Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

Trung Quốc dương đông kích tây, Việt Nam cần cảnh giác trước mọi âm mưu xâm lược

ĐOÀN NAM SINH

Trên 30 tàu cá và tàu “hộ vệ” Trung Quốc đã lấn sâu xuống biển Đông. Động binh lần này không phải bình thường mà là hoạt động quân sự trong vỏ bọc “dân sự”. Cú phản đòn trước sự kiên định của ngư dân Việt Nam quyết ra biển Đông- ngư trường cố cựu, đã khiến cho họ phải đánh nước cờ liều bất chấp sĩ diện và coi khinh lẽ phải.
Khốn khổ thay, ngư dân Trung Quốc vì không từng kiếm ăn trên vùng biển này nên đã không thể thông thuộc luồng lạch, không biết quy luật đàn cá, không biết lặn sâu tìm hải sâm,...dẫn đến những chuyến biển xa đều lỗ vốn, ngay cả thời tiết bình thường cũng có chuyện, phải nhờ ngư dân ta giúp đỡ. Nay có tàu lớn đi theo gọi là hộ vệ chứ có ai làm gì các đồng nghiệp trên biển giã, chủ yếu là Hạm đội Nam Hải giúp ngư dân họ sớm tìm cho ra quy luật và chuẩn bị đưa tàu chế biến ra khơi cho bớt chi phí đi về và tự do xả thải vào “sa mạc” biển.
Lần đầu tiên, không thể giấu diếm được sự xa lạ với luồng lạch, đêm 11vừa qua, khinh hạm hộ vệ tên lửa Đông Hoán 560 của Hải quân Trung Quốc đã va vào đá ngầm và mắc cạn ở gần bãi Trăng Khuyết thuộc chủ quyền hiển nhiên của Việt Nam, ngoài khơi đảo Palawăn, cách bờ biển tây Phi-lip-pin khoảng 200 km. Tàu này mới vừa trực tiếp tham gia tranh chấp tại quần đảo Scarboroug / Hoàng Nham của Phi-lip-pin gần đó (!?).

Trước sự cố ấy mấy ngày, tàu đo đạc trinh sát Lý Tứ Quang, số hiệu 871 có khối lương rẽ nước 5.000 tấn, gấp 3 tàu Đông Hoán đã bị chìm ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, “không rõ nguyên nhân va chạm”. Tàu này đã từng va chạm với tàu Nhật Bản ở vùng đảo Senkaku / Điếu Ngư (2005), về sửa chữa tân trang ở Quảng Tây và mới xuống Hoàng Sa thì ngộ nạn.
Sự kiện chia lô gọi thầu tìm dầu khí của Tổng Cty dầu khí Hải dương Trung Quốc, nằm sâu trong vùng biển có đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đang có hợp tác giữa Việt Nam với Nga, Ấn và cả Nhật Bản. Lô 128 mà PVN đang hợp tác với Ấn Độ là lô gần nhất cách đảo Phú Quý 55 km, nằm giữa đường lưỡi bò tưởng tượng của chúng với cảng Bô-xít Mũi Kê gà hiện nay, khoảng 100 km, đã lộ rõ sự nhất quán trong mưu toan tằm ăn dâu không chỉ cướp biển mà còn cướp cả tài nguyên khoáng sản của nước ta. Vị trí chiến lược này, cả về kinh tế lẫn quốc phòng, cho thấy ý đồ lôi kéo cả Ấn độ, Nga, Nhật vào cuộc chơi chia chác quyền lợi hoặc từ chối để chia cắt việc tiếp vận của Việt Nam ta từ đất liền ra Trường Sa, chuẩn bị cho cuộc tấn công tổng lực của Quân khu Tỉnh Hải Nam vừa thay máu và viên tướng diều hâu Vương Đăng Bình vừa nắm hạm đội Nam Hải- mạnh nhất của Trung Quốc- chiếm cứ các quần đảo và cả biển Đông theo đúng đường lối Mao: Khủng bố trước tuyên truyền sau. Các đảo tiền tiêu như Lý Sơn, Phú Quý,... cũng không nằm ngoài chiến dịch này.
Các sự kiện rầm rộ như diễn tập trên bộ bắn biển của Trung Quốc mười ngày trước đây liền với việc ASEAN không ra được thông báo chung về biển Đông, Trung Quốc từ khước COC, càng làm cho sự việc phía đông có vẻ dồn dập. Ngoại trưởng Mỹ lên tiếng tại Kam-pu-chea rằng không nên dùng vũ lực trong tranh chấp biển Đông càng chứng tỏ rằng bà nắm được những ý định của Trung Quốc muốn đánh nhanh thắng nhanh. Tức khắc, các đồng minh của Mỹ là Phi-lip-pin gọi thầu khai thác dầu khí 3 lô; Đài Loan chuẩn bị kéo dài đường băng trên đảo Ba Bình trong vùng biển chủ quyển của Việt Nam. Xa hơn, Nga bắt tay với Trung Quốc khai thác Xi-bê-ri, Pháp hòa hoãn với Trung Quốc vì quyền lợi biển Đông...
Tuy vậy, yếu tố bất ngờ nhất để tiến hành tấn công đã bị bộc lộ. Ở phía Tây Nam Việt Nam, Kam-pu-chea nhận viện trợ quân sự ồ ạt hàng trăm xe chuyển quân từ Trung Quốc; hàng trăm ngàn trai trẻ là kỹ sư, công nhân đã qua huấn luyện quân sự đang hiện diện trên mọi công trình, nhất là hiện đại hóa các xa lộ số 3, số 4 hướng về Si-ha-núc-vil và Kam-Pốt sát Hà Tiên, sau khi đã hoàn chỉnh các xa lộ hướng lên phía Bắc và nối với xa lộ từ Nam Lào chạy thẳng hướng Luông Nậm Tha lên Vân Quý.
Tưởng cũng nên nhắc lại hàng loạt sự việc đã qua, như sự kiện tắm máu đảo Thổ Châu của quân lính Paul Pốt với hàng trăm thường dân vô tội sau 1975, mà đến nay đường tàu ra vào đất liền còn rất khó khăn.
Một câu chuyện từ cuối thế kỷ trước, vị phó chủ tich Hội Khoa học Kỹ thuật trẻ của Trung Quốc đã đăng đàn phát biểu tại Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh rằng: mai kia Hà Tiên sẽ tách ra thành một Sin-ga-por thứ hai cũng không là điều lạ vì chúng tôi có đủ bằng chứng lịch sử cho thấy Mạc Cửu vâng mệnh nhà Thanh trá hàng nhà Nguyễn, nhằm Nam tiến chứ hoàn toàn không phải là người phản Thanh phục Minh. Hay lời phát biểu đầy tham vọng Nam tiến của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Trì Hạo Điền rằng: sẽ thực hiện kênh đào Kra (Kra Buri) trên đoạn gần cuối đất Thái để rút ngắn hải hành chiến lược từ Ấn Độ dương vào Thái Bình dương, không qua eo biển Ma-lắc-ca mà thẳng qua vịnh Thái Lan vào kho cảng trong vịnh Si-ha-nuc. Sự kiện rải cọc nhọn “Thổ địa giới tiêu” ngoài bờ biển và hải đảo phía Nam mới hai năm trước càng chứng tỏ Trung Quốc đã tiến hành từng bước vững chắc âm mưu bành trướng xâm lược Việt Nam.
Chiến thuật dương Đông nhưng lại kích Tây để phân tán lực lượng, rồi sau đó phát binh tổng lực chiếm toàn bộ biển Đông Việt Nam có thể là lộ trình không sai khác mấy. Phía Việt Nam không thể bị động mà phải nâng cao cảnh giác, bình tĩnh đối phó, để giành lấy thắng lợi từ việc nhận chân ra bộ mặt lừa dối, thâm hiểm của Trung Quốc, để tranh thủ sự quan tâm của lương tri toàn thế giới, đồng thời phát động toàn lực vào cuộc chiến tranh vệ quốc sắp sửa xảy ra.
Cuối cùng, người dân của nước Việt nam cũng phải tự siết tay nhau phản kích quét sạch thù trong giặc ngoài. Thiết nghĩ chính phủ sẽ không vì lý do gì để kìm chế lòng yêu nước bộc phát của bà con anh em, trước cuộc chiến tránh cho nước mất nhà tan, tiếp tục kiếp đời nô lệ này.
Sài Gòn, 17/07/2012
Đoàn Nam Sinh
(Ghi chú: Bài viết này của tác giả Đoàn Nam Sinh gửi qua dạng comment trên một bài viết của tôi. Xét thấy sự phân tích rất sâu sắc, nhiều tư liệu thuyết phục nên tôi lưu lại như trên. Xin cám ơn tác giả). Nguyễn Thông

20 nhận xét:

  1. Tôi thấy ông ĐNS chỉ hay ở phần đưa dữ kiện về âm mưu của TQ, còn về cách đối phó của ta thì chẳng có gì hết. Ông kêu gọi chung chung như thế thì đi đến đâu. Ông có nhìn vào thực tế hiện nay không? Không thì tôi kể vài điều này, nếu không tin thì ông tìm hiểu thêm;
    1. Những người cầm quyền VN hiện nay không hề cảnh giác với TQ:
    - Cho TQ khai thác khoáng sản bừa bãi, cho thuê rừng, thuê đất nông nghiệp, đất trồng cây ăn quả, thuê cả biển (nuôi cá ngay tại quân cảng Cam Ranh)
    - Người TQ ở khắp nước, có phép lẫn không phép. Xây cả phố cho Hoa Kiều (Bình Dương)
    - Thương lái TQ tung hoành lũng đoạn thị trường VN, phá hoại nền sx và thương mại của VN mà không ai can thiệp.
    - Ngay cả những ngày TQ đang hung hăng này, ông Nguyễn Thế Thảo vẫn kêu gọi tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị với TQ.
    - Bản thân dân VN đa số vẫn hờ hững và ngày càng hờ hững với quốc gia xã tắc (vì sợ, vì chắn, vì ích kỷ,...)
    2. Nhà cầm uyền đối với dân:
    - Đàn áp biểu tình chống TQ bằng mọi giá: bắt bớ, đánh đập, vu khống, bôi nhọ, bỏ tù.
    - Không làm gì để tăng cường nội lực, trái lại vẫn cô cướp đất làm giàu, tham nhũng tràn lan, vô phương cứu chữa.
    - Vẫn bám lấy các lý thuyết ngu muội: Mac - Lenin, XHCN, Đảng độc quyền, nhất định không tam quyền phân lập, tìm mọi cách bóp nghẹt tự do dân chủ. Coi tự do dân chủ là cái gì nguy hiểm một mất một còn với sự tồn tại của Đảng.
    3. Đối với thế giới
    - Bắt tay hờ với Mỹ, bắt tay một mặt, một mặt chửi rủa người ta là "thế lực thù địch".
    - Không dám xích gần ASEAN, vì vẫn coi họ là "dị chủng".
    - Và cuối cùng trên trường quốc tế, Trung Cộng vẫn là bạn thân nhất của VN (cái này bác Tống Văn Công đã xác nhận), đồng thời ĐCSVN tôn TC là đại ca để hy vọng bấu víu lúc nguy nan.
    Tóm lại từ nội trị ngoại giao đều tự chui vào rọ cho Tàu Cộng ăn thịt dần.
    Bác ĐNS kêu gọi cảnh giác, xiết nhưng ai cảnh giác, cảnh giác với ai, với bạn "16 chữ vàng à?
    Bác kêu gọi xiết tay? Nắm tay nhau hay dùng còng số 8 để xiết tay, dùng những cánh tay CA chìm nổi bẻ tay giật, điện thoại, tống lên xe bus, thậm chí sẵn sàng vụt dùi cui vào người yêu nước và người vô tội. Hôm nay xử phúc thẩm trung tá NVN đấy, vẫn y án 4 năm tù, vì CA, kiểm sát ra sức bênh vực kẻ giết người.

    Trả lờiXóa
  2. Bác Quốc Văn nói rất"khách quan và biện chứng"!Chúng ta đang tự chui vào rọ cho TC ăn thịt dần.

    Trả lờiXóa
  3. CÓ VẺ NHƯ "GIẤC MƠ ĐẠI HÁN" CỦA TÀU KHỰA ĐANG LẤN LƯỚT TẤT CẢ.
    KHÔNG CHỈ RIÊNG TÔI - TIN LÀ VẬY - MÀ CÓ HÀNG TRIỆU NGƯỜI DÂN VIỆT NAM ĐANG "SỐT RUỘT" VỚI "CÁC NHÀ LÃNH ĐẠO" ĐẤT NƯỚC.
    LIỆU CÓ KỊP TRỞ TAY KHI MẤY THẰNG MÃI VÕ TÀU KHỰA CỨ MÚA MAY ĐẾN NGỨA MẮT, MÀ "LÃNH ĐẠO NHÀ TA" CỨ IM LẶNG, HẰN HỌC VỚI NGƯỜI DÂN THỂ HIỆN LÒNG YÊU NƯỚC VÀ TRẮNG MẮT NHÌN CÁC TRÒ TRƠ TRÁO CỦA GIẶC TÀU CỘNG, LÀ SAO ?

    Trả lờiXóa
  4. Liệu than vãn chửi bới có làm tình hình đất nước tốt lên không?
    Hãy tẩy chay hàng hóa Tàu.
    Tẩy chay du lịch Tàu.
    Tẩy chay dịch vụ Tàu:khám bệnh, dịch thuật, đi học...
    Tẩy chay giao dịch với Tàu:Không bán hàng nông sản cho Tàu, không khai thác khoáng sản , titan , than đá... cho Tàu.Không cung cấp nhu yếu phẩm cho công nhân Tàu trên đất Việt.Quyên góp trang bị vũ khí, khí tài cho ngư dân, đảm bảo hậu phương cho ngư dân.Ngoài ra biểu tình mít tinh , viết bài chửi Tàu.Thiếu gì cách, chỉ sợ không dám làm.

    Trả lờiXóa
  5. Gửi Nặc danh16:31
    Muốn tẩy chay hàng hóa Tàu thì phải tẩy chay cái đầu óc ngu - hèn - tham của rất đông dân mình. Đi du lịch TQ thì tha từ cái chổi về, thảm hại quá.
    Hãy xem ở đây về hoạt động của một phòng khám đa khoa TQ tại Hà Nội:
    http://phunutoday.vn/xa-hoi/bao-ve-nguoi-tieu-dung/201207/Phong-kham-da-khoa-Maria-hoat-dong-the-nao-2171409/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đông ý với bác Đào tiến Thi.Thời xưa các cụ đã day:Gánh vàng đi đổ sông Ngô.Các cụ làm được tẩy chay bọn Ngô, sao ta không làm được tảy chay bọn Tàu?còn hơn thuyết lý với nhau về sự thâm độc của Trung quốc, yếu hèn độc tài của chính phủ?Thế mới biết nói thì dễ , làm mới khó bác nhảy? Dẫu một hành động tảy bọn Tàu
      Hơn ngàn trang mạng với nhau luận bàn

      Xóa
    2. Dân mình chẳng ngu ,chẳng tham cũng chẳng hèn đâu anh Thi ạ.80% công trình đầu tư nhà thầu TQ trúng thầu đó thôi. Chỉ có quan tham,quan ngu nên càng tham , vừa ngu vừa tham nên quan càng hèn thôi. Thu nhập người dân nông thôn thấp lắm , họ phải chọn hàng rẻ cũng là bình thường thôi. Quan và bộ máy công quyền làm tốt chức trách của mình thì liệu các phòng khám TQ có hoạt động được ko?

      Xóa
    3. Dân mình chẳng ngu ,chẳng tham cũng chẳng hèn đâu anh Thi ạ.80% công trình đầu tư nhà thầu TQ trúng thầu đó thôi. Chỉ có quan tham,quan ngu nên càng tham , vừa ngu vừa tham nên quan càng hèn thôi. Thu nhập người dân nông thôn thấp lắm , họ phải chọn hàng rẻ cũng là bình thường thôi. Quan và bộ máy công quyền làm tốt chức trách của mình thì liệu các phòng khám TQ có hoạt động được ko?

      Xóa
  6. Tôi lại có sự suy nghĩ hơi khác về sự bất đồng trong khối ASEAN.Và mối lo lắng lớn ko phải ở sự bất đồng nội khối mà là ở chỗ các nước ko liên quan trực tiếp với biển Đông đã đánh giá gần đúng về nội tại Việt nam.Từ trước đến nay,các nước láng giềng luôn đánh giá cao sức mạnh đoàn kết,tinh thần quật khởi,tính chịu đựng khốc liệt hết sức dẻo dai và kiên cường của dân tộc VN mỗi khi tiến hành công cuộc vệ quốc.Và trong khoảng thời gian 5 năm gần đây,cái hình ảnh đáng trân trọng đó ko còn tồn tại nữa.Dưới con mắt của họ,VN đang dần hiện ra ngày càng rõ nét những mảng tối và xám xịt trong đời sống kinh tế xã hội ,những mâu thuẫn ngày càng gay gắt giữa nhân dân lao động,trí thức với Đảng CS,chính quyền,những tệ nạn tham nhũng diễn ra trên qui mô lớn cấp nhà nước,những hành động du côn của chính quyền đối với nông dân nghèo ,những hành động vi phạm nhân quyền trở thành phổ biến...Cho nên tôi cho rằng ko phải là sự bất đồng mà ASEAN thiếu động lực ,thiếu niền tin để đạt được sự đồng thuận.Họ có cần phải dũng cảm và nỗ lực hết nình để có thể đồng thuận với VN ko khi mà DCS và chính quyền VN ko hề đồng thuận với dân chúng,họ có thể đồng thuận với VN ko khi những người biểu tình ôn hòa thể hiện thái độ đối với biển Đông ở VN bị chính quyền đàn áp và hành xử như đối với súc vật .
    Muốn tranh thủ được sự đồng thuận của ASEAN và các nước khác trên thế giới thì việc đầu tiên phải có sự đồng thuận giữa Đảng,chính quyền với nhân dân VN đã. Tôi cũng cho rằng với thực trạng nhân quyền ở VN ngày càng bị xâm phạm một cách thô bạo và thực trạng mục ruỗng của nhà nước như thế này thì ngay cả Mỹ cũng khó lòng thực sự đồng thuận với VN. Họ ko muốn sai lầm thêm một lần nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Gái góa lo việc thiên đình.Cứ làm được như bác nặc danh16:31 là tốt lắm rồi.Tẩy chay bọn Tàu.Hay.Người Việt ta có câu:một người lo bằng một kho người làm.Bây giừ một kho người lo mà chẳng có ai làm.Có bác còm sĩ nào hay kể chuyện Hội Đồng Chuột ấy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  8. Các bác cho em hỏi, giữa 2 thằng, một thằng bán nước và một thằng mua lại đất nước của thằng bán nước, thằng nào có tội hơn, đáng phải tiêu diệt trước ?

    Từ khóa: Chủ trương lớn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác cứ đao to búa lớn, nặc danh21:37.Bác có mua giày dép , quần áo , hoa quạ bánh kẹo, đồ chơi cho con MADE IN CHINA không?Bác có xem phim Tàu, đi du lịch Tàu không...v.v.Đừng mua , đừng xem, đừng đi du lịch...nữa.Thế là bớt đi một thằng bán nước , đơn giản thế thôi.

      Xóa
    2. Dạ thưa Bác, em không có con, coi phim Tàu chỉ lúc thất nghiệp, từ năm 93 tới giờ đi làm đều đặn, đi châu Âu và Nhật là chủ yếu, chưa ghé qua Tàu, ngoại trừ một lần ghé Đài, không tính là Tàu . Đồ đạc thì em mua Ipad vì nghe Apple khá tàn nhẫn với công nhân Tàu . Hoa quả bánh kẹo Tàu ăn ghê răng, không dám mua .

      Nhưng bao nhiêu đó chắc cũng bằng không khi em một lòng ủng hộ các chủ trương lớn, và ủng hộ cả chính phủ trong việc nhất quyết không bắn vào quân đội nhân dân các nước XHCN anh em .

      Bác chắc thuộc loại vừa ủng hộ các chủ trương lớn vừa ngồm ngoàm kẹo bánh Tàu, vừa xem phim Tàu . Bớt đi thằng em, bới ra cả triệu thằng bác .

      Em đi học tiếng Tàu đây để sau này còn nói chuyện với các bác .

      Gửi tới bác lời chào Cộng sản .

      Xóa
    3. Tưởng ai, thêm một thằng ăn tục nói phét,định lập lờ đánh lận con đen.Chú hoc tiếng tàu đi.Trong trại giam anh gọi chú lên nói chuyên với bon tàu đỡ phải thuê phiên dịch.Dừng khoe đểu, châu âu với Nhật chú chỉ cỡ là thằng cửu vạn là kịch.

      Xóa
  9. Bao giờ thì người dân VN được trang bị với AK47 để không muộn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao giờ học sinh việt nam biết học để làm người, biết quyết định đúng sai chứ không phải học để thi Đồi Ngô nứa thì chả cần súng AK.Nếu không thì lúc nào cũng muộn.

      Xóa
    2. Còn bây giờ thì dân ta nên để các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã thấm nhuần tư tưởng Mác-Lê Nin, đã biết thế nào là đúng sai dựa trên tinh thần lý tưởng XHCN lo lắng và xử lý .

      Xóa
    3. Nặc danh1:19 thằng này tăm tối quá.Hết bốc phét ra vẻ Âu ,Nhật lại học đòi lý luận.Thôi chú:đánh đĩ 10 phương giữ lại 1 phương lấy chồng.Đi làm đĩ dực mãi thì cũng phải về Việt nam thôi.học thêm tiếng tàu khá khá chú nhé.

      Xóa
  10. Là người Việt nam chúng ta luôn phải cảnh giác trước kẻ thù truyền kiếp phương Bắc. Lịch sử đã ghi nhận 1000 năm dân ta bị Bắc thuộc. Mới đây thôi cuộc chiến biên giới 1979 trong mỗi chúng ta dễ ai đã quên? 1974 ai chiếm quần đảo Hoàng sa, Năm 1988 kẻ nào đem quân đánh chiếm 1 số đảo trường sa? Đó là bọn xâm lược Trung quốc!
    Để chống lại kẻ thù, chúng ta có rất nhiều cách: hãy vận dụng mưu kế và cách đánh giặc ngoại xâm của ông cha ta một cách thông minh nhất vào thời đại này.
    Để có lòng tin chúng ta nên có hội nghị Diên hồng, tập hợp hàng triệu cựu chiến binh cả nước bàn kế đánh giặc!Đồng thời xua đi tư tưởng hèn nhát sợ giặc từ TW xuống đến dân thường!
    Với 90 triệu dân, nếu đứng trước nguy cơ ngoại xâm thì mỗi người chỉ cần góp 1 triệu đồng cho quĩ quốc phòng thì chúng ta đã có 4,5 tỉ đô la để mua vũ khí.( với số tiền này ta có thể mua được 30 chiếc su 30-KM ...)
    Điều quan trọng nhất là sự đoàn kết toàn dân, trên dưới 1 lòng thì chúng ta không sợ bất cứ kẻ thù xâm lược nào!

    Trả lờiXóa
  11. Tôi rất hân hoan khi bài viết được chủ trang đăng lên và có nhiều ý kiến bình luận. Dù sao những thông tin mang đến cho mọi người cũng góp một phần nhỏ vào tư kiến để tranh luận.
    Cuối cùng thì mỗi người Việt Nam phải chọn lựa cho mình cách tồn tại xứng đáng trước cuộc bành trướng vô hạn của quân thù.
    Còn số "lãnh đạo" thì không phải bàn, đất nước này đã bao lần bị mất nước/triều đại, chứ không bao giờ mất làng. Đã bao lần mất vua chứ không mất ý chí diệt thù trong toàn dân.

    Trả lờiXóa