Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Hơn 11.200 tỉ đồng xây Bảo tàng lịch sử quốc gia

Bộ Xây dựng vừa có tờ trình gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc thẩm định Dự án Đầu tư xây dựng công trình Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.

Dự án do Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là Chủ quản lý sử dụng và Chủ đầu tư dự án thành phần (phần nội dung và hình thức trưng bày); Công ty Nikken Sekkei Ltd - Nhật Bản là tư vấn chính, Viện kiến trúc, quy hoạch đô thị và nông thôn (VIAP), Công ty cổ  phần Tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng Việt Nam (CDC), Công ty Thăng Long chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh là các tư vấn phụ Việt Nam.

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia được xây dựng tại ô đất số 07 khu đô thị mới Tây Hồ Tây, huyện Từ Liêm, Hà Nội với tổng diện tích sử dụng là 10 ha.
Công trình này được đầu tư để trở thành một bảo tàng hiện đại, có khoa học công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng tốt việc bảo tồn, lưu giữ, sưu tầm, trưng bày hiện vật; vận hành, quản lý khai thác sử dụng và đào tạo; phục vụ nhu cầu thăm quan, nghiên cứu khoa học, học tập, giảng dạy, phổ biến tri thức về lịch sử, văn hóa, khoa học của đất nước…

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, tổng mức đầu tư (chưa bao gồm chi phí dự án thành phần đầu tư xây dựng nội dung và hình thức trưng bày) của công trình văn hóa cấp đặc biệt này là 11.277 tỷ đồng, từ vốn ngân sách nhà nước.

Trung tâm Phát triển Quỹ đất Hà Nội sau khi hoàn thành thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng và tái định cư sẽ bàn giao 10 ha diện tích đất cho dự án. Theo lộ trình, thời gian thực hiện dự án sẽ bắt đầu từ tháng 11/2012 đến 5/2016; nghiệm thu và bàn giao cho chủ quán lý sử dụng công trình từ tháng 7/2016.

Dự án Bảo tàng Lịch sử Quốc gia gồm 4 thành phần. Tòa nhà chính, xây dựng trên khu đất khoảng 20.483,63 m2 với diện tích sàn xây dựng gần 90 ngàn m2, chiều cao tối đa 32,5 m, chiều sâu tầng hầm 6,7 m, gồm: kho lưu giữ hiện vật vô cơ và hữu cơ qua các thời kỳ, thời đại; không gian để trưng bày, tái hiện lịch sử, chuyên đề, sưu tập; trung tâm bảo quản và phục chế; khu khám phá sáng tạo; hội trường, hội họp, hội thảo, chiếu phim phục vụ cho công tác nghiên cứu, học tập…

Phần thứ hai là khu tưởng niệm danh nhân có diện tích xây dựng khoảng 1.520 m2, chiều cao sàn sân 9,20 m với cột biểu tượng. Thành phần thứ ba là khu trưng bày ngoài trời trưng bày những hiện vật lớn; tái tạo không gian lịch sử; không gian văn hóa, kiến trúc đặc sắc; không gian hoạt động văn hóa, trình diễn. Thành phần cuối cùng của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia là hạng mục kỹ thuật phụ trợ, cây xanh và cảnh quan.

(theo TTXVN)

14 nhận xét:

  1. Có bảo tàng lịch sử xây mới thì chắc bán nhà baor tàng tám mái do thực dân Pháp xây dưng hồi đầu TK 20 nhỉ ? Tòa nhà 8 mái uy nghi giữa khu đất vàng thủ đô ,bạn nào hùn vốn với tôi mua chơi đi ,đừng để rơi vào tay bọn tư bản đỏ nha . Chỉ sợ các vị chi nhiều tiền thế xây to quá rồi không có hiện vật trưng bày ,phải cho thuê bán bia thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TMĐ:
      Mình đã hùn vốn với em vợ đại quan,mua khu di tích lịch sử rộng 2 hecta,số 3A Tôn Đức Thắng ,Sài Gòn
      rồi.Nay kẹt tiền lắm.Bác muốn kêu gọi hùn vốn để mua Tòa 8 mái ấy ở Hà Nội thì liên hệ với bạn bè Nguyễn Đức Kiên.Kiên xộ khám nhưng nhóm lợi ích ở ngoài còn cả khối người.Cái món này lại hợp khẩu vị các đại gia ấy vô cùng.Vậy nhé!

      Xóa
  2. Đài tưởng niệm, nhà lưu niệm, bảo tàng... đua nhau mọc lên như nấm. Trong khi đó, con em lao động nghèo không có tiền đến trường, trường học ở trung du và miền núi thì rách nát, bệnh viện quá tải và giá khám, chữa bệnh, giá thuốc trên trời... Bao nhiêu điều nhức nhối chẳng ai lo. Người ta chỉ nhăm nhăm tìm cách đốt tiền của dân qua những công trình hoành tráng... Chỉ biết "kêu lên một tiếng cho to lắm/ Rằng ối ai ơi, nó thế nào!".

    Trả lờiXóa
  3. Em kiến nghị làm nhà bảo tàng Lê Văn Tám, vị anh hùng tiêu biểu cho oai phong cách mạng, tiêu biểu cho hiện thực cách mạng vinh quang .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TMĐ:
      Mình bổ sung:Anh Hùng LLVT,Liệt Sĩ Nguyễn Văn Bé nữa!

      Xóa
  4. Tôi kiến nghị làm bảo tàng Phan đình Giót và Phạm Tu...Hề...hề...

    Trả lờiXóa
  5. Sao không bớt một nửa số tiền này (hơn 5.600 tỷ đồng), mang đầu tư xây lấy 200 trường cấp 1 cho các cháu học sinh ở các xã vùng khó khăn thì có phải tốt hơn không, Bác Thông nhể???

    Trả lờiXóa
  6. Theo tôi nên xây bảo tàng này. Trong số hiện vật phải có cái nìn to nhất thế giới. Bạn biết vì sao không? Vì kỉ lục dinet! Từ xưa đến nay trên thế giới làm gì có ai đẻ ra được 100 quả trứng hay 100 đứa con. Để tương sứng với cái nìn đó là cái bòi cao 32 mét. Bọn khựa trông thấy bố bảo nó dám chơi! Nếu nó có phang VN như năm 79 thì bọn anh 34.. Có chốn vào đó quá an toàn...

    Trả lờiXóa
  7. Cách đây khoàng 2 năm thì phải, tôi có đọc được được một bài tổng kết nhân dip 100 năm ngày sinh Bác Hồ về viêc nhớ ơn người như thế nào. Trong đó người ta có thống kê rằng hơn nghìn phòng, nhà tưởng niệm và khoảng 250 tượng đài của Bác đấy. Tôi có comment sau bài báo đấy, nhưng không thấy phản hồi và hôm sau bài đó biến mất! Tôi không nhớ rõ báo điện tử nào> Bạn nào tra cứu được trình ra cho mọi người biết với!

    Trả lờiXóa
  8. Tui có ông anh làm ở Bộ Xây dựng này, huỵt tẹt: " Luật bất thành văn rồi: Duyệt dự án cứ 7/3 mà tính". Nên người ta cứ đua nhau mà "sáng kiến" dự án: Hết khu tưởng niệm và chốn cất lãnh đạo ở Ba Vì nay đến Bảo tàng lịch sử!!!!

    Trả lờiXóa
  9. Cần nhân rộng sáng kiến này ra khắp nước. Copy bản thiết kế, đưa về từng thôn, xã. Cấp cho mỗi thôn 11 nghìn tỷ VNĐ để xây.
    Nhớ hồi Trần Thiệt cho lính lùng sục hết rừng QK5 kiếm gỗ về dựng mô hình "nhà sàn bác Hồ". Bác phù hộ cho y được rớt máy bay, chết tan xác ở Lào! (Tội nghiệp cho mười mấy ông tướng tá được bác phù hộ ăn theo).

    Trả lờiXóa
  10. Đôi dép đơn sơ - Ao cá bác mìnhlúc 04:43 10 tháng 9, 2012

    to16:02 Ngày 06 tháng 9 năm 2012

    Sao không bớt một nửa số tiền này (hơn 5.600 tỷ đồng), mang đầu tư xây lấy 200 trường cấp 1 cho các cháu học sinh ở các xã vùng khó khăn thì có phải tốt hơn không, Bác Thông nhể???

    ** Cái nhà Bác này xấu tính náđừng có " không ăn được thì ạp đổ " nhá nhá

    Tập thể Chúng tôi " vò đầu(dưới),bứt râu ( cũng bên dưới ) bao đêm..ới Nghĩ ra cái " kiến chúc-chổng phổng " rất Độc & Đáo,rồi phải tính vật liệu trên lí thuyết dôi lên ..v/v tì ới có Tiền " lại mặt " các anh,chị trên cao cứ.Bác cứ làm như chúng tôi "Đớp hết cả " chắc..không có chuyện đó đâu
    Cá nhân,tôi nghĩ số tiền đó dành để mua mấy " con ki-lô,cá quả " cho Hải quân giữ Biển-đảo thì hay hơn ..nhưng mà sự đời lắm " Éo văn Le " bác ợ...Các Xếp đã ok,thì bọn tôi " chấp pháp " thôi.

    Nặc danh22:21 Ngày 06 tháng 9 năm 2012

    Cách đây khoàng 2 năm thì phải, tôi có đọc được được một bài tổng kết nhân dip 100 năm ngày sinh Bác Hồ về viêc nhớ ơn người như thế nào. Trong đó người ta có thống kê rằng hơn nghìn phòng, nhà tưởng niệm và khoảng 250 tượng đài của Bác đấy. Tôi có comment sau bài báo đấy, nhưng không thấy phản hồi và hôm sau bài đó biến mất! Tôi không nhớ rõ báo điện tử nào> Bạn nào tra cứu được trình ra cho mọi người biết với!

    Tôi có địa chỉ ,Hợp tác xã ,chuyên sản xuất " theo đơn đặt hàng dép Cao su xuất khẩu & đào Ao-Tát mương ,theo yêu cầu Bạn nghe đài " Nghe đâu,trước khi giải thể,cũng Xuất xưởng được vài trăm đôi,đủ loại mẫu mã, seir từ 38-41,vài trăm cái Ao-chuôm nuôi nòng nọc.Giờ HTX đó cũng đã lên sàn buôn " Trứng( khoán) và Động Bất động sản " nghe nói ăn lên,làm ra lắm ,lên Giờ nằm Bất-động luôn rồi bác ự..



    Trả lờiXóa
  11. Minh cung thay kinh, thay so qua Thong cao a! Chang biet roi hinh hai cai bao tang LSQG moi nay no se co quay ra sao...Nhung xem ra thi Ngan ngam lam lam! Toan nhung ke vo trach nhiem voi dan, voi nuoc de ra du an , du an de an 3/7...

    Trả lờiXóa
  12. Nhin cai hinh hai cua nha bao tang ha Noi, lai nom nop lo so nho sau nay, cai BTLSQG hinh hai no cung tuong tu nhu the thi oi oi!!! Nha em cha dam den de xem trung bay nua.(MD)

    Trả lờiXóa