Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Trưởng thôn của ông Kha

Ngỏ: Ông Khatraphuong (Nguyễn Công Kha) là người cùng thôn (làng) Trà Phương với tôi. Tôi xa quê đã lâu, ít tin tức về quê nhà. Nay đọc nhật ký của ông Kha thì giật mình, chết thật, sao trưởng thôn mình tệ thế, dân sống sao nổi. Nói như bác Văn Hiệp, "xét một cách toàn diện" có nhẽ nên bầu trưởng thôn mới cho dân dễ thở.

Hai ông trưởng thôn
NGUYỄN CÔNG KHA

Ông trưởng thôn cũ quê tôi là đảng viên nhưng bị khai trừ vì đẻ con thứ 3, hay rượu le bè, tham tí mà có cái xe máy đẹp, nhưng còn lo được tí nước nông giang cho nông dân… Dân bảo ông này cái gì cũng xơi.

Ông trưởng thôn mới là đảng viên, khi thay ông trưởng thôn cũ tuyên bố: hết lòng vì dân. Qua gần nhiệm kỳ, nước nông giang không có người làm, rác đầy đường đầy thôn, cũng rượu le bè có phần hơn ông cũ, bán đất công tham tí mua được cái tivi hiện đại cỡ gần trăm triệu. Dân góp ý việc nước, việc rác… không thèm nghe.

Tôi bảo: Ông nên từ chức cho Dân nhờ, ông không nói gì, mặt đỏ, hầm hố, lại có lời đe tôi. Tôi nghĩ mình có định tranh cử trưởng thôn đâu, nhưng thấy ông không làm được việc cho Dân, nên chân tình nói vậy, thế mà cũng thù. Thế mới lạ.
N.C.K

3 nhận xét:

  1. Trưởng thôn thì cũng là quan. Tuy là quan hạng bét, nhưng vẫn là quan. Mà cái "giai cấp" quan này có một đặc tính rất lạ: họ rất hay nói về dân, rất thích nói đến dân, nhưng lại chúa ghét những người dân dám nhắc đến chữ "dân". Vì khi nói về dân là họ đang bịp dân, còn khi người dân nhắc đến chữ "dân" thì họ hiểu là nhại họ, nói móc họ. Ai không phải là quan mà thường xuyên nhắc đến chữ "dân" thì cứ liệu hồn.

    Trả lờiXóa
  2. Vọ tui về thăm quê, có đăng ký tạm trú ở phường nhưng quên "trình diên" tổ trưởng dân phố. Sau khi bả đi, 2 thằng em vợ tui đến khốn khổ, khốn nạn với ông quan to nhất nước này.

    Trả lờiXóa
  3. Ô Kha Trà Phương mới ngày nào kêu gọi giải thích lịch sử bằng quan niệm mác-xít . Bài này về quan cách mạng, nhưng không thấy quan điểm mác xít ở đâu hết . Sao kỳ dzậy!

    Trả lờiXóa