Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

Khác biệt

Tắm xong, có nhẽ do khoan khoái quá, mình nghĩ lẩn thẩn.
Sự khác nhau trong hai sự kiện đang nóng nhất thế giới: bầu cử tổng thống ở Mỹ, và đại hội lần thứ 18 đảng cộng sản cầm quyền Trung Quốc, là gì nhỉ?
Ở Mỹ, dân chúng nô nức đi bầu tổng thống, phải đến phút chót cuộc bầu mới biết ai là người đắc cử. Ông Obama tiếp tục lãnh đạo nước Mỹ do đa số người dân (đa số đại cử tri) tín nhiệm ông.
Ở Trung Quốc, chưa khai mạc đại hội, đã biết hầu hết kết quả sắp được bầu, trong đó ông Tập Cận Bình sẽ làm Tổng bí thư, và đương nhiên sẽ là Chủ tịch nước. Đảng, hay nói chính xác là một nhóm nhỏ của đảng, quyết hết tất tần tật, dân không có quyền gì cả, ngoài quyền chấp nhận sự đã rồi.
Anh nào cũng bảo mình hay, mình đúng. Thế mới lạ.

7.11.2012
Nguyễn Thông

22 nhận xét:

  1. Ở một số nơi, cái cần thì không giống cái giông giống chẳng ai cần.
    Đem độc Đảng toàn trị so với Tam quyền phân lập chẳng khác nào đem thời bao cấp so với mở cửa. Hu hu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi xời!Chuyện của bọn Tư Bản giẫy chết ấy nói làm gì.Chúng ta phải tin tưởng vào tương lai tươi sáng,dân chủ, tốt đẹp... của "phe" XHCN chứ,mà Tàu là Anh Cả đấy.(Tộc trưởng Nga xô "tự tử" lâu rồi)

      Xóa
  2. Miên man về cặp từ hằng ngày mọi người hay dùng:
    Tiến Bộ và Lạc Hậu.Nghĩa thì ai cũng biết,cũng rõ.
    Hình ảnh biểu đạt của cặp từ này ít người để ý.
    Tiến Bộ là Bước tới trước.Lạc Hậu là Rớt lại sau.
    Đoàn bộ hành,nhóm đã đến đích,nhóm lẽo đẽo rớt
    lại sau.Nét nghĩa gốc, vẻn vẹn có thế.Nhưng hình
    ảnh hình thành được nét nghĩa dữ dội và thú vị.
    Giá như,có vị tiến sĩ nào đó,đại quan chóp đỉnh,
    hiểu nghĩa từ vựng một cách căn cơ,tự biết mình
    đang ở vị trí nào trong đoàn bộ hành,sẽ không dám bạo mồm,lẽo đẽo rớt sau, mà hô(không phải hô răng đâu),mà hét,gấp vạn lần ,người đã đến trước!
    Rớt sau đã nhục.Không thấy mình đang rớt sau thì
    nhục cũng ...vạn lần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác TMĐ đại xá cho vị tiến sĩ ấy. Đơn giản là vị ấy không thấy (không biết) rằng mình đang tụt hậu rất xa chứ không phải là biết, nhưng vẫn cứ hô lấy được. Mà không biết điều ấy đơn giản vì là trước khi làm cái luận án tiến sĩ thì mọi người đều biết vị ấy to đến cỡ nào rồi.

      Xóa
  3. Đó là sự khác biệt lớn nhất giữa một nền "dân chủ vạn lần" với nền dân chủ đại nghị!

    Trả lờiXóa
  4. Bác Thông không hề nhắc đến từ này trong bài viết, nhưng đọc xong, lập tức nó inh inh ngay bên tai: mị dân !

    Trả lờiXóa
  5. Bác TMD định nghĩa như thế e có phần chưa trúng.Tiến bộ có nghĩa là cứ đi bộ mà tiến mặc thiên hạ dùng động cơ phản lực để tiến.Lạc hậu là sướng sau có nghĩa là càng chậm tiến thì cơ hội cho mình sau khi nghỉ và con cháu mình sau này tha hồ sung sướng càng nhiều.Ôbama chắc gì đã có tài sản bằng cỡ một quan hàng tỉnh nhà mình,con cái tổng thống Mỹ chắc gì đã dám ra nước ngoài tổ chức sinh nhật như con cháu cỡ cấp thứ trưởng như VN.Còn Bác Nguyễn Thông tắm xong thấy trong người phấn khích chứ tui thấy Bác và người khác tắm gội xong lại thấy nóng nảy bực bội hơn Bác hà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. còm hay!!!

      Bác Thông sau khi tắm xong, khoan khoái quá mới kiểm tra lại thấy mình còn tự do!!!

      Xóa
  6. "dân không có quyền gì cả", tại sao không? Dân là chủ cơ mà, nhưng chỉ là chủ "cày" thôi !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói chính xác hơn: làm chủ cái đói nghèo, tủi nhục!

      Xóa
  7. Không lẽ bầu cử tụi Tàu nó học theo xứ ta chăng???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như rứa cả thôi. Cùng dòng máu "anh hùng" và "chung một biển Đông" mà!

      Xóa
  8. Dân Mỹ chọn lầm người đó bác ui. Dân Mỹ bầu cho 1 người không biết chữ, đảng Dân chủ cử ra 1 người ăn cháo đá ...BÁC! Không tin bác cứ coi lại bài diển văn ổng đọc. Hổng nói gì tới đảng hết, không ơn đảng, bác cái con mẹ gì cả mặc dù nhờ đảng ổng mới "bò" từ TNS tới TT!
    Còn không biết chữ vì ổng nói suốt 20 phút mà không cầm giấy nên cà lăm: Cứ lặp đi lặp lại toàn là dân với nước không hà!

    Trả lờiXóa
  9. Một bên là bọn tư bản dẫy chết , một bên là đỉnh cao trí tuệ ! Giống là giống thế nào?
    Ở nước ta nhé: Chưa bầu đã biết ai trúng ai không? Quán triệt từ lúc danh sách trưng lên, thế mới gọi là dân chủ gấp vạn lần , bầu như Mỹ và các nước dân chủ phương tây chán chết...
    Tranh luận bàn cãi chẳng có định hướng gì cả, mà dân đi bầu vắng chẳng có ai xếp hàng....

    Trả lờiXóa
  10. Không biết Bác Nguyễn Thông tắm gội có sạch sẽ không mà lại khoe là khoan khoái quá?

    Trả lờiXóa
  11. Lẩn thẩn, lẩm cẩm sau khi tắm?Bác Tolon tinh lắm.Hỏi là tự trả lời rồi.Bác Thông ta, vốn có tinh thần quốc tế{không vô sản}thấy ông da đen cầm cái sướng quá, khoan khoái đi tắm, sinh ra lẩn thẩn , rồi đến lẩm cẩm.Nghe biết thế.Chả biết thật không?

    Trả lờiXóa
  12. Lãnh đạo VN là nhất thế giới rồi, còn nhất cái gì thì ai cũng biết. Chỉ có người mang mặt nạ lầm tưởng người khác không biết.

    Trả lờiXóa
  13. Nhưng, trong chuyện bầu cử, ở bất cứ quốc gia nào, việc số người đi bỏ phiếu nhiều – ít …không quan trọng bằng cách kiểm phiếu và công bố kết quả bỏ phiếu !
    – Việc kiểm phiếu và công bố kết quả ở Mỹ (hình như ) chưa thấy anh HM cho biết rõ nó diễn ra thế nào ! ? — Ở bển, có các “đồng chí lãnh đạo chủ chốt cấp ủy” nào chỉ đạo, định hướng không ? Kết quả công bố có đúng với kết quả thực tế không ? – Chứ cứ như ở “xứ thiên đường” chúng ta, 2 cái công tác này tù mù, bí mật cực kỳ – mấy chục năm nay có bầu cử rồi , mà chẳng ai biết việc kiểm phiếu và kết quả của nó thực hư ra sao …thành ra, hổng ai muốn đi bỏ phiếu, nhưng cứ bị phải đi, bởi luôn có các đồng chí trưởng thôn, tổ trưởng dân phố ghi chép theo dõi, đốc thúc rất sát sao !

    Trả lờiXóa
  14. Sự khác biệt ở xứ tư bản giãy chết của người thất bại vĩ đại:
    Ông Romney nói: “Tôi vừa gọi điện thoại cho Tổng thống Obama để chúc mừng chiến thắng của ông. Những người ủng hộ ông và ban vận động của ông cũng xứng đáng được chúc mừng. Tôi cầu chúc mọi sự tốt đẹp cho họ, nhưng đặc biệt là cho Tổng thống cùng với đệ nhất phu nhân và hai cô con gái của họ”.

    Ông Romney nói rằng ông và người đứng chung liên danh, Dân biểu Paul Ryan, đã cố gắng hết sức mình cho cuộc vận động tranh cử. Ông đã ngỏ lời cám ơn những người ủng hộ.

    “Tôi vô cùng ước ao là tôi có thể đáp ứng mối hy vọng của các bạn để lãnh đạo đất nước đi theo một chiều hướng khác. Nhưng đất nước đã chọn một nhà lãnh đạo khác, và vì vậy, nhà tôi và tôi muốn cùng với các bạn tha thiết cầu nguyện cho ông ấy và cho đất nước vĩ đại này. Cám ơn các bạn và cầu xin Thượng Đế ban phước lành cho nước Mỹ. Các bạn là những người tuyệt vời nhất. Cám ơn các bạn rất nhiều”.
    Các đồng chí trong đảng thiên đường XHCN có làm được như vậy không? Hay kẻ chiến thắng và người kia thì nằm xuống vĩnh viễn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đồng hồ tây có bao giờ sailúc 20:52 8 tháng 11, 2012

      Đi đâu phải tắm ao Tây
      Đá bèo cũng thấy ...dầy dầy nó hơn
      Các còm này thấy, cứt Tây (thật) cũng thơm.

      Xóa
    2. Đâu cứ phải cái gì của Tây cũng hơn, nhưng những thứ mà họ tốt đẹp hơn hẳn mình thì mình phải công nhận chứ. Không thể cứ nói bừa kiểu "mắm tôm của ta thơm gấp vạn lần nước hoa của bọn tư bản".

      Xóa
    3. Thằng Một Cà maulúc 01:07 9 tháng 11, 2012

      Tống cho Romney hai cái bao cao su đã qua sử dụng hoặc hai ký hóa chất chợ Kim biên là xong om, bầu với chả bán! Tay Obama này dở ẹt, nó công khai đòi lật đổ chính quyền, sao không chơi cú 88 mà còn cám ơn, thiệt thằng Một tui hết biết!

      Xóa