Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Nhìn đâu cũng thấy vi trùng

Ngày kia 8.11, đảng CS Trung Quốc anh em tổ chức đại hội. Chả biết nó có mời, hoặc... xứ Campuchia tự ý cử người đến dự không, chưa thấy phát ngôn gì cả.

Lâu nay, đảng cầm quyền Trung Quốc lúc nào cũng leo lẻo là người đại diện cho dân Trung Quốc, của dân vì dân do dân, nhưng khi tổ chức đại hội, té ra nó sợ dân muốn chết. Giống như bác sĩ, nhìn đâu cũng thấy vi trùng, chỉ sợ dân cú cho một phát thì vỡ đảng. Tức cười quá cơ, đến cả chim bồ câu dân nuôi, củ khoai lang dân bán hàng rong trên phố... cũng có thể là vũ khí chống đảng. Thế thì "ở không yên ổn, ngồi không vững vàng", sao còn tính chuyện cai trị dân. Hỡi đảng Trung Quốc run rẩy kia, ăn ở thế nào, thất nhân thất đức ra sao mà trong nước với nhau cũng lắm kẻ thù từ nhân dân thế. Lạ ở chỗ, gần một tỉ rưỡi dân Trung Quốc bị nó xem như vi trùng mà vẫn hát Đông phương hồng được.

Báo Sài Gòn tiếp thị có bài dịch về tiền đại hội đảng Trung Quốc như vầy:
Thủ đô Bắc Kinh trước đại hội đảng
SGTT.VN - Kể từ ngày 1.11 và trong suốt thời gian đại hội, tất cả các tài xế taxi ở Bắc Kinh được lệnh phải đóng kín các cửa sổ xe, dán kín tất cả những chỗ hở. Mục đích là để tránh cho các “phần tử gây rối” rải truyền đơn xúi giục nổi loạn.
Các chỉ thị cho tài xế taxi: phải cảnh giác trước những hành khách mang theo những quả banh hay bong bóng, có thể dùng để thả những “thông điệp phản cách mạng”. Kiểm tra thường xuyên chiếc xe để đảm bảo là kẻ gian không dán vào đó những yêu sách. Tố cáo ngay lập tức cho lực lượng an ninh tất cả những cá nhân hay thông tin có thể gây rối trật tự.
Theo thông tín viên tại Bắc Kinh của RIA Novosti, người dân cũng bị cấm mở cửa kính xe hơi khi di chuyển. Từ ngày 1 – 18.11, tất cả các loại xe chở vật liệu độc hại và các chất hoá học nguy hiểm không được vào thủ đô Trung Quốc. Những xe mang bảng số ngoại tỉnh không được quyền lưu lại Bắc Kinh quá ba ngày.
Những người nuôi chim bồ câu được yêu cầu nhốt kín các chú chim trong lồng.
Cấm bán các loại dao trong siêu thị. Những người bán bánh xèo bị buộc phải đóng các quầy bán hàng trên đường phố. Các câu lạc bộ thể dục không còn được phép mở các kênh truyền hình nước ngoài trên các màn hình chung. Khách tập thể dục từ nay phải tập chạy trên thảm theo chương trình của CCTV, kênh truyền hình nhà nước.
Muốn mua một món đồ chơi điều khiển từ xa thì hãy coi chừng: người bán đã được lệnh lập danh sách các khách hàng muốn mua các loại đồ chơi này, thậm chí không bán. Phải nói rằng với tầm bay tối đa 5m, các món đồ chơi này có thể được sử dụng cho một cuộc tấn công đồng loạt…
Hơn một triệu tình nguyện viên được huy động để bảo đảm an ninh. Họ được mệnh danh là các “đại tẩu” vì đa số là phụ nữ trên 50 tuổi, họ được trả 50 nhân dân tệ/ngày (6 euro).

6.11.2012
Nguyễn Thông

24 nhận xét:

  1. "Ở không yên ổn, ngồi không vững vàng" .
    Nhưng lại muốn :
    " Nhất thống thiên hạ , thiên thu vững bền " !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hít le có sống lại cũng phải gọi cộng sản Trung hoa là sư tổ.
      Không biết cái đảng của Hít le có giống Đ/c của mình?

      Xóa
  2. Họ dùng các biện pháp thắt chặt an ninh như thế cũng hay đấy chứ. Phải bảo vệ Đảng như "bảo vệ con ngươi của mắt mình". Đảng còn là dân tộc Trung Hoa còn mà!

    Trả lờiXóa
  3. He he.Mấy chả không cho quay cứa kiếng taxi bằng cách tháo tay quay hay ngắt điện ("les taxis ont dû bloquer l'ouverture de leurs vitres arrière, soit en supprimant les manivelles, soit en bloquant le système électrique. Le Monde l'a vérifié lundi 5 novembre").

    http://www.lemonde.fr/asie-pacifique/article/2012/11/06/chine-ambiance-securitaire-a-pekin-avant-le-congres_1786195_3216.html

    Trả lờiXóa
  4. “Tri kỷ, tri bỉ“ - Đừng coi thường người Tàu.

    *
    Tôi vừa post (gửi) một nhân xét bên Trang thân hữu; Xin trích gửi lại:
    Cách nay 3 ngày, chương trình truyền hình Phoenix của Đức chiếu liên tục 1 ngày (ngày sau còn chiếu lại) các phim phóng sự mới về Trung Quốc. Cũng định thâu lại làm tài liệu, nhưng thấy quá dài và nhiều điều mình biết nên cũng nản và chán không làm.
    Nước Trung Quốc to rộng và đông dân như thế, đất nước đa dạng mà thiên nhiên thì phong phú và dữ dội; Nhưng điều nổi lên là họ thu hút công việc của thế giới để biến đất nước thành „công xưởng toàn cầu“; Họ mua, nhập nguyên, nhiên, vật liệu và RẤT HẠN CHẾ KHAI THÁC VÀ BÁN RA. Trung Quốc tổ chức các giải thể thao để lớp trẻ và dân chúng nói chung tiếp xúc với văn minh nhân loại qua các tài năng họ mời về thi đấu: Snocker để rèn tính kiên trì và chính xác cho cá nhân, bóng đá để tập chiến kỹ thuật đồng đội; Tàu sân bay chỉ là „đồ chơi“ nhưng không phải để … đùa!
    Tàu „thâm nho“ vì biết nhìn SÂU, nhìn XA và tính cho CÁI CHUNG của QUỐC GIA!

    Trông người lại nghĩ đến ta“:
    Một dân tộc không biết ĂN, không biết CHƠI, không cho HỌC, không cho NÓI!
    „Ta“ cũng „Ở không yên ổn, ngồi không vững vàng“ vì:
    Ma đưa lối, quỷ dẫn đàng,
    Lại tìm đến chốn đoạn tràng (4 „tốt“ đểu và 16 „vàng“ lừa) mà (cắm cúi) đi.


    Thân mến.
    (Trong BUỒN!)

    Trả lờiXóa
  5. Xin thêm:

    Người Tàu cũng rất kiên quyết: BẨN thì BỎ; Chớ không "xấu chàng, hổ ai" để thành "X, Y, ..." dúm dúm dó dó như "ta".

    Chán (mà không chết)!

    Thân mến.

    Trả lờiXóa
  6. Hậu duệ của Tào Tháo, xem ra còn đáng sợ, đáng khinh, đáng thương hại hơn cả tổ tiên !

    Trả lờiXóa
  7. Tại vì ĐCS TQ khi khai mạc đại hội lần này họ ko nhắn đến Mác-Lê.ko ko nhắc đến Mao nữa .Họ sợ vì yêu các ông ấy quá nên làm loạn đó thôi

    Trả lờiXóa
  8. Mấy thằng Tàu mà không giữ thế thì thế nào cũng phải nhận vài quả bom xe.Tội ác ngập đầu, nhiều dân tộc thù chúng nó lắm rồi.Chẳng mấy khi bịn đầu sỏ bành trướng tụ lại một chỗ.Khách khí làm gì, có cơ hội người Việt nam cũng phải làm một nhát.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thích cái còm gọn nhẹ này!

      Xóa
    2. Em xin can bác, hiện có anh, chị, em, cháu là người Việt bị bắt cóc, xử tù làm vật tế thần Tàu. Bác mà làm một nhát, có người mừng vì thêm quà, chứng tỏ "em còn trinh" với tàu.

      Xóa
  9. Thì ra mấy anh CS đang cà cuống

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...như kiến bò chảo nóng ý chứ lị!

      Xóa
  10. Chac gi no dai hoi o BAC KINH ma o ngay Quang dong gan VN neu bat on thi chay sang VN cho an toan.

    Trả lờiXóa
  11. cái đảng đó là đảng cha, còn cái đảng mình là đảng con, con hơn cha là nhà có phuck hehhe

    Trả lờiXóa
  12. " Nhìn đâu cũng thấy vi trùng
    Nhìn đâu cũng thấy người lùn hơn ta
    Nhìn đâu cũng thấy bóng ma :
    Hóa ra ta ác quá đà, nên ...run !"

    Trả lờiXóa
  13. Tàu nó chỉ được cái đã bỏ Mác lê và Mao, những thứ rác rửi mà VN tôn thờ. Tàu nó khôn cái là nó Tây hóa đã từ lâu nhưng nó khuyên VN đừng có Tây hóa mà hãy Tàu hóa.

    Trả lờiXóa
  14. Góp ý lãnh đạo đảng csvn : với chế độ bất an như hiện nay thì các nhà lãnh đạo VN hãy bằng mọi giá kéo tất cả con cháu mình lên các chức vụ cao nếu không thì thật nguy hiểm cho gia đình con cháu của các ông sau này.

    Trả lờiXóa
  15. BỮA ĂN,GIẤC NGỦ,KHÓ YÊN.
    QUẢ CHÁT ĐẮNG Ở TIỀN DUYÊN ƯƠM TRỒNG.
    MẠNH GIÀU CÁCH ẤY AI MONG.
    NGÀN NGOÀI KHINH GHÉT,TRĂM TRONG OÁN HỜN.
    VỰC VẠN NGUY:THIÊN AN MÔN!

    Trả lờiXóa
  16. Bổ sung nhận xét của bác Tài H:" Đảng còn là dân tộc Trung Hoa còn ...khốn khổ mà!" (Có thể thay thế danh từ riêng trong câu này. Huhuhu...)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết nếu 8/11 không phải đại hội ĐCSTQ mà đại hội Quốc dân Đảng mấy còm sĩ có lồng lên như chó bị buộc pháo vào đuôi như thế không?Chỉ biết một chữ Tàu đó là kẻ thù truyền kiếp ,rõ chửa?

      Xóa
    2. Cái còm này nặng nề nhưng nghe lọt tai nè!

      Xóa
  17. Khổ!
    Đúng là kẻ gian, lúc nào cũng lấm la lấm lét...

    Trả lờiXóa
  18. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa