Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

Trung cộng sẽ sớm đánh chiếm Trường Sa

Vì vậy chúng ta cần cảnh giác.

Trung Quốc có truyền thống "nói một đằng làm một nẻo". Những gì mà Lương Quang Liệt, Cảnh Nhạn Sinh bảo rằng Trung Quốc không muốn chiến tranh, quân đội Trung Quốc không gây hấn trước... chỉ là lời suông thôi. Cứ coi việc vừa rồi họ phong cấp trung tướng cho Lưu Á Châu, viên tướng hung hăng, diều hâu nhất của PLA thì biết xu hướng của họ thế nào.

Vừa rồi, trên trang nhà bác Basam có một bác commenter nickname Trần Quốc nhận xét, có nhẽ bác ấy đã nói khá chính xác về bản chất của giới quân sự Trung cộng hiện nay. Bác Quốc cho rằng việc Trung Quốc đánh chiếm Trường Sa là không tránh khỏi. Theo bác ấy:

"Đánh VN cần được phân biệt khác với đánh Trường Sa! Đánh VN, nghĩa là đánh vào khối đất liền, sẽ lập tức bị thế giới đồng loạt lên án là xâm lược. Đánh đất liền VN, TQ có nhiều bài khác. Nếu đánh Trường Sa thì chỉ bị lên án ở mức giải quyết tranh chấp bằng vũ lực, dễ rồi hòa cả làng sau sự đã rồi. Không phải là bao giờ sẽ đánh, mà TQ sẽ SỚM đánh Trường Sa.

Sớm, vì rằng TQ đã tuyên bố như đinh đóng cột biển Đông là lợi ích cốt lõi.
Sớm, vì rằng Mỹ đã tuyên bố không đứng về bên nào trong việc tranh chấp đảo và chỉ yêu cầu bảo đảm tự do hàng hải biển Đông; TQ vừa đánh Trường Sa và vừa cứ nói đáp ứng tự do hàng hải là Mỹ khó nhảy vô.
Sớm, vì rằng thực lực kinh tế và quân sự của TQ ngày nay khác xa năm 1979 và để lâu e ngại VN mạnh lên.
Sớm, vì TQ hiểu rằng VN không có đồng minh quân sự nào thật sự.
Sớm, vì ASEAN không phải là một liên minh quân sự và không đoàn kết, TQ có thể chia rẽ được.
Sớm, vì cần sớm trước khi có COC, khỏi lằng nhằng rắc rối khi lâm sự.
Sớm, vì TQ hay có cái kiểu nghĩ  "bất độc (ác) bất anh hùng”, nó chẳng sợ gì dư luận, nhất là nay mạnh, nhiều nước đang phải “nể”, phải “kiềng” nó ; nó sẵn sàng trơ tráo nói nó là tổ sư của cái trò "ngộ" khốn nạn côn đồ bẩn thỉu đây, các "nị" cứ chửi đi, kệ, chửi mãi được à.

 Mình nghĩ khi bác Quốc nêu ra được thế này thì chắc ông tướng Nguyễn Chí Vịnh và các bố tướng khác cũng biết và chuẩn bị cả rồi. Nói kiểu anh hai Nam bộ "Đ.má, đừng giỡn hoài nghe Tàu bành trướng". Còn ông bạn hàng xóm của mình thì văng tục "mẹ bố thằng Tàu xâm lược, mày cứ vào đi, "thằng Tàu mày cứ vẩn vơ/có hố này chờ chôn sống mày đây". Trường Sa chứ không phải Hoàng Sa nhé. Thời nay chứ không phải thời xưa nhé.

4.8.2012
Kỷ niệm 48 năm sự kiện 5.8 miền Bắc đánh trả không lực và hải quân Mỹ

75 nhận xét:

  1. Chắc chắn là Tàu cộng sẽ không tấn công trên bộ vì điều này hoàn toàn không cần thiết - chúng đã có gần như tất cả những gì chúng muốn. Nhưng Trường Sa thì chắc chắn là chúng sẽ đánh. Và sẽ nhanh chóng chiếm được. Rồi sẽ chỉ "phản đối" và đệ đơn kiện. Rồi sẽ chẳng đi đến đâu, Trường Sa sẽ giống như Hoàng Sa thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chấp thêm cả nặc danh10:13 ngồi bè chuối chỉ dường cho hạm đội Nam Hải tấn công mà chiếm được trường sa.

      Xóa
    2. Trung Quốc chỉ cần cho thật nhiều người tới quẳng hết người Việt xuống biển, đấy là cách nhân đạo . Binh lính VN có được quyền bắn lại đâu mà đánh với đấm .

      Xóa
    3. Goi cac ban CA va QDND .neu bon TQ danh VN lieu cac ban co duoc yen than.vi vao tay gac ngoaam thi chac cac ban roi . Con nhung ten lanh dao
      luc nguy bien no lo cho gia DINH VO CON NO CON CAC BAN SE LA TAM BIA CHAN BON CHUNG THOAT THAN
      Chi co nguoi Dan va cac ban la lanh hau qua
      Toi tin tat ca cac ban Chien si da so dieu nhan dinh duoc tuong lai nay. Ma lieu hanh xu camon

      Xóa
  2. Bổ sung thêm :
    Sớm vì : Nội bộ lãnh đạo Chỉ lo tham ô , đục khoét tài sản của nhân dân . ND thì không tin Đảng
    Sớm vì LĐ VN đang bị mất phương hướng trầm trọng , luôn bị tinh thần 4 tốt và 16 chữ vàng lấp lánh lòe loẹt che lấp sớm vì .. ......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bổ sung thêm:
      Gây khó khăn hơn cho công cuộc đánh Tàu xâm lăng do lũ người như quangha352 gây nhiễu thông tin, chia ré nhân dân, nối giáo cho giặc.

      Xóa
    2. ông nặc danh 13:49 thôi đi cho bà con nhờ. Chỗ này không phải báo quốc doanh đâu mà hát bài ca cũ rích ấy. Nghe nhảm lắm!

      Xóa
    3. Gửi "ông nặc danh 13:49". Chỉ có người mù mới không nhìn ra những điều quangha352 nói. Nếu Trung cộng không đánh bây giờ thì không còn cơ hội nữa vì sao mọi người đều biết.

      Xóa
  3. trân vui 93 tuổilúc 10:53 4 tháng 8, 2012

    Xin nhắc lại đây câu hỏi bạn Đào Tiến Thi đã nêu ra trên blog này
    NẾU TRUNG QUỐC CHIẾM MẤT QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA THÌ AI PHẢI CHỊU TỘI TRƯƠC DÂN TỘC ,TRƯỚC TỔ QUỐC VÀ NHÂN DÂN ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có nhiều người phải chịu trách nhiệm nhưng Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, thứ trưởng Bộ QP là người chịu trách nhiệm đầu tiên. Năm ngoái, sau hai vụ TQ cắt cáp tàu của VN, ông này vẫn nói như đinh đóng cột:
      "Có một thực tế là Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam"
      (Lời nói gió bay, lời cam kết có phải là "thực tế" không? Và đã ai nghe TQ cam kết thế bao giờ chưa hay ông Vịnh bịa ra?)
      Ông Vịnh nói thế nào khi HS và 1 phần TS hiện đang bị TQ chiếm? Và mới đây, tất cả truyền thông nhà nước cũng thừa nhận việc 30 tàu cá vào vùng biển TS đánh cá vừa qua là trái phép? Việc huy động 23.000 tàu cá đang tiến ra BĐ là trái phép?
      Tướng Vịnh còn cho rằng dựa vào TQ như điều kiện sống còn của VN:
      “Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy với tất cả các quốc gia trên thế giới. Nhưng nếu Việt Nam cần sự ủng hộ, đồng cảm, hợp tác và phát triển thì còn có ai hơn một nước Trung Quốc Xã hội chủ nghĩa láng giềng, với hơn 1 tỷ 350 triệu dân, đang phát triển...?”
      Những ai muốn chống TQ xâm lược, tướng Vịnh đều liệt vào phản động:
      “Các thế lực thù địch hiện có hai luận điệu chống phá. Thứ nhất, là Việt Nam dựa vào Mỹ để chống Trung Quốc. Thứ hai, là Việt Nam nhượng bộ để Trung Quốc lấy đất, lấy biển Việt Nam".
      http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/10/50/50/159005/Default.aspx

      Chắc chắn những tuyên bố trên không phải tướng Vịnh nói tùy tiện nếu không được sự đồng ý của cấp trên. Nhưng tướng Vịnh vẫn phải là người chịu trách nhiệm đầu tiên.

      Xóa
    2. Sao anh Đào tiến Thi lại đi tin vào cái ông trèo tường ăn cắp quân nhu ở đại học kỹ thuật quân sự Vĩnh Yên, mở quán cháo lòng ở phố Thi sách, chưa bao giờ tốt nghiệp đại học ấy nhỉ?

      Xóa
    3. Xin các bác đại xá cho câu:chịu trách nhiệm nhé.Ông Vịnh ,ông Tấn Dũng, ông Thanh, ông Trọng...các ông ấy chỉ chịu trách nhiệm chính trị thôi.Thay đổi chế độ chính trị là chả bắt lỗi được bố con thằng nào.Chịu trách nhiệm trước ông bà tổ tiên, con cháu mai sau là tôi, anh , ông nguyễn thông , ông Đào tiến thi, ônh trần vui 93 tuổi, ông quảngha 352...v.v .Các ông bà rõ chửa.Sợ rúm cơ mồm , cơ đít lại rồi nên đổ quanh à?*quốc gia hưng vong, thất phu hứu trách"Làm người việt nam thế này thì uất thật.

      Xóa
    4. Còn ai vào đây nữa !!!!

      Xóa
    5. Da la 1 Cap TUONG ma lai tin loi cua quan
      Xam luoc hua. Chi co thang tuong nhung Tuong ngu.neu co su co .Thi dung la QDVN anh hung .bi Bat hanh gap phai bon lanh dao dau trau bo thi can phai lieu lo lay than truoc di.Chien tranh ko phai chuyen dua

      Xóa
    6. trach nhiem tat ca nhung ai hen nhat.......va tat ca nhung ai tao nen su hen ha nay............

      Xóa
  4. “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông quangha352 làm công tác tuyên truyền cho Hoa nam tình báo cục thì cũng phải kín đáo một tý chứ?Mấy tay nằm vùng nó làm lộ liễu quá, dân Việt nam người ta biết cả nay nhắc lại người ta lại bảo:quangha352 như chó nhai dẻ rách.

      Xóa
  5. Đảng ,nhà nước ,nhân dân VN chỉ có 2 con đường để lựa chọn
    1) nếu chính quyền để trung cộng chiếm Trường sa thì ngày cáo chung của chế độ củng sẻ cùng theo trường sa mà ra đi
    2)Nếu thức tỉnh đúng lúc vì sự an nguy của người dân VN mà quyết liệt cùng toàn dân mở hội nghị Diên hồng chống tàu thì các ông còn có 1 cơ hội hạ cánh an toàn mà còn lưu danh với sử sách ngược lại Gadaffi sẻ diện kiến các ông 1 ngày không xa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gaddafi không thèm gập các ông ăn trên ngồi chốc Việt nam bây giờ đâu.Đọc di chuc của Gaddafi chưa mà nói nhăng, nói cuội thế? Đến lúc chết ông ta vẫn tự hào là bảo vệ tổ quốc Libia chống bọn dị giáo phương tây.Mấy ông này làm gì có khí phách của Gaddafi.

      Xóa
  6. Hỏi nhỏ mấy bác câu này

    Nếu các bác gọi Trung Hoa là Trung Cộng, phải gọi nước mình là gì ?

    Trả lờiXóa
  7. Theo tôi nếu để mất TRƯƠNG SA thì 4 ông Nguyễn Phú Trọng , TRƯƠNG Tấn Sang , Nguyễn Tấn Dũng , Nguyễn Sinh HÙNG phải chịu tội làm mât nước .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong trường hợp đó là con dân nước Việt, nặc danh12:35 có chịu trách nhiệm liên đới không vậy?

      Xóa
    2. Lê Chiêu Thống bán nước, dân Việt có chịu trách nhiệm liên đới không nhỉ ? Hay là bỏ đi theo Quang Trung Nguyễn Huệ hết ?

      Xóa
    3. co toi...... toi gop phan tao nen che do nay..... toi bo phieu bau cac ong ay......

      Xóa
  8. Dân ta phải nhanh chóng đè cổ bọn Mafia đội lốt đầy tớ ra mà lấy tiền mua vũ khí. Nếu không, bọ chúng sễ tiếp tục tẩu tán và kéo nhau sang sống với "kẻ thù Mỹ".
    Dân đen phải chấp nhận làm nô lệ "bạn vàng Khựa". Đau!

    Trả lờiXóa
  9. Ông chủ blog này có đến nôi nào đâu,sao có 1lượng fan vưà ngu si vưà mất dạy.mười mấy cái comment thấy toàn dã tâm đục nước béo cò.thấy rõ cái tâm thế hèn mạt,ngoảnh mặt nhìn cố quốc mà dạ lang sói,hùm beo.tôi là người Việt,sống ở đất này,tôi không phải là ngu để không thấy những khiếm khuyết ở đây.trước hoạ chèn lấn cuả tàu,không đoàn kết mà cứ kích cho loạn lạc,cho lòng người ly tán thì có xứng làm người hay không?kích cho ly tán để cho tàu nó dễ thâu tóm đất này hay sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng 100%

      Xóa
    2. Gửi ông Đá
      Ông đã làm được gì mà ông chửi tất cả vậy? Ông giả bộ chống Tàu thôi. Ai là người hiện nay luôn phải dùng những chữ "kích" (động), (bạo) "loạn" để cố tình tạo ra một bóng ma nhằm lừa bịp dư luận, nhằm bịt mồm, bỏ tù người chống Trung Quốc XL? Cái giọng của ông tự tố cáo ông là ai rồi đó.

      Xóa
    3. Trình còn kém lắm e ợ,mấy cái mũ mà e đưa ra để chụp lên đầu a nó quê muà quá đới.ngu si đến mức e không biết e nói gì,cứ hót như vẹt,thiá e đã biết e là ai chưa mờ đòi biết người khác.cái đầu toàn đậu đới làm gì có nếp mà biết a là ai.

      Xóa
    4. Anh @Đá , phi là loại ăn càn ,nói bậy, vô văn hóa,đổ phân ngược gió thì cũng là loại chó sủa theo chủ, đánh lận con đen.Ngoài 2 loại đó ra, không xếp vào được loài gì.

      Xóa
    5. Ôh zậy hả?fải vác mờm đi chửi tất tần tật mọi thứ ở xứ này thì mới có văn hóa hở e?văn hóa cuả rận,văn hóa bầy đàn kiểu đới a kiếu e nhá.

      Xóa
  10. Thẩm cái comment cua a mà e cũng không đủ trình.e về hoạn lợn đi thôi.tò toe ở đây hóng hớt thì được,chứ comment bậy bạ nhục thầy rận cuả e đới ná rận ti toe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có được xếp vào loại hậu duệ của chí phèo ra thành phố móc túi được an ninh tuyển vào làm nhân dân an ninh.

      Xóa
    2. Ầy,đừng xúc phạm chí phèo thế chứ chú e.đời fèo được 1 quả cào mặt ăn vạ,chứ đời chú chửi bậy cũng phải núp sau bàn phím,nặc danh hèn bỏ miạ chứ đài cát gì?tư cách gì mà chê đểu thằng fèo?

      Xóa
    3. Không, chê con thằng fèo là thằng Đá thôi.Nhưng thằng fèo nó bảo anh là thằng con nó ngu lắm, nó không biết trên không gian mạng ngay tên con nó là thằng Đá cũng là thằng đá đểu thôi.

      Xóa
    4. Ặc,chú già mồm,trơ tráo nó vưà thôi nhé,thằng phèo nó mới nhắn zới tôi là"bác dạy bảo làm gì những thằng hèn mọn,nặc danh,ngu dốt để nóa nhục quá mà lôi tôi ra làm bia đỡ nhục thế này".đới fèo nó vưà nhắn thế mà chú e đã bậy thế rồi.chú đúng là cái đồ nặc danh.

      Xóa
  11. Chú Trương Duy Nhất kể rằng theo GS Chu Hảo cho biết ,sở dĩ các lãnh đạo cấp cao chưa mở miệng cảnh cáo TQ xâm lược vì các vị còn đang bận KIỂM ĐIỂM .Thế thì đợi khi nào tìm ra bọn nhóm lợi ích ,bọn suy thoái tư tưởng đạo đức lối sống kể cả ở câp cao ,trị bọn đó xong ,mới có thời gian lo bảo vệ mấy cái bãi chim ỉa ngoài biển Đông .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Cay văn Cú có cách nào hót mấy bãi chim ỉa ấy nhét vào mồm mấy vị lãnh đạo cấp cao.Đợi khi nào song việc KIỂM ĐIỂM bảo các vị nhè lại ra biển Đông rồi tính tiếp.

      Xóa
  12. Anh Thông nên xóa những cái còm thiếu văn hóa, gây chia rẽ như của còm sỹ Đá, để cho blog anh đẹp thêm !

    Trả lờiXóa
  13. Ô hay nhể?văn hóa là 1fạm trù rất rộng và đa dạng.ông/bà dùng chuẩn văn hoá nào mà cao giọng thế?tôi dùng chuẩn cuả văn hoá Việt đây.tôi theo ông bà tôi dạy thôi "đi với bụt mặc áo cà sa,đi với ma mặc áo giấy"cũng xin hỏi luôn là chuẩn nào cuả ông/bà là đẹp?cứ há họng adua chửi 1chiều là đẹp hay sao?ông bà ta nói "khác máu thì tanh lòng" dưng cùng là người Việt mà thấy nhiều comment tanh lòng quá thì tôi phê phán.tôi ko biết ông/bà dựa trên chuẩn văn hóa nào mà đòi bịt miệng người khác?

    Trả lờiXóa
  14. thâng đá này loai bên nhà Phẹt , còm vô văn hóa đề nghị Bác Thông nên loai ngay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế chú e cho rằng trang phot phet là vô văn hóa à?thế nó vô văn hoá thì chú sang đấy la liếm làm gì?để học hỏi nâng tầm cuả chú à?lẽ nào sang đấy đọc rồi ngồi Gato,sống thế tổn thọ chú e ợ.chú đừng nói là chú ko thèm sang đới nhá.

      Xóa
    2. Thằng cu Đá, không được hỗn ! Về ngay chi bộ nhà phẹt liệt...kiểm điểm.

      Xóa
    3. Chú gà mờ,gà chết rù chả đúng nơi,đúng chốn gì cả.

      Xóa
  15. Tôi khinh cái loại người núp sau 2từ văn hóa,sử dụng 2từ văn hoá để che đậy dã tâm.tâm thì đen như mực tàu mà đến đâu cũng bày ra 2từ văn hóa.

    Trả lờiXóa
  16. Cám ơn các quý vị đã ghé nhà. Chỉ mong quý vị đừng cãi nhau nặng lời. Tranh luận khác với cãi nhau. Nhà cháu xưa nay tôn trọng tất cả những ý kiến bày tỏ quan điểm riêng. Tuy nhiên, từ sau comment này, những ý nào dùng từ ngữ không lành mạnh nhà cháu sẽ lưu ở dạng ẩn spam (chứ không xóa). Xin cám ơn. Thông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ok.cũng thật với bác topic này có gì để mà tranh luận.mấy lời đấy thì có đáng gì với những dã tâm kia.

      Xóa
    2. da.....da....

      Xóa
    3. Thong noi dung rui do cac pan oi.toi la mot bo doi phuc vien nieu chien tranh voi tq toi se tinh nguyen danh no.con bon trung quoc ma no noi lam sao tin duoc da qua biet may doi nay roi no danh chiem viet nam cung nhieu rui. Cung co thang duoc ta dau.bay gjo cung vay thoi. Tot nhat la cac pan yeu nuoc viet nam hay chuan bi tjh than chien dau cua minh di.doan ket hiep dong.khac phuc kho khan. Tien cong nhanh dot pha manh ra quan la chien thang danh la duc diem.hjhj

      Xóa
  17. Tôi khuyên các vị trước thời khắc lịch sử, đất nước Xã Hội Chủ Nghĩa có thời cơ sáp nhập vào khối đại đoàn kết Xã Hội Chủ Nghĩa, chúng ta nên bỏ hết những tị hiềm, chính kiến mà đoàn kết, quân dân một lòng ủng hộ những cuộc đàm phán giữa Đảng và Chính phủ 2 nước . Vì tương lai, chúng ta phải vượt qua được những tư tưởng của chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi mà nhìn tới đại cục, đưa tình hữu nghị giữa 2 Đảng và Chính phủ lên tầm cao mới, đưa tới những thăng hoa mới, cùng đưa nhau lên những đỉnh cao mới của những cảm thụ mới Xã Hội Chủ Nghĩa, ở đó những đóa hoa muôn màu sắc của tinh thần quốc tế vô sản nở rộ cùng với tiếng hót líu lo của chim Thiên Đường Cộng Sản . Dân tộc và đất nước Việt Nam sẽ không mất gì cả vì không còn gì để mất, mà được rất nhiều . Đất nước mới Xã Hội Chủ Nghĩa sẽ thẳng tắp từ Mũi Cà Mau lên tới Tân Cương, Tây Tạng . Dân tộc Việt Nam sẽ chung vai sát cánh, hòa thuận cùng các dân tộc Xã Hội Chủ Nghĩa anh anh em em cùng tiến lên Thiên Đường Cộng Sản, không còn cảnh người bóc lột người vì mọi người đều vô sản, chỉ có Nhà Nước là tập đoàn Tư Sản lớn nhất với mức độ tập trung Tư Bản cao nhất .

    Tôi kêu gọi mọi người dân dưới sự lãnh đạo của Đảng CỘNG SẢN vn hãy đoàn kết trong việc tận dụng cơ hội lịch sử ngàn năm có một này, cơ hội biến giấc mơ của Các Mác thành sự thật . Hãy bỏ qua những bóng ma quá khứ đang ám ảnh việt nam, bóng ma của chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, của tính tiểu tư sản ... Còn bọn địa chủ đã sản xuất ra những tên vua phong kiến như Quang Trung, Lê Lợi, Các Mác đã có cách giải quyết chúng bằng Cải Cách Ruộng Đất hoặc Cải Tạo Tư Sản, sẽ không còn chỗ dung thân cho những nọc độc của phong kiến sau khi chúng ta xây dựng thành công Chủ Nghĩa Xã Hội.

    Nhân dân Cách mạng toàn thế giới đang chờ việt nam vượt qua được quá khứ của mình để hướng tới tương lai . Mong lắm thay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây,như cái comment đểu giả này thì quá xứng đáng để nhận những phê phán cuả tôi đấy chứ?

      Xóa
    2. Ấy là mày chửi người ta chứ phê phán cái giầy ? Đất có thổ công...

      Xóa
    3. chú rị mọ gái làng quá!bo bo khư khư,hủ nút bỏmia.tư tưởng tăm tối cũ ki.n đến đây rồi mà còn khư khư đất có thổ công.

      Xóa
  18. Trong nhiều cái SỚM có thể phản biện ngược là CHƯA THỂ.
    Tuy nhiên theo tôi nhiều khả năng Tung Chảo sẽ chơi bài gặm dần như ở bãi cạn Scarborough và Phi đã phải lui từng bước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt khác Phi,Việt là Việt mà Phi là Phi.ông ko lên giây cót,ko chuẩn bị tinh thần cho căng thì thôi,chưa gì ông đã đoán lùi lùi như bóng xì hơi vậy?tôi thấy chính fủ mồm thì 16 chữ vàng,tay thì thò tiền để mua vũ khí.tôi tin là chúng ta cố tránh chiến tranh nhưng nếu cần thì cũng chơi tới cùng,dưa gan đỏ đít thì cà đỏ trôn.lúc lâm trận,ngoài lợi thế vũ khí thì còn ăn nhau ở tinh thần cuả từng người lính,mà tinh thần cuả lính Việt là cực kì tuyệt vời.tôi fản đối cái suy đoán tào lao cuả ông.

      Xóa
    2. Cái này thì Đá đúng.

      Xóa
  19. Các đ/c lưu ý : Bọn tầu cộng, dân nó, nó còn cho xe tăng cán nát. Sau khi cướp được VN, các đ/c sẽ bị chúng "thịt" sớm nhất : Mấy thằng VN này còn bán cả nước của chúng thì lấy gì bảo đảm rằng chúng sẽ không bán Tung-của cho nước thứ 3 nào đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không đúng .Tội gì mà thit.Lúc đó Nguyễn chí Vịnh đi bán cháo lòng làm đại ca bang móc túi, ba Dũng đi tiêm chích, sinh hùng đi làm kế toán,Phú Trọng đi diễn tuồng, Tấn Sang lên rừng đánh du kich...

      Xóa
  20. Trái lại, tôi nghĩ TQ chưa đánh Việt Nam sớm đâu. Vì sao à? Xin thưa, từ trước đến nay, kể từ thời Cộng sản cầm quyền ở cả hai nước, TQ luôn luôn chỉ muốn dựng lên một Bộ máy cầm quyền VN bù nhìn - thực hiện các yêu cầu của họ để dễ bề thao túng và cơ hội chính trị cũng như khai thác tài nguyên ( rừng - biển - đảo).
    Một trong những nguyên nhân mà gần đây TQ triển khai xâm lược mạnh mẽ đột xuất trên biển Đông là do nội bộ nhà cầm quyền VN có sự dao động và mâu thuẫn trong việc cải tổ theo đường lối thân phương Tây - dân chủ. Các bạn cứ tưởng tượng xem đất nước TQ sẽ loạn và sụp đổ như thế nào nếu VN - quốc gia láng giềng và là người "đồng chí" trung thành với CNXH cải tổ và xây dựng thành công một Nhà nước dân chủ??? Lúc đó, đất nước TQ với rất nhiều mầm mống dân chủ và dân tộc thiểu số bị cai trị sẽ vùng lên.
    Vả lại nếu khai chiến trên Biển Đông ngay bây giờ sẽ là cái cớ hoàn hảo để Mỹ đưa quân vào, Ấn Độ đem quân đến, Nhật Bản tăng cường phòng thủ chủ động hoặc triển khai vũ khí, tức là Tq sẽ "tứ bề thọ địch" và sẽ khiến VN tức nước vỡ bờ và chống trả đến cùng trong khi lịch sử chứng minh VN không hề dễ xâm lược.
    Thái độ phản ứng yếu ớt và không nhất quán ở giới cầm quyền cấp cao nhất của VN càng chứng tỏ sự mâu thuẫn nội bộ đã đẩy lên cao độ, thậm chí có kẻ còn cơ hội "nhờ" TQ thể hiện "động thái chiến tranh" để lấy cớ và đe doa phe "đối thủ": anh xa tôi, tức là xa TQ, sẽ gây ra chiến tranh và tôi cùng anh đều thiệt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con người hiểu biết phân tích nó có khác .Tôi đồng ý với dân việt.

      Xóa
    2. ba con oi ...dung di bieu tinh nua... o chong tq lam chi cho met...ban tot cua ta o danh ta som dau.ho lan ranh voi trom ca thoi...neu lo no danh thi goi anh dan viet lai tau ra xu...

      Xóa
    3. Vẫn phải chuẩn bị.Đánh thì đánh sợ gì.Thế mới gọi là phân tích .Thế ý bác là sao@ Nặc danh18:40?

      Xóa
    4. Dạ thưa bác Nacdanh18:40. Mong bác đọc kỹ, tôi chỉ nói "chưa đánh sớm" thôi chứ không phải là "không đánh". Nên nhớ nhiệm vụ "xâm lược VN" đã là bản chất của giới cầm quyền TQ, vì tư tưởng bành trướng, tham lam ... của chúng. Vấn đề là khi nào chúng đánh chiếm nước ta? Có lẽ hiện tại chúng đang chơi bài "xâm lược du kích":
      1. Du kích với từng Vị trí lãnh đạo của Việt Nam, tỉa được ai là chúng tỉa ngay.
      2. Du kích trên thực địa, biên giới trên đất liền và biển đảo. Chiếm được chỗ nào là chúng chiếm ngay. Ít nhất, nếu không chiếm chỗ nào ngay được thì chúng chơi bài "chặn", không cho dân ta được thực thi chủ quyền. Dần dà, chúng ta suy yếu, chúng mới ra tay.

      Chết là VN ta đang đi đúng bài chúng đặt ra rồi. hu hu

      Xóa
    5. Giới cầm quyền Việt nam đang chơi theo cách chơi của bọn bành trướng Đại Hán.Nhưng "người tính không bằng trời tính", nhân dân việt nam không phải là giới lãnh đạo, thế giới ngày nay không dễ "lấy thịt đè người",lịch sử, khí phách , truyền thống của việt nam chống ngoại xâm còn nguyên đó, đã xa đâu.Đã làm gì mà phải"chủng diệt dự ngôn" bác Dân Việt:Dù ai nói ngả, nói nghiêng
      Đất Việt còn mãi linh thiêng muôn đời.
      Còn non , còn nước , còn người
      Dân Việt thề giứ cho đời cháu con

      Xóa
  21. Xin được nhắc lại câu thơ của TH:
    "Lũ bán nước lột da dân nước
    tan mồ cha lại rước voi giầy!
    Máu dà nhúng đỏ bàn tay
    biết chi đau đớn cỏ cây đồng bào..."

    Trả lờiXóa
  22. Trung quốc, mày có giỏi cứ đánh, cứ chiếm đi, có gì tao chịu...thua!
    "Nó đánh mình cũng như nó đánh ...con nó thôi!" ( AQ VN)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có ông nặc danh19:31 là con của AQ Tàu thôi .Về trung quốc mà sống đi, ở đây chỉ riêng Chí phèo nó đánh ông là đủ ông bỏ mẹ rồi.

      Xóa
    2. AQ túm đánh Chí phèo
      Để 2 anh lính nhà nghèo u ơ

      Xóa
  23. Trung quốc đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùnglúc 23:24 5 tháng 8, 2012

    Truyền hình Hà Nội cũng đã đưa lên mạng chương trình Thời sự trưa nay, đề cập tới cuộc biểu tình (từ phút thứ 16’50″). “Quần chúng nhân dân và lực lượng an ninh đã phát hiện, bắt quả tang một số đối tượng đang phát trả tiền công cho những người tham gia biểu tình …”

    Thử hỏi chúng mày, hỡi LŨ BÁN NƯỚC! Chúng mày đã ăn tiền của ai để đàn áp người biểu tình chống lũ Tầu ô. Chính chúng mày là những kẻ ĐÃ NHẬN TIỀN của lũ Tầu ô để đàn áp đồng bào. Tội BÁN NƯỚC và ĐÀN ÁP ĐỒNG BÀO của chúng mày sẽ KHÔNG THOÁT KHỎI SỰ TRỪNG PHẠT của dân, của TRỜI ĐẤT đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trả lời bác ngay :tiền đóng thuế của dân đấy .Tiền nào của Tầu.tiền của dân xay nhà , mở ngân hàng, gửi nước ngoài, dùng đàn áp biểu tình..vv.Ông còm ú ớ này suy ngay ra là tiền của Tầu .Ông có ấm đầu không vậy?

      Xóa
  24. D ma tuc qua. danh tq di mih danh no truoc luon ko so no dau cac pan oi.

    Trả lờiXóa
  25. anh em o'i chun'g ta dem tha`ng cho' de~ ba'n nu'o'c nguye^~n chi' vi.nh ra cha.t da^`u no'de^~ te^' co'`, ro^`i chu'ng ta da'nh bo.n ta`u khu'.a.

    Trả lờiXóa