Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

Vặn nhau thời mạt

Chỉ có thời mạt thì người ta mới hoạnh họe, bắt bẻ, vặn nhau như thế.

Chả là trên mạng xã hội có một vị ra cái vẻ đứng đắn kể lại câu chuyện. Chuyện rằng khi diễn ra cuộc biểu tình ngày chủ nhật 1.7 cơ quan chức năng đã túm một vài bạn trẻ tham gia vào đồn "uống cà phê". Tại đây, người có trách nhiệm đã hỏi các bạn trẻ "thích biểu tình lắm hả, thích bày tỏ lòng yêu nước lắm hả? Vậy thì tao sẽ ký giấy cho chúng mày được ra ngoài Trường Sa nhé. Ra đó tha hồ mà bày tỏ lòng yêu nước". Nghe vậy mấy biểu tình viên mặt tái xanh tái xám, xanh như đít nhái. Cậu nào cậu nấy run như cầy sấy. Yêu nước của họ là vậy đấy.

Nghe người kể chuyện hả hê, mình biết ngay đương sự là ai rồi, thuộc diện "đối tượng chính sách" nào rồi. Chí ít thì cũng chung đội ngũ với người hỏi vặn.

Thật buồn. Ở một xứ sở mà công dân bình thường muốn bày tỏ, thể hiện thái độ công dân của mình đối với đất nước mà cũng bị đối xử phũ phàng như vậy. Tôi nghĩ người quyền thế kia chả gán ghép mấy bạn trẻ ấy là thế lực thù địch gì đâu, chỉ muốn "lật tẩy" chúng mày thì yêu nước cái gì, đua đòi, ham vui, bị giật dây, bị lợi dụng thì có. Thứ chúng mày mà cũng đòi yêu nước. Đó, tao vừa thử dọa cho đi Trường Sa là lộ ngay bản chất, đúng không... Mới nghe thì thấy người quyền thế ấy có lý.

Nhưng ông bạn tôi, một chiến sĩ hải quân từng tham gia đánh trả máy bay Mỹ ngày 5.8.1964 thì cáu tiết lắm. Ông ấy bảo lý cái con mẹ gì. Chúng nó núp bóng lòng yêu nước để trị người yêu nước. Ngay cả mấy đứa trẻ ấy dù có ham vui mà tham gia vào đoàn biểu tình chống xâm lược, hô vang "Hoàng Sa của Việt Nam, Ủng hộ luật Biển Việt Nam..." cũng hơn chán vạn bọn ra vẻ ta đây khôn ngoan, mưu lược, chỉ giỏi trấn áp nhân dân. Khi xảy ra quốc sự biết thế nào là vàng thau ngay, cần gì vặn vẹo vớ vẩn.

Tôi bảo ông bạn già, nhiệm vụ của người ta phải thế. Tôi đồ rằng đó không phải công an, an ninh đâu, chắc mấy anh dân phòng xì xằng thôi, công an người ta là công an nhân dân, đâu có xử sự với dân kiểu đó, vả lại công an có trình độ, học hành đàng hoàng, họ không làm trò mèo nhố nhăng thế đâu. Tôi quen mấy anh an ninh mà, họ rất đàng hoàng, sâu sắc, tôi rất khâm phục, quý mến... Nghe tôi vòng vèo, ông bạn lắc đầu, tao không nói đến những người đàng hoàng ấy, tao chỉ ghét cái thằng quyền thế kia và đồng bọn của nó. Ông bảo chúng nó chỉ dọa được bọn trẻ nít thôi. Tôi lại hỏi thế nếu là ông, ông sẽ giả nhời chúng sao. Ông rằng:
-Chúng mày hỏi thế, vặn thế, đúng là đồ trẻ con, tao không chấp.
-Chỉ riêng việc tao đứng trong đội ngũ nhân dân chống Trung Quốc đã hơn hẳn chúng mày, dù chúng mày biện bạch bất cứ lý do gì.
-Tao chẳng tội gì đi Trường Sa để cho mày ngồi nhà tọa hưởng. Không cần đợi mày ký giấy, khi có quốc sự là tao đi, nhưng mày có dám đi với tao không (tao hỏi thế thôi chứ biết chắc mày chả dám).
-Mày đừng hống hách, xì xằng, giễu cợt lòng yêu nước, người yêu nước. Sẽ có ngày hối không kịp đấy.

Đại loại ông ấy còn nói nhiều nữa, nhưng tôi thấy chỉ ghi ra như thế cũng đủ rồi.

10.7.2012
Nguyễn Thông

20 nhận xét:

  1. Bọn chó chết,đúng là phường giá áo túi cơm, biết gì mà dám vặn vẹo các bạn trẻ dũng cảm, ít rá thì cũng hơn vạn lần bọn ấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm ngoái, nhà cháu được nghe chuyện này (THẬT 100%):
      Trong cuộc họp để NGĂN biểu tình, có kẻ hiến kế: Sẽ yêu cầu ai thực sự yêu nước, muốn chống Tàu khựa thì bước lên 1 bước, sẽ cho lên tàu RA NGAY ĐẢO.
      Một bác bên hải quân bảo: Tôi sợ không đủ tàu để chở họ đâu!
      Kế sách đó bị 'bác' !

      Xóa
    2. Đánh giá quá thấp lòng yêu nước của người dân vn. Em thật sự thấy đau đớn khi có người là dân vn mà chế nhạo và xấc láo đối với người yêu nước như thế. Không lẽ họ là tay sai của bon trung cọng?

      Xóa
  2. Các An Ninh phải dọa như thế này, đứa nào khoái biểu tình, tao tống ra Trường Sa, không cấp súng ống làm bia tập bắn cho Trung Quốc miễn phí như năm 88 ấy, sợ chưa!

    Bảo đảm kỳ này thì quả thật mặt ai cũng xanh như đít nhái ngay .

    Trả lờiXóa
  3. Tôi nghĩ là:ông trên mạng xã hội tỏ ra oai oách thôi nói cho sướng miệng chứ trường hợp ấy không xảy ra trong quán ca fe.Một là:nếu không quen nhau, ở một xã hôị chỉ cần có "sự nhìn đểu" đã có thể gây ra án mạng, người Việt nam không có xu hướng tham gia vào việc của người khác, kể cả công an, an ninh nếu không mặc cảnh phục.
    Hai là: nếu quen nhau, ông ta sẽ dại mặt với đám đông các bạn trẻ và ngôn từ của thế hệ 9x, 10x.Ví dụ :bạn trẻ nghe xong thách thức:Ông ký đi, tôi công bố chữ ký ông lên mạng , Trung quốc biết được đẩm bảo ông ra đường sẽ đi bằng đít.Đi làm cái bang mà nuôi vợ con.
    Kết luận: chuyện bốc phét bác Thông ạ.Trên mạng thì cái gì cũng có thể xảy ra.Nhưng không đúng sự thật thì ta bàn làm gì bác nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác không nghe nói đến kiểu "uống cà phê" của công an ư?

      Xóa
    2. Vâng ,tôi thú thật là tôi chưa biết đến kiểu uống cafe ấy mặc dù không đều nhưng có đi biểu tình.Nhưng tôi không tin là có chuyện vặn vẹo ấy.Bác đã đọc bài luận văn về Thánh gióng đăng trên tin tức ngày nay online ấy.? Bọn trẻ bây giờ gớm lắm,lý luận đầy mình theo kiểu tư duy của chúng nó.Mấy tay CA đánh chúng nó thì được, chứ lý luận với chúng nó thì chỉ tổ dại mặt, chữ nghĩa có đâu mà cãi lại được chúng nó hả bác.Mình nhiều lúc cũng còn...

      Xóa
  4. He,he!Đạo đức giả lên ngôi!Càng có quyền thế(quan chức cỡ bự 100% là đảng viên) càng nói dzóc tổ và "...Chúng nó núp bóng lòng yêu nước để trị người yêu nước."

    Trả lờiXóa
  5. Cái "vị" vặn vẹo ấy nếu là xã hội đen thì không chấp làm gì. Nhưng nếu là người có trách nhiệm, đã từng tốt nghiệp phổ thông trung học, thì nên xem lại: Đem chuyện dọa đưa thanh niên biểu tình ra Trường Sa cho biết lễ độ liệu có phải là đã xúc phạm các chiến sỹ của ta đang hàng ngày dũng cảm hy sinh để canh giữ bảo vệ biển đảo của tổ quốc không?

    Đừng lặp lại cái mô típ ngày trước mở cửa: Kỷ luật cán bộ bằng cách đưa họ xuống cơ sở để lao động chân tay. Thật mỉa mai khi họ tuyên truyền: Lao động là vinh quang và việc hạ phóng lao động chân tay của các cán bộ đó đã thực sự xúc phạm Nông dân và Công nhân. Bây giờ thì xúc phạm chiến sỹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói đúng. Thằng nào đưa ra câu dọa ngu đó nó đã xúc phạm đến cuộc sống của người chiến sĩ, đến nhiệm vụ thiêng liêng mà chiến sĩ đang thực hiện.

      Xóa
  6. "Ngay cả mấy đứa trẻ ấy dù có ham vui mà tham gia vào đoàn biểu tình chống xâm lược, hô vang "Hoàng Sa của Việt Nam, Ủng hộ luật Biển Việt Nam..." cũng hơn chán vạn bọn ra vẻ ta đây khôn ngoan, mưu lược, chỉ giỏi trấn áp nhân dân. Khi xảy ra quốc sự biết thế nào là vàng thau ngay, cần gì vặn vẹo vớ vẩn."
    .......................
    Quá đúng !

    Trả lờiXóa
  7. "tao chỉ ghét cái thằng quyền thế kia và đồng bọn của nó" trích
    - Nếu quả thật, có câu chuyện như thế, ta cũng thông cảm với các bạn trẻ còn non kinh nhiệm. Bình tĩnh ( và cứng cựa một chút ), các bạn trẻ ấy chỉ cần vặn lại "Thế các ông là người yêu nước chắc ? Vậy cùng ra TS với chúng tôi đi". Lúc ấy, mặt thằng nào xanh hơn thằng nào nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ạ, mấy thằng đầu đất ấy chỉ dọa được trẻ con thôi. Chính vì vậy có bao giờ nó dám đụng đến người như ông Nguyễn Quang A, ông Phạm Xuân Nguyên... đâu. Chết liền.

      Xóa
  8. Cai lu quyen the hen ha dang khinh . Dan minh anh ca dia phan cua minh ma bon TQ ban chet hoac tich thu ghe.cung nhu doi tien chuoc .nhu vay ma cu Doc nhu mo ngu Phan doi . chu quyen ko tranh cai.phan doi .v.v.
    nguoi dan phan doi thi bi no cuong che dan ap
    benh bon nuoc La .
    that Ko hieu 1 CQ LA lam tay sai cho nuoc La Cho nen cu xu Cung La cho den Lap luan cung LA

    Trả lờiXóa
  9. Câu này chắc được "học" để "DỌA" người biểu tình thì phải .Tôi cũng được một chú CA trẻ măng "dạy bảo " như vậy .Hu hu ....thời trẻ chả ai nói chúng tôi cũng đi đến đâu khi Tổ quốc cần ,bây giờ cái thân già ,tàn tật này không ra đảo để bảo vệ được thì xuống đường biểu tình ,chú không ủng hộ lại còn bắt bớ ,đàn áp ,vậy chú còn trẻ hãy ra mà giữ đảo đi .Nói vậy thôi ,chứ nếu có ngoại xâm ,chả cần ai kêu gọi ,cái thân già này sẵn sàng chết cho Tổ quốc quê hương .
    Còn một chú công an chắc cũng hơn 40 tuổi thì "mắng" tôi :cái bà này ,không ở nhà mà dậy bảo con cái ,lại lôi chúng nó ra ngoài ấy làm loạn cả lên .Than ôi yêu Tổ quốc là làm loạn ?.Mà anh ta biết con tôi được dậy dỗ ra sao mà dám nói thế .Định "tay bo "với chú ấy ,nhưng chú ấy đã bỏ ra ngoài .

    Trả lờiXóa
  10. chống Trung cọng là chống ông nội lũ chúng nó nên chúng nó bảo làm loạn là đúng rồi.

    Trả lờiXóa
  11. I seldom comment, but i did some searching and wound up
    here "Vặn nhau thời mạt".
    And I do have a couple of questions for you if you tend not to mind.
    Is it simply me or does it appear like a few of
    these responses look like they are written by brain dead individuals?
    :-P And, if you are posting at other sites,
    I would like to follow everything fresh you have to post.
    Could you make a list of all of all your shared sites like your twitter feed, Facebook page or linkedin profile?
    Here is my page :: transfer news epl arsenal

    Trả lờiXóa
  12. I visited several web pages except the audio feature for
    audio songs current at this site is in fact excellent.
    My blog post - perfumes

    Trả lờiXóa
  13. Woah! I'm really loving the template/theme of this website. It's simple, yet effective.
    A lot of times it's difficult to get that "perfect balance" between user friendliness and appearance. I must say you have done a very good job with this. In addition, the blog loads very quick for me on Internet explorer. Superb Blog!
    Here is my web page ; pizza games cooking kids

    Trả lờiXóa