Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Nếu tôi là đại biểu quốc hội ở Hải Phòng...

Mấy bữa nay, sau hội nghị 6, hai vị tổng bí thư và chủ tịch nước với tư cách đại biểu quốc hội hăng hái đi gặp gỡ cử tri dân chúng. Mỗi ông không chỉ một cuộc gặp mà hai, ba, có thể còn nữa. Ông Nguyễn Phú Trọng ở Hà Nội, ông Trương Tấn Sang ở Sài Gòn. Cũng là một cách phân công cán bộ đi giãi bày trước dân về điều này điều nọ, xả sú páp cho họ. Bình nén để căng quá dễ nguy hiểm, cần tháo bớt ra. Thiên hạ nhìn vào các cuộc gặp gỡ, nghe các vị ấy nói, hứa hẹn, nhiều người thấy an ủi phần nào sau những bực bội giận hờn. Cũng không ít người vẫn khó tính, hoài nghi, bảo cứ để xem sao đã. Nhìn chung hai vị ấy nói hay, còn sự làm thì vẫn trong lời hứa hẹn. Những cuộc gặp của ông chủ tịch gây ấn tượng hơn của ông tổng bí thư, hình như ông Sang không bị ràng buộc bởi thứ lý luận cố cựu, lại ăn nói theo phong cách Nam Bộ bình dân, cứ rõ ràng huỵch toẹt luôn, được dân thích. Thậm chí tôi còn định viết một cái entry ngắn bình chọn chủ tịch Trương Tấn Sang là người nói hay nhất trong tháng (nhưng thôi, không viết nữa).

Dân gian thường nhắc nhau "lời nói phải đi đôi với việc làm". Đã nói thì phải làm. Làm hay có giá trị hơn nói hay. Thà đừng nói mà cứ làm. Hành động thực tiễn có ý nghĩa gấp vạn lần những nhời hoa mỹ. Tôi kể chuyện nhỏ (trữ tình ngoại đề): Mấy anh chị em tôi có vài thằng con-cháu trai, được cấp trên (mẹ tôi) đánh giá thế này: Cu Lượm (con trai tôi) nói nhiều làm ít, cu Nghĩa (cháu) nói ít làm nhiều, cu Khuê (cháu) nói hay làm dở, cu Khuế (cháu) nói dở làm hay, cu Bi (cháu) không nói không làm, cu Nhân (cháu) nói ít làm ít. Đúng y boong từng đứa, chỉ qua nhận xét về nói và làm. Cụ bảo những đứa làm nhiều làm hay thì cụ thương, những đứa làm ít không làm thì cụ giận. Nhưng cụ cũng bảo, may mà đứa nào cũng ngoan, kể cả đứa không làm làm ít.

Kể ra chuyện ấy để thấy rằng con người ta, cốt nhất là làm. Tôi chợt nghĩ, đã là đại biểu quốc hội của khu vực Hải Phòng (trong đó có đơn vị Tiên Lãng), mấy bữa nay sao thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫn chưa thu xếp được những cuộc gặp gỡ cử tri thành phố cảng. Chả biết ông có kịp đi, kịp làm vài cuộc gặp không. Lại lẩn thẩn, giả dụ mình là đại biểu, ở cương vị như thủ tướng, tôi chẳng dại gì mà không về ngay Hải Phòng. Và việc đầu tiên, với quyền hạn chức trách uy lực của mình, tôi ra lệnh thả ngay anh em Đoàn Văn Vươn, không oong đơ gì sất. Đã qua hạn giam giữ quá lâu rồi, cho về để nó còn làm ăn nuôi vợ con nó, làm ra con tôm con cá cho xã hội. Làm ngay việc đó đã, còn nếu bảo tôi phải nói gì với cử tri, tôi chỉ nói ngắn gọn rằng bà con cứ xem, từ bây giờ tôi chỉ làm những việc ích nước lợi dân thôi, chứ nói mà không làm như trước nữa thì chấm dứt. Bà con hãy tin tôi đi.

Tiếc ở chỗ tôi không phải là đại biểu quốc hội của Hải Phòng. Chả biết mấy chú mưu sĩ, cố vấn cho thủ tướng có nghĩ như tôi. Thần thiêng nhờ bộ hạ. Chú Đam làm ăn quá kém, đáng bị cách chức. Chỉ một hành động thực tế vậy thôi thì cũng đã hơn hẳn những cuộc gặp thuần nói của hai bác kia, các bác nhỉ.

19.10.2012
Nguyễn Thông


43 nhận xét:

  1. Lại lẩn thẩn, cái nhà chú Thông này...

    Anh đang... bận quá. Mấy cậu trợ lý, tham mưu cũng đang rối vì công vụ anh giao để chuẩn bị cho kỳ họp QH sắp tới. Công việc của đoàn QH Hải phòng, anh đã giao cho đại biểu chuyên trách rồi; phần còn lại, quan trọng là tại Nghị trường...

    Cảm ơn chú Thông lo dùm, nhắc nhở.
    T/L TTg, chào chú nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ông Thủ Tướng Dũng thả người như lời mách của Bác Thông ? thì nguy cơ ăn cướp đất của đám "âm binh" mà ông ta đã đẻ ra và nuôi dưỡng bấy lâu nay sao còn mối ngon để ăn tiếp . Họ sao chịu ngồi yên cho ông Dũng sống sót qua kỳ thanh lọc vừa qua ? Bây giờ chỉ mong quyền uy ,hứa hẹn nhiều của ông Chủ Tịch nước Sang nếu có, ra lệnh thả ngay Đoàn Văn Vươn, người bị chụp cho tội trạng không rõ ràng và bị soán đoạt của cải, đất đai và giam người quá thời hạn của các Đại Ca "lưu manh" Hải Phòng !

      Xóa
    2. Ai lại" của người phúc ta "thế, quyền thủ tướng , việc thủ tướng dở dương , chú thủ cứ làm.Đành rằng" hoa thơm mỗi người ngửi một tý "nhưng việc nỳ không được thơm lắm, chú cứ trách nhiệm đến cùng cho anh.Cái thời bọn đểu"khích trẻ con xơi cứt gà sáp" qua lâu rồi.

      Xóa
  2. chém cha cái kiếp ba đào
    gỡ ra rồi lại buộc vào như chơi

    Trả lờiXóa
  3. Em cũng có thắc mắc là vì sao Thủ tướng không đi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hôi, định chờ đến hết ngày hôm nay xem thế nào. Theo kế hoạch, ngày mai Quốc hội bắt đầu họp rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Nghiệm (X) vẫn chưa được tìm ra cho phương trình Doanvanvuon.congroc = gukgo.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giải:
      Doanvanvuon.congroc = gukgo.com
      Doanvanvuon.ngroc = gukgo.m
      gukgom/oanvanvonroc = Dung
      gukgom = oanDungrocvanvon
      ta có: uk = Liên hiệp Anh = Phớt ăng lê. Suy ra:
      G... Gớm! Phớt ăng lê = Oan! Dũng rộc... vẫn vờn

      Xóa
    2. gukgo.tienlang chứ bác nặc danh ui.

      Xóa
  5. Trả lời
    1. Là đồng chí có khả năng " trù úm cả một dân tộc " !

      Xóa
    2. Thì cựu Y tá bưng chứ còn ai nửa !

      Xóa
    3. Vừa đéo vừa run.

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    5. Xin lỗi bác helenathuy, vì cái còm của bác có ý xúc phạm đời tư đương sự nên nhà cháu đành phải xóa, mong bác thông cảm.

      Xóa
    6. Bác helenathuy viết thường sâu và cay.Bác Thông xóa vội quá, chưa kịp biết mà đọc.Hoài.

      Xóa
    7. Bác Thông thấy ko ổn cho sự an toàn thì cứ xóa ko phải xin lỗi đâu .Nhưng bác dùng từ " đương sự" là ko phải với đồng chí X,cử nhân luật rồi đấy nhé .Đồng chí X chưa nhận giấy triệu tập nào của công an cả .
      Còn lý do đồng chí X ko xuống Hải phòng là do dưới ấy tập trung rất nhiều thế lực thù địch .Để giữ an toàn cho Đảng và rất thương đồng chí Tổng bí thư sẽ khóc ra máu mắt nên đồng chí X cùng đồng chí K(ấy là theo cách dùng ẩn số -tức là đồng chí vợ tên Kiệm) đã tới chùa Vĩnh Nghiêm để cầu phúc cho 90 triệu dân đen VN .Thế nhé,bác Thông đừng thắc mắc nữa nhé .

      Xóa
    8. TMĐ:
      Không còn một từ nào khác chính xác,hàm ý hơn từ "đương sự"mà Bác Thông đã sử dụng.Trên cả tuyệt vời!Bái phục!Helenathuy chưa đạt đạo.Thêm một thẻ xanh nữa là 2 thẻ.Nhớ là 3 xanh bằng một vàng nhé.
      4 vàng bằng một đỏ đấy.Luật phì phà đó.

      Xóa
  6. Lý sự không cùnlúc 18:00 19 tháng 10, 2012

    Tám tháng nay tìm chủ mưu phá nhà anh Vươn chưa tìm ra do tính chất phức tạp của vụ án.Nhưng việc gì làm được là thủ tướng làm ngay.Đấy nhé, Hiền chủ tịch huyện,Vinh xã , cùng các anh em khác côn tác ở thành phố , huyện , xã có khuyết điểm trong vụ Cống rộc này nhưng nghiêm túc kiểm điểm, thành khẩn sửa chữa thì được phục chức hết rồi.Tổng bí thư đã nói:Phải thấy tính biện chứng của sự việc, cấm sai.Thế nào là biện chứng?...
    Trong lúc cuộc họp đại biểu quốc hội của Hải phòng gặp gỡ cử tri diễn biến
    hết sức tốt đẹp tràn đầy sự cảm thông thì tiếng bà bủ họ nhà chị Thương vợ anh Vươn vọng vào:
    Cha mẹ đẻ bọn cướp ngày đầu bóng như gương, đít bự tựa giành,ăn không nói có, chỉ biết mân mó tiền, lồn.Tổ tiên sư lũ ác nhân ,thất đức ,khảu phật tâm xà,mưu thâm kế hiểm,cướp sạch đất đai, dồn người chỗ chết.Quyết đuổi con cháu nhà tao tha phương cầu thực.Ba bốn đời nhà chúng mày có lương tâm không mà đi ăn cắp lương tâm nhà tao?.Lương tâm ở nhà tao nó là lương tâm.Ăn cắp về nhà chúng mày nó thành lương tiền bổng lộc.ăn thế có ngon không?Bằng cứt cháu tao ỉa chảy không thuốc vãi vào mồm cha lớn, con bé, ông bà, ông vải, vợ đẹp bồ xinh nhà chúng mày không...?
    Ối giời ơi bà già nhà quê đanh đá quá,Còn Đảng và nhà nước lo...Hu, hu

    Trả lờiXóa
  7. SAO CÁC NHÀ BÁO HAY BLOGER ĐỀU NGU NHƯ NHAU NHỈ
    KHÔNG BIẾT CHÂN LÝ NÀY À:
    "ĐỪNG NGHE CỘNG SẢN NÓI, HÃY NHÌN CỘNG SẢN LÀM"
    "CŨNG TẠI THẰNG DÂN NGU QUÁ LỢN
    CHO NÊN QUÂN NÓ DỄ LÀM QUAN"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng ngu là thằng biết có mấy câu chữ .Nhai đi nhai lại như chó nhai rẻ rách.

      Xóa
    2. Đâu có đáng để bác Nặc danh 18:36 phải nhọc công thế. Chửi hạng ấy chỉ phí chữ!

      Xóa
    3. Rất đúng :Thằng ngu là thằng biết có mấy câu chữ .Nhai đi nhai lại như chó nhai rẻ rách.

      Xóa
  8. Ôi, quần chúng của bác Thông, hình như toàn những quần chúng vừa rời nhà Ba Sàm xong là kéo ào qua đây, hehe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao Nặc danh21:25 Ngày 19 tháng 10 năm 2012 biết ? he he he

      Xóa
    2. Hehe...đã biết rồi thì hỏi khó ngộ làm giề?!

      Xóa
    3. À hóa ra hai thằng tàu gian phản tỉnh, chưa phối hợp kỹ ,đã chực tâng công.

      Xóa
  9. Nếu tui là đ/b QH Hải phòng thì tui thả ngay anh em nhà Vươn+Quý rồi cho chúng thay tui một tuần để chúng bù vô số tài sản đã bị thiệt hại thiệt hại và hao tổn sức khoẻ và tinh thần.Như rứa có được không bà con?

    Trả lờiXóa
  10. Lẩy câu Kiều tặng bác Tổng Trọng và Trương Chủ tịch
    Rằng hay thì thật là hay
    Nghe ra ngậm đắng nuốt cay thế nào ?

    Trả lờiXóa
  11. Có lẽ vì anh Thông có những suy nghĩ như vậy nên cả đời chẳng bao giờ sờ được cái chân ghế của ĐBQH. Nếu các ĐBQH đều có suy nghĩ như anh thì đã chẳng bi đát như thế này.

    Trả lờiXóa
  12. Bi giờ đất thấp trời cao
    Ăn làm sao nói làm sao bi giờ ?
    Tên cúng cơm thành Ít-xờ
    Còn đâu mặt mũi mà chờ với mong!
    Chẳng thà chết quách cho xong!
    Xin bà con ở Hải Phòng hiểu cho!
    (Ba Ít-xờ kính bái)

    Trả lờiXóa
  13. Sao các bác nâng sỹ diện cho đ/c X cao thế!
    Lúc này da mặt của đ/c X có dầy đến cỡ nào thì cũng đâu dám chường ra để gặp đám đàn em của mình đâu. Chúng nó tay thì vỗ mà miệng thì cứ tủm tỉm. Có đứa còn khốn nạn hơn sẽ lên giọng cha me khuyên bảo: "không sao đâu anh, chuyện gì cũng sẽ giải quyết được mà..."
    Biến mẹ nó đi cho được việc!

    Trả lờiXóa
  14. Nói như Cựu chủ tịch quốc hội Nguyễn Văn An :"lỗi hệ thống". Cho nên 2 ông Sang Trọng quả có muốn giúp dân giúp nước thì phải thay cái hệ thống đó chứ không phải thay đổi nhân sự đâu nhé. Nếu không thì 2 ông chỉ là "trâu buộc ghét trâu ăn" mà thôi.
    Còn cơ chế hiện nay thì thay đồng chí X bằng đồng chí H thì cũng vậy thôi, bất quá chia bớt chiếc bánh cho 2 ông là im chuyện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hệ thống là do tư duy con người tạo ra. Muốn thay đổi hệ thống thì phải bắt đầu từ thay đổi nhân sự cấp cao. Có gì không ổn đâu hả bác?

      Xóa
    2. Hệ thống ở đây chính là chủ nghĩa mác lê nin. Phải như TS Đổ Xuân Thọ đòi đốt thẻ đảng viên nếu không bỏ chủ nghĩa lỗi thời này.

      Xóa
  15. Tại sao có Vinashin, Vinelines, vì đó là do định hướng của đảng DNNN là chủ đạo. Tại sao có tham nhũng, vì cơ chế hiện nay vừa đá bóng vừa thổi coi là do TBT Trọng nói không có tam quyền phân lập.
    Tại sao người dân bị cướp đất đền bù rẻ mạt, là do đất đai thuộc sở hửu toàn dân.
    Tất cả điều trên đều do đảng định hướng vậy còn khóc lóc gì nữa hả bác Trọng lú.

    Trả lờiXóa
  16. Quân đội còn đánh giá cao BCT nữa chứ, há há chuẩn bị làm bia đở đạn ở Biển Đông kìa để cho COCC nó hưởng. Cứ nhìn các CCB bị cướp đất, các bà mẹ anh hùng ở Văn Giang, các thương binh bán vé số, các vị đại tá quân đội bị cướp đất thì quá rõ, cầm súng ngu thì ráng chịu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quân đội là ai?Tỷ như các còm sĩ đây:có người bình tử tế đứng đắn,có người phân tích thông minh sắc sảo, nhưng có người sủa gâu gâu ,ngu dốt như nặc danh 09:52 ngày 20thang10nam 2012.Loại này các cụ thường gọi:Chó cố diện váy lĩnh.

      Xóa
    2. Bác nặc danh 10:30 này là fan trung thành với blog của bác Thông nên không không điểm tin của trang blog anh Ba Xàm.

      http://anhbasam.wordpress.com/2012/10/20/tin-thu-bay-20-10-2012/#more-78756

      Xóa
  17. Dân gian thường nhắc nhau "lời nói phải đi đôi với việc làm".
    ______________________________________________________________

    Hình như Bác Nguyễn Thông hơi nhầm?
    Em cũng quê Hải Phòng, nhưng ở quê em các cụ lại nói khác cơ. Ví dụ: "Nói một đằng, làm một nẻo", hoặc "ăn như rồng cuốn, nói như rồng leo, làm thì như . . . mèo mửa". He, he!!!




    Trả lờiXóa
  18. Bác nói nghe nhẹ nhàng nhưng thực ra là chửi cha người ta không bằng.
    " từ bây giờ tôi chỉ làm những việc ích nước lợi dân thôi..." Vậy có nghĩa là..."trước kia tôi dã hại nước hại dân", đúng không? hì hì

    Trả lờiXóa
  19. Rõ cái anh Thông này. Ngài Nguyễn Đức Đam chắc đang mưu cao kế sâu gì đó để được ... toàn thân mà thờ chủ mới chứ. Hi hi. Đừngcho là em thóc mách nhé. Đời là vậy mà!!!!

    Trả lờiXóa
  20. Cái bác Thông này viết rõ hay, nhưng bác đã biết câu ca này chưa?
    " nhất lé, nhì lùn, tam hô, tứ rỗ " đó là tứ quái!
    Ít nhất TT cũng được xếp vào hàng " tứ rỗ" nên da mặt nó dày lắm, dai lắm, dai hơn cả da trâu khô. Dao đâm, kéo cắt còn chả ăn thua thì mấy lời phê bình của các vị nhằm nhò gì?
    Với loại da mặt ấy đố các vị có cách gì để xử lí ???

    Trả lờiXóa