Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Đề nghị "khen thưởng" trưởng CA P.12

Sau vụ băng côn đồ Nguyễn Kim Của suốt 3 năm tròng rã hoành hành trấn lột, ngang nhiên bắt bớ, đánh người, quậy phá bệnh viện lao Phạm Ngọc Thạch, không coi pháp luật là cái đinh gì, đã bị PC45 Công an TP.HCM bắt giữ, người dân rất mừng. Xin cám ơn công an thành phố đã ra tay, chứ nếu cứ để công an Q.5 hành sự, chả biết bao giờ dân mới hết khổ.

Đọc loạt bài trên báo Thanh Niên phản ánh vụ việc, không thể hiểu nổi tại sao trong một xã hội luôn đặt vấn đề "an sinh xã hội" cho dân lên hàng đầu mà lại xảy ra như thế (xem ở đây đây, và đây). Điều đó chứng tỏ chính quyền địa phương, công an địa phương đã bất lực, quá yếu kém, một lũ xôi thịt, sống bằng đồng tiền dân đóng thuế nuôi mà không biết ngượng.

Thế thì còn chờ gì nữa mà không chỉnh đốn đám nha lại ấy khi đảng đang ráo riết thực hiện cuộc chỉnh đốn để cho bộ máy trong sạch. Không ai có thể làm mất lòng tin của dân hơn đám này. Hãy nghe trung tá Nguyễn Văn Hải - Trưởng công an P.12, Q.5 trả lời phóng viên xem họ đã tận tụy vì dân, vì cuộc sống như thế nào:
 

"Băng nhóm của Của lộng hành 3 năm nay nhưng nói "không biết" thì trách nhiệm của CA ở đâu?

CA phường có hồ sơ theo dõi băng nhóm Của nhưng không phát hiện hoạt động của chúng. Kể từ đó đến giờ phường chưa xử lý hành chính, hình sự vụ nào đối với băng nhóm của Của vì không tiếp nhận bất cứ phản ánh nào. Nói chung về việc nắm băng nhóm của Của còn hơi dở, về mặt ANTT là chưa đạt. Nhưng CA phường đã làm hết trách nhiệm.

Băng nhóm của Của thu tiền bảo kê diễn ra hằng ngày, CA phường không phát hiện mà ông nói đã làm hết trách nhiệm?

CA phường đã làm hết trách nhiệm, còn đạt yêu cầu hay không là chuyện khác. Tuy nhiên khi để vụ việc xảy ra thì phải chịu trách nhiệm. Riêng tôi và anh Trung phải chịu trách nhiệm. Những người liên quan đến trách nhiệm này đang làm bản tường trình báo cáo cho CA quận xem xét xử lý". (hết trích).

Người đứng đầu lực lượng thực thi công quyền ở một địa phương "hết trách nhiệm" như thế, thảo nào PC45 phải ra tay. Thôi cứ khen thưởng ngay cho ông ấy và cấp dưới, theo kiểu mà sinh thời bác nhà thơ Thợ Rèn đã viết trên báo Nhân Dân:

Những phường mưu mẹo lọc lừa
Nói mãi không chừa tòa sẽ ưu tiên.

28.8.2012
Nguyễn Thông




45 nhận xét:

  1. Ô , lại chuyện thường ngày ở phường, chỗ nào mà chẳng vậy bác Thông còn lạ gì...Chê thì chê suốt ngày , khen có mà khen cả tháng...Ở phố mà con cháu trong nhà chỉ cãi cọ nhau thôi nhé , lồng chí CS khu vực đã hỏi thăm rồi! Sướng chưa? Việc gì các lồng chí ấy chẳng piết...Miếng thịt bit mồm rồi nên mới vậy...Hề...hề...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mà lại không phát hiện ra thằng gián điệp người hoa?

      Xóa
    2. Song voi che do CSVN da nhieu thap nien roi ma con chua ro .Truy tan goc troc tan ngon. cai viec gi ho lam ko duoc .Tai vi HOI LO. va THAM NHUNG .chu ko co chuyen .do yeu kem. do chu quan khach quan.do chua ro bao cao .do tin tuong cap duoi 1001 chuyen do .Cai chinh la do
      Thang khon nang HOI LO THAM NHUNG no noi va tra loi.Cac vi suy nghi lai ma xem co dung ko?

      Xóa
    3. Làm lội gián Tàu nên ngộ mới lặc danh hề...hề...
      nêu quí danh cho ngộ mời chén Mao đài nhắm với vịt quay Pắc kinh.
      Mai ngày thắng lợi ngộ thưởng nhiều tiền lớ....

      Xóa
    4. nguyenmucar là biệt danh khỉ ạ, dạy mãi mà thằng tàu này ngu quá cứ nhầm lẫn lung tung cả.

      Xóa
  2. Công an bây giờ là thế đấy bác ạ, dân không phản ánh, không đơn thư là coi như không biết, không nghe, không thấy. Nói cho đúng thì làm gì có trách nhiệm đâu mà hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết nhiều quá lại bẩu can thiệp thô bạo vào cuộc sống riêng tư công dân .Đằng nào cũng nói được là sao?

      Xóa
    2. Chỗ nào có ma tuý, mại dâm, cờ bạc lô đề dân biết hết nhưng hỏi công an: "không biết, không thấy ai phản ánh". Nhưng nhà nào có người đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, hôm sau có công an và cả đống "cán bộ cơ sở" đến hỏi thăm ngay.

      Xóa
    3. Thế sao than phiền báo chí sao mà chỉ rặt đăng tin công an phá án cướp , giết ,hiếp, bắt ma túy, chống đua xe....mà không chú ý đến nhan quyền?

      Xóa
  3. Dân bây giờ ỷ lại vào công an quá thể, hehe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đời bây giừ phải biết dựa vào nhau mà sống.

      Xóa
  4. Mình có mấy thằng bạn học chung phổ thông hiện công tác tại công An Quận 12. Tụi nó nói rằng thằng nào bị "đì" thì được phân công công tác tại các khu vực "sạch", thằng nào được lòng sếp thì được phụ trách các khu vực có tiệm cửa sắt gây ồn, có tiệm hớt tóc mát-xa thanh nữ,buôn bán lấn chiếm... Lạ chưa? Phân công nhiệm vụ nơi khó khăn trắc trở là ưu tiến đấy. Công an mà, được nhận nhiệm vụ khó khăn là vinh dự và hạnh phúc! Hề hề hề...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm công ăn lương mà bị sếp đì là không có năng lực rùi .Cứ gì công an?

      Xóa
    2. Bác Nặc danh 07:08 sao ngu quá nhỉ!

      Xóa
  5. Chuyện thường ở chợ bác Thông ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này chắc dân chợ búa?Làm nghề gì đấy bác ưi?

      Xóa
    2. Chắc làm công an ban ngày

      Xóa
    3. Có lý.Ban đêm về gõ bàn phím còm chuyện đời thường ở chợ phải không bác?

      Xóa
    4. Vâng ạ, cảm ơn các bác đã "đặc biệt quan tâm"! Em là dân chợ chính hiệu ạ, nhưng khi các bác thêm vào chữ "búa" thì nghe có vẻ "anh chị" quá, em hỏng dám nhận đâu ạ. Còn chuyện bác Thông đề cập thì em thấy diễn ra hằng ngày hằng giờ dưới hình thức này hay hình thức khác thôi, và...do thói quen nên em lại buông câu "chuyện thường ở chợ". Nếu các bác nghe không thuận tai thì xin đại xá cho ạ!

      Xóa
  6. "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ" là dậy đó lão THông ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này thuộc khẩu hiệu ghê.Chắc cùng ngành.

      Xóa
  7. Vâng ạ, đúng là chuyện thường ngày, các bác ạ, nhưng đây là chính quyền nhân dân, công an nhân dân mà lại chỉ để dân phải chịu thì đau quá. Mỗi người chúng ta phải cùng chính quyền làm cho cuộc sống của người dân tốt hơn. Nhà cháu chỉ mong thế thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chúng nó" đông như quân Nguyên. "Mỗi người chúng ta phải cùng với chính quyền làm cho..." nghe rất tích cực nhưng như muối bỏ biển bác ơi. Cái cần và gốc rễ hơn là tạo ra cơ chế, hành lang pháp lý để hạn chế sự tồn tại của "chúng nó". Vậy nên chăng "Mỗi người dân chúng ta cần đấu tranh tác động đến chính quyền làm cho...". Chỉ là ngu ý, có sai sót mong các bác đại xá!

      Xóa
    2. Nhưng phải nói nhiều lúc mình (tôi thôi) cũng quá đáng.Mình có hai đứa cháu định cư ở nước ngoài , bảo nó chuyển hộ khẩu. nó bảo:ông cứ để đấy con.Hồi làm điều tra dân số, 3 , 4 lần chú công an hộ khẩu qua lấy giấy xác nhận mình không có.Đầu tiên còn khất , sau ngượng, sau nữa thì cáu:Sao anh cứ làm phiền tôi thế nhỉ, tôi có nợ nần gì anh đâu?Chú ấy lễ phép xin về.Hôm sau gặp mới tỷ tê:Ông cho con số điện thoại của anh chị, con gọi qua máy tính không tốn tiền đâu.Con hướng dẫn cách làm, bình thường ấy mà ông.Những người như thế không hiếm trong công an đâu.

      Xóa
    3. Người tốt thì ở đâu cũng có mà bác, cứ gì phải là Công An. Đồng ý với bác là Công An cũng có người tốt, nhưng cái ấy thuộc về cá nhân các anh Công An đó, nghĩa là bản chất các anh ấy rất tốt nên làm gì và ở đâu cũng tốt và giữ được mình. Vấn đề nằm ở chỗ là mỗi khi chúng ta thấy một anh công an tốt thì chúng ta cảm động lắm lắm so với thấy một người dân tốt. Tại sao thế? Tại chúng ta nghĩ rằng làm công an mà tốt như thế quả là nhà anh ấy có phúc, quả là thứ quý hiếm trong xã hội này! Đa số công an đã đánh mất lòng tin đối với nhân dân.

      Xóa
    4. Nè,nè...nói nhỏ nghe nè: Anh ấy là công an nhưng anh ấy lại là người tốt đó nha!

      Xóa
    5. Pác Thông yêu lước nỏ cần tiền, các pác li piểu tình cũng vậy, nhưng các lồng chí của tôi chỉ cần tiền không cần gì hết, cũng có lồng chí tốt lớ nhưng ít quá, thế mới là LỈNH CAO MUÔN TRƯỢNG lớ...Hề...hề....

      Xóa
  8. Công an cũng có nhiều đồng chí tốt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tốt làm" đó !

      Xóa
    2. Có "tốt làm" và cũng có cả "làm tốt".

      Xóa
    3. Vâng, cũng như câu "anh ta là đảng viên nhưng mà là người tốt"

      Xóa
    4. Nghĩ ra cái gì mới mới Nặc danh08:15 và nặc danh08:28 ưi.Cứ như là chó nhai dẻ rách.

      Xóa
    5. Hehe...Bác Nặc danh 11:01 cũng đang nhai giẻ rách đó thui! Cứ nói đi nói lại hoài mà vẫn mãi còn thành phần như bác, nên đành phải nói nữa dù rất chán đó bác ợ.

      Xóa
  9. Xã hội bây giờ là vậy ! Từ ông lớn như thủ tướng thì nhận "trách nhiệm chính trị" cho đến ông nhỏ trưởng phường thì "làm hết trách nhiệm" đều như nhau cả ! Chúng nó có cái hay ở chỗ : ăn thì nhào vô ăn liền, trách nhiệm thì vòng vo , né tránh , bào chữa.....Thật đúng là 1 lũ khốn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này cứ chửi vung tán tàn.Ông thủ tướng ỉa vung vãi rồi nhận trách nhiệm chính trị thì tất nhiên cấp dưới làm hỏng việc nhưng đã hết trách nhiêm.Vế sau của bác là thừa.Nhà dột từ nóc.

      Xóa
  10. Nghe các bác nói chuyện vui và có ích ghê. Lót gạch ngồi hóng tiếp...

    Trả lờiXóa
  11. Nhất trí
    Khen! Khen! Khen!
    Tèn ten
    Té hen!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chả hiểu gì cả.Ngoài phố thỉnh thoảng gặp mấy chú đi một mình lẩm bẩm:èn èn èn...Không biết có phải mamchauson không?

      Xóa
  12. Chuyên gia công-đóng mới Ghếlúc 02:12 29 tháng 8, 2012

    Tây " du lịch bụi " nó đồn muốn mua " Ghế " trưởng CA phường hay Phó Quận tại Hà lội " rơi " từ 500-1 triệu Obama .....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm người ở nước mình mà lại hóng hớt tụi ăn nhờ ở đậu còn đem ra khoe mà không biết nhục.

      Xóa
    2. Thế bác chuyên gia có hỏi tụi ba lô ấy từ:dirty police, dirty cab là gì không?Ở Mỹ, châu Âu đầy, bác qua đấy trải nghiệm chút.

      Xóa
    3. Chế độ xã hội chủ nghĩa của ta không iu việt hơn bọn tư bổn giẫy chết à ?

      Xóa
    4. Tự nghĩ rồi tự nói luôn chứ chả phải hóng hớt từ tin đồn nào cả. Bịa chuyện mà dốt bỏ mẹ. Chán nhà bác "chuyên ra" này quá!

      Xóa
    5. Có chừng đó tiền, ngồi nhà vểnh râu, đọc Clog, chém gió chả sướng hơn à

      Xóa
    6. Xạo bỏ mẹ! Những kẻ ăn theo nói leo kiểu hùa theo bầy theo đàn thế này sao giờ nhan nhãn thế nhỉ?! Đây mới là thành phần nguy hiểm nhất của XH đấy. Ngồi đó mà chém gió!

      Xóa