề trên quan niệm lại khác nhau. Em nghĩ các công ty họ đặt lên đầu là lợi nhuận, thậm chí cả công ăn việc làm tối thiểu cho lao động của họ. Họ chỉ bỏ cuộc khi bị sức ép (Trung Quốc đã từng làm thế với BP của Anh khi ta mời họ vào khai thác dầu khí), mà ta thì không đủ sức gây sức ép như TQ. Đấu tránh ngoại giao thì như bác biết rồi đấy, không có hậu thuẫn của nhân dân thì TQ nó bóp mũi các nhà ngoại giao ta và ngoại giao trở thành trò đi đêm mà thôi. Còn dùng quân sự thì chỉ khi nào cùng đường, và thường lúc ấy là quá muộn, đúng như ý kiến của em tin là CP mình không dám dùng quân sự với Tàu đâu. Đánh võ miệng (biểu tình) còn chả cho thì sao dám đánh bằng súng đạn.

      Xóa
  7. Xin phép bác nào mà có nghe thấy vợ con hay gã xe ôm bà hàng nước nhỡ mồm nói lỡ câu "để tàu nó vào còn tốt hơn lãnh đạo ta quản" thì phải biện rõ cho họ biết. Lỡ mà có khó như dạy con bò học nỏi cũng phải cố, ừ thì tự ngây thơ thiển cận cũng được nhưng phọt ra dằng mồm thế là hỏng bét cả. Năm xưa chỉ vì "Nhân họ Hồ chính sự phiền hà" để đến nỗi "Quân cuồng Mình thừa cơ gây họa" mà xâm lược nước ta chỉ trong vòng khoảng 2 chục năm chúng tru diệt văn hóa bản địa, bao nhiêu thành tựu của thời Lý Trần rực rỡ đến nay chỉ còn phần nào rơi rớt lại trong dân gian mới được lưu truyền bảo tồn, bao nhiêu sách vở tài liệu, sử sách bị đốt, bị mang về tàu cả. Đến thời nay chúng chỉ cử vài cán bộ sang giúp cải cách ruộng đất mà tàn phá miền Bắc Nghiêm rọng hơn cả chiến tranh. Chết dở, ai lại nỡ dâng nước lên cho tàu thế?

    Trả lờiXóa
  8. Năm 2007 - Quốc Vụ viện Trung Cộng đã chuẩn duyệt đơn vị hành chính TAM SA thuộc đảo Hải Nam của chúng. Nay, đã là tháng 6 năm 2012 (hơn 5 năm) CS Bắc Kinh đã hoàn toàn làm chủ tình hình Biển Đông - Tất cả mọi sự lên tiếng, phản kháng đều đã quá muộn màng. Chuẩn bị cuộc chiến tranh vệ quốc ? 100 lần không, ngàn, vạn lần KHÔNG. Bởi sức mạnh hiện hữu của Dân Tộc Việt Nam không thể nằm trong vài chục chiếc phi cơ Sukhoi hay dăm, ba chiếc tàu ngầm…và lại càng không thể đem máu, xương của tuổi trẻ, đồng bào đổ xuống vô ích. Tình thế hiện nay không thể khác được là TOÀN DÂN Việt Nam phải xuống đường, không phải chỉ 1 lần, 1 ngày hay 1 tuần để biểu dương sức mạnh mà sẽ xuống đường cho đến khi Trung Quốc buộc phải ngồi vào bàn đàm phán đa phương có quốc tế giám sát... mới mong cứu vãn được tình thế. Và, cuối cùng Việt Nam phải có đảng Tự Do - Dân Chủ lãnh đạo hoặc liên minh cầm quyền mới có thể thu hồi toàn vẹn lãnh thổ, mới giải tỏa trăm mối ngổn ngang, ngàn, vạn nguy nan của quá khứ, hiện tại ... sớm quang phục lại tương lai Tổ Quốc Việt Nam
    CON ĐƯỜNG TỰ DO - DÂN CHỦ LÀ ĐÁP ÁN ĐÚNG ĐẮN – TRIỆT ĐỂ VÀ TOÀN DIỆN NHẤT CHO TƯƠNG LAI VIỆT NAM
    Hai Mệnh Đề Cần Phân Tích - Khai Triển :
    1 - Việt Nam còn chế độ độc tài Cộng sản cai trị sẽ mất TẤT CẢ
    2 - Việt Nam có Tự Do- Dân Chủ sẽ có TẤT CẢ
    Và, ngọn cờ Tự Do - Dân Chủ cho Việt Nam ̉
    Thân mời Quý vị, các bạn cùng tham gia thành lập chính đảng Tự Do – Dân Chủ Việt Nam

    www.ngonluan.de - info

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao ông này phát biểu như Sơn đông mãi võ, như mấy ông bán thuốc dầu con hổ nổi ngoài bễn xe ấy nhỉ?

      Xóa
    2. He he ! dung the.

      Xóa
  9. "Quốc thù vị báo đầu tiên bạch/Kỷ độ long tuyền đái nguyệt ma".
    Cảm ơn anh Nguyễn Thông đã chép tặng hai thơ cảm khái của Đặng Dung. Nhưng cái hào khí Đông A ấy đã cũng chết trong lòng dân Việt ta rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì mà bác đã đến độ...yếm thế[chính xác là hèn thế].Xin bác một câu.

      Xóa
  10. đừng quá bi quan thế đào tiến thi ơi /tất nhiên trong giới cầm quyền và trong quần chúng nhân dân không khỏi có những kẻ hèn nhat ,nhưng đa số nhân dân ta không hèn đâu /mà đã không hèn thì sẽ nghĩ ra rất nhiều cách đánh ,kẻ nào hèn nhat sẽ bị đào thải ,dù nó ngồi ghế nào /ở cạnh thằng ăn cươp mệt thật /

    Trả lờiXóa
  11. Tổ quốc VN là của nhân dân VN, không phải của riêng chóp bu ĐCSVN. Đảng lập lờ thì nhân dân phải rõ lập trường, quyết tâm và dũng khí. Bắc Trung Nam đều sục sôi căm giận lũ giặc Tàu. Ngày 7-1-2012 sẽ đi vào lịch sử. Nếu chóp bu giở trò đàn quân đàn áp, như mọi cuộc cách mạng khác, bà con ta sẽ vùng lên nhất tề, nhất định lực lượng vũ trang sẽ ngả theo chính nghĩa mà quay súng bắn vào bọn bán nước.
    VN muôn năm!

    Trả lờiXóa
  12. PHẬT GIÁO đã rung chuông :

    GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
    VIỆN TĂNG THỐNG

    Thanh Minh Thiền Viện, 90 Trần Huy Liệu, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Sài Gòn
    ————————————————————————————————————

    Phật lịch 2556 Số: 08/VTT/TB/TT

    THÔNG BẠCH

    kêu gọi tham gia biểu tình chống ngoại xâm cứu nguy đất nước

    Kính Gửi:

    Quí vị Lãnh đạo các Tôn giáo, các Nhân sĩ, Trí thức, các Đảng phái, các Đoàn thể, Tổ chức, Sinh viên học sinh và toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.

    Kinh thưa Quí liệt vị,

    Đã hàng ngàn năm qua, Trung quốc luôn xâm lăng tổ quốc Việt Nam, hết lần này đến lần khác, chưa bao giờ từ bỏ mộng bành trướng Đại Hán này.

    Hiện nay, các hải đảo Hoàng sa, Trường sa và một phần lãnh thổ Miền Bắc đã bị Trung cộng xâm chiếm. Các vùng Cao nguyên Trung phần và rừng núi 10 Tỉnh trên toàn quốc đã bị Trung cộng tìm cách lấn chiếm dưới hình thức khai thác Bau-xít hay thuê đất trồng rừng dài hạn 50 năm trở lên.

    Trung cộng đã lập Huyện Tam sa bao gồm các hải đảo Hoàng sa, Trường sa của Việt Nam.

    Từ năm 2005 đến nay, Trung cộng đã nhiều lần bắn giết, cướp bóc tàu thuyền, tài sản của ngư dân Việt Nam. Trung cộng lại còn bắt giam ngư dân, đòi tiền chuộc như những nhóm thảo khấu.

    Hành động xâm lăng của Trung cộng rất ngang nhiên trắng trợn. Nhưng Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam bị kẹt trong thoả thuận “16 chữ vàng và 4 tôt”, không phân rõ bạn thù, nên chỉ lên tiếng phản đối lấy lệ, làm cho Trung cộng được trớn, ngày càng xâm chiếm các vùng lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam nhiều hơn, mạnh tay hơn.

    Nhưng biên giới phía Bắc lại bị bỏ ngõ, mặc tình cho người Hoa tự do xâm nhập vào lãnh thổ nước ta mà Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam không kiểm soát được.

    Người Hoa đã thành lập các khu phố Tàu, khu khai thác biệt lập không ai vào được, ở Bình dương, Lâm đồng và nhiều nơi khác.

    Nay, Trung cộng lại còn ngang nhiên cho đấu thầu khai thác 9 lô dầu khí trong hải phận Việt Nam.

    Trước nguy cơ ngàn năm Bắc thuộc tái hiện, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất cất lời thống thiết kêu gọi toàn thể đồng bào Việt Nam không phân biệt chính kiến, tôn giáo, già trẻ, nam nữ, dân tộc, đảng phái, trong và ngoài nước…hãy cùng nhau xuống đường biểu tình vào ngày Chủ nhật, 01.7.2012, để chống ngoại xâm, cứu nguy đất nước.

    Nguyện cầu hồn thiêng sông núi, các anh hùng liệt nữ phù hộ cho đất nước Việt Nam thoát khỏi ách ngoại xâm.

    Cầu chúc toàn dân Việt Nam thành công trong ý chí và hành động.

    Sài gòn, ngày 28.6.2012.
    Thay mặt Hội Đồng Lưỡng Viện GHPGVNTN
    Đệ Ngũ Tăng Thống
    (ấn ký)
    Sa môn Thích Quảng Độ
    Trả lời

    Trả lờiXóa
  13. Đọc mục "Kinh ngạc" trên Ba Sàm lúc 12h20 thấy đưa tin, ông Tổng Trọng nhà ta chỉ "cám ơn" cử tri HN khi họ nêu những bức xúc về việc TQ đang làm phức tạp tình hình Biển Đông mà không thấy ông ta có phản hồi gì thỏa đáng, dân VN thấy ngán ngẩm cho cái ông giáo làng củ mỉ cù mì này quá. Cả nước, kể cả quốc tế đang căm phẩn trước hành động ngang ngược của Tầu mà ông lại ngậm miệng như một thằng câm.
    Ông sang Cu Ba huyên thiên hàng giờ đồng hồ thì được, còn cử tri chỉ cần ông chính thức lên tiếng phản đối TQ khoảng dăm phút thôi mà ông lờ tịt. Hèn quá, ông Tổng Trọng ạ!
    Ai cũng biết việc ông làm Tổng chẳng qua là do Tầu dựng lên, ông phải hót theo Tầu, nhưng giữa quyền lợi cá nhân và lợi ích Quốc gia thì ít ra ông cũng phải chọn lợi ích quốc gia, vì nhiệm kỳ của ông cũng chỉ nhất thời, rồi ông lại trở về với thân phận "dân đen", hơn nữa đồng lương của ông là tiền thuế của Dân đóng góp cho ông mà.
    Từ hành động ngậm miệng của ông, người ta có quyền nghi ngờ về lá phiếu duy nhất phản đối Luật biển mà QH đã nhất trí thông qua vừa rồi. Hèn chi mà thằng Tầu nó cứ lấn tới.

    Trả lờiXóa
  14. Bác Đào Tiến Thi, bác Nguyễn Thông và nhiều người nữa nặng lòng lo lắng cho vận mệnh đất nước. Các bác đều sẵn sàng đánh trả bọn Tàu bảo vệ tổ quốc. Nhưng lãnh đao họ im như thóc thì các bác làm gì được? Ngay chủ nhật này xuống đường vì biển đảo, vì toàn vẹn lãnh thổ đây, thử xem thái độ họ thế nào trước dân, trước tổ quốc lâm nguy?!
    Họ vẫn như hến, thước đo đầu tiên trong năm nay là CN này, các bác hãy đợi đấy!

    Trả lờiXóa
  15. chỉ mong hà nội ,sài gòn chủ nhật này mỗi nơi có 500 người xuống đương là mưng rồi .

    Trả lờiXóa
  16. ĐỢT NÀY XEM ĐẢNG , NN LO SAO ĐÂY ?

    Trả lờiXóa