Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

Bọ Lập khóc cười

Đây là bài của lão bọ Lập, mình chả thêm một dấu phảy. Nghĩ thương bọ quá. Khóc kiểu này có mà khóc đến lúc sao Hỏa đóng băng.

Hi hi hu hu


Vừa đọc bài Đã nhận ra ai là địch? của bác Trần Kinh Nghị (Tại đây) Đáng lẽ đăng lên cho bà con xem nhưng lại ngứa mồm, nói thêm đôi câu.

Bác Nghị kể chuyện đi nghe Tuyên huấn nói chuyện thời sự. Tưởng thời sự thế nào, té ra mấy chuyện cũ rích dân chúng đã biết từ tám hoánh.”Từ chuyện QH ta thông qua Luật Biển bị TQ phản ứng bằng hàng loạt hành động gây hấn như rao bán 9 lô dầu khí, thành lập thành phố Tam Sa; dọa dẫm, xuyên tạc, khiêu khích ….đến chuyện TQ sử dụng “chiếc gậy và củ cà rốt” khiến Cămpuchia phản bội ASEAN, v.v. Hi hi bác Nghị rất tinh đã nhận ra mùi tuyên huấn, lạc hậu đến độ mốc meo lại làm bộ quan trọng lắm, mới mẻ lắm. Bác Nghị viết: “ý chính toát lên từ buổi phổ biến tình hình đúng như vị diễn giả đã nói:…để đảng viên và nhân dân khỏi mất cảnh giác”!, hàm ý là Lãnh đạo cấp trên đã cảnh giác rồi, bây giờ đến lượt nhân dân cũng phải cảnh giác, nếu không thì nguy to! ” Hi hi… chết cười. Té ra cấp trên bây giờ mới biết ai là địch, mới kịp thời cảnh giác. May quá may quá.

Nhưng nhận định sức mạnh thằng địch như thế nào? Ông tuyên huấn này nói:”Nếu TQ tẩy chay thương mại với Mĩ thì dân Mĩ sẽ không có chiếc quần để mà mặc”; và “Nếu bị TQ tẩy chay, Việt Nam sẽ gay go với hàng loạt người thất nghiệp”…(!?) Ha ha ha. Ối cha mẹ ơi, tuyên huấn thế kỉ 21 giống y chang tuyên huấn đầu thế kỉ 20. Hèn gì dân viết lách tụi mình gần thế kỉ nay khốn khổ vẫn hoàn khốn khổ!

Chợt nhớ câu ca đời mới: “Hòn đất mà biết nói năng/ Thì ông tuyên huấn hàm răng chẳng còn“.

Lại chợt nhớ câu chuyện của họa sĩ Đinh Vũ Hoàng Nguyên, đại khái hai ông bạn gặp nhau. Ông A hỏi:Thế ông đợt này ở nhà làm gì? Ông B trả lời:Thì vẫn công tác đảng thôi. Nghề công tác Đảng được dân hiểu như nghề tuyên huấn nên ông B mới kêu lên: Chết chết. Phải kiếm việc gì tử tế mà làm không thì khốn!

Hi hi nghề tuyên huấn có từ khi nào nhỉ? A, nhớ rồi nhớ rồi, từ khi có Đảng!
Hi hi hu hu.

Nguyễn Quang Lập

13 nhận xét:

  1. Bọ Lập nói đích đáng quá, châm biếm quá, và nhất là ...thẳng quá, nên mâm chiếu bên bác í cứ bị oanh tạc tơi bời, đến nỗi không hé được tí cửa nào cho còm ghé chơi. Phục bác, tội bác đồng thời ... lo cho bác lắm ! Nhưng, chân cứng đá mềm bác Bọ nhỉ !

    Trả lờiXóa
  2. Thế theo Bọ Lập tuyên huấn phải nói thế nào?Đảng và chính phủ, quốc hội dám "ẳng"lên rùi, dám mua tàu bay ,tàu chiến rùi, dám để cảnh sát biển chửi đổng bảo vệ chủ quyền biển đảo rùi, dám đi Mỹ lập liên minh rùi, dám đuổi bác sĩ Trung quốc chạy có cờ rùi, dám ...rùi, dám... rùi.Còn dân thì sao?Các bác dẫn nhau đi tập thể dục biểu tình chống Trung quốc ngày chủ nhật, nhưng lại khen Hun sen là lãnh đạo có ý chí,Căm pu chia kiên cường độc lập hành động chỉ vì lợi ích dân tộc mình chống lại ASEAN?Doanh nghiệp Việt nam vẽ biển Đà nẵng là china beach,các bác xơi một ngày mấy chục tấn gà thải loại của Trung quốc,các bác liên danh với doanh nghiệp Trung quốc bỏ tiền mua bất động sản thời đóng băng, tổ chức triển lãm hàng trung quốc,tiền mua lại doanh nghiệp Việt thời khốn khó từ trên tời rơi xuồng à???Các bác lề trái khôn lắm, các bác chỉ ẳng bằng lời nói thôi, kiếm chút.Còn hành động thì...chỉ thấy các bác khen nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô Đảng và Chính phủ đã dám "ẳng" lên rồi! Thế là dân yên tâm . Ôi, lại còn để cảnh sát biển chửi đổng nữa chứ! Phải chi mình được chửi đổng ở Gạc Ma -không cho bắn cũng được, chỉ chửi thôi- cũng đỡ tủi . Lại còn đuổi bác sĩ Trung Quốc nữa! Ôi Đảng và Chính phủ vĩ đại quá, chắc tại bác sĩ Trung Quốc không phải là "chủ trương lớn" của Đảng và Chính phủ . Sao bác sĩ Trung Quốc không đăng ký làm "chủ trương lớn" đi, sẽ được Đảng và Chính phủ bảo vệ như con ngươi của mình vậy . Doanh nghiệp Việt Nam đề China Beach ngàn lần biết lỗi, kỳ sau sẽ học tập Đảng và Chính phủ làm cờ 6 sao . Nói như bác chí thức XHCN nào đó, ngôi sao to nhất là Việt Nam đấy ạ.

      Đấy em lề Đảng nên khen Đảng và Chính phủ hết lời đấy nhá, kệ xác bọn Lề Dân nói năng tầm bậy .

      Ôi, Đảng và Chính phủ vĩ đại quá!

      Xóa
    2. Về chuyện tuyên huấn phải nói gì thì thú thật em không dám ném mắm tôm trộn nhớt qua mắt công an, nhưng có đề nghị thế này . Tuyên huấn nên giáo dục thêm cho quần chúng về lý tưởng XHCN, giảng rằng yêu nước là yêu XHCN, mà yêu XHCN tức là yêu Đảng CỘNG SẢN, mà yêu đảng CỘNG SẢN thì đảng anh hay đảng em cũng là một nhà, máu thịt . Như thế, để tiến lên chủ nghĩa Xã hội, hay nhất là hợp nhất 2 đảng, kết đoàn chúng ta là sức mạnh đấy ạ . Xong hát lên 2 bài "Kết Đoàn" và bài Oanh tẹc na xi ô na lớ sẽ là xã hội tương lai . Mọi người lên khí thế ngay .

      Xóa
    3. Ừ nghe cái thằng việt gian năc danh07:41 còm mà mình cứ rưng rưng cảm động.

      Xóa
  3. Bán biển đảo năm 1958, bây giờ thông qua luật biển mời Tàu vào lập Tp Tam sa cho xong, lại được tiếng có thông qua luật biển cho dân vui. Thế thôi. Sau khi chiếm miền Nam, đuổi chúng nó ra biển, ta được thoải mái ăn bù uống trả thù, mất chút ít trả ơn bác Mao có nhầm nhò gì. Bọ Lập và phe ta đọc kỹ hai links sau, sẽ thấy bác đảng ta là “đỉnh cao tí tuệ loài người” đấy nhé!

    1) NHỮNG MỐC LỊCH SỬ QUAN TRỌNG KHỞI TỪ THẬP NIÊN 1940

    2) Những sự thật không thể chối bỏ

    Trả lờiXóa
  4. Giờ mới nhận ra địch
    Lú sao mà lú lâu
    Lại còn đi giải thích
    Chữ hèn đội trên đầu .

    Ôi đỉnh cao trí tuệ
    Quên hết cả quốc thể
    Chúng ta yêu hòa bình
    Nhưng quyết không nô lệ

    Trả lờiXóa
  5. Địch ở đâu? Địch chính ở trong ta, các bác nhể!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói đúng quá.Địch bây giừ có ở khắp nơi.Địch trên cao xuống,dưới biển lên, địch cõng hàng lậu trung quốc vượt đường biên,địch mua đất cho trung quốc canh tác, địch mở phố tàu cho tàu ở,địch lừa dân mua nồng sản cho tàu rồi chạy làng, địch bán phân bón giả, thuốc trừ sâu giả , tiền giả có nguồn gốc trung quốc cho đồng loại, địch buôn bán với công nhân tàu lao động lậu ở Việt nam...Đó là loại địch tham.
      Địch ngồi chốn công quyền, sợ giặc như sợ cọp,ăn tiền như hoãng, chỉ rình bán nước,.Đó là loại địch gian.
      Địch vốn bán nước một lần, cúp đuôi như chó, chạy trốn khắp nơi.Nay thấy nước nhà có chuyện, muốn về kiếm miếng, té nước theo mưa,gâu xằng sủa bậy.Đó là loại địch cẩu.
      Bác thử tính xem còn loại nào nữa ?

      Xóa
    2. Địch "Báo"_"Báo địch":Tình hữu nghị Việt Trung mãi mãi xanh tươi.9000 tàu cá Trung cộng sắp đến Hoang sa,Trường sa tham gia festivan cùng táu cá Việt nam!!!

      Xóa
  6. Bác Thông tệ lắm à nha, đây là lần thứ hai bác xóa liên kết của em rùi đó (!?)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tâm ơi, chỗ liên kết để ưu tiên cho những trang có bài vở tin tức thường xuyên, còn Tâm lâu thật lâu mới có bài, vậy thông cảm nhé. Mình vẫn đọc của Tâm, bài nào thời sự sẽ xin phép đưa về đây. Thông

      Xóa
  7. cung giong nhu chuyen 1 cu gìa khen " thàng này nó là dang vien mà tot the"

    Trả lờiXóa