Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Lời hay ý đẹp: Xe tuk tuk

Cứ hình dung ra thời gian tới khắp thủ đô - thành phố hòa bình tràn ngập xe tuk tuk mà thấy vui đáo để. Mình đã đi Thái Lan rồi, mình biết xe tuk tuk, đại loại nó sang hơn cái xích lô máy của Sài Gòn trước năm 75 một chút, nhưng tiếng máy thì một mười một chín, cứ phành phành phành, pập pập pập ròn rã. Sài Gòn đã tiễn đồng chí xích lô máy vào dĩ vãng lâu rồi, còn Hà Nội đang chuẩn bị nhập xe tuk tuk do... Trung Quốc sản xuất.

Khỏi bàn chuyện đường sá, xe cộ, ô nhiễm, ồn ào, bao giờ có xe về, chạy trên phố nhỏ ngõ nhỏ thủ đô hãy nói. Điều nêu ra đây là khía cạnh khác. Nhà báo Lê Thanh Phong (báo Lao Động) đã rất có lý khi đặt ra câu hỏi chua chát này:

"Một chiếc tuk tuk mà không làm nổi, phải sang Trung Quốc nhập về thì còn làm được gì, nền kinh tế của đất nước còn phụ thuộc vào thiết bị, công nghệ của ngoại quốc đến bao giờ? Chiếc tuk tuk mà không làm được thì đội ngũ giáo sư tiến sĩ hùng hậu nhất khu vực của Việt Nam đi đâu hết?".

Nhà em xin mạo muội giả nhời bác Phong, các giáo sư tiến sĩ còn bận nghiên cứu bằng ngân sách nhà nước, nhiều vấn đề nhớn lắm, chứ tuk tuk là chuyện nhỏ, không chấp; vả lại có nhập thì mới có phần trăm huê hồng; mà phải nhập từ Trung Quốc thì mới thể hiện sâu sắc cụ thể công thức 16 + 4, bác ạ.

Nhưng mình không đi tuk tuk đâu, điếc tai lắm.

12.9.2012
Nguyễn Thông

25 nhận xét:

  1. LÀM xe tút tút chi cho rắc rối,xin các ts nghiên cứu làm con ốc vít cho tút tút cũng đc rồi!!!

    Trả lờiXóa
  2. Nhưng mà chúng ta là Đỉ..cao trí tệ không thể nào lại giống, bắt chước bọn Tư bản giãy chết được. Đồng chí có hiểu không?
    À mà...mà..hình như bon Tư bản...nó...nó..có..mặc quần...

    Trả lờiXóa
  3. Bác Tổng nhà ta đang dạo chơi Thảo Cầm Viên ở bên xứ Sing kìa.Lại bị bọn thế lực thù địch định lấy cây cỏ gì đó để đặt tên cho bác đấy hoan hỉ chưa ?í quên nhục chưa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một loại hoa lan có tên Lan Hầu tử, có hình giống mặt khỉ.loại hoa ăn bán đấy mà

      Xóa
  4. Gửi bác:Vậy thì bác viết cho cái quảng cáo"người Việc nên dùng hàng Trung Quốc" đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Việt dùng hàng Trung Quốc là yêu Đảng

      Vậy được chưa ?

      Xóa
  5. Hảo lớ ...Hảo lớ...
    Người trung hoa làm xe tuk tuk cho Vịt lam là thắng lớn rùi...
    Hà lội cấm biểu tình chống Trung hoa, bi giờ lại mua xe về chạy cùng xe điện phố cổ...Hề...hề Vui rồi. Sắp tới làm thêm viên bảo tàng là tốt lắm mà.Ngộ vẽ hình mộ song táng đệp quá cho ló lồng bộ với bảo tàng mũ hoàng đế lộn ngược như ở lước ngộ...Hề ...hề vui quá lớ...

    Trả lờiXóa
  6. Các giáo sư tiến sĩ của ta đi đâu cả rồi ư ? Họ bận nghe theo và làm theo cơ chế thị trường định hướng XHCN, nghĩa là bận đi kiếm tiền, thời gian và tâm trí nào cho dân cho nước nữa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc nhiều cái còm cả hai bài"Sập"và"Xe Tuk tuk",buồn!Biết sao bây giờ?!

      Xóa
    2. Đọc một số còm bên nhà Trương Duy Nhất hóm hỉnh,văn hóa,sâu sắc.Thèm!

      Xóa
    3. Người miền núilúc 15:48 12 tháng 9, 2012

      Bác cứ đọc kỹ đi , còm sĩ bên bác Thông cúng tế nhị hóm hỉnh ra phết mà bác Thông còn rộng bụng nữa chứ...Rộng bụng hơn rộng nhà, nghỉ ngủ thế nào cũng được, không có kênh kiệu , nhìn chủ sạp mặc áo nâu tay đeo đồng hồ Poljot lại hoài niệm thời ở thiên đường Liên xô, học ít thời gian còn lại toàn đi săn nồi áp suất, bàn là ,mai so, bây giờ sắp được đi Tuk tuk các bác vẫn phàn nàn...

      Xóa
  7. Tuk Tuk chỉ là cách gọi của người Thái, người Lào, thực chất nó là cái xe lam mà Hà Nội và Việt Nam đã khai tử từ chục năm trước. Bây giờ lại cho khai quật à? Còn cái loại xe 3 bánh tự chế đội lốt thương binh chưa xử lý được kia kìa. Ông GTVT mà cho nhập thêm cái anh Tuk Tuk này thì đúng là ĐIÊN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nuốt lại cái mà mình đã nhổ ra là bản chất của người ...( tự đục bỏ )

      Xóa
  8. Điên là điên thế nào? Đấy là kiên định phương châm 16+4, bạn ạ. Sau này đến tưới rau cũng phải dùng phân tươi "Made in China" nữa cơ, phân ta là tuyệt đối cấm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người miền núilúc 15:52 12 tháng 9, 2012

      Quê em toàn dùng phân Trung quốc bác ơi, đắt lắm nhưng chưa đắt bằng phân ta...
      Hê lô quê choa không dùng phân ta...

      Xóa
  9. TBT vừa nói mấy hôm trước rằng THÀNH TỰU KHOA HỌC KỸ THUẬT CỦA CHÚNG TA RẤT ĐÁNG TỰ HÀO .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "THÀNH TỰU KHOA HỌC KỸ THUẬT CỦA CHÚNG TA RẤT ĐÁNG TỰ HÀO ."
      Chúng ta chả làm gì sất , chỉ ngồi chơi và xem bọn tư bản giãy chết đang rút kiệt chất xám của chúng ra làm cho thiên hạ xài !Hehe...

      Xóa
  10. Các nhà khoa học Việt Nam còn bận sao chép tài liệu thành công trình mới đặng lấy tiền tỉ của nhà nước. Nói sai chết liền! Iem có người quen làm ở Sở Khoa học Công nghệ NA, bảo các đề tài KH toàn lừa nhà nước lấy tiền. Cô này cũng đang nhờ iem nghĩ hộ mấy cái gạch đầu dòng(phần còn lại sẽ tự sao được)để cổ lấy mấy trăm triệu.

    Trả lờiXóa
  11. Thì tất cả đều nhập khẩu mà! Học thuyết,lý tưởng,tư tưởng,lý luận...đều nhập khẩu thì việc nhập khẩu tuk tuk là chuyện phải dẫn tới là chuyện tất phải xẩy ra

    Trả lờiXóa
  12. Tôi sợ có sự nhầm lẫn của nhà báo Lê Thanh Phong và của một số bạn còm trên đây: việc sản xuất xe tuk tuk hay không trước hết là quyết định của các doanh nhân (điều này liên quan đến chính sách kinh tế, chính sách đối với các doanh nghiệp của chính phủ). Nếu họ đặt hàng mà không có kỹ sư nào đủ sức vẽ kiểu, thiết kế máy móc cho xe v.v. thì mới trách cứ các nhà khoa học được.
    Người Qua Đường

    Trả lờiXóa
  13. He,he!Cam XE LAM roi nhap TUK TUK!Dang ta(DCSVN) vi dai that!

    Trả lờiXóa
  14. Tại sao chúng ta không xử dụng xe 3 bánh tự chế của cánh Anh em thương binh nặng ??...Vừa đậm đà bản sắc, vừa phát triển công nghệ xe tự chế...

    Trả lờiXóa
  15. Đội ngũ GS TS hùng hậu nhất khu vực ! Thử hỏi thủ tướng xuất thân từ thằng y tá rừng thì GS TS của chính phủ nó làm được gì ?

    Trả lờiXóa