Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Chấm dứt sự nhùng nhằng

Sau một hồi dài nhùng nhằng cân nhắc bắt hay không bắt, công bố hay không công bố, giờ thì các báo ào ạt đưa tin. Đây là tin của báo Thanh Niên, một trong vài tờ báo thông tin sớm nhất (chỉ có điều báo TN cũng như các báo khác đều cùng 1 bản của TTXVN, hì hì):

Bắt tạm giam nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu

Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã có văn bản thông báo cho biết, lúc 18 giờ 30 ngày 23.8.2012, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Lý Xuân Hải, sinh năm 1965; nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 165 - Bộ Luật hình sự.

Thời hạn tạm giam 04 tháng kể từ ngày 23.8.2012.
Bị can Lý Xuân Hải đã được dẫn giải về Trại tạm giam Bộ Công an để điều tra làm rõ vụ án.

----
Mình không thích chuyện bắt bớ nhưng thú thật thấy các nhà chức việc cứ nhẩn nha mãi, tự dưng lại nghĩ hay là có kịch bản Dương Chí Dũng thứ 2. Thôi, cũng xong.

Hôm qua, nhiều ông bà làm to, nhất là mấy vị ở ACB cứ quanh co rằng ông Hải bận việc cá nhân, xin từ nhiệm, không có chuyện bắt bớ, nay đùng một cái ông Hải bị bắt. Các vị cứ nói lấy được, bây giờ các vị có khuyên dân bình tĩnh, đừng nên rút tiền, liệu ai dám tin. Một lần quanh co, trăm điều tai hại.

Hồi nãy, mấy đứa em gọi điện cho mình, hỏi anh có biết gì không, mình bảo tao không biết, nó hét ông ngủ mơ đấy à, nếu có tiền gửi ở ACB thì đến mà rút, người ta đang kéo đến ACB đông như quân Nguyên kia kìa. Mình cười khớ khớ, đáp nhời nó, rằng trước hết tao không có tiền gửi tiết kiệm nên không quan tâm đến ABCDEF gì cả, thứ nữa là nhà nước đã hứa đổ tiền để cứu ngân hàng ACB, nhà báo Nguyên Hằng đã viết là cần "bình tĩnh", vậy trước sau thì cũng có, bà con đừng lo nhé.

Sáng nay thấy vàng đã vọt lên hơn 45 triệu đồng. Phải công nhận cái tay trùm Kiên ghê gớm thật, chỉ mình hắn mà làm chao đảo bao nhiêu lĩnh vực suốt mấy hôm... Chả biết kéo dài đến bao giờ.

24.8.2012
Nguyễn Thông


26 nhận xét:

  1. Nếu chỉ mình Kiên thì mần sao đảo điên được hả bác thông!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy, mình chỉ mới gợi ra thế mà đã có ngay bác làm rõ vấn đề đó. Câu trả lời đã nằm trong câu hỏi của bác. Cám ơn nhé.

      Xóa
    2. chắc chắn cóau đó chứ cả một nhóm người đứng s

      Xóa
  2. "Phải công nhận cái tay trùm Kiên ghê gớm thật, chỉ mình hắn mà làm chao đảo bao nhiêu lĩnh vực suốt mấy hôm... Chả biết kéo dài đến bao giờ." _THÔNG NGUYỄN
    ****loài "mối" này chỉ phát triển ở những loại "gổ tạp" thôi bác ơi!!!

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn kỹ vấn đề, đây là vụ đánh úp của nhà nước đối với các tay đại gia nằm trong đường dây của các đối thủ chính trị, kế đến là cú giựt tiền ngoạn mục của của các đại gia được che chở bởi nhà nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng cần phải nhìn kỹ vấn đề mới thấy rằng:Quá trình tư nhân hóa tái sản quốc gia của các nhóm lợi ích tư sản đỏ với hoàng tử, công chúa đỏ để Việt Nam tiến lên nền kinh tế thị trường, đa đảng, nhân quyền bị chậm đi một bước.Các tập đoàn của các đại gia tầm cỡ kiên bạc không mong gì hơn là được xác nhận quyền sở hữu tư nhân đống tài sản ăn cướp của quốc gia càng nhanh càng tốt.Nếu họ thành công @ Nam chắc vẫn là thằng xe ôm, chủ blog vẫn đi viết nhựt trình,các ông bà khác thì vẫn là dân ngu,khu đen chứ làm gì mà rộn.

      Xóa
    2. Bác trả lời rất chuẩn, nên tôi ủng hộ nhóm lợi ích, ủng hộ thủ tướng. Thà một lần người dân VN bị đau còn hơn là chịu kiếp đọa đày cộng sản.

      Xóa
    3. Tránh voi gặp cọp bác ạ.Thuần hóa voi dữ là việc làm của tổ tiên từ ngàn xưa bác @Phong ạ.

      Xóa
  4. "Các vị cứ nói lấy được, bây giờ các vị có khuyên dân bình tĩnh, đừng nên rút tiền, liệu ai dám tin. Một lần quanh co, trăm điều tai hại." - NT
    - Thì cũng giống như chuyện đổi tiền, tăng giá xăng dầu, điện, nước thực phẩm...Đêm trước bảo KHÔNG, sáng hôm sau bảo CÓ. Dối trá đã là ...cơ chế rồi các bác ạ.
    ( Dường như GS TKN có nói đại ý là, tất cả đều là giả dối chỉ có dối trá là sự thật )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạy cho quyenduocnoi bài học vỡ lòng:
      Chính trị là làm đĩ-Lời của Churchin thủ tướng Anh
      Nghệ thuật lãnh đạo là nghệ thuật nói dối-Trang Tử
      Nói ít, nghĩ nhiều, cố gắng bớt ngu-Tôi dạy quyenduocnoi

      Xóa
    2. Ối dào ! Những thứ nhặt nhạnh nầy, tớ biết rồi nặc danh ạ.

      Xóa
    3. Nặc danh muốn làm thầy người khác thì nên lấy sở học của mình ra. Cũng toàn là những thứ lượm mót của người khác cả thôi, có gì hay ??

      Xóa
    4. Không biết mà viết là ngu
      Biết rùi vẫn viết là gì...bạn ơi?

      Xóa
  5. Khuynh đảo thiên hạ ? Bầu Kiên chưa đủ tầm đó, Dương chí Dũng cũng vậy hay cả tập thể Vinashin hay Minh phụng, Lam sơn hay ...cũng chỉ là HÌNH NHÂN THẾ MẠNG mà thôi....
    Tháng cô hồn , bầu Kiên , Lý xuân Hải thế mạng trước...Hồi sau còn lắm ly kỳ ...Hề...hề

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông nguyenmucar lại đi làm thầy bói nhưng BÓI NHẦM là cách của bọ này.

      Xóa
    2. Bọ có bói Đâu mà CACA bẩu nhầm?
      Bọ chỉ NGỌA SƠN QUAN HỔ ĐẤU thôi...
      Hầy dà còn nhiều trò vui lắm đọ ....Hề...hề...

      Xóa
    3. @nguyenmucar là người Hoa sống ở miền Trung à?Sao cách ăn nói giống mấy nị bán phá sang, tào phớ quá.Thui về TQ đi, nằm trên núi hổ nó lên gặm đầu thì bỏ mẹ.

      Xóa
    4. Hảo lớ ..Ngộ lằm vùng canh biển China ở LÀ LẴNG mà ...
      Ngộ chờ thời thay lổi chủ của các bạn lớ. Ngộ còn có lồng lội ở Nha Trang lữa ló...Ngộ mới có Ca si lô ở piển là lẵng đó, mai lày ngộ có thêm cái Tiên sa cơ... Hề...hề...

      Xóa
  6. Dũng Bựa chết là vì mình, chứ không phải vì dân. Đảng giết Dũng Bựa cũng vì Đảng chả phải vì nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác này còn tỉnh táo ,chứ mình buồn quá khi thấy có quá nhiều dân nước mình còn chìm đắm trong cơn thuốc phiện, đang phê thuốc .

      Xóa
    2. Thế các còm thấy trên đời này, thế giới này ai làm vì người khác ?Kể ra nghe chơi. không thì là một lũ rỗi hơi chỉ biết tán bậy , nói đểu thui.

      Xóa
  7. Nguyễn Phú Trọnglúc 21:18 24 tháng 8, 2012

    Bây giờ đ ãlộ r,õ tác giả của " con đường việt nam " chính là anh y tá, anh ta thâu tóm kinh tế xong là vận động lật đổ chính quền để lên làm tổng thống rồi giết hết dân ta. Hề hề, phải nói Anhbasam giỏi, Bác Hà sỹ Phu tỉnh táo. Chấm dức con đường của tấn dũng từ đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toàn là một lũ thầy bói. Chán như con gián!

      Xóa
    2. Comment của NPT câu không ra câu, chữ không ra chữ, ý tứ thì xằng xiên. Thế mà chủ trang blog cũng đăng. Lạ nhỉ!

      Xóa
    3. Blog bleo thì cứ thoải mái, có phải báo TN đâu mà phải biên tập hả bác?!

      Xóa
    4. Thế mới vui cả làng bác Thông nhẻ?
      Hầy dà cứ biên biên ,tập tập có khi VP tổng thống mời làm thơ ký có mà chạy không kịp hỉ? Hề...hề...

      Xóa