Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Chuyện từ chiếc áo nịt ngực (vú) made in Tàu

Lời giới thiệu:
Đối tượng được nêu ra trong 2 bài dưới đây luôn ở dạng một cặp nên có 2 bài do 2 người viết. Thực ra mình đã làm 1 bài, chưa kịp đưa lên, ngài Bá Tân lại thân ái gửi cho 1 bài nữa.

Chuyện từ chiếc áo nịt ngực
NGUYỄN THÔNG

Nói hơi chủ quan, đàn ông đàn ang ai chả thích áo nịt ngực (gọi nôm na là vú). Đàn bà thích đã đành, đàn ông cũng rất thích, chỉ trừ những anh khùng hoặc làm lãnh đạo cần phải lập nghiêm mới không thích.

Nhiều năm trở lại đây, hàng hóa Trung Quốc tràn ngập thị trường nước ta, có mặt trong mọi ngõ ngách cuộc sống. Xét ở khía cạnh nhất định, hàng tiêu dùng Trung Quốc với ưu thế rẻ, đẹp đã đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người nghèo, thu nhập thấp, giải quyết đáng kể những khó khăn thiếu thốn về tiện nghi sinh hoạt. Nhưng cũng từ nhóm hàng hóa “made in China” này phát sinh nhiều vấn đề, rất cần cảnh báo đến người tiêu dùng. Vụ áo nịt ngực phụ nữ chứa chất lạ là ví dụ điển hình.

Đã qua cái thời vồ vập hàng Trung Quốc như bia Vạn Lực, xe “Weve tàu”, bát đĩa sứ… lúc ban đầu bởi dân ta sau thời gian sử dụng đã hiểu rõ “tiền nào của ấy”. Nhưng chất lương nếu chỉ ở chỗ chóng hỏng, không có giá trị sử dụng lâu bền thì không đáng quan tâm lắm. Lo là lo chuyện khác kia, liên quan đến tính mạng con người, cả trước mắt lẫn về lâu về dài.

Chiếc áo nịt ngực Trung Quốc giá bình dân chỉ 20-30 ngàn đồng đúng là quá rẻ. Khách hàng tiềm năng lên đến hàng triệu phụ nữ, nhất là chị em ở nông thôn. Nếu nhà sản xuất Trung Quốc chỉ nhằm mục đích tiêu thụ thì khỏi cần bàn, thậm chí doanh nghiệp trong nước cần học tập họ để làm ra hàng hóa rẻ đẹp phục vụ dân mình. Điều cực kỳ khó hiểu và khó chịu là họ giấu lót vào trong chiếc áo nịt thứ hóa chất, dung dịch độc hại để làm gì? Báo chí mấy bữa nay thông tin dày đặc chuyện áo nịt ngực của các nhà sản xuất Trung Quốc có chất gây ngứa, tức ngực, chóng mặt; một vài loại được quảng cáo có tác dụng mát xa độn 6 viên màu trắng, mát xa đâu chửa thấy, người dùng sờ vào chỉ thấy ngứa ngáy, mẩn đỏ. Chưa có cơ quan chuyên trách nào công bố tác hại (nếu có) của sản phẩm đáng ngờ này trong khi nó đã xuất hiện tràn lan trên sạp hàng khắp cả nước, từ những đô thị lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng đến các tỉnh lẻ Thái Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Trà Vinh… Điều đó chứng tỏ sự phản ứng của các cơ quan chuyên trách quá chậm, chậm rất nhiều sau phản ứng của người dân và báo chí, truyền thông.

Là thị trường tiêu thụ sát nách Trung Quốc, nước ta khó tránh được sự xâm nhập, tấn công của hàng hóa Trung Quốc. Điều cần quan tâm đặc biệt là phải tạo được hàng rào ngăn chặn hữu hiệu những thứ hàng kém chất lượng, ế thừa, độc hại, nguy hiểm từ bên đó tràn sang bằng nhiều lối nhiều cách. Dân ta đã từng rút ra bài học cảnh giác hàng hóa xuất xứ Trung Quốc như trái cây ngâm tẩm hóa chất bảo quản có thể gây ung thư; đồ thủy tinh, đồ nhựa, đồ chơi trẻ em chứa chì và những thành phần bị cấm; loại hóa chất kích thích giá đỗ tăng trưởng nhanh… từng gây ra nhiều vụ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, thậm chí tử vong. Nhưng cứ cảnh giác, né tránh được thứ này thì thời gian sau lại phát sinh thứ khác, mà vụ nấu rượu bằng men Trung Quốc gây chết người ở Bà Rịa-Vũng Tàu, vụ áo nịt ngực nói ở trên là mới nhất, làm người tiêu dùng Việt Nam luôn phải loay hoay chống đỡ. Họ chủ ý "đầu tư" vào những thứ rất bình thường nhưng có thể gây hậu quả khôn lường khiến ta không để ý, thậm chí xem nhẹ, dễ bỏ qua. Mặc dù nhiều năm nay chúng ta vẫn tuyên truyền, vận động “người Việt dùng hàng Việt” nhưng cũng không thể chtrách người dân dùng hàng Trung Quốc, mà trách cơ quan quản lý, cơ quan chức năng chưa làm hết trách nhiệm, chưa thật tích cực rốt ráo bảo vệ nhân dân mình.

1.11.2012
Nguyễn Thông 

Thêm một thứ lạ
BÁ TÂN
Tàu Trung Quốc xâm nhập hải phận Việt Nam, phương tiện thông tin chính thống gọi đó là tàu lạ. Tại sao không gọi đích danh tàu Trung Quốc mà phải né tránh. Cái kiểu đó khác chi tự nhận mình thế yếu, để cho người hàng xóm càng thêm lấn lướt.


Mới đây lại phát hiện thêm một chất lạ, cực kỳ lạ. Đó là chất lạ trong áo ngực của chị em phụ nữ. Mới tìm thấy, còn thực ra, qua "khai quật" thực tế cho thấy, chất lạ ấy có trong áo ngực từ các năm trước trên thị trường Việt Nam.

Đưa chất lạ vào áo ngực phụ nữ chắc hẳn phải có dụng ý. Hoặc là dụng ý tốt hoặc là ý đồ xấu. Gài cắm chất lạ vào áo ngực phải chăng góp phần chống bệnh ung thư vú. Loại bệnh này đang có nguy cơ gia tăng. Nếu vậy thì tuyệt vời. Có thêm chất lạ ấy phải chăng làm cho bầu vú từ chỗ rệu rão trở thành tròn trĩnh, từ sần sùi chuyển sang phổng phao hồng hào, từ phẳng lì chuyển thành có gò có khe... Được như vậy thì trên cả tuyệt vời, rất đáng hoan nghênh.

Đưa chất lạ vào áo lót phụ nữ rất có thể là mưu đồ xấu chứ không phải dụng ý tốt. Biết đâu mặc áo lót có chất lạ trong đó, bệnh ung thư vú sẽ tăng lên. Bầu vú đang tròn trĩnh, hồng hào chuyển thành teo lép, sần sùi. Biết đâu chất lạ trong áo ngực làm cho dòng sữa tuyệt đường. Không loại trừ những tai họa trên đây. Nếu vậy thì tội ác ấy phải tru di tam tộc.

Có ý kiến bảo rằng chất lạ gắn trong áo ngực làm cho chị em thêm phần phấn khích. Chất lạ ấy chưa đạt tới độ kích dục cuồng say nhưng tăng thêm phần ham muốn khác giới của chị em. Đó chỉ là giả định, xuất phát từ lòng tốt của phái mạnh. Thương nhân Trung Quốc, nhất là bộ phận chuyên buôn lậu qua đường tiểu ngạch, chẳng có tấm lòng hữu hảo như thế đâu. Vả lại, để làm sướng cho chị em cần gì những thứ vớ vẩn xuất xứ từ bên kia biên giới. Hàng nội dư thừa. Thương nhân Trung Quốc đừng bén mảng vào sân chơi ấy.

Trời sinh ra bầu vú cho phụ nữ. Ai cũng lớn lên từ bầu vú mẹ. Đố tìm ra một người đàn ông trong cả cuộc đời chưa một lần đặt tay lên tuyệt tác ấy. Của quý muôn đời phát triển theo luật tự nhiên, và có thêm tác nhân chăm sóc bàn tay nam giới. Kẻ nào làm hại bầu vú của chị em, hàng chục triệu đàn ông Việt Nam quyết không tha thứ.
Bá Tân 

Còn loại áo nịt cao cấp này, không phải ai cũng mua được, chả biết có tẩm hóa chất Tàu không:

 Ảnh lấy từ internet
 

20 nhận xét:

  1. Mẹ kiếp,có mỗi một chỗ đẹp nhất để nhuận mắt và thư giãn đôi tay mà nó cũng không tha.Bọn tàu khốn nạn thật!

    Trả lờiXóa
  2. chuyện bông phènlúc 20:12 1 tháng 11, 2012

    Đối với kẻ thù truyền kiếp thì đừng than:bọn tàu khốn nạn thực.Hãy than:bọn Việt gian khốn nạn, chó má thực.Mấy cái áo ngực đã thấm gì, Mái Nhà Đông Dương (Tây Nguyên) còn lở loét nát toét ra kia kìa.Ông Bá Tân lẩn thẩn rồi.Cái bầu vú của mấy bà đáng gì?Hà nội milk nhập sữa độc hại cho trẻ em Việt uống còn nhãn tiền ra đấy .Làm gì nhau?Mực cao su cho các ông nhắm bia ,trứng nhựa thông, gà thải loại,gạo nhựa dẻo, đàn ông Việt và gia đình xơi đã chưa?Có phải thêm dăm cái kẹo lân tinh cho con các ông xơi khi đi học không???
    Bác Nguyễn Thông và bác Bá Tân chỉ được cái nói phét.Thôi cố gắng cày cuốc để trả nợ 10 tỷ usd , đồng chí X sang vay Tập cận bình trước hội nghị 6 nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bảo vệ sức khỏe, sinh mạng người dân là nói phét ư?

      Xóa
    2. Các bác có biết ô.Đinh Sỹ Huynh vừa nhắc nhở với "tồng chế" T.B.T Nhân dân nhật báo Trung của rận là phải cùng nhau giáo dục Nhân dân 2 nước ko? Chắc các đ/c tốt sẽ giáo dục nhân dân trung của nay mai thôi!!!.

      Xóa
  3. May là "nó" chưa sang cái loại quần chíp mát xoa!

    Trả lờiXóa
  4. Tàu = thâm độc, đểu giả, bần tiện, dã man. Tẩy chay tất tần tật mọi thứ của Tàu!

    Trả lờiXóa
  5. Rõ khổ...mấy thằng bán táo dầm,khế dầm,củ đậu dầm thâm nho thò cả củ...mới đụng đến"tí" "ti" chị em ta chút chút mà các bác đã la rầm rầm rồi...Tôi thì tôi lại nghĩ lẩn thẩn như thế này các bác ơi!Có khi chuyến này chị em phù lù nước ta nhân chuyện này bỏ luôn cái áo con hay còn gọi là cái souchien luôn cho nó thoải mái,thoải đực.Cái số tiền dôi,dư nhờ không phải phí phạm mua "quang gánh"ấy mà cho vào quỹ tăng lương...(đang không biết lần đâu ra như chú Huệ đã phát biểu)thì ới các bác ơi!chắc là tạm đủ...mong các bác cho biết cao kiến!

    Trả lờiXóa
  6. Tôi lại nghĩ khác anh Thông ạ. Việc Tầu khựa sản xuất những hàng tiêu dùng độc hại là việc của nó, dân nó dùng thì dân nó chết. Mình nên lên án những thương nhân Việt Nam đã vì hám lợi nên đã nhắm mắt đưa những thứ đó vào thị trường Việt Nam và cũng nên lên án những cơ quan nhà nước không thực hiện đúng chức năng của mình để những hàng độc hại được bán tự do ở mọi nơi, không hề có sự kiểm soát nào.

    Trả lờiXóa
  7. Em thì mạo muội có ý kiến.Thằng Tàu thâm độc làm cho chị em không còn đường cho con bú thế thì giài quyết thế nào đây bác Thông?

    Trả lờiXóa
  8. TMĐ:
    +Chủ đề này khá lý thú.Càng lý thú hơn,một chủ đề,cùng lúc,ngẫu nhiên,NT và BT cùng nghĩ đến,cùng viết.
    +Trước nhất,cần thống nhất về tên gọi.Mình chê Bác Thông
    và Bác Bá Tân ở cách gọi tên trang phục tế nhị này của phụ nữ.Truyền thông đại chúng thì gọi là áo ngực.Chị em,hầu
    hết,gọi là dây ngực.Cách gọi của chị em gọn,đúng,dễ cảm.
    Xa xưa,phụ nữ ta làm gì có,xin lỗi,silip(quần lót),
    soutien(dây nâng ngực).Tiếp xúc với văn minh Tây phương,
    trang phục này được du nhập vào,cần thiết trong sinh
    hoạt và tăng vẻ đẹp của phái nữ.Dần dần,từ "nâng" được
    giản lược ý tứ,còn lại:dây ngực.Sơ khai thì bằng vải mềm,dần dần độn mousse,khi móc phía sau,lúc cài ở trước,
    màu sắc phong phú tùy theo độ tuổi.
    +Gần đây,đánh vào thị hiếu của một thiểu số phụ nữ,Tàu
    khựa sản xuất,đồn truyền rồi tuồn vào thị trường VN loại
    dây ngực kích dục nhẹ.Năm ba viên bi di chuyển tự do
    trong dung dịch màu trắng,ma sát lên núm vú,tạo cái cảm
    giác phấn khích cho chị em.Rẻ.Đồn truyền cảm giác.Đua
    nhau mua.Phụ nữ nông thôn,vùng sâu,vùng xa,nghèo,thiếu học là mắc chiêu lừa này nhiều nhất.
    +Không gì đẹp bằng đôi nhũ hoa phụ nữ.Một tuyệt tác mà
    ông Trời đã ban tặng cho con người.Bao nhiêu cảm xúc
    được thăng hoa qua thi ca,nhạc họa cũng từ đó.Không có nó,con người sống vô vị và dẫn đến tuyệt chủng.Hãy lên tiếng bảo vệ.Không phải trò đùa.
    +Ung thư vú ở phụ nữ rất dễ xảy ra và có nguy cơ dẫn đến tử vong.Dùng dây ngực độc hại của Tàu khựa có thể lâm
    bệnh nguy hiểm này.Sẵn đây,quí Bác nào có người thân
    bị u tuyến vú,thử dùng 02 loại dược thảo,Bán Chi Liên và
    Bạch Hoa Xà Thiệt Thảo,loại sau gấp đôi loại trước,sắc
    uống thường xuyên.Rất nhiều bệnh nhân trung tâm ung bướu
    TPHCM đã dùng,hiệu quả,không độc hại gì cả.
    +Trời định rồi.Phải sống cạnh thằng Tàu thôi.Di dời được chỗ khác thì ông cha mình,tổ tiên mình đã làm rồi.Gần nó,phải biết cái ác,cái thâm của nó mà cảnh giác,mà phòng ngừa.Thường trực,muôn đời.Nhà Nước chú ý,ra sức
    quản lý,quảng bá ,cảnh giác về hàng hóa của người đồng
    chí tốt,của người bạn vàng ,để bảo vệ nhân dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, viet mot bai dai thooong de chui Tau roi cuoi cung quang cao hai loai thuoc cua Tau. Hahaha...huhuhu.

      Xóa
  9. Thôi thì chúng ta cứ dê leo núi,gà đi bộ,vú thả rông cho nó ngon

    Trả lờiXóa
  10. Quay lại thời các cụ ngày xưa, mặc Yếm cho nó lành. Đề nghị anh em về tuyên truyền hưởng ứng cho chị em quay lại mặc Yếm .....vừa mát lại an toàn!!!

    Trả lờiXóa
  11. Em thiết tha đề nghị tất cả các bác cùng toàn dân Việt Nam hãy kiên quyết tẩy chay và nói không với tất cả các loại hàng Tàu, từ cái "áo ty" (nịt vú) của chị em phụ nữ đến cái bịt c... (còn gọi là quần xịp) của cánh đàn ông chúng ta.
    Tẩy chay! Tẩy chay!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quí hóa quá .Được thế thì còn gì bằng.

      Xóa
  12. Gian manh bản chất của Tàu
    Thâm nho nham hiểm là thằng Bắc Kinh
    Đói nghèo là cái dân ta
    Tham hàng Tàu rẻ - khổ đời cháu con.

    Trả lờiXóa
  13. "Gài cắm chất lạ vào áo ngực phải chăng góp phần chống bệnh ung thư vú. Loại bệnh này đang có nguy cơ gia tăng. Nếu vậy thì tuyệt vời. Có thêm chất lạ ấy phải chăng làm cho bầu vú từ chỗ rệu rão trở thành tròn trĩnh, từ sần sùi chuyển sang phổng phao hồng hào, từ phẳng lì chuyển thành có gò có khe... Được như vậy thì trên cả tuyệt vời, rất đáng hoan nghênh."

    Cả thế giới đều biết anh bạn "4/16" ni của nước ta bao đời nay chả tử tế như thế

    Trả lờiXóa
  14. Các cụ đã dạy rồi "của rẻ là của ôi". Khổ nỗi dân ta cứ ham rẻ nên mới rước họa vào thân!
    Hãy tẩy chay bất cứ thứ hàng hóa nào của Tàu!
    Không ai mua nữa, thì bọn gian thương bán hàng cho ai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng cam Trung quốc thành cam Hà giang.
      Gà thải loại thành gà Đông cảo.
      Bát đĩa sứ Vân nam thành nhãn Bát tràng.
      Men rượu con hạc thành rượu Vân... thì làm thế nào?

      Xóa




  15. BẤM VÀO XEM VIDEO clip sex
    "dâm quan Trùng Khánh" Lôi Chính Phú làm tình với bồ nhí 18 tuổi. !!!



    "Đệ nhất dâm quan Trùng Khánh" giảng "đạo đức làm quan"
    Thứ ba 27/11/2012




    (GDVN) - Muốn làm quan, trước hết phải biết làm người, nghiêm khắc với bản thân, lúc nào và ở đâu cũng phải biết tự trọng, tự tỉnh, tự cảnh giác, tự động viên mình nỗ lực...

    "Dâm quan Trùng Khánh": Ngủ với "sếp", có tiền làm việc ngoài giờ
    "Dâm quan Trùng Khánh" và sự phẫn nộ của cư dân mạng Trung Quốc
    TQ: Vẫn còn 4 quan chức "dính" clip sex chưa bị cách chức
    TQ: Nữ phóng viên tố mang thai 7 tháng vẫn bị quan chức cưỡng dâm
    TQ: Cách chức Bí thư sau 63 giờ bị phát hiện clip sex với gái 18 tuổi



    BẤM VÀO XEM báo GIÁO DỤC GIA ĐÌNH
    "Đệ nhất dâm quan Trùng Khánh" giảng "đạo đức làm quan"
    Thứ ba 27/11/2012




    Suốt mấy ngày qua giới truyền thông Trung Quốc và cộng đồng mạng nước này không ngớt lời bàn tán xung quanh vụ "dâm quan Trùng Khánh" Lôi Chính Phú bị cách chức chỉ sau 63 giờ bị lộ clip sex với bồ nhí 18 tuổi.

    Trước đó, Lôi Chính Phú lại từng không dưới một lần lên báo, đài để rao giảng về cái gọi là đạo đức người cán bộ, quan chức phải lấy tu dưỡng đạo đức cá nhân làm gốc. Khi sự việc vỡ lở, những phát ngôn chống hủ hóa trong đội ngũ cán bộ đảng viên mà Lôi Chính Phú cao giọng thủa nào lại bị lôi ra mổ xẻ.

    "Người cán bộ lãnh đạo phải tự xây dựng cho mình quan điểm đúng đắn về quyền lực, địa vị và lợi ích. Làm công tác lãnh đạo luôn ưu tiên lấy việc rèn luyện đạo đức đặt lên hàng đầu. Muốn làm quan, trước hết phải biết làm người, nghiêm khắc với bản thân, lúc nào và ở đâu cũng phải biết tự trọng, tự tỉnh, tự cảnh giác, tự động viên mình nỗ lực..."

    Lôi Chính Phú trả lời phỏng vấn báo chí khi chưa bị cách chức Bí thư khu ủy Bắc Bối, Trùng Khánh

    "Đệ nhất dâm quan Trùng Khánh" rao giảng đạo đức người làm cán bộ

    Thậm chí nhiều cư dân mạng tại Trung Quốc đã tổng kết những phát biểu rao giảng "đạo làm quan" của Lôi Chính Phú từ năm 2006 đến nay và biên tập thành 1 cuốn "Dâm quan chống hủ bại". Tất cả những câu phát ngôn "kinh điển" của dâm quan được tập hợp trong sách này, phóng viên tờ Thanh niên Trung Quốc khi kiểm chứng thì đều chính xác là y đã từng nói.

    Ngày 27/11 website tờ Nhân Dân nhật báo Trung Quốc đưa tin cho biết, trước khi bị cách chức vì vụ bê bối clip sex, Lôi Chính Phú đã từng có lúc trở thành "gương điển hình chống tham nhũng". Năm 2005, một chủ thầu xây dựng mang đến hối lộ Phú 1 triệu NDT nhưng "dâm quan" này đã mang khoản tiền trên nộp cho cơ quan và dùng số tiền đó để xây dựng một trường tiểu học Hy vọng.

    Trả lờiXóa