Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

Những bài hát của một thời (40): Người là niềm tin tất thắng

Nhạc sĩ Chu Minh viết bài Người là niềm tin tất thắng tháng 9.1969 sau khi cụ Hồ qua đời.
Bạn nghe giọng hát của ca sĩ Trần Khánh và sẽ thấy ông hát trong niềm xúc động thực sự. Cả tiếng đàn piano của nghệ sĩ trứ danh Hoàng Mãnh cũng vậy.
Có nhẽ đây là ca khúc hay nhất trong những bài về cụ Hồ dịp đó.
Bản video có nhiều hình ảnh quý về dấu mốc lịch sử tháng 9.1969 cũng như cuộc sống của cụ Hồ sinh thời.

Cám ơn nhà sưu tầm Quốc Việt.

Xin lưu ý: Đây là bài hát của một thời, có tính lịch sử, mang dấu ấn thời đại. Quý vị nào thấy không hợp với mình, có thể không nghe. Tuy nhiên đừng ghi lại những nhận xét bộc lộ ý xúc phạm cụ Hồ (nếu có, nhà cháu bắt buộc phải xóa), đứng có liên hệ với Triều Tiên; ngoài ra những comment khác, nhà cháu luôn tôn trọng. Cám ơn.

14.7.2012
Nguyễn Thông

37 nhận xét:

  1. tôi yêu người băng trí tuệ trái tim tôi

    trong ngôi nhà tôi không dựng tượng bác
    không hình ảnh bác phóng to
    chỉ một bức chân dung bằng quyển vở học trò
    đặt trên bàn tôi viết

    trước mặt tôi một cuộc đời oanh liệt
    anh hùng dân tộc
    danh nhân văn hóa loài người
    hnưng đâu phải vì những danh hiệu ấy
    đã làm xao động hồn tôi.

    tôi con người thế tục
    đức tin không nhiều
    tôi chỉ tin những người tôi yêu
    và những người
    tôi linh cảm họ là người tử tế

    hồ chí minh
    bác trước hết một con người như thế
    nên tôi đã yêu người
    tôi đã tin người
    bằng trí tuệ trái tim tôi /

    , trích bài thơ dài /bao giờ xuất hiện một hồ chí minh nữa ,các bạn nhỉ /

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cảm thấy vô cùng xấu hổ cho mình và dân tộc mình khi chúng ta đã không yêu Người bằng dân Bắc Hàn yêu lãnh tụ anh minh của họ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nặc danh viết khéo thế này thì bản nha đành chịu thua.

      Xóa
  3. thưa các còm sĩ ,tôi biết các vị bức xúc vì hiện trạng xã hội ta , chính tôi cũng bức xúc lắm / nhưng tôi nghĩ không thể đổ mọi tội lỗi lên đầu một người ,trong khi người đó đã cả đời phấn đấu hy sinh vì độc lập dân tôc ,chẳng được hưởng gì nhiều đâu /cụ hồ không có bằng cấp gì nhưng nhưng những người cũng được gọi là lãnh tụ khác chỉ cao đến dưới bụng cụ thôi / tất nhiên làm người không ai vẹn tròn ,như trần hưng đạo cũng đã cướp vợ người khác đấy mà vẫn được suy tôn là thánh /

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uả, có ai dám mạo phạm Người đâu mà ông Bùi Công Tự nói vậy? Toàn đề nghị cả nước thờ Bác,đứng lại trang nghiêm khi thấy ảnh Bác, xử lý hình sự những ai không kính yêu Bác thôi mà? Tôi mạnh dạn đề nghị thêm một bước để thống nhất lòng dân và siết chặt tình đồng bào ruột thịt: toàn dân Việt nam mang họ Bác. Tại sao vinh dự ấy chỉ một mình anh André Manras Hồ Cương Quyết được hưởng? Bất công quá!

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    4. Công nhận lập luận của Nặc danh 11:38 thật chặt chẻ,lời lẻ khúc chiếc,hàm súc,ý nhị mà bóng bẩy...Bao nhiêu công dân nước Vệ đã thầm ghen tị với anh Andre Manras Hồ Cương Quyết nhân dịp ngày 1 tháng 7 vừa qua, anh Hồ đã ...Cương Quyết xuống đường nện mạnh gót giày ...Tây trên đường phố mang tên Người...Liệu anh ấy có bồng bột,nông nỗi lắm không ?? Vì đâu ra nông nỗi bớ anh Hồ Cương Quyết ( !? )

      Xóa
    5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  4. bác Thông ạ ,qua chủ đề " Những bài hát của một thời..." hình như bác muốn hâm nóng lại niềm tin ,lòng yêu nước ,lòng quả cảm ...của những năm tháng đã qua nhằm tự động viên mình ,động viên mọi người giữ được nhuệ khí trước mưu mô và hành động bành trướng của Trung quốc.Nhưng bác Thông ạ , cái nhuệ khí ấy,cái lòng quả cảm,cái lòng yêu nước ấy...của nhân dân có bao giờ suy giảm đâu. Vấn đề ở chỗ phải tập hợp được tất cả cái đó tạo nên sức mạnh dân tộc.Khi đất nước là độc lập và có chủ quyền thì vai trò tập hợp ấy chính là nhà nước ,là chính quyền. Do vậy,sự tồn vong của dân tộc ta trong giai đoạn hiện nay ở thế ngàn cân treo bằng sợi tóc mà cái sợi tóc ấy là nhà nước,là chính quyền,là Đảng CSVN. Cái nguy cơ bị hủy diệt là cái nguy cơ trong nội tại.
    Đối với tôi,Bác Hồ ko bao giờ là vị thánh , Bác luôn là ông già hiền hậu,quả cảm,thông minh,nhân ái,thân thiết và gần gũi đã giành phần lớn cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng dân tộc,dân chủ của nước nhà...Thực trạng của Đảng,chính quyền,nhà nước...như hiện nay là do chính những người thuộc thế hệ chúng ta gây nên.Ko thể đổ lỗi cho quá khứ.Chính chính quyền hiện nay mới là những kẻ lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    3. Nếu chưa kịp chuẩn bị, nhờ bác Hồ Nguyễn Thông và bác Hồ Bùi công Tự đi thay. Mời được bác Hồ Nguyễn Thế Thảo đi theo chỉ đạo nữa thì càng tốt! Em chờ tin các bác kính mến!

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    5. Thiên triều rất vui , các còm cứ kê kích nhau thoải mái.Hảo,hảo

      Xóa
    6. Tình hĩu nghị Việt-Trung đời đời bền vững

      Tinh thần quốc tế vô sản cứ gọi là muôn năm đê

      Chế Lan Viên đã từng viết

      Bác Hồ ta đó chính là Bác Mao .

      Xóa
    7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    8. Nặc danh16:23 cụ Chế lan Viên bảo nặc danh ăn cứt nặc danh cũng xơi à??

      Xóa
  5. Những bài hát về Cụ Hồ, em vẫn nghe vẫn hát. Nhưng nói thật với các bác, những bài có chữ đảng bây giờ nghe thấy chán mà hát thì mồm cứ méo xẹo nên thôi, mặc dù nhiều bài rất hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi rạch mồm , đặt hàm giả đi v007.

      Xóa
  6. nhiều người thấy như bạn 007 ,rất nhiều .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nên soi lại mình, coi chừng tự diễn biến! Nói như bạn thì ông Phạm Tuyên, Phan Huỳnh Điểu..mất hết sự nghiệp sao? Theo tôi, đấy mới là những nhạc sĩ muôn đời bất tử. Khi buồn, giận vợ con, hờn bạn bè, làm ăn thua lổ..,tôi nhờ mấy bài hát này mà gượng dậy được. Mong bạn hãy bình tâm suy xét.

      Xóa
    2. Quả có thế thật! Vừa rồi tôi bị kẹt mấy lô đất, nên thiếu thanh khoản cho con mẹc mới mua. Đang rầu thúi ruột, nghe bài Đảng cho ta sáng mắt sáng lòng của nhạc sĩ Phạm Tuyên kính mến, bỗng dưng bừng bừng khí thế, vét tiền đi mua cổ phiếu Ecopark, trúng đậm, mọi việc hanh thông! Đội ơn bác Phạm Tuyên!

      Xóa
    3. Ô ông nặc danh14:49 ông là thằng vừa lừa đảo vừa ăn cắp à?

      Xóa
  7. Tôi rất tôn trọng Bác ,và rất cảm phục cuộc đời giản dị gần DÂN của Bác ,nhưng tôi không thích ai thần thánh hóa Bác lên ,vô hình chung đã hạ uy tín của Bác .Nhất là gần đây họ lợi dụng núp bóng xây nhà thờ họ cho anh chị em của Bác thì tôi không chấp nhận được ,tôi cũng tin rằng Bác cũng không muốn như vậy .
    Giá như nước Việt như buổi đầu khai sinh :Việt nam dân chủ cộng hòa ,Bác đã quy tụ được bao tinh hoa của các tổ chức khác nhau ,các đoàn thể giáo phái .... ,cứ thế mà ĐẠI ĐỒNG ĐOÀN KẾT thì không đến nỗi như bây giờ ....than ôi ,nước Việt còn chìm nổi đắng cay đến bao giờ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, bác ngây thơ như quả mơ! Quyền mưu cả đấy bác ạ! Làm gì mà có cảnh đại đoàn viên mừng mừng tủi tủi lãng mạn thế hở bác? Bài của bố Lênin cả đấy bác ạ!

      Xóa
  8. Tôi rất bận vì công việc mưu sinh nên ít khi có thời gian để tham gia viết còm, nhưng hôm nay đọc thấy giọng điệu xỏ xiên, đểu giả của vị nặc danh xuất hiện nhiều lần ở đây tôi thấy cần có đôi lời. Vị Nặc danh ạ, đáng ra tôi phải gọi vị là thằng mới đúng với bản chất của vị, nhưng như thế thì tôi lại ngang bằng với vị mất. Dù vị có tinh vi trong cách dùng từ đến đâu thì cũng chẳng đánh lừa được ai: Giọng lưỡi của vị là giọng lưỡi của bọn hèn hạ, tiểu nhân. Những loại như vậy chẳng bao giờ dám có tiếng nói chính danh mà chỉ luôn nặc danh, lấm lét núp bóng chửi bậy, ném đá giấu tay. Tôi tạm nói vậy, đã đúng một phần bản chất của vị chưa? Tôi cũng đã thấy những kẻ bất mãn với chế độ chửi bậy lung tung, chúng xúc phạm cả Bác Hồ. Tôi chỉ có thời giờ nói với họ ngắn ngủi rằng: Chúng mày cứ chửi nũa đi, cứ xúc phạm Bác đi. Đời có luật Nhân-Quả hết đấy. Chúc cho bản thân vị, gia đình, con cháu vị được hưởng phước làn do vị tạo dựng nên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chỉ mong luật Nhân Quả có thật để người làm ác sẽ gặp ác .

      Ơ mà bác tên Hồng Tâm, ủng hộ chế độ mà lại tin vào Nhân Quả ah?

      Gửi tới bác lời chào Cộng sản và niềm tin vào sự tất thắng của chủ nghĩa Xã hội tiến lên chủ nghĩa Cộng sản .

      PS: Chừng nào nhà bác làm lại cuộc cách mạng dân chủ đê?

      Xóa
    2. em lạy bác Nạc danh,bác tinh quá,em ủng hộ bác,cầu mong luật nhân quả thục thi cho bọn khốn nạn nó lòi đầu ra.

      Xóa
    3. Dạ thưa anh hay chị Hồng Tâm luật nhân quả có rồi đấy ạ. Anh hay chị không nhìn thấy thì tiếc quá.

      Xóa
    4. Luật ấy thể hiện ra ở mấy bộ quần aó lính vnch ấy.Em hương giang chịu khó sang Mỹ mà sống .Cảm nhận ngay.Lèo bào quá.

      Xóa
  9. Chỉ có những kẻ vô hồn mới có thể có những comment xúc xiểm trong entry này của bác Thông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì em đề nghị chế tạo thêm những luật tội phạm hóa và xử lý hình sự những ai xúc xiểm tới Bác Hồ, thế mà bác Nguyễn Thông xóa mất còm của em, huhu!

      Xóa
  10. Đã trân trọng quá khứ như thế này, mình có thể có cái nhìn tích cực hơn về hiện tại và tương lai được không anh Thông?

    Trả lờiXóa
  11. Khổ quá, suốt ngày hôm nay nhà cháu đi công việc, rong ruổi trên đường, giờ về ngó vào nhật ký mới tá hỏa. Nhà cháu đã nói trước rồi, các ông các bác dù có trái chiều mấy đi chăng nữa cũng đừng nói không hay về cụ Hồ, vậy mà cứ nói, nên nhà cháu phải làm cái việc chẳng đặng đừng. Bản nha không dám phân biệt ai, thậm chí đều quý mọi người, tuy nhiên phải xóa bớt một số lời, đành xin lỗi vậy.

    Trả lờiXóa
  12. thấy các bạn còn vào đọc bài này nên tôi xin có thêm đôi lời / một số nhà nghiên cứu nước ngoài nhận đinh rằng hồ chí minh theo chủ nghĩa dân tộc ,suốt đời hồ chí minh chỉ nhằm mục tiêu giành độc lập cho dân tộc ,cụ chỉ dùng chủ nghĩa công sản như một phương tiện ,vào một giai đoạn nào đó của lịch sử / chính stalin cũng nhận thấy như thế nên 1930 mới đưa trần phú về và hạ bệ hồ chí minh từ người sáng lập đảng xuống ủy viên trung ương ,có người còn nói chỉ là ủy viên tw dự khuyết /với hồ chí minh ,tôi phục nhất việc năm 1945 .1946 đã tương kế tựu kế đuổi được 20 vạn quân tàu tưởng về nước /câu nói của hồ chí minh tôi tâm đắc nhât là khi một nhà báo fáp hỏi liệu có khả năng việt nam phụ thuộc vào quỹ đạo của trung quốc không ,thì hồ chí minh khẳng định dứt khoát là không bao giờ /

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A! Bác Hồ Bùi Công Tự xuống gặp các cụ dưới ấy mới về đấy à? Vui không bác? Thế bác Hồ Ng thế Thảo có về cùng không hay xin ở lại luôn dưới ấy?

      Xóa