Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Campuchia- con ngựa thành Tơ-roa hay tên lính xung kích của Trung Quốc

Trên hầu hết báo chí Việt Nam và khối ASEAN trong 2 ngày 15-16.7 đều tràn ngập thông tin về kết quả của hội nghị ngoại trưởng ASEAN (AMM-45) tại Phnom Penh (Campuchia). Không tờ nào, ngay cả báo chí, truyền thông Campuchia đánh giá cao kết quả hội nghị này, cái cụm từ "thành công tốt đẹp" hoàn toàn vắng bóng. Thay vào đó là nhan nhản "thất bại chưa từng có", "một đòn nặng nề giáng vào uy tín ASEAN", "cực kỳ vô trách nhiệm", "rất đáng lo ngại, nguy hiểm", thậm chí có tờ còn dùng cụm từ "sự tan vỡ không tránh khỏi" để nói về khối nước Đông Nam Á vốn chứa đầy mâu thuẫn và liên kết rất lỏng lẻo. Tình trạng "bằng mặt nhưng không bằng lòng", "nói một đằng làm một nẻo" phổ biến lâu nay ở những nước ASEAN, nhưng được che giấu dưới nhiều vỏ bọc hoa mỹ thì nay được bộc lộ công khai, thậm chí trắng trợn, thách thức. Nói gì thì nói, sự đi xuống ấy có bàn tay chi phối của Trung Quốc.

Trái với sự thất vọng của đa phần các nước ASEAN là thái độ vui mừng, hỉ hả của Trung Quốc. Tân hoa xã, Hoàn cầu thời báo, Nhân dân nhật báo... đều dẫn lời ngoại trưởng Dương Khiết Trì rằng hội nghị AMM-45 "thành công tốt đẹp", "kết quả rất tốt" phù hợp với lợi ích của Trung Quốc. Dương cũng chả thèm che giấu khi cám ơn Hunsen và nước chủ nhà Campuchia đã "luôn kiên định ủng hộ trong những vấn đề liên quan đến lợi ích cốt lõi của Trung Quốc", nói trắng ra là ban khen đàn em đã trung thành tuyệt đối với Trung Quốc trong việc chống lại ASEAN, nhất là những quốc gia có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc như Việt Nam. Philippines.

Trung Quốc đã thành công trong chính sách phân hóa, chia để trị, tách bó đũa để bẻ dần từng chiếc. Tương lai của ASEAN, theo tôi, mờ mịt, cực kỳ đen tối, mong manh.

Trong quan hệ với Campuchia, Việt Nam đã có nhiều kinh nghiệm, đã rút ra nhiều bài học cay đắng. Đã qua rồi cái thời Campuchia nem nép bên cạnh đàn anh Việt Nam, bảo gì nghe nấy. Bằng tiến sĩ của Hunsen do Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cấp giờ đây không là vật chứng để bảo đảm, đánh giá con người nữa. Không biết ông thủ tướng này có còn đóng khung kính nó treo trang trọng trong phòng khách sang trọng hay đã cất kỹ góc nhà kho nào rồi. Tôi nghĩ các nhà lãnh đạo Việt Nam giờ cũng quá hiểu con người này, chỉ có điều đang tìm "cơ chế, giải pháp" thích hợp để đối xử mà thôi.

Tôi từng nghe dư luận xì xào rằng ông Hunsen ngoài mặt thì tỏ ra kiên quyết với nghị sĩ đối lập Sam Rainsy, một tay chống duồn rất hung hăng, nhưng bên trong thì tạo mọi điều kiện, khuyến khích Sam. Lại nghe đồn, mà điều này chúng ta nên đề cao cảnh giác, Trung Quốc sẽ ủng hộ Campuchia trong việc đòi lại đảo Phú Quốc. Rất vớ vẩn, của chúng mày bao giờ mà đòi với chả đòi.

Tôi có nói với anh bạn trẻ, nhà báo Đỗ Hùng, rằng chỉ một nhiệm kỳ chủ tịch luân phiên ASEAN, Campuchia đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ Trung Quốc giao cho, phá tan nát khối này. Anh Hùng chỉ cười, có nhẽ không dám tin vào điều ấy. Nhưng nếu quả thế thì ghê gớm thật.

Campuchia đã tự biến mình thành con ngựa thành Tơ-roa, là tên lính xung kích của Trung Quốc trong kế hoạch bành trướng xuống phía nam. Và tất nhiên nước này đã, đang và sẽ nhận được từ Trung Quốc nhiều món quà hậu hĩnh. Nay thì Trung Quốc chả cần kế sách "giả đò diệt Quắc" nữa, mà sẽ cùng Quắc diệt nước Ngu.

Ngu mà không tỉnh, cứ để cho Quắc thành lính xung kích chặn tập hậu từ phía nam thì nguy lắm thay.

16.7.2012
Nguyễn Thông

75 nhận xét:

  1. bài viết hay quá anh, cẩn trọng thêm cái biên giới tây nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng chỉ trích Dân tộc Campuchia, cũng đừng chỉ với Hun Sen.

      Xóa
    2. Ăn cây nào rào cây đấy mà lại.

      Xóa
  2. Càng đau hơn khi năm nay là "Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia".

    Trả lờiXóa
  3. Một thằng chó má, một thằng mọi rợ. Chơi với thằng nào cũng không ổn. Chỉ còn nước giữ mình mà cũng không xong. Lòng thành không dám bày tỏ và không được phép bày tỏ. Lịch sử dân tộc 4000 năm có bao giờ như thế này chưa? Bế tắc? Không câu trả lời? Không! Nhất định không thể! Toàn dân không thể cứ mãi cúi đầu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói đúng hơn , một thằng du côn gặp thằng chó má và thằng mọi rợ !

      Xóa
    2. Hay tuyệt !

      Xóa
    3. Quan hệ cộng sản anh em từ hồi nào là thế đấy chứ. Có gì đâu mà lạ. Từ ngày có đảng cộng sản trên trái đất này: Thằng Nga thụi thằng tàu, thằng việt cộng thì đè đầu đè cổ thằng campuchia, thằng tàu thì lúc nào cũng bắt thằng việt cộng chăn kiến. Giống y như 1 đám anh chị băng đảng trong trại tù.

      Xóa
  4. Xin các bác đừng ném đá tôi .
    Việc lịch sử từ xưa những vùng đất Tây nam của CPC do gả bán ,do triều cống...thì không nói làm gì .Nhưng tôi muốn mình hãy giữ cái mốc đấy để giữ hòa bình với nhau .Mình không nên như Trung quốc cứ lấn dần đất đai của họ ...có khác nào TQ nó lấn mình không ? Mình cứ sống thật tốt trong mảnh đất nhỏ bé ,nhưng thật yên tâm với LÒNG với TRỜI ĐẤT TỔ TIÊN ,vì đó là của TA .
    Tôi hoàn toàn phản đối ,nếu có chuyện ta lấn sâu vào biên giới của láng giềng ,dù đó là nước yếu .
    Nên nguyên nhân sâu xa sẽ tiềm ẩn từ đời này kiếp khác ...
    Trách họ ăn ở hai lòng ,hãy ngắm lại ta xem ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc Campuchia phản Việt Nam đang là nỗi đau không chỉ của người sống mà cả của vong linh hàng vạn tình nguyện quân đã hy sinh giúp dân CPC thoát nạn Khmer đỏ.
      Bạn nói như thế này mọi người lại đoán mò là nước ta vừa rồi có lấn đất Campuchia?
      Bạn có bằng chứng nào không? Nếu có thì quả chúng ta cần xem lại mình trước khi trách người!

      Xóa
    2. Quả là lợi hại lối nói nửa nạc nửa mỡ lập lờ đành lận trắng đen:mình không nên như TQ cứ lấn dần đất đai của họ (Cambodia)...có khác nào TQ nó lân mình không?Rồi lối ăn nói dựng đứng: 1979 Việtnam cướp của Cămpuchia hàng trăm tàu bè vàng bạc, gỗ lạt.(ông này tự xưng là cựu chiến binh,nhưng 100% là đểu).Còn có ông tự bạch:Việt nam và Cămpuchia đều là bọn chó đểu.
      Bộ mặt những con dân An nam tương lai của thiên triều đã lộ rõ .Từ đó đến chố khuyên răn:"Tình hình Việt nam thối nát như thế là cùng.Đằng nào cũng mất nước, Tàu nó vào nhanh còn hơn bọn lãnh đạo bây giờ." cũng chả mấy nả.
      Thế thì như một còm sĩ đã phát biểu trong một entry tương tự:
      Nói có sách mách có chứng, dù có khó như dạy bò học nói, các thần dân tương lai của thiên triều cũng phải hiểu một điều sơ đẳng:
      Nhân dân Việt nam sống có tình nghĩa, mọi hành động nhổ phân vào đất nước thì mồm mình bẩn trước.Tổ quốc là trường tồn, ai muốn bán đát nước này thì thắp hương bán bàn thờ tổ tiên trước cho tàu đi.Rồi xem con cháu Trần ích Tắc ,Lê chiêu Thống còn dư mảnh đất nào thì mua lại sang tàu mà ở.

      Xóa
    3. @tranthihuong quả là khẩu phật tâm xà.

      Xóa
    4. tranthihuong nói không sai đâu bác ơi.
      Năm 1984, tui đi truy quét tàn quân Cộng sản Miên ở Ba Biên. lúc này bọn cộng sản chó đẻ kia đã dạt về phía biên giới TL, phe cộng sản ta đánh xong cứ điểm nào là rào luôn lại với kiểu lý luận : Có người Miên ở là đất Miên ! Hồi đó gọi là "chiến dịch rào biên giới"
      Hết mùa khô, rút quân, đến đồn BG Việt-Miên thấy lạ hoắc! Đi thêm 1 đoạn nữa mới thấy đồn BG cũ nằm sâu trong đất Việt!
      Trần Thiệt (QK5) chết rồi, nếu không, có thể nhờ y làm chứng cho vụ "rào biên giới" này.

      Xóa
    5. Hồi 1984 linh VNCH đi càn quét ở Ba Biên à?Ông chui ở đâu ra vậy mà đòi giả danh?Lũ Việt gian này :cà cuống chết đến đít còn cay.

      Xóa
    6. @tranthihuong la viet gian that.@ nay ca tung linh Nhat mo bung ngua nhet phu nu Viet nam vao la hanh dong day do nhan dan Viet nam den van minh day.

      Xóa
    7. Mô Phật ,bác có suy bụng ta ra bụng người không bác ? Việt gian thì phải dùng Nặc danh chứ (xin lỗi "trùng" với tên bác )chứ ai lại lấy tên thật bao giờ ,cây ngay không sợ chết đứng bác ạ .

      Xóa
    8. Tên hay không tên thì quan trọng gì.Chào Việt gian tranthihuong.

      Xóa
    9. Bác nhầm đấy ,nghe đến tên :
      Trần Ich Tắc ,Lê Chiêu Thống là mọi người phỉ nhổ.
      Nhưng khi nói đến tên cụ Phan Bội Châu ,Phan Chu Trinh (Phan châu Trinh ) thì mọi người ngả mũ kính cẩn cúi chào.
      Bây giờ những người xấu hay gắp lửa bỏ tay người lắm bác ạ ,bọn Việt gian ,hán gian ...toàn gọi những người YÊU NƯỚC là phản động ??? thôi ,còn tôi khẳng định với bác : ai gọi những người YÊU NƯỚC đó là phản động thì chính họ mới là PHẢN ĐỘNG .
      Bác Thông đang khó xử chuyện gì kia kìa ,tôi chạy sang đấy đây ,bác cũng sang xem có cách gì gỡ bí cho bác ấy thì gỡ .Thôi chào bác nhé tôi đi kẻo bác Thông chờ .

      Xóa
    10. trần thị hương ăn nói vô căn cứ.là con dân việt nam mà không biết ai là bạn ai là mối nguy hiểm của dân tộc.vì cứu dân tộc căm pu chia thoát khỏi họa diệt chủng mà hàng ngàn vạn người con ưu tú,hiếu thảo của mẹ việt nam phải hy sinh.thế mà ngày hôm nay hun xen ăn cháo đá bát.vì lợi sẵn sàng mang oán báo ân,phản bội đê hèn.tội ác của hun xen nhất định có ngày phải bị trả giá.

      Xóa
    11. Ok. Tiên trách kỷ hậu trách nhân. Chính trị phải có thủ đoạn. VN và CPC cũng 9-10 thôi.

      Xóa
  5. Haizz, ngày xưa Trung Quốc đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng, chúng ta để mất lá cờ đầu của chủ nghĩa Xã hội, của tinh thần tiến công Cách mạng vào tay Cambodia hồi nào vậy!

    Trả lờiXóa
  6. nhớ hồi 1979 ,hun sen vừa chui ra từ tay áo hà nội/cậu sinh viên kiêm phát thanh viên tiếng khơ me đài phát thanh tnvn lúc ấy đứng chụp hình còn liêm mép ,tôi nhớ rõ lắm /hóa ra cái lưỡi ấy không xương ,nhiều đường lắt léo /

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao bác không nhớ cho vụ "thành đô", các bố nhớn đòi bán đứng "bạn" Capuchia ? đòi đưa khmer ruoge vào vì dù sao cũng là cộng sản ...!
      Mời bác xem Hồi ký Trần Quang Cơ sẽ rõ. Ngu muội đến như vậy thì đừng trách người ta.
      Và đừng có trách người ta khi trong nước cấm đoán, không dám "ẳng" về biểu tình chống Tàu.
      Chuyện này là tất yếu mà thôi.

      Xóa
    2. Không , người Việt nam có quyền trách chứ.Ông Trường lưu là người nước nào vậy?Chúng ta có quyền từ xương máu các liệt sĩ quân Việt nam cản bước truy kích quân đôi hoàng gia Cămpuchia cố tiêu diệt nhúm quân bạc nhược của MTDTGP Căm phu chia, của việc bẻ gấy các chiến dịch của Lon Non,Sơn ngọc Thành nhằm tiêu diệt liên minh các lực lương CM Cămpuchia, cúa những cân gạo khẩu súng đẫm máu chiến sỹ tình nguyện Việt nam sau những chiến dịch khét tiếng Đập Đá, Mỏ quẹt để có trang bị cho lực lượng vũ trang Căm pu chia.Ông Lưu là ai vậy?Khi cả dân tộc Căm pu chia nói lên tiếng nói ân tình với QDDNDVN đã giúp họ thoát khỏi nạn diệt chủng của bè lũ PolPot do chính chính phủ Trung Quốc hiện nay dựng lên và hỗ trợ.Tôi nghĩ rất nhiều quan chức của chính phủ ông Hunsen còn nhớ khi qua cửa khẩu Tây ninh(chuyện này chắc ai ở độ tuổi55-65 ở Tây ninh đều nhớ)năm 75-76 trước lưỡi cuốc của quân khmer đỏ đã thống thiết kêu lên băng tiếng Việt:Các cô chú bộ đội việt nam ơi, cứu chúng cháu với, và đã được cứu.Sau những sự kiện Việt nam -Cămpuchia tôi lại thấy rõ ràng:Không có người Việt nào ngu muội như ông Trường Lưu.

      Xóa
  7. HẢI NGOẠI HUYẾT THƯ":

    bức thư của Phan Bội Châu viết tại Nhật Bản để gửi về nước, nguyên văn bằng chữ Hán có nghĩa "thư viết bằng máu từ nước ngoài". Năm 1906, đăng nhiều kì trên "Vân Nam tạp chí", được Lê Đại dịch ra tiếng Việt làm tài liệu giảng dạy tại Đông Kinh nghĩa thục và phổ biến khắp cả nước.

    Bản dịch gồm 738 câu thơ theo thể song thất lục bát, gồm hai phần: Phần Sơ biên tố cáo tội ác của thực dân Pháp, vạch trần bản chất tàn bạo của chúng đối với dân tộc Việt Nam, từ đó nêu yêu cầu cấp bách đối với mọi người dân của đất nước phải vùng dậy chiến đấu chống bọn cướp nước. Phần Tục biên lí giải những nguyên nhân mất nước, theo Phan Bội Châu:

    "Một là vua, sự dân chẳng biết

    Hai là quan chẳng thiết gì dân

    Ba là dân chỉ biết dân

    Mặc quân với quốc, mặc thần với ai".

    GIỜ ĐỌC LẠI THẤY CÒN NGUYÊN Ý NGHĨA.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân chỉ biết dân là đúng quá rồi, có gì thì trên lo, đừng rỗi hơi. Khuyến cáo rồi đấy, vớ vẩn tẩn bỏ mẹ giờ.

      Xóa
  8. sau khi đánh tan bọn diệt chủng pôn pôt ,trong chính phủ mới do việt nam dựng lên ,hun sen được cho làm bộ trương ngoại giao /phải công nhận anh này nhanh khôn trên con đường chính trị từ một con bài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hun-xen là như thế nào đi nữa, (nó)cũng còn biết lợi ích dân tộc . Mấy thằng ở Ba đình còn phải theo xách dép hun-xen dài dài . Xong loạn lạc là mạnh dạn vứt CNCS vào xọt rác, đặt lợi ích dân tộc trên lợi ích đảng phái.

      Xóa
    2. Chi'nh xa'c.

      Xóa
  9. Phải trách mình trước khi trách người ! "Giàu vì gạo ,bạo vì tiền! ".Cuối cùng ngô chả ra ngô,khoai chả ra khoai.Những nhà lãnh đạo phải có tầm nhìn xa trông rộng.Thời buổi kim tiền.Có cây gậy nhưng phải kèm theo củ cà rốt hấp dẫn...Muốn vậy thì phải có tính độc lập trong đường lối điều hành xây dựng đất nước,tránh lệ thuộc 1 cách phi lý ,thậm chí chúng ta trở thành con rối trong tay kẻ khác...Nếu như sau khi giải quyết xong vấn đề biên giới phía tây (CPC) và phía bắc (TQ) nhà nước ta tập trung cho việc khoan sức dân thực sự,tạo mọi điều kiện cho các thành phần kinh tế làm ăn phát triển,thu phục nhân tài,xóa bỏ mọi ngăn cách,phân biệt,hận thù v.v...Tất cả cho mục đích vì 1 nước VN giàu mạnh hòa nhập với cộng đồng Asean,hòa giải với người Mỹ...thì chắc chắn chúng ta đã đi thật xa hơn bây giờ nhiều.Sâu xa hơn nữa chúng ta đã bỏ lỡ biết bao cơ hội để hòa nhập và trở thành một thế lực tại khu vực Đông Nam Á,chỉ nói đơn thuần về mặt kinh tế mà thôi ! Ngạn ngữ nói:Đi xa về hóa chậm!Chúng ta không những bị những chủ thuyết không tưởng,những thế lực hắc ám làm mờ mắt,bị kéo đi miệt mài.Mà còn cố chấp không chịu ngộ ra,dừng lại,thậm chí lún sâu hơn...Một đất nước thật sự giàu mạnh,tự chủ,có những nhà lãnh đạo khôn ngoan thì dĩ nhiên sẽ có chỗ đứng nổi trội trong khu vực.Lúc đó thì chuyện "cây gậy và củ cà rốt" thật sự mới là chuyện của ta,do ta chứ không phải là chuyện của người khác !..

    Trả lờiXóa
  10. thưa bạn trường lưu ,tôi đă đọc hồi ký của thứ trưởng ngoại giao trần quang cơ cách đây ít năm /được biết vì bất đồng vấn đề các thành phần tham gia chính phủ cam pu chia lúc đó năm1991 nên ông trần quang cơ đã không nhận làm bộ trưởng ngoại giao vn / đúng là sau cụ hồ và cả sau ông lê duẩn ,nước ta đã không có các nhà chính trị cotầm nhìn xa trông rông .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là chỉ có Bác và Chú Duẫn là nhìn xa trông rộng mà thôi !!??
      Ôi , phải chi bây giờ có Bác và Chú 3 Duẫn thì tuyệt vời biết bao nhiêu nhỉ ?...Toàn dân cùng các Hợp tác xã,Tập đoàn sản xuất,Tổ vần công đổi công...dứt khoát tiến thẳng 1 lèo lên Chủ Nghĩa Xã Hội...Và giờ dân ta đâu cần đi làm thuê làm mướn cho ai,phụ nữ khỏi đi làm dâu xứ người. Thằng em trời đánh hụt ở sát nhà đâu dám cà chớn.Ôi,phải chi ông Anh Cả LB Xô Viết không đột quỵ và tan tác quá sớm thì...
      " có lẽ ta đâu mãi thế này
      Non sông đã trãi mấy thu chày..."

      Xóa
  11. Nếu TQ hỗ trợ KPC nửa đêm tập kích tấn công 1 lúc 2 mặt Trường Sa ở Đông và Phú Quốc ở Tây thì VN có trở tay kịp không? Bài học cũ chưa quên. Đừng mơ mộng khẩu hiệu tình hữu nghị Việt Mên Lào đời đời bền vững.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không cần tới thế, nội chiến khu Bô (full of) xít Tây Nguyên cũng đủ banh nước Việt gòi!

      Xóa
    2. Xin lỗi bạn nói buồn cười thật đấy,có gì phải âu lo thái quá vậy ? Chúng ta có đủ các thành phần bạn hữu , quan hệ đa phương,đa diện,tùm lùm tà la...Nào là bạn Cuba ở mạn Tây bán cầu, Anh ba Ấn Độ phía vịnh Ben-gan,Anh Nga ta Lư thân thiết ngày nào ở mạn Bắc,rồi nhân dân yêu chuộng Hoà Bình khắp lục địa,phối hợp với 3 dòng thác cách mạng cuồn cuộn...thì có gì mà lo cho mệt ! ...Nhưng,nhưng mà...biển Đông cũng chưa có gì mới mà...

      Xóa
  12. Thời lý thường kiệt cũng trong rối ngoài bị xâm lăng,nhưng lý đạo thành nói đại ý:ai đó dù có thế nào thì vẫn có thể bỏ qua miễn là người đó còn đội giang sơn trên đầu.lúc này đất nước đang rất nguy vì ở trong thì kinh tế kiệt quệ,lợi ích phe nhóm đang lũng đoạn nền kt,để lũng đoạn được kt thì họ chi phối cả chính quyền, an ninh,báo chí cho nên dân thì cùng khổ,nhà nước thì yếu kém bị tham nhũng khống chế,ngoài biên giới thì nguy cơ mất thêm biển đảo là hiện hữu,láng gièng thì lật mặt,bạn vàng thì đểu cáng gian manh.nguy cơ nội tạng lớn nhất là lòng tin của dân vào nhà nước đã suy sụp,kể cả những công bộc lớn nhỏ họ cũng không tin việc họ đang làm mà họ vẫn tranh thủ gỡ gạc,bòn mót cho cá nhân rồi ù té quyền trước khi con tàu đất nước bị lũng đáy. Ôi tổ quốc vn 4000năm lịch sử bi hùng liệu có trường tồn! Ai đó hãy tỉnh lại đừng u mê nữa,hãy nghĩ đến 3,4,5...đời sau,các ngài có thể che chở cho cháu chứ chăt,chít thì không che chở được đâu nếu nước mât !

    Trả lờiXóa
  13. Muốn nói gì thì nói, đây là một trong những lỗi ngu xuẩn nhất của Cộng sản Việt nam. Bọn chúng cứ chúi đầu chíu mũi vào đấu đá lẫn nhau, thi nhau vơ vét của dân của đất nước, có đứa nào chịu ngẩng cái mặt bự mỡ bóng nhẫy lên để xem tình hình an ninh đất nước ra sao đâu. Trên thực tế đã mất Campuchia rồi, hiện nay đang mất dần Lào nữa (tên Thủ tướng mới của Lào là thân Tàu Cộng, do can thiệp của Tàu cộng mà Lào đã thay bất ngờ thủ tướng cũ cuối năm 2009 hay 10 gì đấy trong khi còn mấy tháng nữa mới hết nhiệm kỳ. Lúc đó bọn Tàu cộng đang cần người quyết định cho xây cái đập Xayaburi, tên thủ tướng mới thân Tàu lập thức được thay thế vào. Điểm cao nhất nắm toàn bộ vùng núi phía Bắc giáp TQ, điểm 1509 của Hà Giang, đã bị mất về tau Tàu cộng năm 1984-88 rồi, tên lửa tầm xa đã nhắm tới HN và đang ở tư thế sẵn sàng rồi (tin Hoàn Cầu đã đưa mấy tuần trước). Toàn bộ bản đồ quân sự dùng cho pháo binh của ta được xây dựng cho toàn khu vực phía bắc đã được vị ĐẠI TƯỚNG VÔ CÙNG YÊU QUÝ CỦA BÁC HỒ KÍNH YÊU - NGUYỄN CHÍ THANH, cho in và hiệu chỉnh ở Trung Quốc vào khoảng những năm 1961-65 rồi - chả thế trong cuộc chiến 1979-88 ỏ biên giới phía bắc, hẳn các cựu binh chống Tàu của ta còn nhớ quân TQ nổi tiếng với pháo binh bắn có độ chính xác cao), nên cứ yên tâm là TQ có các tọa độ hết sức chính xác của vùng phía bắc, và chúng ta đang nằm hoàn toàn trong tầm được "bảo vệ" của chúng nó rồi. Trong nước các cánh rừng đầu nguồn giáp đường biên đã là của Tàu vì các Quan phụ mẫu các tỉnh của ta đã "sáng suốt" cho thuê trong 50 năm lận, và đã được chuẩn bị phong quang với đường xá đã được dọn sẵn để chờ đón đoàn quân PLA tiến vào VN; cao nguyên Trung phần án ngữ và khống chế cả hai vùng nam và bắc Việt nam đã có Boxit do các vị nghị sỹ "yêu nước" và các vị ĐỈNH CAO TRÍ TẸO của chúng ta dâng tặng cả hai tay cho trung cộng và nay đã là một căn cứ vững chắc lắm rồi; ở phía nam các BÈ CÁ Vũng Rô, Cam Ranh, Nha Trang, các công xưởng, các cơ sở công ty của các thương lái TQ cũng đã ở thế luôn sẵn sàng (đội quân PLA đã tập kết tại đó bằng các đường nhập cảnh theo đường bộ như kiểu đi du lịch, đi làm ăn buôn bán qua các cửa khẩu phía Bắc, phía tây nam và phía tây - như ví dụ đã có một đội 9 người hội đủ quân trên một chiếc tàu-xà lan ngay trong quân cảng Nha Trang của VN là một phép thử thực nghiệm, diễn tập và đánh giá khả năng xâm nhập và hội quân của PLA); và cuối cùng là phía đông ngoài Biển Đông, Hoàng sa đã xong, nay đang lấy nốt Trường sa, cũng sắp xong nốt rồi. Và thế là đủ cả 4 phương Bắc-Nam-Tây-Đông, và 16 hướng bên trong đất nước, cộng thêm Ở TRỂN (cũng rặt người của Trung Cộng), dân ta, đất nước ta hết đường chạy thoát. Còn lũ chúng nó ở ta thì đang chuẩn bị rất tích cực cho cái CHƯỚC trước nhất trong 36 chước rồi. Dân ta hãy nghĩ cách và làm gì đi chứ? Mất nước rồi!

    Trả lờiXóa
  14. Việt nam và Căm Phu chia giống nhau 1 điểm: giả dối, đểu cáng. Tình hình như hiện nay là hợp với quy luật và tất yếu.bản thân dân VN còn quá ngãn với Đảng này thi ai yêu nổi. Chó chết cả thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở ai không biết. nhưng ông nặc danh 18;47 thì chắc chắn là giả dối đểu cáng.Bố ông có bảo ông là dòng họ ông tiến hóa từ chó không?

      Xóa
  15. Ca1 Ba1c có chửi bố nhà tôi lên,có thuê hàng đàn o6to chở đá đến nhà tôi Ném,tôi cũng chịu .chỉ xin các bác 1 điều
    " hun sen là con rối chính trị,từ ống tai áo Hà nội chui ra " Nhưng sau 1 thời gian " đủ lông- đủ cánh " Hun sen ngoài chuyện đút túi hàng triệu $,ông ta còn dám Kiên cường đối đầu ,sử dụng vũ khí hạng na75ng trong vụ tranh chấp với thái lan trong vụ Đền ...gì đó ,mặc dù nghe theo Tầu trong luật biển Đông,nhưng đã làm lợi cho CPC trong 1 số việc khác ,như viện trợ không hoàn lại,đầu tư từ TQ,trang thiết bị quốc phòng .....
    Nhìn xem lãnh đạo VN,nhưng việc họ đã làm,đã kí với " trung hoa dân cũa zĩn " có gì lợi cho dân,cho nước không ..????
    HaY LÀ thác Bãn giốc thì mất 1/2 .điểm cao 1509 cũng nằm sâu trong lãnh thỗ Tầu ,hoàng sa-Truong sa cũng sẽ mất dần theo năm tháng ,Bauxit Tây nguyên thì kẽ nào đả đang tâm bán cho Tầu,chưa kề bao nhie6un HA rừng biên giới Tầu cũng mua hết rồi,Mới đây Cam ranh Tầu cũng âm mưu dùng " râu tôm-cua " đục thũng tầu ngầm Ki-lo của HQ VN....Có kề đến năm 3000 cũng không hết sự Ưu hèn -Cung phụng - Khúm núm ... của Lãnh đạo VN với lũ 3 Tầu
    Nói cho nó Vuông,lãnh đạo VN học được mấy cái tính cũa Hun-sen cũng " vã mồ hôi hột " mà sự tiếp thu thì ...???
    Mong bác Thông,không xóa phản hồi cũa tôi.Cám ơn nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thẳng thắn như thế, ai dám xóa của bác. Cám ơn thì có.

      Xóa
  16. Bác Thông đặt câu hỏi hơi xa. Cần gì phải nhìn qua Campuchia. Ngay ở Việt Nam mình thì cũng có khối loại "con ngựa thành Troa" rồi. Nếu mà giờ xẩy ra chiến tranh với lũ Khựa thì cũng mệt đấy bác ạ. Từ Bắc nhẩy vô, từ Biển Đông ồ vào, từ Tây Nguyên tràn xuống, từ các khu công nghiệp bung ra và cuối cùng từ Campuchia thốc qua thì dân tộc Việt Nam mình sẽ lại phải trường kỳ kháng chiến một lần nữa chứ không phải sẽ là cuộc chiến trong vòng một vài tháng đâu. Dù thế nào chăng nữa thì tôi tin rằng chiến thắng cuối cùng sẽ thuộc về NHÂN DÂN Việt Nam và biết đâu trong cuộc chiến này sẽ nẩy sinh ra nhiều tinh hoa của đất nước, nhưng con người hiếu với dân, trung với nước theo đúng nghĩa của nó.

    Trả lờiXóa
  17. Tiên trách kỷ,hậu trách nhân.Lãnh đạo VN cũng có ra cái quái gì đâu?năm 1979 vơ vét của CPC hàng trăm tàu bè vàng bạc,của cải,rồi gỗ lạt...May là vừa rồi làm xong cái phân định biên giới.Thôi hãy trách mình trước đi xem mọi lời nói ,hành động của mình đã đúng và có lương tâm chưa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ăn gì của bọn Tàu mà ông phối hơp với chúng nó giỏi thế?Loại người như ông làm gì có lương tâm?Bỏ cái mác cựu binh đi không gập anh em CCB thì không còn cái răng húp cháo đâu.

      Xóa
    2. Đồng ý với tunglogach. Chả ai hay hơn ai cả. Nếu không có Nga và Trung Quốc VIỆN TRỢ thì bây giờ làm sao thống nhất đất nước. Vong ơn, bội nghĩa như nhau.

      Xóa
  18. tóm lại là 3 nước ĐNA đều đểu cáng,gian giảo,bịp bợm như nhau mà.Nên cũng không nên buồn làm gì.Mạnh vì gạo bạo vì tiền,hết bia hết ruouj hết anh em bây giờ bọn TQ nó giầu hơn nó dụ dỗ CPC như VN dụ dỗ lúc trước thôi mà.

    Trả lờiXóa
  19. Bài đã ngửa rồi đó, chọn nước đi anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chả nên chọn nước nào, bác ạ. Chỉ có con đường duy nhất là chọn DÂN thôi. Chậm thì chết.

      Xóa
  20. 1000 năm đô hộ giặc Tàu phần 2 sắp bắt đầu !

    Trả lờiXóa
  21. Nhiều "còm sĩ" đã lợi dụng entry này của tác giả để chửi đổng lung tung cho sướng miệng. Đấy là một kiểu "mượn gió bẻ măng" đáng phỉ nhổ!

    Trả lờiXóa
  22. Nhiều người mở miệng nói mà không biết ngượng là gì. Bằng cớ đâu để bảo rằng ta lấn đất và vơ vét tài nguyên của CPC? Ta đổ nhiều xương máu và tốn nhiều tiền của cho họ qua các thời kì chống Pháp, chống Mĩ, chống Pôn Pốt, nhưng lúc nào cũng bị họ phản bội thì có. Còn chuyện nhà Nguyễn, nếu không hiểu, thì đừng đem ra bàn ở đây...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn Việt gian trên không gian mạng làm nhiễu thông tin không ít đâu bác ạ.

      Xóa
  23. Chúng ta đang bị bao vây.Thế mà có ai trong các nhà lãnh đạo sáng suốt của chúng ta lên tiếng đâu.Điều nầy cho thấy đất nước ta đang thái bình.Các bác cứ yên tâm lao động sản xuất đừng có nghe theo bọn xấu xúi giục đi biểu tình nầy nọ làm mất an ninh trật tự,phá hoại tình hữu nghị giữa VN và bé bạn.Đảng CS việt Nam muôn năm.

    Trả lờiXóa
  24. Đúng thế đấy các bác ạ, chúng ta không cô đơn giữa anh em bạn bè Xã hội chủ nghĩa . Trung Quốc và cả Cambodia vừa là đồng chí vừa là anh em "bên kia bên giới là nhà, bên đây biên giới cũng là anh em". Trung Quốc là đồng chí anh em nên họ xuất hiện ở vùng biển nước ta cũng là bình thường thôi, cũng như họ xuất hiện khắp hang cùng ngõ hẻm đất nước ta, trên Tây Nguyên, ở Cam Ranh ... Đó là chủ trương lớn của Đảng, các bác hãy yên tâm không có chuyện gì cả đâu . Cứ yên tâm và chú trọng vô làm ăn đi, cứ nhìn qua Tây Tạng, rất êm ả và hòa bình . Mình không phải đi tu như Tây Tạng nên sắp tới, báo chí nước nhà sẽ tăng đô clip nóng, clip lộ hàng của các diễn viên, người mẫu cho mọi người giải trí, giải tỏa những bức xúc, quan ngại về vận mệnh của đất nước . Các bác cứ yên chí, vận mệnh đất nước ta nằm chắc chắn trong tay 2 đảng Cộng sản, và chúng ta kiên định tiến lên chủ nghĩa Xã hội . Xác định như thế sẽ làm tan biến nỗi lo đấy các bác ah .

    Trả lờiXóa
  25. Bác Nặc danh 05:45 nói thế này thì hóa ra bọn chúng đã đặt Ý Thức Hệ lên
    trên Chủ Quyền đất nước ! Tội này qúa lớn : trời không dung,đất không tha!

    Trả lờiXóa
  26. chắc các bạn cũng như tôi ,chúng ta quan niệm danh dự quốc gia là tối thượng ,sau đó là quyền lợi quốc gia ,trong đó trước hết là chủ quyền / dù có cách nói khac nhau ,quan điểm khac nhau ít nhiều ,nhưng đã quan tâm đến vận mệnh quốc gia thì đều là người yêu nước /về biển đông ,trung quốc dùng biện pháp thực tế chiếm đóng để đặt thế giới trước việc đẵ rôi ,cực kỳ nguy hiểm cho việt nam /còn việt nam ,chỉ một câu trong một diễn văn quan trọng ,nói bạn trung quốc khuyên ta đừng tây hóa ,đủ cho thấy cái tầm của người lãnh đạo cao thấp thế nào /các bạn ơi ,chúng ta đều biết đấy ,có ngu đâu ,thế mà chúng ta bât lực /buồn lắm /

    Trả lờiXóa
  27. Dương Đông kích Tây - Cảnh giác trước mọi âm mưu xâm lược.

    Đoàn Nam Sinh

    Trên 30 tàu cá và tàu “hộ vệ” Trung Quốc đã lấn sâu xuống biển Đông. Động binh lần này không phải bình thường mà là hoạt động quân sự trong vỏ bọc “dân sự”. Cú phản đòn trước sự kiên định của ngư dân Việt Nam quyết ra biển Đông- ngư trường cố cựu, đã khiến cho họ phải đánh nước cờ liều bất chấp sĩ diện và coi khinh lẽ phải.
    Khốn khổ thay, ngư dân Trung Quốc vì không từng kiếm ăn trên vùng biển này nên đã không thể thông thuộc luồng lạch, không biết quy luật đàn cá, không biết lặn sâu tìm hải sâm,...dẫn đến những chuyến biển xa đều lỗ vốn, ngay cả thời tiết bình thường cũng có chuyện, phải nhờ ngư dân ta giúp đỡ. Nay có tàu lớn đi theo gọi là hộ vệ chứ có ai làm gì các đồng nghiệp trên biển giã, chủ yếu là Hạm đội Nam Hải giúp ngư dân họ sớm tìm cho ra quy luật và chuẩn bị đưa tàu chế biến ra khơi cho bớt chi phí đi về và tự do xả thải vào “sa mạc” biển.
    Lần đầu tiên, không thể giấu diếm được sự xa lạ với luồng lạch, đêm 11vừa qua, khinh hạm hộ vệ tên lửa Đông Hoán 560 của Hải quân Trung Quốc đã va vào đá ngầm và mắc cạn ở gần bãi Trăng Khuyết thuộc chủ quyền hiển nhiên của Việt Nam, ngoài khơi đảo Palawăn, cách bờ biển tây Phi-lip-pin khoảng 200 km. Tàu này mới vừa trực tiếp tham gia tranh chấp tại quần đảo Scarboroug / Hoàng Nham của Phi-lip-pin gần đó (!?).
    Trước sự cố ấy mấy ngày, tàu Đo đạc Trinh sát Lý Tứ Quang, số hiệu 871 có khối lương rẽ nước 5000 tấn, gấp 3 tàu Đông Hoán đã bị chìm ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, “không rõ nguyên nhân va chạm”. Tàu này đã từng va chạm với tàu Nhật Bản ở vùng đảo Senkaku / Điếu Ngư (2005), về sửa chữa tân trang ở Quảng Tây và mới xuống Hoàng Sa thì ngộ nạn.

    Trả lờiXóa
  28. Sự kiện chia lô gọi thầu tìm dầu khí của Tổng Cty Dầu khí Hải dương Trung Quốc, nằm sâu trong vùng biển có đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đang có hợp tác giữa Việt Nam với Nga, Ấn và cả Nhật Bản. Lô 128 mà PVN đang hợp tác với Ấn Độ là lô gần nhất cách đảo Phú Quý 55 km, nằm giữa đường lưỡi bò tưởng tượng của chúng với cảng Bô-xít Mũi Kê gà hiện nay, khoảng 100 km, đã lộ rõ sự nhất quán trong mưu toan tằm ăn dâu không chỉ cướp biển mà còn cướp cả tài nguyên khoáng sản của nước ta. Vị trí chiến lược này, cả về kinh tế lẫn quốc phòng, cho thấy ý đồ lôi kéo cả Ấn độ, Nga, Nhật vào cuộc chơi chia chác quyền lợi hoặc từ chối để chia cắt việc tiếp vận của Việt Nam ta từ đất liền ra Trường Sa, chuẩn bị cho cuộc tấn công tổng lực của Quân khu Tỉnh Hải Nam vừa thay máu và viên tướng diều hâu Vương Đăng Bình vừa nắm hạm đội Nam Hải- mạnh nhất của Trung Quốc- chiếm cứ các quần đảo và cả biển Đông theo đúng đường lối Mao: Khủng bố trước tuyên truyền sau. Các đảo tiền tiêu như Lý Sơn, Phú Quý,... cũng không nằm ngoài chiến dịch này.

    Trả lờiXóa
  29. Các sự kiện rầm rộ như diễn tập trên bộ bắn biển của Trung Quốc mười ngày trước đây liền với việc ASEAN không ra được thông báo chung về biển Đông, Trung Quốc từ khước COC, càng làm cho sự việc phía đông có vẻ dồn dập. Ngoại trưởng Mỹ lên tiếng tại Kam-pu-chea rằng không nên dùng vũ lực trong tranh chấp biển Đông càng chứng tỏ rằng bà nắm được những ý định của Trung Quốc muốn đánh nhanh thắng nhanh. Tức khắc, các đồng minh của Mỹ là Phi-lip-pin gọi thầu khai thác dầu khí 3 lô; Đài Loan chuẩn bị kéo dài đường băng trên đảo Ba Bình trong vùng biển chủ quyển của Việt Nam. Xa hơn, Nga bắt tay với Trung Quốc khai thác Xi-bê-ri, Pháp hòa hoãn với Trung Quốc vì quyền lợi biển Đông...
    Tuy vậy, yếu tố bất ngờ nhất để tiến hành tấn công đã bị bộc lộ. Ở phía Tây Nam Việt Nam, Kam-pu-chea nhận viện trợ quân sự ồ ạt hàng trăm xe chuyển quân từ Trung Quốc; hàng trăm ngàn trai trẻ là kỹ sư, công nhân đã qua huấn luyện quân sự đang hiện diện trên mọi công trình, nhất là hiện đại hóa các xa lộ số 3, số 4 hướng về Si-ha-núc-vil và Kam-Pốt sát Hà Tiên, sau khi đã hoàn chỉnh các xa lộ hướng lên phía Bắc và nối với xa lộ từ Nam Lào chạy thẳng hướng Luông Nậm Tha lên Vân Quý.
    Tưởng cũng nên nhắc lại hàng loạt sự việc đã qua, như sự kiện tắm máu đảo Thổ Châu của quân lính Paul Pốt với hàng trăm thường dân vô tội sau 1975, mà đến nay đường tàu ra vào đất liền còn rất khó khăn.
    Một câu chuyện từ cuối thế kỷ trước, vị phó chủ tich Hội Khoa học Kỹ thuật trẻ của Trung Quốc đã đăng đàn phát biểu tại Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh rằng: mai kia Hà Tiên sẽ tách ra thành một Sin-ga-por thứ hai cũng không là điều lạ vì chúng tôi có đủ bằng chứng lịch sử cho thấy Mạc Cửu vâng mệnh nhà Thanh trá hàng nhà Nguyễn, nhằm Nam tiến chứ hoàn toàn không phải là người phản Thanh phục Minh. Hay lời phát biểu đầy tham vọng Nam tiến của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Trì Hạo Điền rằng: sẽ thực hiện kênh đào Kra (Kra Buri) trên đoạn gần cuối đất Thái để rút ngắn hải hành chiến lược từ Ấn Độ dương vào Thái Bình dương, không qua eo biển Ma-lắc-ca mà thẳng qua vịnh Thái Lan vào kho cảng trong vịnh Si-ha-nuc. Sự kiện rải cọc nhọn “Thổ địa giới tiêu” ngoài bờ biển và hải đảo phía Nam mới hai năm trước càng chứng tỏ Trung Quốc đã tiến hành từng bước vững chắc âm mưu bành trướng xâm lược Việt Nam.
    Chiến thuật dương Đông nhưng lại kích Tây để phân tán lực lượng, rồi sau đó phát binh tổng lực chiếm toàn bộ biển Đông Việt Nam có thể là lộ trình không sai khác mấy. Phía Việt Nam không thể bị động mà phải nâng cao cảnh giác, bình tĩnh đối phó, để giành lấy thắng lợi từ việc nhận chân ra bộ mặt lừa dối, thâm hiểm của Trung Quốc, để tranh thủ sự quan tâm của lương tri toàn thế giới, đồng thời phát động toàn lực vào cuộc chiến tranh vệ quốc sắp sửa xảy ra.
    Cuối cùng, người dân của nước Việt nam cũng phải tự siết tay nhau phản kích quét sạch thù trong giặc ngoài. Thiết nghĩ chính phủ sẽ không vì lý do gì để kìm chế lòng yêu nước bộc phát của bà con anh em, trước cuộc chiến tránh cho nước mất nhà tan, tiếp tục kiếp đời nô lệ này.
    Sài Gòn, 17/07/2012

    Trả lờiXóa
  30. Yen tri Co DCS no Nhan dan khoi lo .Neu TQ danh VN thi Co 4 TOT va 16 Chu vang roi . DCSVN da kien dinh nhu vay . Con neu cung lam .Lanh Dao DCS Ha NOI chi can nop
    HOANG SA TRUONG SA VA MAY TINH TAY NGUYEN THOI.
    Thi TQ no can Hieu Hao them 8 TOTva 32 chu vang khe cho la can bien vung hon .Nhandan VN khoi NO co nha nuoc tri tue No roi yen Tam KHON NAN

    Trả lờiXóa
  31. Cộng sản Việt nam hay cộng sản Campuchia đều là những con tốt của quốc tế 3 cộng sản. Quốc tế 3 cộng sản bị phân rẽ bởi Liên Xô và Trung cộng. Cộng sản Việt nam do Lê Duẩn đứng đầu ký Hiệp ước an ninh với Liên Xô, là cái gai đối với Trung cộng. Trung cộng ủng hộ và dùng Khơme đỏ quậy với cộng sản Việt nam. Liên Xô giúp vũ khí + khí tài quân sự của VNCH để lại,xúi cộng sản Việt nam đánh chiếm Campuchia với cái mác "quân tình nguyện" cũng tương tự như"quân giải phóng miền Nam Việt nam". hai thằng cộng sản đàn em bị 2 thằng cộng sản đàn anh xúi giục đánh nhau để phục vụ lợi ích cho chúng nó chứ có vì lợi ích cho nhân dân 2 nước Việt nam và Campuchia đâu. Hãy tỉnh táo nhận định tình hình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông vừa trốn trại tâm thần ra đấy à? Đã tăm tối về chính trị lại còn lộng ngôn! Đúng là phường giá áo túi cơm. Không hơn!

      Xóa
    2. Hỡi ôi...
      " Ta trở thành con rối
      Cho cuộc đời giật dây "
      (Chế Lan Viên)
      Hôm nay dân tộc Khmer đã mạnh dạn vượt thoát lời nguyền này.Lãnh đạo của họ đã sáng suốt đặt quyền lợi của đất nước lên trên mọi quyền lợi cá nhân, mọi chủ thuyết !
      Thực tế gần đây đã chứng minh họ đã vượt thoát ảnh hưởng của VN,cũng như nước Nhật đã dứt khoát vượt thoát khỏi ảnh hưởng về các mặt của Trung Hoa trước đây (thoát Trung)...Điều này buộc chúng ta phải suy nghĩ !

      Xóa
    3. Quả TQ trả hộ 6 tỷ nợ xấu, 2 tỷ lót tay đấy chú ạ .Hunsen trúng khẳm vụ buôn bán này.Nhưng kể ra kiếm được thế chả biết Hunsen có chia ít lộc rơi , lộc vãi cho hương hồn mấy triệu người dân Cămpuchia bị tay sai Trung quốc Khmer đỏ đập chết không nhỉ?Hunsen ăn một mình thì oan hồn nó về bóp cổ chết.

      Xóa
    4. Có những hận thù mất nước ngàn năm vẫn không quên. Cá lớn nuốt cá bé, thắng làm vua...Đất Đại Việt trước đây bao lớn và bây giờ...đến tận Cà Mau. Ai lấy của ai, ai là bọn cướp, ai là thánh nhân...Đánh giá một vấn đề hãy xem lại chiếu dài lịch sử.

      Xóa
  32. Hậu thì phải tự trách là sao lại có loại hậu sinh khả ố như Quang Đông.

    Trả lờiXóa
  33. lo ma tim cach nao de doan ket bao ve dat nuoc di

    Trả lờiXóa
  34. cac chau chi ngoi xo bep noi phet. Cau dang hang ngay doi mat bon Tau day. Biet gi thi noi do. Toan nghe hoi tren mang co ngay chet do. Bo no dam danh. Ko don gian the dau.

    Trả lờiXóa
  35. việc nam có được là nhờ ăn cướp láng nước giềng (cham-pa,campuchia khrom,trung quốc).vốn dĩ là của người ta, bầy giờ người ta có khả năng thì người ta lấy lại, vốn là định luật của tự nhiên cá lớn nuốt cá bé có ai tránh khỏi được. các bạn đừng có đau lòng nữa.trên thế giới chẳng có quốc gia nào là tốt cả, những tôi chắc chắn rằng VN ác độc và thủ đoạn hơn Campuchia gắp nhiều lần. trong lịch sử dt Việt Nam đi đến đâu thì sớm hay muộn cũng bị người việt chiếm đoạt, chủ yếu là vấn đề thời gian thôi! nói thật người việt có nguồn gen từ TQ, các bạnsĩ nhục TQ cũng như các bạn sĩ nhục tổ tiên của chính mình thôi!

    Trả lờiXóa
  36. cung giong nhu chung ta doi Truong Sa , Hoang Sa tu tay TQ, thi gio CPC doi dat cua chung ta, cung tai ngay xua chung ta cuop cua ho thoi, khi yeu thi ninh bo de duoc cuu, gio thi manh len, lay lai thoi. nhung VN ko de nhu vay dau, vung dat mien Nam co Tp.HCM, no de gi lay lai duoc, cai lu ngheo xac ngheo xo ay!

    Trả lờiXóa