Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Những bài hát của một thời (52): 3 bài về Hà Nội

Hôm nay, 10.10 kỷ niệm ngày Hà Nội được giải phóng.

Trong số những bài hát về thủ đô, theo mình, Bài ca Hà Nội của nhạc sĩ Vũ Thanh đáng xếp hạng Top 5. Thậm chí mình còn thích bài này hơn cả Người Hà Nội của Nguyễn Đình Thi. Mình cũng thích Cảm xúc tháng mười của Nguyễn Thành, Hà Nội niềm tin và hy vọng của Phan Nhân.

Ba giọng ca vàng của một thời Tuyết Thanh, Trần Khánh, Kiều Hưng sẽ làm chúng ta yêu Hà Nội hơn.

Xin tặng 3 ca khúc này cho một người Hà Nội và những ai mến yêu Hà Nội.

Xin cám ơn các nhà sưu tầm Zanhanoi và Quốc Việt (QV75).

10.10.2012
Nguyễn Thông


6 nhận xét:

  1. Nếu có kỷ lục thế giới về thành phố có nhiều bài hát hay nhất thì có lẽ Hà Nội sẽ giành được giải thưởng này.

    Trả lờiXóa
  2. Hà Nội toàn oánh nhau là chính kể cả mượn những giai điệu ủy mị nhẹ nhang cũng có "nòng súng vươn trời cao...." hoặc "Thủ Đô ta xục xôi đánh Mỹ"!!hoặc "Hà nội vùng đứng lên!".... Tất cả đều là những khẩu hiệu tuyên truyền !Còn lâu mới có thể so sánh với "Chiều Matxcova" hoặc....ngay chủ đề chiến tranh thì có đến mùa chít chắt ông cũng không thể có "Giao Hưởng Lenigrad" của Chostakovich" Nói tóm lại âm nhạc "dưới sự lãnh đạo của Đảng"đều là đồ vứt đi!Cũng như những gì Nguyễn Khải đã viết về văn học trong "Đi tìm cái tôi đã mất thôi"Xin đừng níu kéo những cái gì không đáng níu kéo !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he!Hãy nói những gì mình hiểu biết thấu đáo,đừng giận dữ vu vơ như vậy."Chiều Matxcova" là một ca khúc sáng tác theo đơn đặt hàng Đảng đấy.Còn "Giao hưởng Leningrad" được sáng tác dưới mưa bom bão đạn của Phát xít Đức ạ.Âm nhạc nó có chỗ đứng riêng của mình,bác Thông cứ việc tiếp tục mạch"Đỏ niềm tin.." của mình,để đến một ngày có thể nói:" không thể nói trời không trong hơn.."

      Xóa
  3. Nghe niềm vui ấm cả tâm hồn..
    Những ngôi nhà dường muốn cao thêm..
    Hay!rất hay

    Trả lờiXóa
  4. Tui thì tui lại thích"HÀ NỘI VÀ TÔI!"của LÊ VINH,hay HÀ NỘI ĐÊM TRỞ GIÓ của TRỌNG ĐÀI...HÀ NỘI MÙA VẮNG NHỮNG CƠN MƯA của TRƯƠNG QUÝ HẢI...
    cẢM ƠN bác THÔNG đã nhắc về Hà nội qua những ca khúc hào hùng bất hủ của một thời MÁU và HOA bất tử!
    Cũng buồn thay cho những người không có được cái diễm phúc sống,học tập,yêu và chiến đấu bảo vệ bầu trời xanh Hà Nội!Mọi so sánh đều rất khập khiễng các bạn ạ!hãy yêu Tổ Quốc mình,Thủ Đô mình,đất nước mình,Dân tộc mình...con người mình.Thiên hạ...dù có to lớn,giàu đẹp,cao sang gì thì cũng mặc...của thiên hạ chứ đâu phải của ta???

    Trả lờiXóa
  5. cảm ơn đã chia sẽ những bài hát này

    Trả lờiXóa