Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Ác hèn

Báo chí mấy bữa nay ca ngợi lễ hội chọi trâu ở Đồ Sơn (Hải Phòng).

Tôi nguyền rủa những cuộc đâm trâu, chọi trâu cũng như mọi hành vi hành hạ con vật.

Tôi thấy thương hại cái đám người (trong ảnh) kia, và những người như đám người kia. Tôi không thể hiểu nổi sao ở trên đời lại có những người đi tìm niềm vui, sự thỏa mãn trong cái ác, trong sự nhẫn tâm, đổ máu một cách hào hứng đến vậy. Họ ngồi đó phấn khích, cười cợt, trầm trồ, tiếc rẻ... khi chứng kiến hai sinh linh một mất một còn. Xem máu đổ mà không chút động lòng. Tôi không dám bảo họ là những kẻ độc ác, mất nhân tính, nhưng nếu là con người vốn sẵn từ tâm, tính thiện thì không ai nỡ chứng kiến những điều như thế. Không gieo điều ác, nhưng đồng lõa với cái ác, ủng hộ cái ác, sao mà tàn nhẫn. Điều đáng buồn là rất nhiều người coi đó là chuyện vặt, chuyện thường tình.

Đã "ác" như thế, tưởng phải cứng rắn mạnh mẽ lắm, nhưng trước những kẻ bạo quyền làm điều ác, bất nhân, chà đạp công lý, coi số phận con người như cỏ rác thì họ lại chả dám mở miệng, chỉ khư khư phận mình, chưa kể còn a tòng a dua nói những điều bất nhân để ủng hộ bọn bất nhân. Xã hội lụn bại, ngày càng vô đạo cũng một phần vì vậy.

25.9.2012
Nguyễn Thông

25 nhận xét:

  1. Đá gà cũng rất ác, ở tỉnh tôi đá gà được người ta xem rất đông(do có bảo kê từ công an rất cao của tỉnh nên ok).

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi lần nhớ lại ánh mắt của con voọc nhỏ ở Quảng Nam (trên báo mạng)tôi lại trào nước mắt.Nhiều người tàn bạo quá.Buồn thật.

    Trả lờiXóa
  3. Hòan tòan đồng ý với nhận xét của anh.
    Còn nhớ cách đây khỏang 4- 5 năm gì đó, có một bộ phim về chọi trâu đựơc nâng lên tầm nghệ thuật và đạt giải trong LHTHTQ, do một đạo diễn cũng khá tên tuổi xứ Hoa phựơng đỏ sản xuất. Không hiểu các bác trong BTC giải lúc ấy nghĩ thế nào. Riêng tôi, khi mở băng ra, chỉ xem đựơc 1 phút đã phải tắt máy. Ác quá!

    Trả lờiXóa
  4. Bố Thông cào ơi!chắc dạo này ngứa...hay sao mà dám động vào cái lễ hội chọi trâu Đồ Sơn?Nó là một trong mười lăm lễ hội Quốc gia đấy bố Thông ạ!Mời bố lướt một lượt qua các báo,đài từ trung ương đến các địa phương,rồi các báo chuyên nghành...đều đồng loạt ca ngợi tinh thần thượng võ,quả cảm ,mưu trí,sáng tạo của dân miền biển...Mà thiên hạ nó chọi người tóe máu,tóe me chết lè cả cả lưỡi đầy rẫy ra thì cũng có ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới đâu...thôi mặc kệ thiên hạ bố trẻ ạ!Nhiều...rất nhiều thằng nó sướng cái vụ chọi trâu thì tốt hơn hết là cánh ta mặc...ĐỒNG CẢM VỚI BỐ TRẺ ĐẤY NHƯNG ĐÃ NÓI NHIỀU,GÓP Ý NHIỀU THẬM CHÍ CHỬI CŨNG NHIỀU NHƯNG"ĐỜN GẢY TAI TRÂU"còn lâu người ta mới hiểu...THÔI BỐ TRẺ CỨ COI NHƯ MÙ,ĐIẾC CÁI VỤ MỒNG 9 THÁNG 8(âm lịch)ở Đồ Sơn này đi nhá!

    Trả lờiXóa
  5. Người miền núilúc 18:22 25 tháng 9, 2012

    Tôi cũng vừa đi xem chọi trâu về...Chứng kiến đám người xem hào hứng sôi động, có một con trâu bị thua chay lao vào đám người sôi động ấy, bị thương khá nhiều nhưng chết ai không chưa biết... Không khí sôi động ...kinh thật, tính cách người Vệt ...kinh thật, lễ hội choi trâu ...kinh thật, Ban tổ chức chọi trâu...kinh thật...

    Trả lờiXóa
  6. Kìa, kìa, cái cuộc vật - chọi ấy đã hồi kết thúc đâu! ặc ặc!...

    Trả lờiXóa
  7. Dân đồng bằnglúc 19:31 25 tháng 9, 2012

    Chọi gì cũng ác cả. Nhưng ác nhất, dã man nhất là những cuộc chọi người...

    Trả lờiXóa
  8. Ác thật và cũng hèn lắm

    Trả lờiXóa
  9. Ông Trâu số 25 vô địch bác ạ!
    Ác nhất, dã man nhất là "phát huy " những "truyền thống" kiểu này, nhưng lại bỏ đi những tập tục cực kỳ tốt đẹp mang tính nhân văn cao. Không thể kể được hết các bác ạ. Ác hơn nữa, một số tập tục truyền thống được "phát huy" nhưng lại "nhái" và tân trang rất chi ...dã man.

    Trả lờiXóa
  10. Thông thường để biện minh cho một cái gì đó chính quyền thường vin vào lễ hội hoặc truyền thống. Bộ VH TT&DL chẳng làm được cái việc cỏn con mà ai cũng làm được là giữ tiền ngân sách (nói nhỏ: vừa rồi nghe đâu hụt két hơn 40 tỉ làm cho điện ảnh VN đi về cõi âm)thì làm sao định hướng văn hóa cho dân tộc được. Thế nên văn hóa xứ ta nó lổn nhổn, pha tạp đủ thứ. Chọi trâu không còn chỉ ở HP của Thông nữa mà nó đã lan ra khắp các tỉnh trung du, đồng bằng Bắc Bộ rồi. Cứ ra giêng tỉnh nào cũng chọi trâu, trên các hàng ghế danh dự toàn những ông tai to mặt lớn ngồi xem, sau đó là tổ chức nhậu thịt trâu chọi. Giá mỗi kí bạc triệu, con thắng có thể vài triệu.Thế nên có thể kết luận rằng: Chọi trâu là chọi tiền. Cứ đâu có tiền là các ông ấy chọi thôi mà. Biết đâu khéo đút lót Unetsco còn trở thành di sản thế giới nữa cơ đấy Thông Cào a.
    TQT

    Trả lờiXóa
  11. Cảm ơn bác Thông đã nói lên điều này.Dân Việt mình còn lắm trò dã man như đá gà, chọi trâu, ăn thịt thú rừng.

    Trả lờiXóa
  12. Đá gà, chọi trâu, giết hại thú rừng, đánh giết lẫn nhau tàn bạo! Thời của cái ác, cái hèn lên ngôi!
    Tôi không bao giờ xem những trò này.

    Trả lờiXóa
  13. Bác Thông ạ! Mình lên án những trò chơi, lễ hội man rợ, thú tính như là đấu bò tót, quyền Anh, chọi trâu, đâm trâu... Tuy nhiên, độ man rợ và cuồng thú của những trò này còn thua xa những trò chơi "chuyên chính VS", "đấu tranh GC", "bạo lực CM" hay đấu đá tranh danh đoạt lợi của bọn cầm quyền./.

    Trả lờiXóa
  14. Cong lon nhat ma DCSVN tao ra do,Trang chu a!

    Trả lờiXóa
  15. Kết cục chỉ có ruồi muỗi là chết thôi!
    Mời các bác vô nhà em thư giãn với "Tự do của Xuân Bắc" nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ruồi muỗi là...ruồi muỗi thế nào ?
      Phải nói cho chính xác là:
      Đầy tớ đánh nhau,
      Ông chủ ...chết thôi ! (Ngu thì chết chứ không có oan ức gì cả !)

      Xóa
  16. Đồng ý với Thảo Lư 08:17 Ngày 26 tháng 9 năm 2012
    Chọi trâu, giết vọc... lâu lâu các bác mới thấy nên cảm giác giả man ! Hix
    Còn cái đám "một bộ phận không nhỏ" những "sâu" với "bầy sâu" đang cấu kết với nhau "giết nhanh, giết mạnh, giết thẳng cẳng" dân tộc này... thì các bác không thấy hoặc có thấy thì ... cũng bình thường thôi .
    - Vì sao vậy ?
    + Bởi nước mình nó thế !
    Hay là sống chung với lũ quen rồi hả các bác?

    Trả lờiXóa
  17. Cai Bo VHTTDL gioi PHA co khi con hon Bo GDDT. Co cai chuong trinh van nghe KY NIEM 110 NAM SINH LE HONG PHONG ma tieu hon chuc ti dong, thue lai cac nghe si NGHE AN, tra re hon thue CUU VAN

    Trả lờiXóa
  18. Thôi các còm sĩ ở đây đi tu hết đi.Dẫn đầu là Đại Đức Thích thiện Thông.Tôi đố các bác gọi dân Tây ban nha với các trận đấu bò tót của nó là man rợ .Mời các bác lên lên tây nguyên để chửi các chiến binh Êdê, Ba na với lế hội đâm trâu là di mọi.Chính các bác mới là vô văn hóa, ngu dốt khi lèm bàm chửi sau lưng những người không có" gu" giống mình.Môn thể thao, thú vui ưa thích của các bác chỉ là ngồi sau bàn phím, chửi quàng chửi xiên.Các bác sống để làm gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sống để làm gì khi mà mọi thứ chỉ hiểu lơ mơ, nửa vời?

      Xóa
    2. Sao bác lại phê những người bộc lộ thẳng ý kiến của mình là vô văn hóa, ngu dốt, "chửi quàng chửi xiên" thế. Chính người Tây Ban Nha cũng có lúc đề nghị xóa bỏ sự man rợ đó đấy. Mà có ai chửi đâu. Hình như bác sai rồi.

      Xóa
    3. Thưa nhà thông thái Thảo Nguyên!( &Co)
      Nếu đơn thuần chỉ mang tính tín ngưỡng thì chọi, đâm trâu bên ta (hay đấu bò xứ Y-pha-nho )chả ai gọi là man rợ và phản đối đâu ạ. Hơn nữa, báo cáo bác rằng, ếuđ phải cái gì của tiền nhơn để lại đều là "nhân văn" cả đâu ạ! Nhận thức là quá trình thì thay đổi nhận thức là tất yếu bác ạ. Nếu bác cứ nhất nhất giữ tất những cái gì từ thời anh Hùng chị Trưng để lại thì e rằng bác phải may quần trừ chỗ cho một khúc dưới mông đấy ạ. Bác đừng núp bàn phím mà chửi người ta ngu bác nhé. Bác hỏi câu cuối tức đã trả lời rồi đới. Thêm với bác chút cho rôm nhé, sống để thay đổi nhận thức thường xuyên bác ợ!
      Kính!

      Xóa
    4. Bủm ơi , Bủm à.Cái thân phận của Bủm thì nên nói chuyện với cái mông trâu, đít bò thui.Các vấn đề cao siêu đâu đến lượt Bủm mà Bủm lắm chuyện.Bủm có muốn sống để thay đổi nhận thức thì cũng phải dần dần đến đời con đời cháu hết Bủm đã , Bủm nhé.

      Xóa
  19. Hoàn toàn đồng ý với bác Thông.
    Dân học toán

    Trả lờiXóa
  20. MINH CUNG THAY KINH LAM CAI LE HOI TROI TRAU CUA DO SON! DA CHOT MOT LAN VO TINH NHIN THAY TREN TV.XEM. MINH THE KHONG BAO GIO NHIN LAI LAN THU HAI NUA!NHU THE MA DAM DONG NGUOI CU HO LA SAY MAU...tHAT TANG THUONG NGAU LUC CHO NHUNG CON TRAU LA DAU CO NGHIEP CUA NHA NONG. AC QUA!KINH QUA!(MD)

    Trả lờiXóa