Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

Hai bác làm em bối rối quá

Mình nghĩ lẩn thẩn, ở xứ ta, nếu không có họp quốc hội thì biết lấy cái gì cho các loại thông tấn xã từ vỉa hè đến trung ương bàn luận nhỉ. Báo chí cũng thế, mấy bữa ni cứ gọi là dày đặc, tuyền quốc hội là quốc hội. Lại thấy lo lo, ít hôm nữa quốc hội giải tán, bậy nào, hết kỳ họp, thì báo chí truyền thông dư luận quán nước bơ vơ lắm. Hay là cứ mỗi tháng họp 25 ngày cho bà con có cái ồn ào.

3 hôm nay, nhiều người chú ý vào chất vấn của bác Quốc sử, mình có nói thêm vào nữa cũng thừa chả khác "khen phò mã tốt áo", nên thôi. Nhưng mình khá ấn tượng với hai vị đại biểu ni:

Thứ nhất là bác Phó thủ tướng "nói không" Nguyễn Thiện Nhân. Ở cương vị Trưởng ban chỉ đạo liên ngành trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm, khi các đại biểu xôn xao về vụ gà nhập lậu (mà khá nực cười, quốc hội có bao việc trọng đại không bàn lại đi bàn về chuyện gà qué), bác Nhân đã đề nghị " Xin các đại biểu quốc hội và bà con nhân dân hãy gương mẫu không ăn gà nhập lậu để bảo vệ sức khỏe cho mình". Phải công nhận ông Nhân là chúa thật thà, nghĩ sao nói vậy. Chết nỗi bác còn đường đường phó thủ tướng, có nghĩa mỗi nhời đều phải hết sức sâu sắc, trí tuệ, hơn người, vậy mà suy nghĩ trong câu đó, nói của đáng tội, không bằng của đứa dân đen nơi thôn cùng xóm vắng. Em xin mạo muội "chất vấn" bác phó Nhân nhé, bác có cách chi phân biệt gà nào nhập lậu hay không phải nhập lậu. Đến con gà còn sống nhăn đã khó, huống chi gà cởi truồng (đã sạch lông), gà đã rán đã kho thơm điếc mũi trong quán cơm, nhà hàng. Giả dụ mỗi con gà cũng như cái phần mềm Windows của Microsoft có bản quyền thì còn làm theo lời bác dạy được, chứ con gà sạch sẽ cởi truồng do bọn chúng tiểu thương bày bán tênh hênh ngoài chợ, chúng cứ khăng khăng bảo rằng gà vườn nội trăm phần trăm thì nếu Gia Cát có tái sinh cũng chịu, phải ăn thôi.

Thứ hai là bác Thống đốc nhà tiền Nguyễn Văn Bình. Bác này mới ghê. Dù mới chỉ hàm bộ trưởng nhưng tư duy bao cấp, ngăn sông cấm chợ có vẻ còn trội hơn cả Phó thủ tướng Đỗ Mười hồi xưa. Giữa lúc giá vàng nội địa đang nhảy múa liên hồi, nóng hôi hổi, cao hơn giá thế giới tới cả gần 4 triệu đồng; dân tình xôn xao vì vàng thương hiệu này nọ bắt chẹt nhau; ngân hàng giở đủ mánh để huy động vàng trong dân... thì phát ngôn của thống đốc khiến dân tình thêm choáng váng. Ông Bình khẳng định chắc như đinh đóng cột "việc liên thông giá vàng trong nước và thế giới là không cần thiết".
Vâng, chính cái sự không cần thiết của ông nên suốt từ khi ông quản tiền vàng đến nay thiên hạ xứ ta chết dở sống dở vì vàng. Giá cứ ngày càng leo cao cách biệt hẳn với thế giới. Tưởng vài trăm ngàn còn chịu được chứ vài triệu thì thánh cũng không chấp nhận, nói chi dân. Miệng các ông cứ loa loa hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế thị trường nhưng chân đá cửa, tay cài then cho chặt, quyết tâm "nội bất xuất ngoại bất nhập" ngăn cách với bên ngoài. Chủ trương kiểu đó khác chi các ông cấp quota, tạo điều kiện cho bọn buôn lậu vàng đánh hàng từ ngoài vào vớ bẫm. Hay thống đốc định giăng bẫy đợi chúng hí hửng vác vàng về sẽ cất một mẻ lưới là đủ vàng đảm bảo cho ngân hàng vượt qua sóng gió. Tài của thống đốc đâu chưa rõ, chỉ thấy quản có mỗi cục vàng mà rối tinh rối mù, kể cũng đủ để đánh giá con người.

Lãnh đạo cấp cao mà cứ như hai bác này thì nhà em nản quá.

16.11.2012
Nguyễn Thông

23 nhận xét:

  1. Một bọn khốn nạn chứ lãnh đạo gì,chuyên nghĩ cách cướp của dân.

    Trả lờiXóa
  2. Trước thì Bẩu ..Dân gian - Dân trí thấp ..nay Phải gọi là Quan zan - Trí lại Lùn ..mới đúng bác chủ nhà ợ...
    Với mấy nước tư bản Rãy chết ,thì mất vị Bộ trưởng ,Thống đốc NG ,nhẹ thì mất chức - nẵng thì " bóc lich6 " lâu rồi..chứ không như ở Vịt ta,Gián tiếp-Trực tiếp làm thất thu-thiệt hại hàng Tỷ $ ..vẫn bình chân như vại " ba hoa -nói phét "..

    Trả lờiXóa
  3. Bác Nguyễn Thông dạo này rắc rối quá, thấy cái gì cũng không: không từ chức, không thoái thác, không ăn, không cần thiết v. v. . . Cứ đà này thì nay mai đến lượt không thực hiện 4 cái chức năng trời cho của con người (ăn, ngủ, . . .).

    Trả lờiXóa
  4. Đã là con gà "NU" thì chỉ phân biệt đực - mái bởi cái mào; chứ sao phân được nguồn gốc xuất xứ nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  5. Bác Thông cũng làm em bối rối quá.Nhẽ em đang rất tin tưởng rằng từ nay Quốc hội không ăn gà chết nhập lậu nữa, đàng mừng thì bác Thông lại dội mấy xô nước đá vào đầu.huhu

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị bác Thông chuyển lời đến quốc hội đang họp hảy ra LỆNH cho các hảng thông tấn báo chí trong nước không được đưa tin về ông tổng thống Uraguay /lý do là ông làm tổng thống 1 nước tư bản mà lại nghèo nhất và hay thích làm nông khi xong việc,không xe khủng ,không rượu tây,tai gấu ,nhung nai,chân dài ,không chạy chức ,gia tài chỉ có hơn 2000 đôla ? Ah ! củng may là khi sang châu mỷ latin bác tổng nhà mình chưa sang nước nầy lên lớp cái gọi là XHCN quá độ /ước gì đất nước mình có 1 người lảnh đạo vỉ đại như vậy nhỉ /dân Uraguay thật có phước"A !tri túc ,đải túc ,tiện túc, hà thời túc , tri nhàn ,đải nhàn,tiện nhàn ,hà thời nhàn )đáng khâm phục quá

    Trả lờiXóa
  7. Cái bác này vui kinh, còm viết toàn dấu hỏi (?), hehe...

    Trả lờiXóa
  8. Sau bài phát biểu của ông Nhân ,toàn thể gia tộc nhà gà đả họp đại hội ,tất cả đều tề tựu đông đủ ,duy chỉ thiếu có gà tàu ,trưởng tộc mới hỏi "sao không thấy gà tàu vào dự họp ,gà nòi thưa anh gà tàu phải về tận mẩu quốc xưa để xác nhận "chính chủ" ạ ! vì hàng trăm năm nay khị nhập lậu vào VN ta ,anh gà tàu đả được dân miền tây thuần hóa và cho lai gà mẹ là VN nhiều kiếp lắm rồi nên không còn dòng máu của tàu mà là VN 100% nên khi nghe gọi gà tàu anh giận lắm không chịu ,vì bị chửi rủa nhiều quá ,nên phen nầy anh làm xét nghiệm ADN để CA họ xác nhận nhân thân lại cho đúng để dể làm ăn vì mang họ tàu nên khó sống quá ạ /chí phải cái gì dính đến chúng nó thì phải cạch ra kẻo dân họ đập chết có ngày

    Trả lờiXóa
  9. Hai câu nói từ hai con người.Một câu vụng từ Phó Nhân.
    Một câu đầy toan tính từ Bình ruồi.Giã từ Sài Gòn,Phó
    Nhân ra Hà Nội.Cũng cố tình mang nhiệt huyết để "dời
    non lấp biển".Đụng chạm,va đập với nhiều cái chưa-bao-giờ-
    ngờ, nên đành bó tay chấm com.Làm chiếu lệ cho xong việc.
    Nói qua loa cho qua tháng hết ngày.Tầm ấy rồi hưu.Bình ruồi thì khác.Còn ngày nào ở vị trí Thống Đốc,càng cố gắng
    tạo ra những biến động lớn về tiền và vàng,làm tròn
    nhiệm vụ mắt xích quan trọng của nhóm lợi ích,trong
    hoàn cảnh không thuận lợi như trước.Y chang.Sai,chết liền!

    Trả lờiXóa
  10. Bác bảo ông Nhân "chúa thật thà", nghe vừa tức vừa cười. Từ sau những phát ngôn ầm ĩ dạo mới lên chức, thiên hạ đã vỗ thẳng mặt rằng ông ta chỉ là "chúa xảo trá" chứ thật thà nỗi gì. Quan chức nước ta có khôn ngậm miệng lại cũng sai be bét, dở ê hề, huống chi còn nổ nữa thì búa rìu nào chẳng bổ tới tấp ! !

    Trả lờiXóa
  11. Sản phẩm của chế độ tự nhận là đỉnh cao ngọn cỏ thì thế là hơi bị chuẩn rùi!

    Trả lờiXóa
  12. Ông xuất thân từ gia đình gia giáo /chắc rỏ hơn ai hết câu "gần mực thì đen ,gần đèn thì sáng"khi mới vào quan trường với slogen 3 không hay quá nhưng giang hồ hiểm ác ,ông sống chung với chúng thì lâu ngày củng nhiểm là phải ,khơi khơi như ông Bảo Châu củng được nhà nước biếu 1 ngôi biệt thự ,thì sao ta lại không ,ông nhỉ ,dại sao !

    Trả lờiXóa
  13. Cứ là Bộ trưởng; là Hiệu trưởng; là Trưởng khoa, trưởng ngành, trưởng... cá loại trưởng, kể cả phó là đều là Lao động (gì đó) nhất nhất; cho nên các hạng loại cần mẫn (dù có cố gắng) đến đâu nữa thì vẫn xếp loại sau và dưới!
    Họ quên rằng: Vai trò của anh "binh bét" cũng tương đương và có giá trị góp phần cho tháng lợi như một vị Tướng chỉ huy!

    Trả lờiXóa
  14. Càng họp iem càng thấy nãnh đạo đỉnh cao NÙN QUÁ.

    Trả lờiXóa
  15. Nói thiệt, tui ngẫm cái thân tui, rùi ngồi nghe mấy thằng cà chớn nói bậy, tui cũng ớn tới cổ, muốn rút mẹ nó cho rùi, dzià Rạch giá, rủ mấy thằng đệ tử lâm nạn như mai văn dâu, nguyễn trường tô dzô nhậu cá lóc nướng trui cho đỡ buồn. Ngặt cái là thằng Ruồi biểu tiền bạc tụi tui gom chút đỉnh trước nay giấu chưa được kỹ, thêm con Phượng thì còn nhỏ dại, thu nhập chưa ổn địng, với lại phải chờ nó kiếm cho vợ chồng tui đứa cháu ngoại đã, chớ giờ mà bỏ dzià quê, để nó một mình bơ vơ ở Sìa goòng, rủi bị bắt cóc bán qua Tàu thì con vợ tui xé xác cái mạng già của tui mất, mấy cha phải thông cảm cho tui chớ!Sướng ích gì ngồi đó hàng ngày gặp cái bản mặt cười ruồi dễ giận của hai thằng cha kia?
    Ba Trợn nay thơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba Trợn à, thông cảm với mầy rùi, nhưng liệu hồn mà vác mặt dzìa rạch giá nghe mậy! Tụi tao chờ sẵn mầy dưới này rùi, nhưng hổng phải để nhậu đâu nghen!

      Xóa
  16. Day la dinh cao tri tue cua cong san chu nghia day.Khong phai rieng gi Viet Nam ,ma ngay ca cac nuoc cong san khac cung vay.NGU thi khong chiu la minh NGU , cu luon cho minh la dung la gioi,khong co ai gioi hon minh.
    Do la hau qua cach giao duc cua CS tu bao nhieu nam nay roi.

    Trả lờiXóa
  17. Toi tha thiet de nghi quoc hoi va nhan dan guong mau khong dung loai lanh dao nay .

    Trả lờiXóa
  18. Các tin cướp , hiếp, giết và các tin giật gân đầy bác tha hồ mà đọc rồi các người đẹp lấy chồng giầu tú hụ, rồi Ngọc Trinh cởi áo tắm trong bồn, rồi phóng sự gà lậu , hàng lậu ,lực lượng quản lí vừa thiếu vừa yếu, rồi phi công Hiệp với tình già tỷ phú...Ôi thế còn xem đỡ tức hơn 3D ngạo mạn trước mấy trăm (tinh tú)..
    đầu đất.....

    Trả lờiXóa
  19. Bác Thông đừng có nản và bối rối. Các bác ấy đã nghiêm túc nhận trách nhiệm chính trị và hứa sẽ tiếp tục giữ cương vị để làm cho tốt hơn rồi mà. Sau này giá vàng lên 40 tỷ đồng/chỉ thì chênh lệch 4 triệu sẽ chẳng là cái đinh gì đâu. Bác Nhân nhận được tin được phong làm nhà giáo ưu ngay trước giờ họp nên phát biểu hơi trên mây vì sung sướng quá thôi.

    Trả lờiXóa
  20. Bác Thông buồn cười nhỉ. N.T.N nói thật đấy. Không ăn gà lậu là vì các ông ấy có cách kiểm tra rồi. Ai nghi ngờ xuất xứ của gà, dù có khỏa thân thì cứ mang đến để các ông ấy kiểm tra dùm. Quen ngửi phao câu của Tầu rồi nên các ông ấy biết ngay là gà Tầu nhập lậu hay không.

    Thật quái lạ cho những người lãnh đạo nhà nước như thế này. Khống chế được gà nhập lậu là trách nhiệm của các cơ quan nhà nước chứ sao lại đổ trách nhiệm cho dân là đừng mua gà nhập lậu??? Việc này chẳng khác gì ý định xây dựng trung tâm nghiên cứu vũ trụ nhằm phòng ngừa thiên tai nhưng trong khi đó các ông ấy quên hẳn những gì cần thiết phải làm ngay để hạn chế lũ lụt. Lãnh đạo toàn người như thế này thì thảo nào đất nước không đi giật lùi.

    Trả lờiXóa
  21. Có một mẹ sồn sồn bảo để nhà nước đền bù giải tỏa cho thống nhất,dù tiên lãng văn giang tiếng oan dậy đât vẫn không chịu rút ra bài học,có một cô trẻ nói rất hay là không phải thu hồi đất mà trưng mua thỏa thuận mới đúng. tôi cũng không hiểu tại sao lại thu hồi đât của dân nhỉ,không thể sống trong xh văn minh mà lại nhờ hên sui được mà phải có luật đảm bảo cs yên ổn cho dân chứ không thể bị nghèo là do sui xẻo do bị giải tỏa,không thể bắt nhóm nhỏ dân phải hy sinh trong thời bình vì một dự án nào đó kể cả dự án qp hay công cộng,vậy sao không làm ngược lại là nhà nước và cộng đồng hy sinh vì nhóm dân nhỏ bị giải tỏa,số đông bù cho số ít cũng dễ hơn,hợp lý hơn,ví dụ làm trường học,bệnh viện,con đương thì cả cộng đồng hưởng lợi tại sao bắt người bị mất đất chịu thiệt!vì vậy bỏ từ thu hồi đất là đúng đạo lý!

    Trả lờiXóa