Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

A đây rồi: Nói thẳng

Lần đầu tiên sau 33 năm, kể từ năm 1979, sau rất nhiều hành động gây hấn, chiếm đất lấn biển của Trung Quốc với Việt Nam, hai chữ "xâm lược" mới được dùng trở lại. Chỉ đích danh Trung cộng là kẻ xâm lược, Việt Nam bị xâm lược.

Đó là bản tuyên bố của Hội nghề cá Việt Nam ngày 2.8.2012. Đó là hàng loạt tờ báo phát hành ngày 3.8.2012. Tuyên bố nêu rõ, không cần vòng vo nữa "đây là hành động xâm lược của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam" (xem ảnh kèm theo). Báo Thanh Niên rút tít ngay trang nhất "Trung Quốc xâm lược Việt Nam". Nhiều báo cũng mạnh dạn đưa vào tít nội dung đó.

Nhìn thẳng vào bản chất, sự thật. Điều tưởng đơn giản, dễ dàng nhưng ở xứ ta mấy chục năm qua lại cực kỳ gian nan vất vả. Tôi không dám vội mừng, không vội nghĩ rằng có sự cởi trói nào chăng, lòng yêu nước đã nhích lại gần nhau chăng. Nhưng sự im lặng (lờ đi) cho phép báo chí truyền thông, hội đoàn nghề nghiệp cất lên tiếng nói thẳng thắn như thế là tín hiệu đáng mừng cho đất nước.

Chỉ mong sao, tiếng nói đanh thép không chỉ dừng ở hội đoàn nghề nghiệp và báo chí.

3.8.2012
Nguyễn Thông
(Ghi chú: Ảnh lấy từ báo Sài Gòn tiếp thị. Xin cám ơn)

28 nhận xét:

  1. Lời và ý Bác Hồ

    "Dân chủ là để cho Dân mở miệng",
    - Yêu Nước là để cho Dân mở miệng!
    Lời và ý Bác,
    Mà sao Đảng và Nhà nước vẫn khó khăn?

    Chẳng lẽ "Lòng Yêu Nước",
    Cũng phải dạy lại từ đầu
    Cho
    những vị ...
    "Chăn dân"?!

    Trả lờiXóa
  2. http://thanhtra.com.vn/tabid/77/newsid/56983/temidclicked/1059/seo/Web-thuoc-So-VHTTandDL-Ha-Noi-cung-China-beach-south-China-Sea/Default.aspx

    Đồng bào chú ý bài báo này: Sở VHTTDL Hà Nội biến biển Việt Nam thành biển Tàu khựa, lại còn lên giọng răn dạy doanh nghiệp không được vi phạm. Lại còn niêm yết giá tour bằng USD nữa chứ...
    Loạn đến nơi rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ko le cac nha yeu nuoc va nhan dan Da biet tu lau
      TQ cuop bien dao Xam chiem VN . Vay Cac vi LD.
      HN .Noi co tri tue sang suot bay gio moi ta hoa ra .biet la TQ nguoi ban khon nang cua minh no .la thang an CUOP.Cam on cac vi .Nhan voi Ten no tai NTT.Hay cho Day. Dung la ngu hon ca lu ngu

      Xóa
  3. Cái vụ này phải hỏi thằng Thảo đây . Hóa ra lâu nay nó cứ gào lên hòng cấm biểu tình là đây .
    Mẹ kiếp cứ muốn róc xương nó cho bà con hả dạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác làm dữ quá nó lại chạy mất thì lấy ai phá thủ đô.

      Xóa
    2. Trí thức thủ đôlúc 21:26 3 tháng 8, 2012

      Thằng phu hồ Quế Võ Nguyễn Thế Thảo mấy năm qua nó đã làm bộ mặt kiến trúc thủ đô HN xấu hơn cả cái làng Quế Võ nhà nó, thằng này bất tài quá, đáng kinh bỉ!

      Xóa
    3. người thủ đôlúc 09:12 4 tháng 8, 2012

      thằng Nguyễn Thế Thảo này đáng ăn đòn lắm rồi. Tội tích cực bảo vệ Tàu chống biểu tình. Thằng Việt gian này trông cái mặt đã thấy hãm

      Xóa
  4. Thế này thì hóa ra nhà cầm quyền Trung Quốc không tôn trọng tinh thần "16 chữ vàng - 4 tốt" nữa à??? Những người cộng sản của một nước lớn sao lại đi xâm lược nước láng giềng anh em cùng chung chí hướng nhỉ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TEN NTT la 1 trong nhung con CHO sua ma thoi.
      ba me no An phai ba bon TQ roi ba con ko nhan ra sao

      Xóa
  5. Không , không thể sống chần chừ hay mong đợi
    Tương lai này ta phải nắm về ta
    Không, không thể dấu hờn căm và uất hận
    Sống là đây và chết cũng là đây...
    Thế là sắp được đánh bọn Tàu bành chướng và xâm lược rồi hả bác Thông?Đã sẵn sàng rồi các bác ạ.Sống như thời gian gần đây, dân chúng tôi khổ nhục lắm.

    Trả lờiXóa
  6. *Xin góp ý cho vui, từ xưa tới nay Vietnam có lối sống thực dụng triệt để . Hể cái nào sài được thì giử, hỏng được thì buông. Thằng Tàu bi giờ giàu có, thì coi như là có lợi sau này , nên nhà nước cấm biểu tình rầm rộ là vậy* .
    *Đúng ra là mình mang ơn thằng Tàu trả không biết kiếp nào mà hết .Một mình nó đánh thắng Điện Bien Phủ chứ có vừa đâu, Võ Nguyên Giáp mà ko có tướng tàu , lính tàu cải trang chỉ đạo và hiệp sức thì sao bắt được tướng De castries của Pháp . Hỏng có lương khô, súng ống , vận tải từ bên Tàu thì sao thắng Mỹ. Không phải là năm 79 Tàu muốn dạy vn một bài học là tội phản thầy đó sao . Nó có lấy Trường Sa thì củng mình trả nó món nợ không bao giờ trả nổi đso thôi*

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi mà thằng Việt gian đã cố tình bán nước thì mọi sự dạy dỗ khuyên bảo nó là thừa.Lúc đó nó là thằng phản quốc, tên trên mạng gọi là @nescap.opera.

      Xóa
    2. Trớt quớt!!!!sangmat

      Xóa
  7. Bác Thông chớ vội mừng thầm,
    Đây rồi nói thẳng của DÂN đấy mà.
    bao giờ lời ấy nói ra,
    từ trung ương đảng ,mới là hân hoan.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây chừ là mấy giờ rồi mà còn trông chờ từ TƯ hả bà chị ?

      Xóa
  8. Tôi vừa nhận được thông tin đáng tin cậy, chậm nhất là trưa ngày mai 4/8/2012, bài "Sở VHTTDL Hà Nội cũng CHINA BEACH, SOUTH CHINA SEA" sẽ bị gỡ khỏi website của báo Thanh Tra (thanhtra.com.vn) vì đã được "tác động" từ nhiều thế lực.
    Báo Thanh Tra thuộc Thanh tra Chính phủ, song nằm trên địa bàn Hà Nội nên không khỏi bị chi phối khi động chạm tới cơ quan quản lý văn hóa của Thủ đô. Đố thanh tra Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Nội xử phạt Trung tâm Xúc tiến du lịch Hà Nội về hành vi niêm yết giá bằng USD đấy!
    Ai không tin, cứ đúng giờ Ngọ ngày mai truy cập vào link của vị nặc danh gửi lúc 19g39 ngày 3/8 xem có còn không nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Một đất nước có chủ quyền, một đất nước giành được độc lập bằng máu xương của hàng triệu người. Vậy mà các vị lãnh đạo quốc gia không dám lên tiếng- chỉ là lên tiếng gọi đúng tên bọn giặc xâm lược thôi mà lưỡi cứ líu lại!
    Nói như các cụ là " miệng ngậm hạt thị" hay miệng các vị đã " ngậm đô la" ? hay ngậm " nhân dân tệ " đầy mồm rồi?
    Nếu tiến sĩ Nguyễn Việt Thắng tự mình cùng ngành mình ra thông báo trên, chúng tôi xin hoan hô!
    Rồi đây các vị lãnh đạo có dám tuyên bố như vậy không ? hay lại quay ra đánh TS thắng để lấy lòng Bắc Kinh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con rồng cháu tiên nhưng chót để hội đồng chuột lên nắm quyền bác ợ.

      Xóa
  10. Ai đã chỉ đạo viết sử không chân chính vậy, theo Kha Trà Phương thì phải trảm nó đi. Anh Thông trảm nó đi thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trảm thế quái nào được.Nếu mà viết sử sai cứ đem trảm hết theo ý của ông Nguyễn Công Kha thi lấy ai mà viết tiếp sử nước Việt Nam ta đây.

      Xóa
    2. Chỉ để cháu thi sinh viết "Đảng công sản Việt nam thành lập năm 1975" lại thôi vì cháu này viết rất chính xác

      Xóa
  11. Các cơ quan, tổ chức và mọi công dân Việt Nam có trách nhiệm bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia trên các vùng biển, đảo và quần đảo, bảo vệ tài nguyên và môi trường biển. (Điều 4 Luật Biển Việt Nam)

    Trả lờiXóa
  12. Tháng này là tháng 8 Vậy mà hôm qua các ông ở cục Xuất nhập cảnh -bộ công an cấm không cho các vị nguyên thủ quốc gia nhập cảnh việt nam /nhìn kỷ thì phóng viên cho biết có 1 anh tên gì gì mao...mao..../còn 1 ông thì râu tóc bạc phơ /và 1 ông có vệ sỉ nử đi theo rất đông hình như là Gadaffi,còn 1 ông nửa xưng là tổ tổ....lưởi Mác và lưởi Lê gì đó/các ông muốn vào VN rủ các bác trong TW theo cùng cho vui vì các ông biết trước cứ bám theo 16 chử là trước sau củng gặp các vị nầy nên tiện đường công du ghé qua trước làm quen sau tiện đường giúp đở nếu cần đi đêm với chủ mới nơi các vị trong TW sắp đến/nghe qua giật mình toát mồ hôi /may quá chỉ là giấc mơ/chỉ có bà mẹ của 1 ông luật sư bị hành cấm ra khỏi nước chửa bệnh mà thôi

    Trả lờiXóa
  13. Trung quốc đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùnglúc 13:01 4 tháng 8, 2012

    http://badamxoe.blogspot.com/2012/08/su-bien-thai-ang-so-cua-ngon-ngu.html

    Có sự biến thái ngôn ngữ nào mà ghê tởm hơn sự biến thái ngôn ngữ của một đảng cầm quyền như:

    - Gọi kẻ bành trướng đi xâm lược đất nước mình là bạn “4 tốt”, “16 chữ vàng”???
    - Gọi những tầu ăn cướp của Trung quốc là “tầu lạ”???
    - Gọi những người yêu nước là “gây rối”, “thế lực thù địch”???
    - Đục bỏ tên lũ giặc đã gây ra bao tội ác với đồng bào và chiến sỹ trên các bia tưởng niệm cuộc chiến chống lũ bành trướng Tầu ô???
    - Gọi cuộc chiến “đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng” cho lũ Tầu ô là cuộc “chiến tranh thần thánh bảo vệ và giải phóng đất nước”???
    - Gọi cuộc tàn sát dân lành man rợ rộng lớn trong Cải cách ruộng đất là cuộc “cách mạng long trời lở đất”…
    - … và biết bao sự biến thái ngôn từ nhằm đổi trắng, bóp méo sự thật mà đảng cầm quyền đã làm trong thời gian vừa qua.

    Tôi nghĩ tác giả cũng nên viết về vấn đề này lắm chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá nhiều dân Việt không biết những điều bác này chỉ ra.
      Thế mà truyền thông "chính thống" cứ lải nhải 4 tốt với 16 chữ thổ tả - Dân ta đã và đang bị lừa, "nuôi ong tay áo" mà không biết.
      Đau!

      Xóa
  14. Vấn đề cốt lõi là nhà cầm quyền - nó đã mục ruỗng, thối nát, nên đã sinh ra quá nhiều sâu bọ. Dân ta ở chế độ này, vẫn đúng nghĩa là dân đen.
    Dân là chủ. Đảng là đầy tớ. Mẹ kiếp, cả làng bị lừa mấy thế hệ. Đau thật!

    Trả lờiXóa
  15. Cựu tổng biên tập báo Tiền phong, trong chương trình "nghĩ mở nói thẳng" của VTV ngày 3/8/12 cũng chỉ dám nói vu vơ đến biển đông, mà giọng còn thấy run. Tuy nhiên ông ta cũng đã dám thắc mắc nhà cầm quyền vì không cho các phương tiện truyền thông nói thẳng. Ông ta cũng đã tán dương các "BL gờ" đã phản ánh nhiều vấn đề "gai góc".
    Ông cựu TBT này nói giọng khu tư mà nghe thấy hèn hèn, chả giống chất khu tư.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác @dân thường chỉ ra cho mọi người biết chất khu nào thì hèn hèn.Không thì mấy cái còm của bác đều là nói nhăng, nói cuội , phát biểu bừa bãi cả.Khốn nạn , đến giờ phút này mà còn khu này , khu kia, chửi bóng chửi gió.Đừng mượn gió bẻ măng.Vấn đề cốt lõi là thằng tàu xâm lược kia kìa.

      Xóa