Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

Báo Nhân Dân phê đài Mỹ về đóng kịch nhân quyền

Báo Nhân Dân điện tử vừa có bài Thêm một màn kịch trơ tráo của SBTN phê phán đài truyền hình của Trúc Hồ tại Mỹ vu cáo thành tích nhân quyền của VN (nếu ai muốn coi nguyên bài thì xem ở đây). Tuy nhiên, bài dài, vả lại tác giả đã hơi khờ khi "vô tình" hướng dẫn bạn đọc cách ký vào thỉnh nguyện thư của SBTN, vì vậy để không dại dột "tiếp tay cho giặc" như báo ND, mình chỉ trích 2 đoạn, mở đầu và cuối cùng (nguyên xi từ ngữ) để mọi người tham khảo quan điểm của báo Nhân Dân, của đảng và nhà nước.

Xem cho biết, cấm còm lung tung. Chỗ gạch đít là chỗ mình nhấn mạnh.

Thêm một màn kịch trơ tráo của SBTN
Lợi dụng kỷ niệm Ngày Quốc tế nhân quyền (10-12-2012), SBTN (đài truyền hình phát bằng tiếng Việt tại Mỹ), do Trúc Hồ làm Giám đốc điều hành, vừa phát động cái gọi là "chiến dịch triệu con tim, một tiếng nói".

Căn cứ vào các hành vi mà SBTN từng thực hiện trong thời gian qua, có thể khẳng định đây thực chất là một màn kịch chính trị bị thao túng bởi các thế lực thù địch, nhằm vu cáo Nhà nước Việt Nam.
Theo SBTN, cái gọi là "chiến dịch triệu con tim, một tiếng nói" được phát động trong thời gian hai tháng, từ ngày 15-10-2012 đến ngày Quốc tế nhân quyền 10-12-2012. Màn mở đầu của vở kịch lố lăng này là thu thập 100 nghìn chữ ký vào "thỉnh nguyện thư" gửi Chủ tịch Ủy ban nhân quyền Liên hợp quốc, Ðại diện cấp cao của Liên minh châu Âu về ngoại giao và chính sách an ninh, Bộ trưởng Ngoại giao các nước Anh, Mỹ, Ô-xtrây-li-a, Ca-na-đa, Pháp, Ðức, Nhật, Hà Lan, Na Uy, Thụy Sỹ... "Thỉnh nguyện thư" trắng trợn vu khống Nhà nước Việt Nam kiểm duyệt internet, bắt giam tùy tiện và đối xử khắc nghiệt với "tù nhân lương tâm", blogger và một số đối tượng "đấu tranh dân chủ ôn hòa". Các đối tượng gửi "thỉnh nguyện thư" kêu gọi Ủy ban nhân quyền Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu và các quốc gia tự do cử đặc phái viên tới Việt Nam để điều tra về tình trạng vi phạm nhân quyền, yêu cầu Việt Nam tôn trọng Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền, hủy bỏ các điều luật về an ninh quốc gia (điều 79, 87 và 88 Bộ luật Hình sự) và "thả ngay lập tức các tù nhân chính trị"! Luận điệu trong cái gọi là "thỉnh nguyện thư" không có gì mới, yêu sách đưa ra cũng đã nhàm, vì đó là mấy điều mà các thế lực thù địch vẫn lải nhải lâu nay.

…Là một đài truyền hình, lẽ ra SBTN phải đi đầu trong việc cung cấp thông tin trung thực, khách quan về tình hình Việt Nam, giúp cộng đồng người Việt tại Mỹ hiểu thêm về đất nước, từ đó góp phần xây dựng và phát triển đất nước, đó là cái tâm và cái đích mà người làm báo chân chính hướng tới. Nhưng SBTN lại đi chệch hướng, tự biến mình trở thành công cụ của các tổ chức đội lốt nhân quyền để chống phá Việt Nam. Việc làm đó không mang lại vinh dự và uy tín mà trái lại chỉ càng làm cho hình ảnh của SBTN thêm xấu xa. Chính vì thế, chắc chắn cái gọi là chiến dịch "triệu con tim, một tiếng nói" sẽ thất bại thảm hại, như các "chiến dịch" do SBTN phát động trước đây mà thôi.

28 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Y hệt!
      He he he

      Xóa
    2. dung la luan dieu cong san VN,suy nghi cho ky roi hay phen phan SBTN,ai ma khong biet bo mat cong san VN.OK

      Xóa
  2. TMĐ:
    +Cộng đồng người Việt ở Mỹ hiện nay có quá nhiều nhóm.
    Các nhóm kình chống nhau dữ dội.Họ rất quan tâm đến quê hương,bản quán.Tuy nhiên,mỗi người hiểu mỗi cách.Hoặc có khi hiểu cách này,đành phải nói cách kia do cuộc mưu sinh
    quá khốc liệt ở quê người.
    +Qua BolsaTV,VietWeekly,Tiếng Quê Hương,KBC Hải Ngoại thì
    xu thế hòa giải dân tộc .Qua SBTN,Tiếng Nước Tôi thì ngược lại.Không biết đâu mà lần.
    +Ghé SBTN,thấy vận động ký tên vào thỉnh nguyện thư đòi
    nhân quyền,qua SBTN,qua Việt Tân...là mình co giò chạy
    ngay.Sống trong nước,có nhân thân,địa chỉ rõ ràng,dính dáng vào mấy cái dữ dội đó nó phiền.
    +Nhà Nước cũng phải nên xem lại mình,đối với quyền sử
    dụng truyền thông trên internet của công dân,đối với người dân thể hiện thực tâm quyền biểu tình chống TQ.
    +Đối với trường hợp Phương Uyên,kể cả do cháu không hiểu biết mà đính dáng tới các yếu tố nước ngoài,xét không nghiêm trọng,cũng nên trả cháu về trường để tiếp tục
    cháu tiếp tục việc học .Mọi người ai cũng hoan nghênh.
    +Những kêu gào từ ngoài nước,từ trước tới nay, chỉ làm khổ thêm người yêu nước chân chính ở quê nhà,tạo thêm
    lý do để nhà đương quyền bóp chặt tự do nhân dân.Chưa thấy có kêu gào nào ích lợi và hiệu quả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TMĐ:Xin lối bà con,mình gõ thừa từ"tiếp tục".

      Xóa
    2. TMĐ có thẻ Đảng không?

      Xóa
    3. Có thì sao?Mà không có thì sao?Hỏi cắc cớ về cái thẻ đảng chẳng chứng minh cho cái trị số IQ của mình tý nào Nặc danh19:13 ạ.Cái nhà nước pháp quyến XHCN này với dân chủ trị giá vạn lần CNTB này mình biết rồi.Mấy ông nhân quyền "tiếp lửa về quê hương" mình cũng biết rồi.Nếu mà được xem trận đấu Dog-Buil giữa NDDT với SBTN theo hình thức "tọa sơn quan cẩu đấu"âu cũng là một điều thú vị.

      Xóa
    4. TMĐ:
      Cám ơn Bác Nặc Danh 19:13 đã chua chát hỏi mình câu hỏi mà nhà đương quyền cũng đã nhiều lần hỏi mình,
      nhưng ngược lại,như Bác.Thưa,mình không bao giờ mơ
      màng thẻ đỏ,thẻ xanh.Mình chỉ có một thẻ duy nhất
      trong máu:thẻ nhân dân.Mình đã chọn nó rồi,ai đó đổi bao nhiêu mình cũng không.Có được thẻ Nhân Dân
      rồi,Bác sẽ thấy tất tần tật những mưu đồ,giả dối,lật lọng,tráo trở,mạo nhận nhân dân của bên
      xoài,bên ổi.Vững vàng trong chiến hào nhân dân,
      mình rất hạnh phúc,tự hào.Xoài,ổi ,chúng căm mình
      lắm,có lẽ,do không lừa được mình.Chào Bác.

      Xóa
  3. Chưa rõ vở tuồng nào, diễn viên nào, sân khấu nào... Nhưng điều chắc chắn là con cừu báo Nhân Dân vừa mới đóng xong một màn kịch trơ tráo đúng nghĩa !

    Trả lờiXóa
  4. Đã 6 năm nhà mình có nét, mình mới kich vào báo nhân dân diện tử có vài cái.

    Trả lờiXóa
  5. Trời ạ, công nhận sự trơ trẽn mà không biết giơ!

    Trả lờiXóa
  6. Quả là TẬN CÙNG CỦA TRƠ TRẼN! Cố nói lấy được bất chấp sự thật! Chúng cứ tưởng dân ta còn mông muội không biết gì!

    Trả lờiXóa
  7. Báo Nhân dân nói vậy nhưng Nhân dân không nói vậy

    Trả lờiXóa
  8. Báo ND từ trước đến nay vẫn thế.Phát hành xong chờ đem bán ve chai.

    Trả lờiXóa
  9. Ở Mỹ, điều luật đề cập tới hành động “chống chính quyền” quy định ở điều 18 USC Sec. 2385 Advocating overthrow of Government (Tội vận động lật đổ chính quyền) nguyên văn tiếng Anh như sau:

    “Bất cứ người nào cố tình HOẶC chủ ý vận động, tiếp tay, khuyên bảo người khác, HOẶC giảng dạy trách nhiệm, sự cần thiết, sự khao khát, HOẶC có hành vi lật đổ HOẶC hủy diệt chính quyền liên bang Hoa Kỳ HOẶC chính quyền bất kỳ tiểu bang, địa hạt, quận BẰNG VŨ LỰC HOẶC BẠO LỰC HOẶC bằng cách mưu sát bất kỳ nhân viên chính quyền của bất kỳ chính quyền cấp nào tại Hoa Kỳ HOẶC

    Bất cứ người nào có mục tiêu hành động để lật đổ HOẶC tiêu diệt bất kỳ chính quyền cấp nào bằng cách in ấn, xuất bản, chỉnh sửa, phát hành, truyền bá, buôn bán, phân phối HOẶC trưng bày nơi công công bất kỳ tài liệu viết HOẶC được in nào có nội dung vậng động, quảng bá HOẶC giảng dạy trách nhiệm, sự cần thiết, sự khao khát lật đổ HOẶC tiêu diệt bất kỳ chính quyền cấp nào tại Hoa Kỳ BẰNG vũ lực hoặc bạo lực HOẶC thử làm những hành vi trên; HOẶC

    Bất kỳ ai tổ chức HOẶC giúp đỡ HOẶC cố gắng tổ chức bất kỳ công đồng, nhóm, HOẶC hội họp những người giảng dạy, vận động, HOẶC khuyến khích việc lật đổ HOẶC tiêu diệt bất kỳ chính quyền cấp nào tại Hoa Kỳ BẰNG vũ lực HOẶC bạo lực; HOẶC trở thành HOẶC đã là thành viên hoặc là một chi nhánh của các cộng đồng, nhóm HOẶC hội họp cùng những người có các hành vi đó

    Sẽ bị phạt vì nội dung điều luật này HOẶC bị bỏ tù không qua 20 năm, hoặc cả hai hình thức này, và sẽ bị từ chối tư cách làm việc cho chính quyền Hoa Kỳ hoặc bất kỳ bộ phận, cơ quan nào của chính quyền trong vòng 5 năm sau khi bị kết tội….” [1]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiểu.Cái gì tốt của Hoa Kỳ là của ta.Cái gì tồi tệ của ta là của Hoa Kỳ.Khốn nạn, tốt đẹp hơn nó vạn lần mà khi dân chửi chỉ biết đưa nó ra làm khuôn mẫu.
      Thế cái điều bao nhiêu?bộ luật nào?về "Tội vận động lật đổ chính quyền" nguyên văn tiếng Việt ở Việt nam nặc danh 6:06 ngày 03 tháng11 năm2012 đang chơi để xem mấy thằng con làm luật việt nam đăng có giống bố SAM không ? hay chỉ có chép chính tả cũng sai?

      Xóa
    2. ông "Nặc danh06:06 Ngày 03 tháng 11 năm 2012" có học luật không, có hiểu những gì ông viết không?

      Trong cả 3 đoạn trên đều có cụm từ "BẰNG VŨ LỰC HOẶC BẠO LỰC": đó là sự khác biệt giũa luật Hoa Kỳ và luật Việt Nam. Ngoài ra việc khác nhau còn thể hiện trong thủ tục tố tụng nữa. Luật Anh - Mỹ rất nghiêm ngặt về thủ tục tố tụng chứ không tùy tiện như Việt Nam. Nên chỉ so sánh 1 đoạn luật HS thì chưa nói được gì cả.

      Xóa
    3. Nước Hoa Kỳ các nhà lãnh đạo do dân bầu ra , do đó , nếu anh không đồng ý họ thì anh sẽ bỏ phiếu bất tín nhiệm họ trong kỳ bầu cử tới chứ không có quyền dùng bạo lực được ! Họ là đại diện chính thức do dân bầu ra mà anh lật đổ họ bằng bạo lực thì anh có tội. Vì vậy , luật lệ Hoa kỳ sẽ xử phạt rất nặng tội lật đổ chính quyền.
      Còn ờ các nước độc tài độc đảng như VN , Lybia , Tunisia, Bắc Hàn , TQ.... các nhà lãnh đạo không đại diện cho dân và không ai bầu cho họ ! Vậy anh lấy tư cách gì mà ra luật kết tội họ lật đổ chính quyền? Anh áp đặt một thể chế mà họ không thích lên đầu họ nên họ chỉ còn một cách duy nhất là chống đối anh và nếu có điều kiện họ sẽ lật đổ anh bằng bạo lực !
      Người CS mâu thuẩn ở chỗ là trước kia họ xem chế độ Miền Nam là Ngụy Quyền và phải dùng bạo lực để lật đổ vì chính quyền này không đại diện cho dân. Vậy bây giờ chính quyền CS được dân bầu và chọn lựa hay sao? Anh lấy tư cách gì mà cấm nhân dân đứng dậy lật đổ anh?
      So sánh Hoa Kỳ với VN đúng là so sánh khập khiễng !

      Xóa
  10. Cứ nói lấy được, chả cần đúng sai phải quấy gì cả, haiz...đúng là báo Nhăn Răng, thiên thượng địa hạ, duy ngã độc tôn :D

    Trả lờiXóa
  11. đảng vịt cọnglúc 07:32 3 tháng 11, 2012

    báo Nhân Dân này là tiếng nói chính thức của Đảng CS ... sự thật này quá rõ ... vậy ai trơ tráo ở đây ? ... ngáp dài

    Trả lờiXóa
  12. Tô hồng và Bôi đen!

    Trả lờiXóa
  13. Xuân Diệu, Xuân Sanh, Xuân Tóc đỏ
    Báo tường, báo liếp, báo . . .

    Trả lờiXóa
  14. "…Là một đài truyền hình, lẽ ra SBTN phải đi đầu trong việc cung cấp thông tin trung thực, khách quan về tình hình Việt Nam, giúp cộng đồng người Việt tại Mỹ hiểu thêm về đất nước,"
    Tui học tập và làm theo ... dảng ta trong vụ GM LQK, biến câu trên thành :
    "…(...) đài truyền hình(.....)SBTN (...) đi đầu trong việc cung cấp thông tin trung thực, khách quan về tình hình Việt Nam, giúp cộng đồng người Việt tại Mỹ hiểu thêm về đất nước,".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui (nặc danh09:54 ngày 03 tháng11 năm2012) ngu thí mẹ.Học gì không học? Làm gì không làm?Lại học tập và làm thao đảng ta?

      Xóa
    2. Không có cái đảng nào có tên là "đảng ta" cả!

      Xóa
  15. chuột chù chê khỉ rằng hôi

    Trả lờiXóa
  16. Chả cần phải vượt tường lửa làm gì, cứ vào cái BÁO này rồi suy ngược lại là xong mọi vấn đề!

    Trả lờiXóa
  17. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa