Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Thế mới là cử tri

BÁ TÂN

Chương trình thời sự đài truyền hình Việt Nam tối thứ tư 17.10.2012 đưa tin tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri tại Hà Nội, chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri tại TP.HCM.

Cử tri Hà Nội nói với tổng bí thư những gì, như thế nào. Ai cũng muốn biết nhưng không được nghe cụ thể, chỉ thấy nhà đài phản ánh lại theo cách của họ. Còn tại Sài Gòn thì ngược lại. Người xem tivi thật sự tâm đắc với ý kiến của các cử tri trong buổi tiếp xúc với chủ tịch nước. Những ý kiến của cử tri được phát lại y nguyên cả về hình và lời nói, giọng nói. Ý kiến cử tri thật cụ thể, xoáy vào từng vấn đề, rất máu lửa, tạo ra sự bắt gặp với sóng ngầm của số đông người dân. Nhìn gương mặt của họ đã có thể nhận ra sóng ngầm tiềm ẩn bên trong. Giọng nói hừng hực như từ đoàn quân ra trận. Chằng biết “một bộ phận không nhỏ”có nhìn thấy và nghe cử tri đang xát muối vào mặt bọn họ hay không.

Đang cư trú tại Hà Nội nhưng tôi thật sự kính nể và dành tỷ lệ trăm phần trăm số phiếu cho cử tri TP.HCM. Nói như vậy mới giãi bày đúng tâm tư của người dân. Lòng dân bây giờ đang căng như là sợi dây đàn.

Ý kiến giải đáp của chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho thấy ông đang là “sao” trong cuộc chiến xóa bỏ “một bộ phận không nhỏ”. Cuộc chiến ấy cực kỳ ác liệt. Chỗ dựa quần chúng đông nhưng không mạnh, vũ khí chỉ là nói. Chiến hữu ghi danh thì nhiều, khi xông trận chưa cùng một hướng. Làm tướng gặp phải quân như vậy khó có được chiến thắng lớn, cơ hội đến rồi cũng tuột mất.

Đã thành thông lệ. Trước và sau các kỳ họp quốc hội, cử tri và đại biểu quốc hội lại có dịp nói cho nhau nghe. Kiến nghị của cử tri với kết quả giải quyết từ phía nhà nước hình như đang là tỷ lệ nghịch. Những lần tiếp xúc đại biểu quốc hội, khi nêu kiến nghị, tôi mong rằng những đại diện cử tri nơi này nơi khác cần phải máu lửa như cử tri TP.HCM trong lần gặp chủ tịch nước Trương Tấn Sang sau kỳ hội nghị Trung ương 6 vừa qua. 
Bá Tân 
(Ý kiến của chủ nhà: tôi cũng nhận thấy vậy, như bác Bá Tân. Xin cho điểm son cử tri Sài Gòn và các nhà báo VTV ở Sài Gòn. Còn cách hỏi, cách chất vấn của cử tri Hà Nội cũng như cách tường thuật của đài Trung ương thì tôi không cho điểm bởi không có điểm gì để mà cho).

35 nhận xét:

  1. Trách nhiệm cử tri đã TRÒN, ĐỦ ĐẦY.

    Nhưng đã hơn một lần, hay đã nhiều lần chỉ thấy như thế rồi thôi, nên cũng NẢN, OẢI...

    Liệu có cách nào khác???

    (Khách thân của Blog)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, có ạ !
      Học lời cụ Hồ,là phải... đạp đổ nó đi.

      Xóa
  2. Cử tri Sài gòn chắc là Nhân dân
    Cử tri Hà nội là đại diện nhân dân( tức đại dân )Khác nhau mỗi chữ Đại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay, phải vỗ đùi cái cho sướng.

      Xóa
  3. Cử tri này cũng đã được chọn lọc rồi đó các bác. Vô phước gặp nhân dân thật thì tha hồ mà ăn chổi cùn rế rách!

    Trả lờiXóa
  4. Bác Bá Tân ở Hà nội mà ko biết lý do vì sao mà cách dưa tin của đài truyền hình khác nhau thật hả . Số là thế này ,TBT Trọng có nói việc phê bình và tự phê bình là công việc thường xuyên Đảng phải làm như rửa mặt hàng ngày vậy .Ý kiến của cử tri như sau : -Lạy cụ Tổng ,cụ Tổng bảo Đảng phải làm cái công việc thường xuyên là rửa mặt hàng ngày quá bằng đánh đố chính quyền các cấp,các nhà khoa học và các doanh nghiệp hàng đầu . Tại VN hiện nay ko sản xuất được loại nước có đủ độ tinh khiết cho Đảng rửa mặt .Giả sử có trình độ sản xuất được loại nước này thì khoa học cũng đứng trước hai vấn đề bất khả thi : a-Không đủ nguồn nước cung cấp (tính phỏng chừng bằng cả nguồn nước biển Đông đấy ạ,mà nguồn này anh TQ ko đồng ý).b-Giả sử có đủ nước cho Đảng rửa ,thì nước thải sau khi rửa mang cực nhiều độc tố còn độc hơn chất độc màu da cam ,mà Mỹ chỉ có thề hỗ trợ rửa độc vùng nhiễm chất độc màu da cam thôi .Vậy cho nên anh Ba Dũng có giỏi cách nào cũng ko tìm được nguồn giải quyết hai vấn đề trên .Tổng lú trả lời : Đúng là ý kiến của nhân dân thật sáng suốt ,Thế thì nhân dân phải ghi nhận sự hi sinh quên mình và lòng trung thành tuyệt đối của 175 Trung ủy,họ đau đớn ko rửa mặt,âm thầm chịu đựng các độc chất hành hạ hàng giờ,hàng ngày,hàng tháng,hàng năm,hàng chục năm cho sự sinh tồn của 90 triêu dân .Để họ thêm phấn khích,sau đợt tiếp xúc cử tri này,Thườnh vụ BCT sẽ ra quyết định đồng chí X phải tìm nguồn thu nho nhỏ cho các trung ủy thay vì rửa mặt thì rửa đít bằng ngà voi và sừng tê giác nhằm bù đắp phần nào cho sự hi sinh lớn lao của họ .Cả hội trường nghẹn ngào rồi òa lên khóc nức nở .Nước mắt nhiều quá làm hỏng đường truyền âm của truyền hình VN .Tình hình là rất tình hình là như thế .Vậy bác Tân,bác Thông cho mấy điểm nhẩy??

    Trả lờiXóa
  5. Thời thế thay đổi nhanh - Vui nhiều hơn buồnlúc 18:20 18 tháng 10, 2012

    Nếu chỉ có mặt chúng bẩn thì dễ, nhưng thực tế 15 ngày đầu tháng 10/2012 cho thấy: Đứa khôn thì tim bẩn, đứa lú thì óc bẩn. Dân chịu chết, không rửa cho chúng được nữa. Để chúng tự cọ rửa cho nhau thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Kịch cả thôi mà.
    Đây là HÀI KỊCH, chứ không phải CHÍNH KỊCH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý.Kịch cả

      Xóa
    2. dốt hay nói chữ

      Xóa
    3. Hehe...hình như chỉ có Nặc danh 16:55 nói "chữ"!

      Xóa
  7. Cử tri cần các anh có hành động cụ thể tích cực. Không còn muốn nghe các anh hứa nữa. Nếu vẫn còn phải "bí mật" cả việc tiếp xúc cử tri thì uy tín của anh Tổng chỉ có chìm đi và niềm tin ở "công cuộc" của anh cũng chẳng còn mấy... Thưa anh Tổng.

    Trả lờiXóa
  8. TMĐ:
    Trước sau như một,tôi phẫn nộ trước viêc ông TBT và ông CTN,quyền bính,mưu lược,để xảy ra kết quả
    bi thảm khi kết thúc hội nghị TƯ 6.Vâng lệnh TQ.Dân chủ không đúng chỗ,đúng lúc.Nhóm lợi ích mở của ông Dũng quá đông.Thỏa hiệp.Lừa dân.Nguyên nhân nào không rõ,hoặc do cả nhiều nguyên nhân nhưng chính
    xác ông TBT và ông CTN là người chịu trách nhiệm trước thất bai ê chề này.
    So sánh cử tri Hà Nội và cử tri Sài Gòn,cũng nên nghĩ thêm về các yếu tố tạo nên sự bạo mồm khi chất
    vấn đại biểu quốc hội.Có thể,Hà Nội chọn lọc đại biểu cử tri kỹ càng hơn Sài Gòn.Có thể, cách nói của ông Sang theo hướng mở mà cách nói của ông Trọng theo hướng khép.Có thể, dân Sài Gòn đã nhiễm vào máu
    tính cách Nam Bộ,nghĩ sao nói vậy,thấy sao nói vậy;dân Hà Nội thì bóng bẩy,vòng vo,khá đông cử tri là đảng viên,hưu trí.Nói về tham nhũng,ông Sang nói cách nói của nông dân:bầy sâu,ăn hết phần của dân,dân lấy đâu mà ăn.Cũng nói về tham nhũng,ông Trọng yêu cầu phải có cái nhìn biện chứng...
    Trong lúc ông Trọng tiếp xúc với cử tri Hà Nội,ông Sang tiếp xúc với cử tri Sài Gòn thì ông Dũng và vợ là bà Kiệm đến lễ bái ở chùa Vĩnh Nghiêm.Có lẽ tạ ơn Trời Phật phù hộ chứ không phải sám hối ăn năn
    gì đâu.Một hành động làm ô uế Cửa Thiền.Phật Trời nào mà phù hộ cho người gian xảo,tham quyền,cố vị,
    coi thảo dân như súc vật không bằng.Ông Dũng không bao giờ tâm yên.Vừa sống trong thấp thỏm,lo âu,mưu mô vừa điều hành một đất nước đang nóng lên từng ngày vì lầm than,bất công,oán giận ngập trời.

    Trả lờiXóa
  9. Anh: Tụi tao vừa dự lễ Tốt nghiệp Boomerang K6. Thằng nào cũng Xuất sắc.
    Em: Chém gió phiên bản 2 hả anh?
    Anh: Thì...ừ! Biết rồi còn hỏi,cái thằng!

    Trả lờiXóa
  10. Bố em, một ĐV gần 60 tuổi đảng, đã từng một thời làm quan cấp phường. Ông là người thẳng thắn, tiếp xúc ĐBQH ông đã từng chất vấn và tranh luận với cả TBT lúc bấy giờ. Sau một số lần như vậy không thấy người ta mời ông đi tiếp xúc ĐBQH nữa. Ông bảo, nếu hôm qua được mời, ông sẽ chất vấn TBT cái ông UVBCT bị đề nghị kỷ luật kia là ông nào, khuyết điểm ra làm sao. Từ hôm bế mạc HNTW6 thấy ông có vẻ nhiều tâm trạng.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu Trọng và Sang thật lòng muốn hành động chống lại những nhóm lợi ích thì rõ ràng là họ đã thua, đã bị lừa. Lần đầu tiên trong lịch sử, ban chấp hành TW đã dám chống lại bộ chính trị. Nhóm lợi ích đã thắng trong quyết định cuối cùng. Trọng và Sang chỉ nhận thắng lợi ảo trong bộ chính trị. Đó chính là lý do làm Trọng phải mếu máo khóc khi nhận khuyết điểm thay cho toàn Ê kíp. Đó là một thất bại nhục nhã, nhất là trong hoàn cảnh trước đây Trọng đã từng bốc phét, úp mở rằng "có thể phải thay thế một số người", còn Sang thì cũng to mồm không kém khi nói về "một bầy sâu, kẻ cõng rắn cắn gà nhà"

    Nếu Trọng và Sang chỉ nói láo để mị dân, còn thực chất đã thỏa thuận với nhóm lợi ích và bầy sâu thì lý do Trọng khóc cũng là để đóng kịch, mị dân thôi.

    Dù trường hợp nào thì cuối cùng nhóm lợi ích, bầy sâu...đã toàn thắng còn nhân dân bị bưng bít, không biết thực sự chuyện gì đã xảy ra, và chỉ nhận được những lời nói rỗng tuyếch.

    Trả lờiXóa
  12. đồng chí Ít Xìlúc 22:51 18 tháng 10, 2012

    Xả soupape cho bớt căng đó mà, có gì đâu.

    Trả lờiXóa
  13. Thực ra, mấy vị cử tri HN kia cũng không dám phản ánh thực lòng - hỌ "kinh nghiệm ăn nói" trong môi trường không gian chính trị, cũng chỉ vì cái ghế "cử tri" đó mà thôi!

    Trả lờiXóa
  14. Ông Tổng Trọng năm 1975 còn đang mài đít quần tại trường Nguyễn ái Quốc, nên không thấm nhuần tinh thần " Thần tốc, thần tốc hơn nữa. Táo bạo, táo bạo hơn nữa", sau khi quân đội đã chiếm giữ Ban mê Thuột...
    Ban mê Thuột hôm nay là hơn 300 trang tài liệu, phát cho 175 vị "tướng quan" ngâm cứu..
    Giá mà ông Phùng quang Thanh là ông Tổng, thì kết quả TW6 có lẽ đã khác... Cho dù ông X ủy viên BCT có nói:
    -Tôi chờ các vị tới để bàn giao.
    Thì cũng được nghe đáp:
    -Ông còn cái gì nữa mà bàn giao? Các bộ thì tham nhũng đến nát bét, các tập đoàn thì tham nhũng đến te tua, các chính quyền tỉnh thì tham nhũng đến thối nát... Ông chỉ còn cách đầu hàng vô điều kiện! Và chịu trách nhiệm trước pháp luật.
    Hay trong trận chiến chống giặc tham nhũng này, gần hết số 175 vị "tướng quan" kia là gián điệp???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này khó à nha. Vào dinh độc lập 30/4 năm 75 thì nói thế được, dứt khoát thế được. Trong trận chiến chống tham những, lạm quyền này chiến tuyến không rạch ròi, bàn tay của chiến binh "bạch quận" cũng như "hắc quân" đều nhiễm bẩn gần ngang nhau. Trạng chết, chúa cũng băng hà...mà thế mới là politics, "con điếm thúi". Đừng quá thất vọng khi ở Việt Nam ta bắt đầu có những trò chính trị quyền lực thứ thiệt: nó bắt đầu cũng giống giống như thế này để rồi tinh vi dần lên như ở các nước tư bản phát triển. Điều khiến người ta hoài niệm đôi chút là cái khí chất, cái khác biệt đặc thù ở những người Cộng sản chân chính đã không còn tìm thấy ở những người 'cấp côi' đang mang danh Cộng sản VN. Họ đã không còn chính danh và như vậy không còn chính nghĩa, mất đi quyền thừa kế những di sản của quý giá của các thế hệ trước để lại, sự tin yêu, kính trọng của người dân. Giờ của họ đã bắt đầu đếm ngược.

      Xóa
    2. qua gioi,qua hay

      Xóa
  15. Vấn đề là đại biểu có dám trình bày ý kiến của cử tri trước quốc hội hay không và chủ tịch quốc hội có cho đủ thời gian để đại biểu trình bày hay không?cái đó mới gọi là dân chủ

    Trả lờiXóa
  16. Tương lai của đất nước, nhân dân Việt Nam thật là mù mịt vì phải chịu sự cai quản của một bầy sâu, với 1 con sâu chúa làm thủ tướng. Trông chờ gì vào một thủ lĩnh mà chỉ biết ngâm thơ, lẩy Kiều và khóc lóc??? Làm sao tin tưởng vào những kẻ mà khi nói đến cái sai, cái xấu thì chỉ dám vòng vo né tránh: "một đồng chí.." "Đồng chí X...", "quyết định không kỷ luật..." Trong khi đó vẫn nhơn nhơn đi ba hoa bốc phét vơi người dân là: "nhân dân phải có trách nhiệm tố cáo kẻ xấu, đừng sợ bị trù úm...."

    Sai trái, bất lực, nói một đằng làm một nẻo. Đó là bộ mặt thật mà họ đã không thể nào che giấu nổi nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  17. New

    tochuc4t.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  18. lý sự không cùnlúc 10:28 19 tháng 10, 2012

    Các bác nói lấy được nhiều quá."Chân mình còn bẩn rề rề;nhanh tay vác đuốc mà rê chân người".Các bác thử xem mình đã làm đủ phận công dân của mình chưa đã nhé rồi hẵng to mồm?7, 8 năm qua đất nước còn trong thời bình mà một năm 3D ký phong tướng 200 thằng cả công an ,lẫn quân đội...Làm nghề y tá nhưng kiêm luôn ảo thuật gia rút trong túi ra muốn ai được nấy:tô lâm , nguyễn chí vịnh, nguyễn văn hưởng .v.v và vân vân.Tả phù, hữu bật, vẫy tay một cái là các ngân hàng xếp hàng nhảy sòn, đo ,sòn , sòn ,theo nhịp thủ tướng muốn ngay.Tài sản của mình và phe nhóm chiếm đến phân nửa tài sản quốc gia.Gớm ở nhà các bác thằng con ,hay mụ vợ giữ tiền nó mà ho một tiếng miếng cơm ngậm trong mồm còn muốn phun ra nữa là phương diện quốc gia.Thêm thằng hàng xóm đểu suốt ngày thọc gậy bánh xe.Mấy bác ăn tục nói phét nghĩ là dễ lắm.Sao các lúc bầu cử chả nhanh chân ra mà ứng cử?
    Vả lại "xử quan theo lễ , xử dân theo luật"các cụ ngày xưa đã dậy cấm sai.Chưa được như ý , nhưng cái mặt chành bành của đồng chí X 3D là ai cũng biết rồi.có thằng ngu mói giả ngơ:ai nhỉ, ai nhỉ?Chắc chắn là đồng chí này không dám ăn như cẩu nữa.Còn tiếp tục như thế nào là phụ thuộc vào chúng ta, vào nhân dân.Cái gì cũng anh Tư Sang ,anh Phú Trọng.có mà tài thánh , nhớ.
    Ăn sẵn chửi đổng , chỉ được cái to mồm là vứt.Nhể.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chửi đổng nghĩa là không chửi đích danh mà chỉ chửi vu vơ
      ví dụ: Tiên sư "một đồng chí"
      Tiên sư bố "đồng chí X"

      Xóa
    2. Tường thuật các bác nghe chơi:
      Trong thời gian diễn ra hội nghi 6 ở quán tràm chim ở đường Điện biên phủ tôi đã chứng kiến ở một bàn nhậu.Một ông mặt đỏ gay (chắc dân vùng Kiên Giang , An giang ,Cần thơ)nói:Ai biểu sao thì biểu, tôi biểu hổng sao?Xét cả quá trình thủ tướng Nguyễn tấn Dũng quả là có chưn mạng thiên tử.Đó là vị chơn chúa...
      Một ông giọng bắc(chắc gốc hải phòng):chân mệnh thiên tử?Có mà chân giữa!
      Hằm hè.Chửi.Nước bia bay.Dĩa bay .Chén bay.Tan bữa nhậu.

      Xóa
  19. Chửi đổng nghĩa là không chửi đích danh mà chỉ chửi vu vơ
    ví dụ: Tiên sư "một đồng chí"
    Tiên sư bố "đồng chí X"

    Trả lờiXóa
  20. Hot: Tháo mặt nạ “Quan Làm Báo” – Trang Hacker: Quanlambao.org

    http://phongchongthamnhungvietnam2012.blogspot.com/2012/10/hot-thao-mat-na-quan-lam-bao-trang.html

    Trả lờiXóa
  21. Anh Chênh à cử tri cũng nói chung chung đâu có nêu đích danh con sâu nào đâu mà bộ phận không nhỏ giật mình. Đến con sâu bự ai cũng biết tên, biết mặt mà chủ tịch cũng đặt bí danh là X nữa là.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nằm trong chăn mới biết chăn có rận.Hương giang nằm trong chăn cha nào vậy em?

      Xóa
    2. Tình ý bác Thông mà ngủ mớ bác Chênh.Úi giùi ui, hương giang ưi, ngang bạn anh đi hát Kara ôm, say mới về với với vợ.Cần kinh nghiệm giải cứu nhắn anh giúp nghen.

      Xóa
  22. Các bác nói vậy háa ra chê nhà đài của Sài Gòn "định hướng dư luận" kém đài Hà Nội à? Sao Em cũng là cứ tri Quận 1 mà chẳng được gọi đi tiếp xúc già cả?

    Trả lờiXóa
  23. Đọc xong "còm" của mấy bác em thấy "bóng tối cuối đường hầm".Buốn ghê?

    Trả lờiXóa
  24. Kì hội nghị TW6 này là để Đảng ta tắm gội từ đầu trở xuống. Thế dưng mà: đảng ta mới dúng nước ướt đầu và xoa dầu gội đầu rồi dùng tay cào cho nổi bọt bẩn tích tụ nhiều năm cho ngầu lên thôi, chứ chưa dùng nước xối cho bọt bẩn này trôi đi!!!

    Trả lờiXóa