Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2012

Có dám làm không hay chỉ dọa non dọa già

1. Báo in Thanh Niên hôm nay đăng trên trang 2 cái tin chính (vedette) như một lời cáo phó cho bộ máy công quyền. Tít rằng: Việt Nam thuộc nhóm nước tham nhũng nghiêm trọng (xem toàn bộ bản tin ở đây). Nội dung tin buồn này không phải do thế lực thù địch, việt tân việt tiếc tung ra nhằm chống phá mà do chính một viện quan trọng thuộc Ủy ban Thường vụ quốc hội công bố, còn sự đánh giá là của Tổ chức Minh bạch quốc tế. Theo tôi, điều ấy không có gì lạ. Giả dụ cái anh minh bạch quốc tế ấy nó bảo xứ mình nằm trong tốp đầu về bộ máy trong sạch thì mới gây sửng sốt, mới là chuyện lạ.

Lại chợt nhớ bữa trước, trong cuộc họp báo ngày 6.8 do Bộ Nội vụ tổ chức, một vị thứ trưởng tên Trần Anh Tuấn hùng hồn khẳng định: sắp tới, lãnh đạo cơ quan đơn vị tổ chức nào để xảy ra tham nhũng ở nơi mình phụ trách sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới, chịu kỷ luật khiển trách, cảnh cáo hoặc cách chức. Nói sắp tới bởi những gì ông Tuấn nêu ra mới chỉ nằm trong bản dự thảo Nghị định sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định về phòng chống tham nhũng thôi. Ở xứ mình, cách chia động từ thì tương lai rất phổ biến xưa nay, họ chả thích thì hiện tại đâu. Chống tham nhũng phải chống từ từ, còn bàn thảo chán, sửa đổi bổ sung chán.

Dân tình cứ điên lên bởi tham nhũng hoành hành, còn các quan cứ ỡm ờ, dậm dọa này nọ. Làm chả làm ngay đi, đợi đến lúc chỉnh đốn xong đội ngũ, rầm rộ ra quân thì tham nhũng tếch mẹ nó đến nơi an toàn mất rồi. Đó, coi đồng chí Dương Chí Dũng cục trưởng đó, giờ này đang vắt chân chữ ngũ cười mỉm vào sự nghiệp phòng chống tham nhũng quyết liệt của các vị đấy thôi.

2. Chuyện tham nhũng nêu thế đủ rồi, chuyển qua chuyện khác. Tuần qua, thực hiện chỉ đạo của chính phủ, chính quyền Hà Nội lại chỉ đạo phát nữa xuống cấp dưới (sở ban ngành, quận huyện), để cấp dưới lại chỉ đạo xuống cấp dưới nữa... về việc kiểm tra, rà soát lại các sân golf. Tinh thần chung là không cho phép chủ đầu tư sử dụng đất đã cấp cho làm sân golf nhưng lại phân lô bán nền, xây biệt thự. Cấm, cấm tiệt. Thực thà mà nói, muộn quá, chậm quá rồi, thưa các đồng chí cầm quyền thủ đô, và rộng ra là thưa các đồng chí cầm quyền cả nước. Dân xứ này, nhất là nông dân, khổ vì sân golf, uất hận bởi sân golf lắm, họ chỉ chưa xông ra bẻ gậy golf, đào cỏ mượt, chặt nát mấy quả golf ra đó thôi. Tôi đố ông nhà báo nào, paparazzi nào chụp được tấm ảnh quần chúng công nông đang đánh golf đó. Còn ảnh nông dân bị mất đất bờ xôi ruộng mật, kéo nhau đi biểu tình, ngăn cản chủ đầu tư (như bà con Đông Anh, HN) thì nhiều vô thiên lủng. Nếu Hà Nội làm được điều trên, ai chứ nông dân sẽ ủng hộ cả hai tay. Nhưng tôi tin rằng hô vậy thôi, dễ gì làm được. Chả cần thanh tra kiểm tra chi cho mệt, cán bộ tài nguyên môi trường, kế hoạch đầu tư chỉ cần xách xe máy chạy vài ba vòng khu sân golf là lộ tóe loe ra ngay. Gớm, lại chả 100% cắt đất, phân lô, xây biệt thự. Mấy ông chủ đầu tư sân golf, kể cả ông anh hùng lao động, có dám cam đoan trước dân, trước pháp luật là sử dụng đất được giao vào đúng mục đích sân golf không. Em cứ nói thật, không ăn đất, có mà thành đại gia khối. Để bịt miệng thế gian, lâu lâu bỏ tí tiền làm từ thiện, mua mấy tờ báo cho nó bốc thơm, thế là êm. Nhưng đừng tưởng dân không biết nhá. Bà con hãy chống mắt chờ xem chính quyền Hà Nội và trung ương xử lý mấy ông sân golf vi phạm như thế nào. Hay lại nén bạc đâm toạc nghị quyết.

Nói chung, các vị có dám làm thực tâm làm không, hay chỉ dọa non dọa già?

11.8.2012
Nguyễn Thông

18 nhận xét:

  1. Đừng nghe những gì cộng sản nói mà !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng cái gì cũng đổ cho cộng sản cả, bác Liên ạ.Cựu tổng thống Pháp Szakozi đang bị điều tra hình sự về nhận tiền bất hợp pháp, đáy là còn nguyên nghi án tiền gửi của Gaddafi.Cựu thủ tướng Tymosenko lại chất thêm án tham nhũng bên cạnh án nhận hối lộ kia kìa.Nay thì Mubarak, xa xưa là ông bà Macot theo cộng sản từ bao giờ bác nhỉ?Còn nhiều ví dụ nữa tham nhũng của các ông hoàng bà chúa, các vị tổng thống, thủ tướng...ghét cộng sản như bác.
      Ở nước ta, từ khi chuyển đổi sang kinh tế thị trường và mở cửa ra thế giới nhiều tiêu chuẩn đạo đức, văn hóa suy đồi với tốc độ phi mã.Nguyên nhân thì có rất nhiều, xin bác Thông một buổi nếu bác đồng ý.Đầy là mảnh đất màu mỡ cho nạn tham nhũng.Tiền , tiền hơn nữa.Giàu , giàu hơn nữa đang là đang là lẽ sống của nhiều tàng lớp xã hội.Muốn
      chống tham nhũng trước tiên cần chấn chỉnh hành vi xử thế, tiêu chuẩn đạo đức của xã hội.Nói thì to lớn nhưng chúng ta thử chấm dứt thói quen phong bì để được việc của chúng ta đi.
      Mặt khác chúng ta phải thừa nhận rằng chưa có một thời thủ tướng, nguyên thủ quốc gia nào kể cả phiá Việt nam cộng hòa tốc độ tư nhân hóa tài sản quốc gia nhất là đất đai lại tàn bạo , lại nhanh chóng như hiện nay.Chưa có khi nào các cơ sở kinh tế công hữu lại thất thóat tài sản, tiền vốn như hiện nay...v.v.Chưa có khi nào các nhóm lợi ích lại có khả năng ráo riết tập trung tư bản để thành các tập đoàn tư sản như hiện nay.Điều này lại phải xin bác Thông một buổi.Tất cả những điều đó gằn liền với ông thủ tướng Nguyến tấn Dũng và bộ sậu của ông ta.Thế thì phải làm thế nào? Câu hỏi đó dành cho chúng ta , phải không các bạn?

      Xóa
    2. Tham nhũng thì đâu cũng có nhưng mức độ rõ ràng khác nhau. Chế độ độc tài CS là mãnh đất màu mỡ dung dưỡng tham nhũng. Đa đảng, đa nguyên,hình thành các cơ chế giám sát minh bạch thì mới hạn chế được tham nhũng. Ông TT cùng bộ sậu đương nhiệm không có lỗi bởi đó là sản phẩm tất yếu của CS, không ông TT và bộ sậu này thì cũng có ông TT và bộ sậu khác thôi!

      Xóa
    3. Dang CSVN that laq gio nay ma ho con tu tuong nhu thoi 45 hay 1954 .coi nguoi dan nhu co vat muon noi sao cung duoc muon lam sao thi lam .
      Cu nhin cac ong ba Tu thon tro lan co ai ma ko nha cao cua rong .vay ma gio nay con bao PCTN
      mi dan qua .Neu muon that long thi de thoi .
      Khong chong ma chi DIEC don doc toan dan tham gia TRI TAN GOC TROC TAN RE .nhu la cuop ruong dat la xong ngay .Hoi ME ba co dam ko chi ho khau hieu. Thoi nat het roi ma ko Tinh ngo .chuyen la.CU RAO GIAN LUA BIP TOAN DAN .

      Xóa
    4. Mấy bác com không dấu đọc mệt bỏ xừ! Tớ dốt Tiếng Anh, nhưng khi đọc Tiếng Việt không dấu còn khó "dịch" đến cả vạn lần!!!

      Xóa
    5. "Ông TT cùng bộ sậu đương nhiệm không có lỗi bởi đó là sản phẩm tất yếu của CS, không ông TT và bộ sậu này thì cũng có ông TT và bộ sậu khác thôi!", Quá đúng! Chỉ khi không còn Cộng Sản độc tài thì dân mới đỡ khổ thôi.

      Xóa
    6. Nhìn những gì cộng sản làm ( cuội có sống lại tôn mấy thằng cộng sản bằng sư phụ )

      Xóa
    7. Nhưng các ông cộng sản bây giờ đang tạo ra một tầng lớp tư sản mới,điển hình là ông Nguyễn tấn dũng.Tầng lớp tư sản này như Đoàn nguyên Đức, Trầm bê, Kiên bạc, Tâm tân tạo... kết hợp với tầng lớp tầng lớp tư sản hoàng tử , công chúa đỏ như Phương (em gái Sinh hùng), Phượng(con gái Tấn dũng), Lê kiên thành (con Lê duẩn), Nam(con võ văn kiệt), hoàn ty (con Phan văn Khảỉ), vợ chông Bắc Hà(chị Nguyễn chí vịnh )...khi tập trung của cải quốc gia vào tay các tập đoàn như Xuân Thành, Xuân Trường...10 năm nữa sẽ tuyên bố thay đổi chế độ.Lúc đó chúng ta sẽ sống trong xã hội tư sản, kinh tế thí trường, nhân quyền , đa đảng như chúng ta mơ ước.các bác cứ sốt ruột, đâu sẽ có đó.nhưng sợ lúc đó bác Đức vẫn là ông cửu vạn chứ chắc gì hơn bây giờ.

      Xóa
  2. Hai Luá Cần Thơlúc 08:57 11 tháng 8, 2012

    Lẽ dĩ nhiên là xã hội nào cũng có "THAM NHŨNG" ! Nhưng "MỨC ĐỘ" của nó khác nhau, và thiện chí "CHỐNG" cũng hoàn toàn khác nhau !
    Ở các nước tư bản, dù sao cái gọi là "BÀI TRỪ" hay "CHỐNG" tham nhũng nó cũng là một điều "CÓ THẬT" ! Còn ở các nước CNXH ưu tú của chúng ta thì chỉ là "CHÉM GIÓ", và "CHỐNG ẢO" ! Đó là một sự thật rất thật và cũng rất đau lòng làm điêu đứng nhân dân !!!

    Trả lờiXóa
  3. Em có ông anh họ làm Phó TBT tờ báo của một bộ nọ. Có lần, trong lúc trà dư tửu hậu ông ấy đã nói "thời buổi bây giờ chẳng tin được lời thằng nào cả". Thế đấy!

    Trả lờiXóa
  4. Lâu lâu chưa thấy chúng đấm cho cục Đ..L..O vào mõm , lại dậm chân , chỉ tay cho biết bọn tao còn sống chưa chết đâu . Mà đã còn sống là phải chén , đừng có nghĩ kinh tế giảm phát mà bơ đi . Khác gì bộ tài chén ,khi mới lên bọn dầu khí chưa ý kiến gì hùng hồn lên tiếng , khi nó tưới đầy dầu vào người rồi thì cứ im như thóc . Tháng xăng , dầu lên giá 3 lần cũng được .
    Doanh nghiệp hàng không bán được , vốn vay lãi xuất cao , chính phủ quá biết là phải chết , nhưng kệ , lỗ Dân chịu , thất nghiệp Dân chết . Doanh nghiệp tư nhân thì chết hẳn , bây giờ chúng lại lấy tiền Dân ra cứu DN , lúc này chúng lại chén cứ 10 đồng chúng lại chén 6 đồng , vẫn được tiếng thơm , vẫn là kẻ ban ơn , thằng DN nào quan hệ tốt mới được cứu . Bọn chúng thông minh và giỏi giữ vậy ta ?
    Trong khi VIỆT NAM là nước đang phát triển việc DN và nền kinh tế phát triển ổn định là việc rất thuận lợi , rất dễ thực hiện . Chỉ cần người lãnh đạo có cái TÂM sáng , cái Tầm bình thường không cần cao . Nhưng giờ ở VN sâu nhiều quá , bọn chúng chén hết lấy đâu ra có lãi để cho Dân hưởng . Đúng là chó cắn áo ( MẸ VIỆT NAM ) rách . Đúng là lũ chán ngắn mồm rộng , một lũ khốn nạn
    THƯƠNG QUÁ VIỆT NAM ƠI !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TQ da vao sat nha ma lu ban nuoc con tim cach bit
      mom .troi tay chan nhan dan.Vay khi tau cong danh ko biet co con em nhan dan hy sinh xuong Mau . Hay bon tay SAI CA va cac ong ba lanh dao sang suot sang sang hy sinh danh duoi quan TQ cho nhan dan duoc yen.Chu con bon nay chac Con em nhan dn ko dai gi chet thay, vi ho duoc gi?ngay bay gio ho dang bi dan ap boc lot tan xuong tuy

      Xóa
  5. Ông cha nói như đinh đóng cột
    Dái thì già mà hột thì non
    Cái quai đã mắc cái mồm
    Bọn này mang bắn cái ĐÒM cho xong .

    Trả lờiXóa
  6. Chia xẻ ý tưởng với bác Thông. Bác vui lòng cho mình phản hồi bằng bài thơ nầy nhé:
    ÔI QUÊ HƯƠNG !
    ( Kính tặng nhà thơ ĐTQ tác giả bài thơ Quê hương )
    Quê hương nay thiếu vắng bướm vàng bay
    Khế chẳng ngọt, cánh diều không no gió
    “Trăng nghẹn” khóc đến khi nào mới tỏ (1)
    Cầu tre giờ đổ ụp xuống dòng sông

    Người mẹ nông dân gào thét giữa cánh đồng
    - Bay trả đất cho gia đình tao được sống !
    Súng vẫn nổ rang giữa trời cao lồng lộng
    Cướp giữa ban ngày, con mẹ chẳng nương tay

    Qui hoạch treo giăng mắc cả hình hài
    Quê hương đầy những vết sần nham nhở
    Nhớ quê hương song còn gì để nhớ
    Nhiều kẻ thành người khi đã bỏ quê hương

    Mẹ, chị, em cùng dắt díu lên đường
    Phơi nắng bụi làm dân oan đòi đất
    Tuổi thơ con tóp teo vì quê hương quá chật
    Biển không còn mà đất cũng tan hoang

    Rừng biên cương chúng cũng bán ngoại bang
    Con mẹ hả hê với đồng tiền tội lỗi
    Vơ vét nửa đi con, sẽ đến ngày sám hối !
    Tan hết mây mù sáng tỏ mặt QUÊ HƯƠNG.

    (1) tên bài thơ của HTP “được” giải nhất rồi “bị” cắt.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi ghét nhất những kẻ cứ mở mồm ra là chửi " Cộng Sản" vì nói thực là họ có biết " Cộng Sản" đúng nghĩa là cái quái gì đâu. Ngay cả những kẻ đang vỗ ngực mình là đảng viên Cộng Sản cũng chẳng biết đích xác cái chủ nghĩa Cộng Sản ấy mặt mũi nó ra làm sao. Họ chỉ cốt chui vào cái Đảng mang tên là Cộng Sản hiện nay để có được 1 cái công cụ kiếm chác, cướp bóc hoặc che chắn. Bọn này phải gọi đúng là " NGỤY CỘNG SẢN". Tôi đã từng mơ ước trở thành đảng viên Cộng Sản dưới thời cụ Hồ, nhưng bây giờ có ai mời vào tôi cũng xin đứng ngoài vì tôi không muốn làm " NGỤY CỘNG SẢN". Bác Thông hy vọng gì ở bọn NGỤY này?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất nhiên là nhà cháu không bao giờ hy vọng ở bọn ngụy. Và đúng là có rất nhiều người không biết cộng sản thực chất là thứ gì, tuy nhiên họ biết rõ nhiều đứa mang danh cộng sản họ gặp hằng ngày chỉ là phường giá áo túi cơm. Họ không hiểu phần lý thuyết nhưng họ quá rõ con người cụ thể xấu thế nào, bác Tâm ạ.

      Xóa
  8. Các bác làm em hứng lên trích bản Tuyên Ngôn về định nghĩa người Cộng Sản của Mác

    Những người cộng sản coi là điều đáng khinh bỉ nếu giấu giếm những quan điểm và ý định của mình. Họ công khai tuyên bố rằng mục đích của họ chỉ có thể đạt được bằng cách dùng bạo lực lật đổ toàn bộ trật tự xã hội hiện hành. Mặc cho các giai cấp thống trị run sợ trước một cuộc Cách mạng cộng sản chủ nghĩa! Trong cuộc cách mạng ấy, những người vô sản chẳng mất gì hết, ngoài những xiềng xích trói buộc họ. Họ sẽ giành được cả thế giới.

    Ôi, những người Cộng Sản cao đẹp thế này!

    Trả lờiXóa
  9. khong lam gì duoc chúng nó dau, tru khi thay doi che do, cho DCS vào bao tàng de mai kia doa the he tuong lai,neu nhu lu hau sinh khong tinh táo canh giác thàng hàng xóm.

    Trả lờiXóa