Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Bẫy "vì đại cục"- tại sao chỉ VN thực hiện, còn TQ thì không?

TỐNG VĂN CÔNG (nguyên Tổng biên tập báo Lao Động)

Ngày 12.10, nhiều báo đưa tin Trung Quốc liên tiếp vi phạm nghiêm trọng chủ quyền VN: Ngày 1.10 tổ chức lễ kéo cờ kỷ niệm Quốc khánh tại đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa; ngày 3.10 diễn tập trực chiến khẩn cấp tại vùng biển Hoàng Sa; ngày 8.10 thành lập Phòng Khí tượng “thành phố Tam Sa”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, Người phát ngôn Bộ ngoại giao Lương Thanh Nghị nói: “VN yêu cầu TQ tôn trọng chủ quyền của VN, không có thêm những hoạt động sai trái tương tự, đóng góp thiết thực vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa VN và TQ cũng như duy trì hòa bình và ổn định trên biển Đông”. Lời lẽ đầy thiện chí, hòa hiếu vẫn như lâu nay.

Tuy nhiên, những hành động liên tiếp vi phạm chủ quyền nước ta như kể trên chắc chắn không phải do cấp dưới của họ gây ra vì chưa quán triệt “thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao của hai nước”! Hành động đó cho thấy, họ đang chuẩn bị dư luận, chờ đợi thời cơ để thực thi kịch bản bành trướng về hướng Đông Nam Á.
Vậy thì liệu những lời lẽ đầy thiện chí, hòa hiếu của VN có thể làm cho chính quyền TQ lắng nghe và thực hiện chính lời của họ, đó là“phải biết vì đại cuộc mà gìn giữ quan hệ hữu nghị hai nước”? Dù chân thành mong muốn cũng thấy điều ấy khó thành hiện thực!

Vậy phải làm gì đây? Hãy cùng ôn lại tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Trong tình hình TQ trở thành siêu cường và kiên quyết thực hiện chủ nghĩa bành trướng thì việc “giữ lấy nước” là một thách thức rất lớn chẳng những đối với chúng ta mà với cả những nước trong vùng.

Tuy vậy, là một dân tộc liên tục phải đối đầu với ngoại xâm, chúng ta thừa hưởng nhiều bài học lịch sử vẫn còn nguyên giá trị: Nuôi dưỡng lòng yêu nước, sẵn sàng hy sinh tất cả vì toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền tổ quốc. “Giữ lấy nước” là mục tiêu đồng thuận cao nhất, là sức huy động vĩ đại cho mặt trận đại đoàn kết chống xâm lược. Mọi hành động làm tổn hại tinh thần yêu nước, gây chia rẽ dân tộc trong tình hình hiện nay phải được ngăn chặn. Đấu tranh chống tham nhũng dù cực kỳ cấp thiết vẫn phải tập trung hết sức cho công cuộc bảo vệ tổ quốc.

Tăng cường nội lực quốc gia chính là cách chủ động để vô hiệu hóa âm mưu bành trướng của phương Bắc. Cần tập trung làm lành mạnh hóa kinh tế vĩ mô, cơ cấu lại nền kinh tế; sửa đổi hợp lý Luật Đất đai; đổi mới căn bản chính sách phát triển giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ… Kinh nghiệm của các quốc gia phát triển đều cho biết, chìa khóa để mở ra cánh cửa phát triển toàn diện chính là dân chủ.

Trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, chúng ta làm rất tốt hoạt động ngoại giao, tuyên truyền quốc tế. Lần này trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, đang có nhiều thiếu sót, chưa làm cho Liên Hợp Quốc và nhiều nước gần gũi hiểu rõ và ủng hộ mình. Phải tìm rõ nguyên nhân để mau chóng khắc phục. Phải cảnh giác trước cái bẫy “vì đại cục” mà TQ nhăm nhăm đòi ta thực hiện, còn họ thì không!

Đã đến lúc đặt câu hỏi, tại sao họ tự cho mình có quyền trói tay, bịt miệng chúng ta để họ mặc sức hoành hành?
Tống Văn Công
(theo báo Lao Động)
13.10.2012

16 nhận xét:

  1. Thằng nào cũng biết là đék có đại với cả cục nào hết cả. Nhưng, ở ta thì mượn cái cục bự này để... "tự tay bóp dái" dân để bảo vệ chế độ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn không cần chỉnh! Chẳng qua là mượn cái "cục đại" này để ru ngủ dân "ấy, ấy, đừng manh động kẻo phiền!" nhằm mục đích tiếp tục vinh thân phì gia. Đến đứa trẻ con nó cũng hiểu!

      Xóa
  2. Muốn ngăn chặn dã tâm bành trướng của giặc phương bắc ,lịch sử Việt nam đã để lại nhiều bài học.Nhưng dù gì đi nữa, cách nào đi nữa cũng cần phải cố kết lòng dân.Ông Tống văn Công không nhìn thấy đấu tranh chống tham nhũng cũng là" tập trung hết sức cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc" sao?
    Những tên bán rẻ quyền lợi của tổ quốc, khom lưng uốn gối trước "4 tốt, 16 chữ vàng",vát kiệt sức dân để thỏa lòng tham nhũng, chỉ đạo tiếp tay cho phe nhóm ,dòng họ, đồng bọn chiếm đoạt tài nguyên, tài sản quốc gia, hoạch định chính sách đánh vào khối đoàn kết dân tộc , tiêu diệt nguyên khí quốc gia phải bị loại bỏ, trừng trị đúng tội danh.Tài sản của chúng chiếm đoạt của quốc gia đến gần 50% phải được thu hồi cho ngân khố quốc gia.Trả lại quyền làm chủ cho nhân dân , quyền làm người cho người dân, giữ nghiêm kỷ cương phép nước.Có như vậy mới cố kết được lòng dân,"cha con một lòng , vua tôi gắng sức" được.Có thế việc vạch mặt chỉ tên kẻ đại thù của Tổ quốc-Chủ nghĩa đại hán bành trướng Trung quốc- mới được toàn dân chấp thuận.Hành động thống nhất của dân tộc sẽ bắt đầu.
    Ông Tống văn Công phải hiểu rằng điều đó có nghĩa là:
    Bè lũ Nguyễn tấn dũng phải bị quẳng vào hố rác ngay lập tức. của lịch sử ngay lập

    Trả lờiXóa
  3. Cái ông Tống văn Công hết khôn dồn ra dại.Giặc Bắc phương là cái họa ngoài da, giặc nội xâm là cái bệnh trong gan ruột.Ông đừng kê đơn bốc thuốc nữa hỉ, làm cái chân loong toong đưa tin thôi.Đúng là nguyên tổng biên tập báo Lờ Đờ nhẻ.

    Trả lờiXóa
  4. NGOẠI TRANH QUỐC QUYỀN, NỘI TRỪNG QUỐC TẶC! Khẩu hiệu phong trào Ngũ Tứ bên Tàu, dẫn tới cách mạng Tân Hợi đó. Học thầy tàu cái này đi! Đại cục là cái nớ đó! Cái hay của tàu không học, học toàn cái ngu, mất nước là phải!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. người hải phònglúc 20:06 13 tháng 10, 2012

      Học cái gì chẳng học, học cuộc cách mạng Lợn Mới dẫn đến nội chiến và thành lập chế độ độc tài Viên thế khải .Nặc danh 19:32 ngày 13 tháng 10 năm 2012 ngửi dắm Trung quốc cũng thấy thơm ,sở học ngu đần thế mà cũng mở miệng:mất nước là phải.

      Xóa
    2. Hehe, bác người Hải phòng nóng quá! Em Nặc danh 1932 đây! Bác chê CM heo mới (em người miền tây, hổng nuôi lợn), vậy bác khoái thanh triều từ hy hả!? Chuyên về sau hổng bàn, riêng câu khẩu hiệu đó hổng hay hơn trí phú địa hào, đào tận gốc trốc tận rễ hả?

      Xóa
    3. người hải phònglúc 22:13 13 tháng 10, 2012

      Nặc danh 19:32; chưa thấy cái gì ngoại lai đem lại điều tốt đẹp cho Việt Nam:Nước Mẹ bảo hộ, Đại đông Á,chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa Marx-Lenin,tư tưởng Mao trạch Đông , thế giới tự do, nhân quyền.v.v. những đồ rác rưởi, phế thải đó chỉ đem lại khổ ải cho dân việt thôi.Báu gì, nữa là mấy cái khẩu hiệu chết tiệt của bác.

      Xóa
  5. TMĐ:
    Đại Cục=Mỵ Châu thời@!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oan cho Mỵ châu quá bác TMD ơi,em sửa thế này có được không:
      Đại cục=Trọng Thủy thời @.

      Xóa
    2. TMĐ:
      Cả đến"thầy đồ"mà cũng...nhầm,cái chết người là ở chỗ đấy.Nhân danh Trọng Thủy thì dễ phát hiện,đề phòng,kém thuyết phục.Mỵ Châu là nhân vật "chúng"đã chọn lựa.Khi bọn duy ác đã lừa,
      bao giờ kịch bản và nhân vật cũng siêu kín kẽ,sự dữ dội và xảo quyệt không ngờ được.Gấp vạn
      lần bọn dẫy chết mà.Đừng"gàn"nữa nghe "thầy đồ".He he.Chào buổi sáng!

      Xóa
  6. Mặc dù rất tôn trọng bác TVC nhưng bài này tôi e bác viết ko ồn rồi .Có thể bác viết với ý tốt,nhưng cho dù có thể ko cố tình bác đã tách rời,thậm chí đối lập giữa các phạm trù :giữ nước ,chống tham nhũng ,lòng yêu nước,chia rẽ dân tộc ....
    Chính tham nhũng là căn nguyên của chia rẽ quyền lợi nhóm ,chia rẽ quyền lợi của các nhóm lợi ích với quyền lợi của nhân dân,của dân tộc,tham nhũng hủy hoại lòng yêu nước,nó cản trỡ đất nước thiêng liêng thành Tổ quốc . Kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng hiện nay chính là trận chiến sinh tồn để giữ nước . Đảng ko làm được điều này cũng có nghĩa là Đảng phản bội nhân dân dân,phản bội Tổ quốc .Mà kẻ phản bội Tổ quốc chỉ là kẻ bán nước
    chứ chẳng bao giờ giữ nước cả .
    Còn câu viết cuối cùng của bác cực kỳ tối nghĩa .Họ là ai ?Tự Đảng trói ta,tự chính phủ ta bịt miệng dân ta chứ TQ làm sao làm được ? Suy ra cho cùng cũng từ tham nhưng thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TMĐ:
      Mình thích đọc kỹ các còm sau khi xem bài viết.Có khi đọc đi đọc lại rất nhiều lần trong ngày.
      Mấy ngày trước,khen Bác.Nay mình trách nhẹ Bác:"Nó cản trỡ đất nước thiêng liêng thành Tổ quốc",
      là thế nào?Chăm chút,dọn vườn để mọi bông hoa đều thắm sắc.Phạt Bác một thẻ...xanh.Nhớ là 3 thẻ xanh qui ra một thẻ vàng đấy nhé.Vui,đoàn kết.Chào Bác.

      Xóa
    2. Cảm ơn Bàc đã dọn vườn .Tại vì em quan niệm quê hương đất nước một khi có độc lập chủ quyền thì thiêng liêng thành Tổ quốc .Ai cũng có quê hương đất nước,nhưng ko phải ai cũng có Tổ quốc . Tham nhũng quyền lực,tham nhũng chính sách,tham nhũng kinh tế đang hủy hoại đất nước này và đang đặt đất nước này trước nguy cơ mất độc lập chủ quyền.
      Thân ái chào Bác

      Xóa
  7. Trả lời
    1. Lớn như Biển Đông mà còn chưa phải là cái Đại cục. Chẳng hiểu còn "cục nào" to hơn nữa đây?

      Xóa