Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2012

Đừng viết thế, phải tội

Viết blog, giống như viết nhật ký, người ta có quyền được thể hiện tất tần tật những điều mình suy nghĩ. Chân thật. Không ép buộc, áp đặt cái của mình cho bất cứ ai. Và cũng đừng ai có ý định áp đặt người viết.

Tuy nhiên, đây không phải nhật ký gối đầu giường. Tôi tự đặt cho mình nguyên tắc: có thể bàn mọi vấn đề xã hội nhưng riêng đối với cụ Hồ Chí Minh, một lãnh tụ của cách mạng vô sản, dứt khoát không hạ thấp, mạt sát, dè bỉu, nói những điều xúc phạm, nói bằng kiểu xúc phạm. Con người và sự nghiệp của cụ được lịch sử đánh giá chứ không phải do những cá nhân. Cần tôn trọng cụ Hồ.

Chính vì vậy, tôi hết hồn khi đọc những dòng sau đây trong một blog: "Phim giả tưởng, kể về công cuộc  săn tìm và tiêu diệt Ma Lai của hai vị cha già dân tộc Hồ Chí Minh và Lê Duẩn. Trong phim, Ma Lai không còn  lẩn khuất ở cùng núi  Tây Bắc mà tràn ngập từ Thủ đô tới Sài gòn. Lấy một bó lá ngải làm vũ khí, Hai Kụ đã vào tận hang ổ để giết trùm Ma Lai Nguyễn Văn Thiệu, giải phóng đất nước". (hết trích).

Tôi thực lòng nghĩ thế nào bày tỏ thế ấy, hoàn toàn không có ý muốn chê bai, khuyên bảo ai.

Tôi chỉ muốn nói nho nhỏ với chị ấy rằng không nên thế. Viết thế phải tội.

25.8.2012
Nguyễn Thông

56 nhận xét:

  1. Bác Thông chấp gì tác giả của blog ấy . Đó là một con người hãnh tiến một cách bệnh hoạn , vấn đề gì cũng tỏ ra " tinh tướng " . Hình như tác giả blog ấy có số " sát bạn " , ai chơi thân và tâm sự với bà ấy sớm muộn gì cũng " nhập kho " ( như Ô P.C.D , Ô L.X.H. và v.v...)!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi 2007 con này còn tham gia biểu tình cùng với CLBNBTD, sau đó lần lượt...
      là thứ "hàng tôm, hàng cá", bệnh hoạn nhưng lại là đảng viên tổng biên tập.
      Ai đau nhỉ ?

      Xóa
    2. Đau nhất là tui.Khi thấy người bạn già trường lưu gọi một người phụ nữ bằng thứ ngôn từ hạ tiện:con này...

      Xóa
  2. thằng trai bao của con mụ ấy cũng chuẩn bị nhập kho, con mụ ấy đang rao bàn nhà vì không còn ai bao nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Băn súng lục vào quá khứ, tương lai sẽ nã trọng pháo vào chúng ta.Điều đơn giản ấy mà những người đã được học hành không phải ai cũng biết.

    Trả lờiXóa
  4. Đó là một con đĩ .Nó đã xúc phạm nhiều người ,cả những người rất tử tế đứng đắn được nhân dân kính trọng như GS Nguyễn Minh Thuyết .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi còn bé, bà cụ mẹ ông lau mồm cho ông khi bú xong bằng cái gì mà ông ăn nói vô văn hóa @Trần Thắng?Trước khi chửi một người phụ nữ hãy xem lại tư cách của mình @ nhé.Không nâng cao tư cách của mình bằng hành vi xử thế đó đâu.

      Xóa
    2. @Nặc danh11:55 Ngày 27 tháng 8 năm 2012:
      Có lẽ là bác là fan của đ/c này hoặc là bác chưa biết các ngôn từ của "quý bà" H.T.H tổng biên tập báo (...).
      Theo tôi, với những thứ vô văn hóa thì đôi khi phải dùng từ "vô văn hóa" mới hữu hiệu. Nhất là với "quý bà" vô văn hóa đang làm ...văn hóa này.

      Xóa
    3. Vậy thì từ nay bác Lưu đừng đăng đàn kêu gọi chủ blog đặt chế độ kiểm duyệt comment và phê phán mọi người là comment vô văn hoá nhá.

      Xóa
  5. Ơn trời là tôi chưa bao giờ đọc blog ấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Háhá, chú chưa đọc sao chú biết mọi người ở đây nói về ai? Từ bài viết cho đến comment ko ai nhắc đến tên bà í mà chỉ nói đến nội dung các bài viết, chú/cô tài nhở, dek đọc mà biết. Nói dóc mà dek có sách nên sinh ra cái nôi này đây.

      Xóa
    2. Thế tại sao chả ai bảo mọi người đều biết chú Đá là con Chí phèo?

      Xóa
    3. há há, phản bác cái điều a chỉ ra í. a con ai thì quan trọng cái dek giề? mày cụt què về ý tưởng nên phải đào bới đến đến chuyện a là con ai hay sao? chỉ trang bị thía mà lên đây ti toe à? ngu dốt còn phơi ra.

      Xóa
  6. Haha, bác hết hồn!

    Công nhận nhiều bác yếu bóng vía nhỉ .

    Trả lờiXóa
  7. Ma Lai Nguyễn Văn Thiệu có câu nói nổi tiếng: đừng tin những gì tôi nói, hãy nhìn kỹ những gì tôi làm.
    Thằng Ngu

    Trả lờiXóa
  8. Xin bổ xung:
    Thằng Ngu dĩ nhiên không phải TT Nguyễn Văn Thiệu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thừng bán nước không bao giờ ngu cả.Nhất là tổng thống Nguyễn văn Thiệu.

      Xóa
    2. bán cho ai?

      Xóa
    3. Câu hỏi ngu quá.Bán cho Pháp lần1, bán cho Mỹ lần2.Khôn ngoan mang vàng chạy ra nước ngoài của quốc gia chạy ra nước ngoài khi sắp bị bắt làm tù binh.Không biết những điều này sống làm người cũng phí mà thui.

      Xóa
    4. @Nặc danh06:33 Ngày 27 tháng 8 năm 2012
      1. Số vàng mà báo chí VN một thời la làng là ông N.V. Thiệu đem ra nước ngoài, thực ra vẫn nằm trong kho (cũng chính báo nhà nước đưa).
      2. Khi Trung Quốc chiếm Hoàng Sa, ông N.V. Thiệu cũng hạ lệnh đánh lại.
      3. Ai bán ? Bán cái gì ? bán được bao nhiêu ? bán vì lý do gì ? - Bác tự tìm câu trả lời nhé !

      P/s: Chịu khó đọc "sát thủ đầu mưng mủ" có nhiều câu sẽ làm bác "sáng mắt, sáng lòng" đấy.

      Xóa
    5. @TLXin hầu bác mấy câu hỏi của bác:
      1-Cả cuộc đời chỉ biết cái nghề ắc ê, không có tiền của ăn trộm của quốc gia sang Đài loan, sang Mỹ TT Nguyễn văn Thiệu vác bát đứng đường hay xin trợ cấp xã hội nước sở tại mà sống à?còn ăn cắp bao nhiêu xin đọc báo người sài gòn, quê hương, quân lực...vv.ở Cali, Hoa thinh dốn, bác nhé.Ông Thiệu cả cuộc đời lưu vong có dám gập mặt người việt ở nước ngoài không bác nhể?
      2-Hạ lệnh đánh lại mịa gì, khi trước đó rút tiểu đoàn BĐQ khỏi hoàng sa chỉ đẻ có một trung đội địa phương quân(ngoài bắc gọi là dân quân , du kích í mờ} phòng ngự đảo.Thế thì bằng mời bác Trung quốc xơi đi.Ngụy văn Thà tử chiến trên biển nhưng không lực VNCH đứng hàng thứ 3 trên thế giới thừa sức áp đảo không quân tàu khựa lại án binh bất động.Thế là đủ hiểu bác nhể.
      3-Thế bác muốn nói về Nguyễn văn Thiệu bán nước , hay chế độ VNCH bán nước?
      Tầm của bác chỉ được trang bị kiến thức đến loại sách Sát thủ đầu mưng mủ thì khốn khổ quá.Đọc nhiều hơn một tý ta tranh luận tiếp nhờ.

      Xóa
  9. "Tuy nhiên, đây không phải nhật ký gối đầu giường. Tôi tự đặt cho mình nguyên tắc: có thể bàn mọi vấn đề xã hội nhưng riêng đối với cụ Hồ Chí Minh, một lãnh tụ của cách mạng vô sản, dứt khoát không hạ thấp, mạt sát, dè bỉu, nói những điều xúc phạm, nói bằng kiểu xúc phạm. Con người và sự nghiệp của cụ được lịch sử đánh giá chứ không phải do những cá nhân. Cần tôn trọng cụ Hồ."
    Đây chính là bi kịch của những kẻ trí thức xã nghĩa đào tạo ở miền Bắc.
    Từ Trần Đức Thảo mất vợ đến Ngô Bảo Trâu được nhà.
    Thương thay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh 00:19 đang vinh danh những người trí thức xã hội chủ nghĩa.Đau nỗi đau của đất nước, tôn trọng lịch sử, những người trí thức như Nguyễn Thông đang kế tiếp bước đường của các sĩ phu yêu nước.Đáng thương và đáng giận là cho những kẻ định tiếp lửa về thiêu đốt quê hương,mượn danh những giá trị của thời đại để thỏa mãn sự hận thù quá khứ,to mồm quảng cáo cho sự lập lờ đánh lận con đen...Những con rối của lịch sử .CÁC ÔNG ĐỪNG MƠ.

      Xóa
    2. Mê muội nhỉ.
      Nguyễn Văn Thiệu có một vợ, Lê Duẩn giải phóng miền Nam có ba vợ.
      Ngô Đình Diệm không có vợ, Hồ Chí Mình ba vợ, không kể Nông Thị Vàng sau bị đồng chí Trần Quốc Hoàng mang về hiếp, giết, vứt xác bên bờ hồ Tây.
      Hoan hô các đồng chí.
      Dân VN bị lú nay tỉnh rồi các bác ơi.

      Xóa
    3. Hê hê Ngô đình Diệm nhưng ngủ với em dâu Trần lệ Xuân.Nguyễn văn Thiệu có nhân tình là ca sỹ Bạch thu Lan và nhiều ca sỹ khác, sang Pari bị cảnh sát băt vì chơi gái lậu năm 1985.

      Xóa
    4. Hề...hề...Thế ra hai ( vĩ nhân) này giống nhau hỉ?
      Ở lước trung hoa ngộ cũng nhiều lãnh tụ như vậy mà , có gì lạ lâu?
      Thế những lước giẫy chết ló không có vĩ nhân như các lồng chí cộng sản lâu nên nó lồn lại mà...

      Xóa
    5. Có cả , có cả.Bụng ai mà chả chứa phân.Ví như Bil Clinton còn đái nhầm vào váy của Monica đấy, ai chấp?Có là nặc danh23:21 mê muội lú lẫn thích chui gậm giường, nhòm lố khóa buồng tắm nên dạy mấy điều cho nó rõ thế thui.

      Xóa
    6. Các nhà nghiên cứu lịch sử gần đây còn phát hiện ra Nông Đức Mạnh chính là con hoang của Hồ Chí Minh và Nguyễn Thị Minh Khai,vợ Hà Huy Tập, Nguyễn Chí Vịnh là con Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Tấn Dũng là con Phạm Hùng, cũng như Hoa Quốc Phong là con hoang của Mao chủ tịt mà dân Bắc xưa khóc như cha chết khi nó mất.
      Tụi nó ở trong đia đạo Củ Chi mà chơi dữ hé.
      Mời đọc blog của Nhật Tuấn, Đào Hiếu, quan lam bao...để biết thêm.

      Xóa
    7. Nguyễn chí vịnh là con đại tướng Nguyễn chí thanh nhà ở khu tập thể quân đội phố Lý nam Đế.Bình thường.Các thông tin khác thì ngoài nặc danh00:20 phè ra như nước rãi chó dại ngộ độc không được kiểm chứng.VD: các nhà nghiên cứu lịch sử nào ta?Ở Củ Chi nặc danh này bị chỉ cu vào họng nên tắc mồm nói láo nhẩy.

      Xóa
    8. Chết cha gặp phải ổ du kích. Xin lỗi.
      Phình Phường chứ bác.
      Lãnh tụ đều thích chơi.
      Lên nin chết vì bệnh Giang mai mắc phải khi hắn đi làm kách mệnh chơi gái ở Pari. Mao một đêm ngủ với chục đứa con gái còn trinh, nữ nông dân cách mạng, đến nỗi bị lậu, về già chết vì lậu.
      Chơi đến nỗi có lần tiếp nguyên súy Hạ long quên cả mặc quần, chỉ mặc áo choàng.
      Bác Hồ chỉ ảnh Mao mà hô: bác có thể sai chứ ông này không bao giờ sai.
      Hãy đọc chính bác Nguyễn Thông:
      "Sau bao nhiêu thập niên trói buộc con người trong những chủ thuyết ngoại lai cứng nhắc, nhốt con người trong sự nghèo hèn, nhà cầm quyền sực tỉnh, vội vàng cởi trói. Cũng chả phải do thương gì dân nghèo, mà không cởi, nó chết mình cũng chết, thậm chí mình còn có thể chết trước nó, hoặc nó làm cho mình chết. Trạng chết chúa cũng băng hà. Nhờ đó mà cuộc sống được khởi sắc, sinh sắc. Họ gọi đó là đổi mới và nhận công lao về mình. Rồi lịch sử sẽ xét lại công của ai, của họ hay của dân. Chỉ biết những sợi dây trói thì không phải do dân bện, dân thắt. Dân chỉ làm nhiệm vụ phá tung xiềng xích như xưa nay dân vẫn làm thôi.

      Đất nước thống nhất. Miền Nam nhận họ, miền Bắc nhận hàng. Thực tế ngay sau 1975 cho thấy nền kinh tế miền Bắc què quặt, bao cấp nặng nề, mang đặc trưng nghèo đói bao nhiêu thì nền kinh tế miền Nam phát triển, hàng hóa dồi dào, đáp ứng cuộc sống sung túc bấy nhiêu."

      Xóa
  10. Bác Thông cũng đa suy tư nhỉ! Đối với blog ấy thì không đáng đâu bác Thông ơi.

    Trả lờiXóa
  11. Loại người như bác Thông nói hơi bị nhiều. Loại đó chỉ là những kẻ phản động chứ người yêu nước thì khác. Tốt nhất những blog đó không nên đọc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác viết Tiếng Việt rất dễ bị hiểu nhầm! "Loại người như bác Thông nói hơi bị nhiều" có hai cách hiểu lận đó bác!!!

      Xóa
    2. Phản động thì không phải là kẻ bán nước.Việt gian thì chỉ rình bán nước là cái chắc.

      Xóa
    3. Các bác cứ chửi mắng ầm ĩ.Chị Beo Hồng yêu nước theo kiểu của chị.Tui đố các bác chứng minh chị í là việt gian?Còn làm ăn thì chị ấy có xin các bác cái gì không?Có phải nhờ cậy đến quan hệ với các bác không?Có vay vốn các bác không?KHÔNG.
      Nhận định về đời, người, lịch sử...chị í phát biểu theo í chị.Liên quan gì đến các bác.
      Đời tư các bác có hơn chị ấy không?Còn dư luận thì đến chủ blog còn phải thanh minh tin về chân dài kia kìa.Nhể.

      Xóa
    4. Chị ấy đi lên đi xuống đi ngang bằng VỐN TỰ CÓ chứ nỏ đi vay vốn ngân hàng của Thông đốc nên chỉ lấy lỗ làm lãi... Thi thoảng viết vài bài làm bẫy, để tìm đối tác vịt chui vào thị giật...Chị ấy không phải là vịt ngan đâu mà là CAMGIAN...Hề...hề...

      Xóa
    5. Đời này ai mạnh cái gì phải phát huy cái đó.Cũng như bác nguyenmucar là người hán biết chút tiếng việt thì phải sang việt nam làm gián điệp chứ.

      Xóa
    6. Ô kề , Thành kiú bạn ....
      Ngổ chỉ là gian gian mà hay lược dự tiệc tùng với các quan nhớn lước Vịt , có nhiêu gái lẹp..Người yêu lước của bạn còn phải ngồi trong tù lớ, các bạn chưa bị bắt chưa đi biểu tình , các bạn chưa là người yêu lước lớ...Hề...hề

      Xóa
  12. Ú tim quá! KHông biết blog của chị ấy là ai? Muốn biết rõ, mong chỉ rõ.
    Ý kiến riêng: ẩn danh nghe trung tính hơn nặc danh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Beo báo mèo rừng hổ cọp sư tử ...loại thứ dữ nhưng là súc vật không phải là người nhưng biết xử dụng vốn tự có với ông tướng công an về hưu làm cố vấn cho ông y tá chuyên ngành đỡ đẻ.Tên thật , giả, nặc danh hay ẩn danh trên không gian mạng thì khác gì nhau mà bác phải lăn tăn.

      Xóa
  13. Em cũng nhất trí với bác Thông "Cần tôn trọng cụ Hồ". Kể cả với Đảng Cộng sản cũng vậy, chúng ta không nên cho tất cả những người cộng sản vào một rọ rồi "chửi". Đảng viên cộng sản có nhiều người rất tốt.

    Trả lờiXóa
  14. Bác này kém suy nghĩ.
    Ở tập thể nào mà chẳng có người tốt.
    Trong đám quân Polpot thiếu gì người tốt.
    Trong đám quân Tôn Sĩ Nghị thiếu gì người tốt.
    Tổ chức Đảng cộng sản khác xa cá nhân đảng viên cộng sản bác ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì đảng cộng sản là tinh hoa của dân tộc .Chí lý

      Xóa
    2. Chẳng qua các thế lực thù địch chống phá mạnh quá, cho nên dất nước mới thành ra như bây giờ, bác Lặc danh nhẩy !
      ... Dưng mà, nhiều nước không có đảng Cộng sản tại sao họ giàu có, họ văn minh vậy nhỉ ?
      ... Và dân tộc ta bất hạnh bác nhẩy, đến 4000 năm mới ... phát tiết "tinh hoa" !

      Xóa
    3. Tát cho vêu mồm thằng nào xuyên tạc, xúc phạm lịch sử dân tộc khi cho rằng Việt chỉ có mỗi đảng Cọng Sản là tinh hoa các bác nhá.

      Xóa
    4. Thế Trung quốc nó có Đảng cộng sản không mà kinh tế leo lên thứ 2 thế giới vậy bác trường lưu.Để em cho cái thằng đá đểu cái Đá đít.Thằng này hỗn quá , người lớn nói chuyện mà nó cứ tòi noi.

      Xóa
    5. Há há, ối cái ông nặc người lớn ơi, ông có biết dân số cuả nền kinh tế thứ 2 đới nó bao nhiêu không? GDP bình quân đầu người cuả nó bao nhiêu ko? Ông so nó với Mỹ, với Nhật rồi hãy hót nhá. Há há

      Xóa
  15. Trung Quốc có anh Tào Ngu
    Việt Nam có anh Đoàn Giỏi
    Hỏi ai giỏi ai ngu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt nam giỏi ,Trung quốc ngu thằng đần ạ.

      Xóa
    2. Thằng nào đi trả lời câu hỏi của thằng đần chính là thằng ngu.

      Xóa
    3. Ai cũng giỏi, chỉ mỗi người hỏi là ngu!

      Xóa
  16. Haha, thằng đần Lotto đã đưa ra cái bẫy tiềm thức theo kiểu IQ Test, thế là đã có vài thằng rơi vào.huhu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng đầu cười đít khóc là thằng dở hơi tâm thần.

      Xóa
  17. "Tuy nhiên, đây không phải nhật ký gối đầu giường. Tôi tự đặt cho mình nguyên tắc: có thể bàn mọi vấn đề xã hội nhưng riêng đối với cụ Hồ Chí Minh, một lãnh tụ của cách mạng vô sản, dứt khoát không hạ thấp, mạt sát, dè bỉu, nói những điều xúc phạm, nói bằng kiểu xúc phạm. Con người và sự nghiệp của cụ được lịch sử đánh giá chứ không phải do những cá nhân. Cần tôn trọng cụ Hồ."_THÔNG NGUYÊN
    **** Nghe anh TN nói KG ĐC PHÊ PHÁN LÃNH TỤ(phê bình và tự phê bình như CỤ đề xướng để chơi à!!!???) làm tôi chợt nhớ đến dân chúng bắc TRIỀU TIÊN vật vã, khóc lóc,nhà báo như anh TN mà giờ này còn nói thế thì chẳng trách gì dân chúng VN còn mê muội!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông @Bình Trần nói: chợt nhớ dân Bắc triều tiên trong trường hợp này là đủ biết ông là loại người gì rùi.?Ông và bác Nguyễn Thông chả có cái gì chung nhau đâu.Cái sự mẹ mìn của ông ,dân chúng việt nam chúng tôi cho vào hố rác lịch sử từ lâu rồi.Khốn nạn cái thân ông, chính ông mới đang mê muội đấy, mà ngu dốt nữa.Dân miền nam thường gọi những kẻ như ông là :Đồ điếm đực.Đi kiếm ăn chỗ khác đi ông.

      Xóa
    2. Nếu người dân BẮC HÀN có cùng có ý nghĩ như BÁC THÔNG:"có thể bàn mọi vấn đề xã hội nhưng riêng đối với cụ KINH NHẬT THÀNH(hoặc KIM CHÍNH NHẬT), một lãnh tụ của cách mạng vô sản, dứt khoát không hạ thấp, mạt sát, dè bỉu, nói những điều xúc phạm, nói bằng kiểu xúc phạm. Con người và sự nghiệp của cụ được lịch sử đánh giá chứ không phải do những cá nhân. Cần tôn trọng cụ Kinh."
      ***** Các Bác nghĩ sao về người dân BẮC HÀN này hả?bác THÔNG và tôi kg có cái chung là đúng rồi!!

      Xóa