Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Chia buồn

Được tin bà Nguyễn Thị Lý- vợ nhà văn Nguyễn Hữu Ước (Tổng biên tập báo Công an nhân dân) qua đời do tai nạn giao thông sáng nay 1.7 khi đi công tác tại tỉnh Hòa Bình, là một đồng nghiệp với nhà văn Hữu Ước, tôi xin chân thành chia buồn. Cầu cho linh hồn bà Lý siêu thoát về miền cực lạc.

1.7.2012
Nguyễn Thông

12 nhận xét:

  1. Ối trời! bình tâm,bình tâm,bình tâm suy nghĩ!!!

    Trả lờiXóa
  2. Vùng đất Hòa Bình là vùng đất lâu đời nhất của tộc VIỆT cư trú.Đất thiêng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Mường bác ạ ! đừng nhận vơ.
      Trường lưu.

      Xóa
    2. Chào Bác Trường Lưu!Tôi nói Tộc Việt thì Bác lại nói Người Mường.Nói như Bác thì lại có Người Kinh,Người Thái,Người Tầy...Còn cách gọi "nhóm người Việt-Mường" thì phải hiểu như thế nào? Còn tổ tiên của tất cả những người này có phải là Người Hòa Bình không? Người Hòa Bình (tiền đá mới 7000-12000 năm) có phải là chủ nhân của vùng đất miền bắc Việt Nam không? Xin được chỉ giáo? Người tử tế ko nói ẩu, chỉ có thằng "tầu cá mặn" mới nhận vơ thôi.

      Xóa
    3. Đất nói đúng rồi, Việt-Mường có thể nói ngắn gọn là Việt theo nghĩa tổng quát, không phải nhận vơ đâu. Ông Lưu chắc gốc Tàu rồi, hoặc cực đoan theo Tàu, he he.

      Xóa
    4. Bác Thông ơi đất của tộc Bách Việt:Mân Việt, Chế Việt...nằm ở Quảng Đông, Quảng Tây...và trên nữa đấy ạ.Tại sao con Mẹ Âu cơ, Bố Lạc long quân cứ phải lùi mãi xuống phía Nam?Bao giờ lại xuất hiện Quang Trung mới hả bác?Việt vương Câu Tiễn có thuộc tộc bách Việt mình không bác?

      Xóa
    5. Cái bác này...hai nhánh Âu Việt, Lạc Việt giữ lại được Việt nam là may rồi.Xem như Tộc Mãn , Tộc Mông...đánh bại Tộc Hán bằng quân sự mà rồi mất nước, thành dân tộc thiểu số kia kìa.Đấy là cha ông ta giỏi lắm,nguyên tắc lắm, quật cường và khì phách lắm mới thế được.Mất mẹ nó Hoàng sa rồi, chả biết còn đòi được không?Ngồi đấy mà mơ đất đai Lưỡng quảng của tộc Bách Việt.Rõ là ...người đời.

      Xóa
  3. Có phải điều tra về tai nạn này không nhỉ. Liệu có phải cái chết của bà Lý đã được ai bố trí? Nghi quá nghi quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều gì cũng có thể xảy ra, nhưng chả nên nghi vậy, bác ạ. Chị Lý đi công tác, xe gặp lúc mưa lớn, rơi xuống vực.

      Xóa
    2. Chết là hết.Cầu cho linh hồn người đã khuất siêu sinh tịnh độ.

      Xóa
    3. "Chết là hết"
      Chưa chắc đâu bác ạ ! Sau khi những người đ/c của Tướng Hữu Ước xé bỏ Hiệp định Paris, "giải phóng" mN, không còn 1 nghĩa trang QĐ VNCH nào còn tồn tại! (Chết rồi nhưng mồ mả vẫn bị san ủi.)
      Có khi bác lại bảo: Còn 1 cái duy nhất ở Biên Hòa kìa. Có bị san ủi gì đâu ?
      Không san ủi, nhưng bộ đội đóng quân bao vòng trong, vòng ngoài. Những người chết nằm trong đó bị đảng ta cầm tù hơn 30 năm, không được thăm nuôi, hương khói...
      Là người bị "đầu độc" bởi đường lối giáo dục"phản động,đồi trụy" ở miền Nam, chuyện những người đ/c của TƯỚNG H.Ư. đã làm, tôi forgive, nhưng không bao giờ forget ! Và "ăn theo" bác NT, thành kính chia buồn cùng BÁC Hữu Ước và gia đình.

      Xóa
  4. Nghĩa trang lính VNCH thì đã ăn thua gì?Sự ngu dốt, cuồng tín còn phá nát đền chùa,nơi thờ cúng tổ tiên nữa kia"về cơ bản".Lính Nam triều tiên cắt,xâu tai người Việt.Lính Mỹ lóc da đầu tù binh.Linh dù, Biệt động quân đốt xác cán binh cộng sản sau trân Quảng trị...
    Bác muốn nhớ hay quên là chuyện của bác ,Bác Khuê ạ.Nhưng mạn phép nhận xét, lối bác bình luận chỉ bêu xấu cái nền giáo dục bác thụ hưởng chứ ích gì?

    Trả lờiXóa