Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Ơ, thế không họp à?

Bàn dân thiên hạ nước Nam ta đang từng giây phút ngóng chờ diễn biến hội nghị lần thứ 6 của đảng cầm quyền. Khai mạc ngày 1 đầu tháng, trống giong cờ mở, báo đài tivi rầm rĩ cho mọi người cùng biết, sau đó là im lặng. Dư luận vẫn ngầm hiểu hội nghị đang họp, theo tổng bí thư nói là bàn nhiều chuyện, rất nhiều chuyện, chỉ có điều chuyện riêng của đảng, cứ lặng lẽ tiến hành, không cần om sòm nữa. Nhìn chung nhân dân tôn trọng điều đó, ít thắc mắc. Tôi quần chúng (theo cách nói của đảng) cũng tôn trọng, không thắc mắc. Bao giờ đảng họp xong, đảng cho biết thế nào thì mình biết thế, không cho biết cũng chả sao. Mình có phải đảng viên đâu.

Tôi chỉ hơi lăn tăn tí ti. Đây là hội nghị toàn thể của Ban chấp hành trung ương, bàn chuyện quốc gia đại sự. Đã là ủy viên trung ương thì không được vắng mặt. Xem tivi, tôi thấy có cả những người mình quen quen (hì hì, lại khoe), đố dám vắng. Trong vòng 15 ngày chắc bị điểm danh, nắm sĩ số chặt chẽ lắm, vợ hoặc chồng mà đến thăm có gặp được khối. Nghe đâu đủ 175 vị chính thức và 25 vị dự khuyết, không vị nào ốm đau gì. Chả biết thứ bảy, chủ nhật có nghỉ giải lao không, nhưng mình nghĩ là không. Cả núi việc, bàn nguyên tháng cũng chưa xong, nói chi 15 ngày. Việc của đảng là quan trọng nhất, ưu tiên số 1, những việc khác cứ gác lại tất tần tật.

Thế mà không hiểu tại sao bác Nguyễn Sinh Hùng nhân vật số 4 lại đi hội nghị bên Lào, thượng tướng Trần Đại Quang lại có cả thời gian đi dự lễ khai giảng Học viện An ninh nhân dân, rồi HĐND TP.HCM vẫn khai mạc kỳ họp thứ 6 (chả nhẽ 3 vị: ủy viên bộ Chính trị Lê Thanh Hải, ủy viên trung ương Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thị Thu Hà không dự)... Vẫn biết có nhiều việc đã lên kế hoạch trước nhưng cứ cái kiểu "thân này ví xẻ làm ba/ hai nơi gọi họp vợ nhà đợi cơm" thì khó đóng góp được hết tâm trí sức lực cho hội nghị đảng lắm.

Ấy, nhà cháu dân quèn, chả phải đảng viên đảng viếc gì, chỉ mong sao cho "hội nghị lần thứ 6 thành công tốt đẹp".
4.10.2012
Nguyễn Thông

19 nhận xét:

  1. Hội nghị TW lần thứ 6, bác ơi !!!

    Trả lờiXóa
  2. Đại hội 11 họp có 1 tuần, thế mà Hội nghị TƯ 6 họp những 15 ngày. Thật nực cười

    Trả lờiXóa
  3. Đó là nhược điểm của báo lề phải đó bác Thông ạ . Đáng nhẽ ko được đăng tin nhưng phải tăng cường tuyên truyền sự thật để nhân dân dễ định hướng .Thế ra hội nghị TW lần thứ 6 quan trọng như thế mà báo chí lề phải đưa tin định hướng cho nhân dân dễ hiểu tầm quan trọng của nó từa tựa như cuộc họp bình công điểm thời HTX nông nghiệp ấy bác Thông nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  4. Bà con mình cùng mong chờ... tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  5. bà con chờ đợi chút nha
    để xem mặt chuột thò ra thế nào ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng cần hội nghị trung ương
      Đại ương dân rõ những phường gian tham:
      Y tá chuột chúa miền Nam
      Văn Bình chuột cống được làm tiền kho
      Về hưu nhưng chuột Hưởng to
      Mưu ác,kế hiểm đọ so đủ đường...
      Chuột nhiều lại ở tứ phương
      Cần đâu nhà cháy mới chường mặt ra?

      Xóa
  6. Bàn bạc gì đâu mà chỉ là đóng góp ý kiến thôi kiểu như là lấy ý kiến nhân dân ấy mà. Này nhé :
    - báo cao kinh tế xa hội năm 2012 và kế hoạch năm 2013
    - Cho ý kiến về luật giao dục và nghiên cứu khoa hoc
    - Bao cáo kiểm điểm của bộ chinh trị vè kết quả bước đầu thực hiện NQTW 4.
    - Qui hoach can bộ cao cao cho nhiệm kỳ 2016-2020.
    Tất cả đã được quyết định rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ho hop chi Ban bac lam sao cai tri cai dam dan den duoc lau ben ngan nam .va tiep tuc danh pha noi nao qui hoach lon de cuop dat chia cho dieu .thang dan nao lieu lao noi can bay qui vao toi tum lum nhot dep.Dinh huong ND phai tin tuong triec de dang . Du co bi dan ap. Ha hiep. Cuop cho nen phai bi Mat mat dat cung phai vui ve ung ho DCSVN muon nam. do la noi dung chinh Ngu sao cho Dan den BIET .De roi bi bon dich no xui dien bien hoa binh . nen bi bat nhot cac CB thoung Dan nen ko cho biet ko duoc trach cho bao cho Dang dinh huong roi se biet

      Xóa
    2. Theo da so nguoi dan mong muon .Bai tru Tham nhung phai manh hon nhieu.vaneu phat hien duoc thi Can Phai thu Toan bo so tien.tiep la thu gia san cua ke tham nhung tra lai cho ND .Con neu ma thu mot si it roi keu an thi nhe nhan qua ko bao gio chong duoc ma con Tang nua la khac. Neu DCS Chi cong thi nen xu An phat. ChucN LON THI TOI CAN NANG.va <Vua pham toi cung Xu nhu thu Dan .thi may ra diec duoc lu Tham .Noi vay chu ko hy Vong gi DANG nghe minh chi Mo thoi

      Xóa
    3. Họp gì mà im lìm mãi chưa xong, ý kiến ý kiếc thì cứ nộp cái đánh máy cho thư ký hội nghị tập hợp lại, tranh thủ nhảo coi tình hình nọ kia... buổi cuối tổng kết thì giơ tay tán thành thôi.

      Xóa
  7. Cách vượt tường lửa đơn giản, dùng trình duyệt opera, khi cài xong nhấp chuột vào hình phía trái bên góc ở dưới có chử turbo off thì nhấp vào chọn enable, nó đổi màu xanh là ok (turbo on).

    Trả lờiXóa
  8. Người miền núilúc 10:57 5 tháng 10, 2012

    Năm ngoái ông nội tôi ốm nặng lắm, cụ lại là trưởng họ nữa, cả nhà lúc nào cũng thì thào to nhỏ, ai hỏi bệnh gì, gia đình tôi cũng lắc đầu nhún vai: Không rõ lắm ạ, cụ đã di chúc rồi ạ, họ hàng cứ yên tâm ạ...
    Bất chợt cụ chết, cả họ bảo đừng làm ma tươi, hỏa táng là tốt nhất, vừa được tiền hỏa táng lại vừa sạch( dĩ nhiên)và không bị lây vì cụ bị ung thư nặng lắm....Hàng xóm bảo :Ung thư nặng thế chỉ có chết là nhẹ nợ thế mà ngày ngày hàng xóm cứ khen cụ tôi hết lời! Bọn đểu !

    Trả lờiXóa
  9. Sinh ,lão , bệnh , tử...là cái lẽ tự nhiên bác ơi.Nhưng cái không tự nhiên là ở miền núi có thói quen chửi hàng xóm là bọn đểu hả bác?Nếu như bác định ẩn dụ, thì phỉ phui đừng ví dụ vào họ nhà mình nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Toàn thắc mắc những cái vớ vẩn. Bố Thông nhà này hết cái viết rồi. Nếu cạn đề tài, cứ mang mấy chuyện "cướp, giết, hiếp" hoặc đời tư của "sao" này "sao" kia ra cho anh em bình phẩm cũng thú vị đấy, bác ạ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại vớ vẩn hả bác Khánh Nguyệt?Dân đen chúng em văn hóa yếu, nhưng những vấn đề miếng cơm manh áo thì sốt ruột lắm.Đâu đâu đề tài hội nghị 6 cũng râm ran cả.Bác thích cướp, giết , hiếp hoặc chui gậm giường, nhòm lố khóa sao nọ, sao kia,thì bác sang chơi sân lề phải bác ợ.Em mà làm chức to, tham nhũng được một phát, thì xin theo bác ngay.

      Xóa
    2. Bạn tưởng rằng HN TW 6 sẽ giải quyết được ngay miếng cơm, manh áo cho gia đình bạn à? Sao mơ mộng hão huyền thế? Người ta nói một đằng, hiểu một nẻo. Chán ơi là chán!

      Xóa
  11. Bác Thông ngày xưa có học cùng ông Tổng Trọng không ? Nghe nói ông ấy cũng là dân khoa văn Đại học Tổng hợp Hà Nội đấy. Quê ở làng làm thuốc ghẻ Tiên Hội bên Đông Anh (qua cầu Đuống). Cả ông Phạm Quang Nghị, Bí Hà Nội, cũng dân Tổng hợp cũ. Xem ra bác Thông có nhiều bạn làm to, nên hay quan tâm đến chuyện họp hành.

    Trả lờiXóa
  12. Mình cũng mong xem đận họp này có cách được cái mạng sâu chúa nào không? Hay vẫn còn một bầy?

    Trả lờiXóa