Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Dành riêng cho K17 văn: Ngày của K17

BÁ TÂN
Lúc trẻ thơ, có chung ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6. Khi về già là ngày của Người cao tuổi 10.10. Nữ giới còn có thêm ngày 8.3 và 20.10. Hầu hết các ngành nghề đều có ngày kỷ niệm. Nhà giáo được ngày 20.11. Ngành y ngày thầy thuốc 27.2. Những người làm báo thì ngày 21.6. Thương binh và các gia đình liệt sĩ ngày 27.7… Kể sao cho hết những ngày của các ngành các giới.

K17 văn Tổng hợp Hà Nội cũng rất nên có riêng một ngày.

Theo chương trình đã được xem xét và chuẩn y, cuối tháng này, sau dịp Giáng sinh, K17 chúng mình hội ngộ tại thủ đô kỷ niệm 40 năm vào trường. Đó là sự kiện trọng đại của K17. Ngày nhập học chập chững những bước đi đầu tiên vào xã hội. Bây giờ ngoái lại, quãng đường sau lưng đã 40 năm. Chẳng biết 40 năm sắp tới sẽ thế nào, dịp đó chúng mình phải kỷ niệm cho đại hoành tráng.
Kỷ niệm 40 năm ngày vô trường, không và không thể bỏ qua sự kiện ấy. Thỉnh thoảng, với nhiều nguyên cớ khác nhau, K17 chúng mình vẫn giữ được phong độ rực lửa trong những lần gặp nhau. K17 là thế và phải tiếp tục như thế. Chừng đó là chưa đủ. Vẫn còn thiếu khi mà K17 chưa có một ngày dành riêng cho mình.

Phải chọn cho được một ngày của K17. Hoặc ngày tựu trường, hoặc ngày ra trường. Theo tớ, nên chọn ngày tựu trường thì hơn. Ngày tựu trường giống như là ngày sinh của K17.

Trong dịp kỷ niệm 40 năm tựu trường, chúng mình nên bàn bạc chọn cho được một ngày của K17. Hằng năm, cứ đến ngày đó, chúng mình lại có dịp kỷ niệm ôn nhớ về K17. Không có điều kiện tề tựu cả lớp thì nhóm họp từng khu vực, chí ít là từng nhóm ở các địa bàn. Đến ngày đó, tại các gia đình, các thành viên K17 nên cắm hoa để chúng mình nhớ về nhau. Mỗi gia đình nên có một lọ hoa, lớp mình có bao nhiêu người thì cắm vào lọ hoa bấy nhiêu hoa. Tớ đưa ý tưởng này giãi bày với một nhà tâm linh học. Vốn là người kiệm lời nhưng người đó thốt lên: thật tuyệt vời, chưa thấy tổ chức nào có ý tưởng độc đáo và sâu nặng nghĩa tình như K17. Nhà tâm linh học còn nói rằng: Sau khi có thêm việc làm đặc biệt ấy, gia đình các thành viên K17 sẽ ấm cúng hơn, cả dương và âm sẽ thịnh hơn nhiều.

Hẹn gặp nhau trong dịp kỷ niệm 40 năm ngày tựu trường. Sau sự kiện trọng đại ấy, kể từ 2013, mỗi năm sẽ có một ngày của K17.
Bá Tân

Nhời bàn: Cụ bá Tân ơi, có ngày riêng cũng tốt thôi, nhưng cứ có dịp là ới nhau một tiếng, chuyện suông cũng được, chứ cắm hoa vòng hoa giống phúng điếu quá, lại tốn kém nữa (gần trăm bông chứ ít ỏi gì), hì hì.

11 nhận xét:

  1. Tụ tập từ 3 người phải xin phép cụ ạ!

    Trả lờiXóa
  2. lethanhnga_kd@yahoo.com.vnlúc 18:52 23 tháng 12, 2012


    Cụ Bá Tân ơi, nhập trường thì có nhiều ngày, vì chúng mình tuy nhận được giấy báo nhập vào một ngày nhưng có đến cùng một ngày đâu. Trong khi đó bảo vệ luận văn ra trường thì chỉ trong 2 ngày thôi cụ ạ. Gái Bần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Madame Nga Le Thanh quý mến ạ, hay là lấy ngày 18.12 làm ngày truyền thống. Ngày ấy cách nay 40 năm Nga cũng như cả bọn mình co rúm sợ B52 bỏ bom, nhìn về trời hà Nội cháy phừng phừng. Hình như lúc đó thị ở trọ nhà bà chủ tên là Đảm, đúng không? Có thể tớ nhớ nhầm tên cái bà gieo mình xuống giếng cạnh sân kho hợp tác, được anh Khánh anh Sỹ vớt lên.

      Xóa

    2. Mình chảng nhớ nổi tên chủ nhà của mình, vô tâm quá, chỉ nhớ có một người thần kinh không bình thường, ngõ nhà chủ mình nhìn thẳng ra giếng. còn khi trước ở chung với Bảo và Xuân Hoàng thì ở nhà ai cũng chẳng nhớ nữa. Hôm 20/ 12 mình về nhà vì cưới chị Đức, tận mắt nhìn thấy máy bay bổ nhào đấy. Còn 24 vừa rồi thì cưới Thùy Dương, con đầu của chị Mỹ đấy. Theo mình thì lấy quách ngay ngày họp lớp sắp tới này này.

      Xóa
  3. Cụm từ "40 năm" ngày ra trường thấy các bạn nhắc lại nhiều lần mà hổng thấy ai sửa! Bởi vì năm nay nó hợp với K13 chúng tớ hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn bác K13, hình như bác cùng khóa với chị Nguyễn Thị Minh Thái ấy nhỉ. Cu Tân nó viết sai, em đã sửa mấy chỗ cho nó, ai ngờ vẫn sót 1 chỗ. Lúc chúng em vào thì các bác chuẩn bị ra trường và lên đường ra trận, ngưỡng mộ các bác lắm.

      Xóa
  4. Mình là dân toán, nhưng cứ thấy dân ĐHTH là ghé vô! Chị em khác khoa cùng khóa thì ít biết, dưng mà các khóa sau thì biết nhiều hơn! hi hi... Mà lớp các bạn hình như cũng có mấy em là dâu nhà toán chúng tớ thì phải!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác, bác ạ. Nhưng em không kể tên chúng nó ra đâu bởi chúng giết em mất, bọn nó ác lắm (không chịu lấy chúng em mà cứ lên Thượng Đình cua mấy anh Toán).

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Sao cứ để tay TLD thần kinh này chui vào mọi ngõ ngách, hở gia chủ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em không biết cách chặn, em chỉ còn vừa xóa vừa khóc thôi.

      Xóa