Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Bọ Lập nói hay đếch chịu được

Nếu có cái giải Nobel về nói hay thì nhà cháu chả ngần ngại gì mà không đề cử bọ Lập, Nguyễn Quang Lập. Nào, ai đồng ý thì giơ tay lên, giơ cao cao lên. Các đồng chí Hải Phòng có đồng ý về trường hợp bọ Nập không, giơ tay luôn. 1, 2, 3, 4... được rồi, 100%.

Đáng nhẽ phải diễn đạt chính xác là "Bọ Lập nói hay khó tả" nhưng bỗ bã đa nghĩa theo kiểu Hải Phòng thì cũng tương đương với "Bọ Nập nói hay đếch chịu được". Hay ở chỗ nào, về cái gì? Này nhé, bọ bảo:

"Trả lời phỏng vấn từ quê hương của mình, làng Cao Mật, phía đông Trung Quốc, giải Nobel Văn học 2012 nói: "Tôi hy vọng ông Lưu sẽ được tự do sớm nhất có thể”.

Chính phát ngôn đó đã cho thấy tầm vóc lớn lao của Mạc Ngôn. Hoan hô bác Mạc Ngôn, từ nay em nguyện yêu bác mãi mãi! Cho dù Tàu có đem quân xâm lăng nước Việt một lần nữa thì em vẫn yêu bác.

Chợt nghĩ nếu ai đó trong 1.200 nhà văn Việt đương đại đoạt giải Nobel thì họ sẽ nói gì khi được nhắc đến ông Cù Huy Hà Vũ, đến Điếu Cày và nhiều người khác nữa? Chẳng biết họ sẽ nói gì nhưng chắc chắn họ không “dại mồm” như bác Mạc Ngôn, mình xin cá 1 ăn một trăm đấy! Được cái giải nhà nước đã cảm ơn Đảng rối rít, nói gì đòi tự do cho ai!

Nhà văn nước ta đến 99, 99 % là thế này: Khi không có gì thì họ nhân danh tất cả để đòi  tất cả, cái gì họ cũng đòi,  mấy món hư danh tào lao xịt bộp họ cũng không tha. Khi được suất phú quí danh vọng rồi thì họ quên tất cả, chỉ còn nhớ mỗi mình họ thôi.  Rứa đo rứa đo". (hết trích)
(Muốn coi tất tần tật nhời bọ Nập thì xem ở đây).

Theo mình, não Nập mà làm giáo sư Học viện báo chí truyên truyền thì hết sảy, bọn con gái nữ- sinh viên nhà báo tương lai cứ gọi là chết như rạ.

13.10.2012
Nguyễn Thông


33 nhận xét:

  1. Lão Nâp này thời sinh viên cô giáo trẻ Bách khoa còn chết đứ đừ với lão nửa là! Bởi vì lão nói thật trong cái chăn "có rận" ấy!

    Trả lờiXóa
  2. Vậy ra nói thật như "bọ nập" thì gái nó mê chít luôn à. Đếch phải, Nó mê cái tài của bọ cơ...!?

    Trả lờiXóa
  3. Nói thật, mình cũng không phải không thích nghe và không biết nói/viết đùa;Nhưng đọc "làm điếm", "đi ăn mày", "gái nó (mê)", ... cứ thấy thế nào!
    Chỗ này chỉ có "văn nhân" chăng? "Con gái" không vào đây chăng? "Gái" thuộc đảng cấp khác chăng?
    Trao đổi ý kiến với nhau bằng TƯ CHẤT, nhưng cũng là sự thể hiện TƯ CÁCH vậy!

    Thân mến.

    Trả lờiXóa
  4. Có gì đâu! Lão Lập cứ suy từ bụng mình ra mà viết thì kiểu gì chả đúng 99,9%.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy đó. Cứ xem Bọ Lập viết gì về giải Field và NBC thì biết.

      Xóa
  5. Ngoài ra, tôi không là học trò trong Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nhưng cũng có gắn bó một thời gian. Không thể viết "cô giáo trẻ Bách khoa" (may mà chưa viết "gái") được!

    Xin lỗi về sự thể hiện emotional này.
    Th6n mến.

    Trả lờiXóa
  6. Cứ gì phải... "nọ, kia", đến đây cũng còn thích chết như ngả rạ.

    Trả lờiXóa
  7. Em là con trai còn trai còn kết bọ nữa là con gái....Hehe!! Kết tài đó.

    Trả lờiXóa
  8. Em đồng ý với Bác Thông Vote cho Cho bọ lập một cái.

    Trả lờiXóa
  9. Em xin đồng ý cả hai tay hai chân luôn nhé! Mong NV Nguyễn Quang Lập sẽ có bài hay đều đều như thế này

    Trả lờiXóa
  10. Bốc thơm nhau thế làm gì? Nói trong nước mình thôi, 100% nhà văn VN không bằng một Tạ Phong Tần, Bùi Thị Minh Hằng...

    Trả lờiXóa
  11. Bác ơi, Mạc Ngôn ở một tầm khác, Trung Quốc dù sao thì cũng là một nước lớn, người ta muốn làm gì còn phải đắn đo cân nhắc. Mạc Ngôn mà là người VN và nói một câu như thế xem, lại chả "không may bị tai nạn giao thông" và nhận được một đống vòng hoa từ các cấp lãnh đạo ngay ấy à? Được đàng hoàng đeo kính mà không ăn cuốc vào sọ là đã phải cảm ơn lắm lắm rồi!

    Trả lờiXóa
  12. Cái khốn khổ của Việt Nam là ở chỗ đó đó ! Ì ạch mãi mà vẫn chẳng có tác phẩm văn chương nào "sánh vai với các cường quốc năm châu" chính là ở chỗ đó đó ... Anh Ba, anh Tư, chị Năm, chị Sáu cán bộ của ta toàn mê chính trị, kinh tế hơn mê văn hóa nhiều, vì vậy nó bê bết, ẻo lả là phải thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ảo vọng làm tôi nhớ lại Mùa lạc đi tìm cái tôi đã mất.

      Xóa
  13. Kinh!
    Thổi nhau hay cứ như chích choè hót buổi sáng.
    Vừa thôi! Khéo không vỡ toác ra đấy lão ợ.

    Trả lờiXóa
  14. Bọ Lập nói thế thì các nhà văn VN đương đại "đau hơn bị...bò đá". Bọ nói "chuẩn không cần chỉnh".

    Trả lờiXóa
  15. Cứ xem cách vỗ tay trong Đại hội các nhà văn thì biết họ như thế nào.

    Trả lờiXóa
  16. Theo Mình bọ Lập nói không phải chuẩn 100% Nhưng có lẽ cũng đúng hơn 95% rồi. Và như vậy cũng quá đủ để hổ thẹn cho cái hội gọi là Nhà Văn VN rồi!

    Trả lờiXóa
  17. Mong bác Hửu Thỉnh đọc qua Bài này

    Trả lờiXóa
  18. Nếu Nhà thơ Bà Nhập HQT mà đoạt giải Nobel thì Ông ấy sẽ nói gì. Đố các bạn...?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HQT sẽ nói "Hữu Thỉnh là nhà tiên tri"

      Xóa
  19. Trình nhà văn VN hiện nay như Hoàng quang Thuận là "đỉnh" rồi .Em đề cử HQT đi "rinh" cái giải Nobel về cho oai cái nước Nam mình các bác ạ!

    Trả lờiXóa
  20. Hạnh Nhân ơi! Nếu Hoàng quang Thuận mà rinh được cái Nobel về thì đầu tiên là chạy đến nhà Hữu Thỉnh để uống rượu mừng sau đó họp báo nói"nhờ ơn đảng và chính phủ VN đã có giải Nobel ngang tầm thế giới" Rứa đo rứa đo

    Trả lờiXóa
  21. Gái tham tài, giai ham sắc mà! Ai mà chẳng mê bọ Nập!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tài trong câu đó là tiền tài chứ không tài tai đâu nỡm ạ.Mê được bọ Lập chỉ có mấy bà sãi,ni cô ở chùa thôi.Từ cái hồi đọc topic :bị vây trong chùa, tôi biết ngay lòng dạ bác Thông , bọ Lập và đồng bọn rồi.Bác Thông nhảy?

      Xóa
    2. Ông bị khùng đấy à?

      Xóa
  22. Dạ em là một trong nhưng Ngươì sẵn sàng chết vì cái tài của Bọ Nập

    Trả lờiXóa
  23. Không biết có phải Bọ nói quá hay và quá đúng không mà Bọ phải nghỉ chơi blog rồi. Cũng rất hiểu cho tình cảnh của Bọ nhưng Bọ buông bút như thế làm mình thất vọng quá. Mong các blogger Việt Nam có đủ dũng khí để viết những điều xã hội đang cần biết.

    Trả lờiXóa
  24. Phịa mạ nó. Ngu đéo chụi được. Cũng bày đặt ...
    Đúng với cái mác nguỵ trí thức, xứng đáng lắm.
    Cũng quê choa răng mà có lão dở người thế không biết ... yêu tàu thế cơ đấy.

    Trả lờiXóa